Vì sao Vinamilk chọn sữa hạt là bước tiến chiến lược tại thị trường Hàn Quốc?

(LĐTĐ) Vinamilk đã ký thành công hợp đồng xuất khẩu trị giá 1,2 triệu đô gồm 85 container sản phẩm sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc - là con số không nhỏ trong bối cảnh kinh tế vẫn còn chịu tác động của Covid-19.
Vinamilk ký thành công hợp đồng xuất khẩu 1,2 triệu USD
Chia khóa để Vinamilk vững vàng trong top “50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” 8 năm liên tiếp

Là đất nước phát triển với mức sống cao, Hàn Quốc chưa từng là một thị trường dễ chinh phục. Vậy đâu là yếu tố giúp các sản phẩm sữa hạt của Vinamilk được đánh giá sẽ “làm nên chuyện” tại thị trường khó và rất cạnh tranh này.

Sữa đậu nành hạt “made in Vietnam”, chuẩn quốc tế

Đầu tháng 6.2020 đánh dấu cột mốc lần đầu tiên bộ sản phẩm sữa hạt “made in Vietnam” gồm sữa đậu nành hạt óc chó, hạnh nhân và đậu đỏ đã được Vinamilk xuất khẩu chính ngạch vào Hàn Quốc. Chia sẻ thêm về điều này, đại diện Vinamilk cho biết đưa được sản phẩm ra khỏi biên giới Việt Nam đã khó, đưa được sản phẩm vào thị trường nước bạn và quan trọng là cạnh tranh để tồn tại được còn khó hơn nhiều. Vì vậy, để đưa các sản phẩm này ra thị trường thế giới, việc đầu tiên được doanh nghiệp này quan tâm chính là tiêu chuẩn quốc tế, vì đây là tấm giấy thông hành quan trọng nhất của sản phẩm.

Các sản phẩm sữa hạt Vinamilk được sản xuất khép kín theo công nghệ chuẩn châu Âu với nguồn nguyên liệu chọn lọc 100% không biến đổi gen, cùng các loại hạt óc chó, hạnh nhân cao cấp nhập khẩu từ Mỹ. Sản phẩm được đầu tư nghiên cứu, phát triển để vừa “chuẩn vị” của các loại hạt, vừa đáp ứng yêu cầu về chất lượng và dinh dưỡng của người tiêu dùng.

Vì sao Vinamilk chọn sữa hạt là bước tiến chiến lược tại thị trường Hàn Quốc?
Dây chuyền sản xuất sản phẩm sữa đậu nành hạt trong nước và xuất khẩu tại nhà máy hiện đại của Vinamilk

Ông Seol Boo Chun - Giám đốc Công ty VinaKorea (Hàn Quốc) nhận định sản phẩm sữa hạt của Vinamilk có hương vị đậm đà và đặc trưng của các loại hạt, đây sẽ là yếu tố giúp Vinamilk “ghi điểm” so với các loại sản phẩm hiện có trên thị trường.

Nắm bắt xu hướng ưa chuộng sữa hạt tại Hàn Quốc

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Vinamilk “chào sân” Hàn Quốc, mà từ nhiều năm qua Vinamilk đã xuất khẩu các dòng sản phẩm thế mạnh truyền thống như sữa đặc. Tiếp đó, sản phẩm sữa hạt được chọn để tiến vào phân khúc cao cấp và nắm bắt xu hướng dinh dưỡng từ hạt đang phát triển tại đây.

Chị Jung Ae Kwon, nhân viên văn phòng, sống tại Seoul, Hàn Quốc chia sẻ sau khi dùng thử sản phẩm: “Công việc của tôi khá bận nên sản phẩm sữa hạt này rất phù hợp để thay thế cho những bữa ăn phụ. Tôi cũng không phải quá lo lắng về bữa sáng cho các con vào những ngày không kịp chuẩn bị.”

Vì sao Vinamilk chọn sữa hạt là bước tiến chiến lược tại thị trường Hàn Quốc?
Sản phẩm hộp 180ml nhỏ gọn, tiện lợi phù hợp với nhu cầu và thói quen tiêu dùng phân khúc khách hàng trẻ, nhân viên văn phòng…

Chị Hyang Mi Park (44 tuổi), người có nhiều năm sử dụng các sản phẩm thanh lọc cơ thể (detox) từ nước đậu đỏ thì cho biết chị rất vui khi tìm được sản phẩm sữa hạt có thành phần đậu đỏ. “Tôi có thể cảm thấy rõ vị hạt trong sản phẩm, không phải là mùi vị từ hương liệu mà là vị của đậu đỏ thực sự”, chị Park nhận xét.

Đầu tư cho hình ảnh thương hiệu, định vị cao cấp

Các sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc được Vinamilk thiết kế bao bì riêng, sử dụng ngôn ngữ bản địa và hình ảnh, màu sắc theo thị hiếu người tiêu dùng. Tuy nhiên, dù điều chỉnh phù hợp với văn hóa địa phương nhưng thương hiệu sữa Việt có giá trị tỷ đô này vẫn giữ logo “VINAMILK” nổi bật trên bao bì sản phẩm của mình.

Vì sao Vinamilk chọn sữa hạt là bước tiến chiến lược tại thị trường Hàn Quốc?
Những sản phẩm sữa hạt và trà sữa Vinamilk đã chính thức bắt đầu “hành trình” chinh phục người tiêu dùng Hàn Quốc

Lý giải điều này, ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh Doanh Quốc tế Vinamilk cho biết thêm rằng Vinamilk là thương hiệu có uy tín nhiều nằm liền nằm trong các bảng xếp hạng của thế giới và khu vực theo Forbes, Nikkei bình chọn… Bên cạnh đó, việc xây dựng, quảng bá thương hiệu khi thâm nhập thị trường nước ngoài và giữ những bản sắc của thương hiệu Việt luôn được Vinamilk chú trọng.

Vì sao Vinamilk chọn sữa hạt là bước tiến chiến lược tại thị trường Hàn Quốc?
Vinamilk chọn thương mại điện tử là kênh bán hàng trong giai đoạn ra mắt để tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng trẻ và phù hợp với điều kiện giãn cách vì Covid-19 tại Hàn Quốc

Nhờ chất lượng đạt chuẩn quốc tế và sự chỉn chu về nhận diện thương hiệu, thiết kế tương xứng với định vị của sản phẩm, bộ 3 sữa hạt của Vinamilk đã sớm tạo được dấu ấn và ghi điểm ngay từ khi ra mắt trên những trang thương mại điện tử quen thuộc của Hàn Quốc như eBay, 11St…. Đại diện phân phối sản phẩm của Vinamilk cho biết đã có kế hoạch mở rộng kênh phân phối chuỗi cửa hàng tiện lợi như CU, GS25 và 7-Eleven… trong thời gian sắp tới để tiếp cận người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm đối tượng người trẻ tốt hơn nữa.

Tại Việt Nam, xu hướng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng từ hạt ngày càng phát triển. Bộ 3 sản phẩm sữa đậu nành hạt được Vinamilk giới thiệu tại thị trường trong nước cách đây gần 2 năm và đã được người tiêu dùng đón nhận tích cực.

Sữa từ các loại hạt như hạt óc chó, hạt hạnh nhân, đậu nành, đậu đỏ… được xem là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu của những người hướng đến lối sống “ăn sạch - sống xanh”, vừa cung cấp protein bổ dưỡng một cách nhanh chóng và tiện lợi, vừa là bữa phụ nạp thêm năng lượng đầy thơm ngon với hương vị mát lành đặc trưng của các loại hạt từ thiên nhiên.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bài 1: Bức tranh giao thông đa sắc màu

Bài 1: Bức tranh giao thông đa sắc màu

(LĐTĐ) LTS: Văn hóa giao thông có thể hiểu là cách ứng xử của con người với các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và ...
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ dự án sân bay quốc tế Long Thành

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ dự án sân bay quốc tế Long Thành

(LĐTĐ) Ngày 29/1 (tức mùng 8 Tết Quý Mão 2023), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường dự án sân bay quốc tế Long ...
Quy định mới trong nộp thuế thu nhập cá nhân

Quy định mới trong nộp thuế thu nhập cá nhân

(LĐTĐ) Thông tư 79/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính đã bổ sung một số điều liên quan đến thuế thu nhập cá nhân.
Du khách khắp nơi đổ về chùa lớn nhất Đà Nẵng cầu an năm mới

Du khách khắp nơi đổ về chùa lớn nhất Đà Nẵng cầu an năm mới

(LĐTĐ) Ngày mùng 8 tháng Giêng (ngày 29/1), du khách thập phương đổ về chùa Linh Ứng trên Bán đảo Sơn Trà - có diện tích lớn nhất thành phố Đà ...
Hà Nội: Thực hiện nghiêm kiểm tra công vụ ngay sau nghỉ Tết Nguyên đán

Hà Nội: Thực hiện nghiêm kiểm tra công vụ ngay sau nghỉ Tết Nguyên đán

(LĐTĐ) Sở Nội vụ đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện kiểm tra công vụ đối với cơ quan, đơn vị mình ngay từ những ngày đầu ...
Đề xuất sửa Luật Thuế thu nhập cá nhân có lợi cho người lao động

Đề xuất sửa Luật Thuế thu nhập cá nhân có lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Biểu thuế thu nhập cá nhân hay mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế đang được đề xuất sửa đổi cho phù hợp với thực tế phát triển ...
Làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động

Làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2022, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội đã triển khai hiệu quả công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích ...

Tin khác

Viettel là đại diện duy nhất Việt Nam lọt vào danh sách 500 thương hiệu hàng đầu

Viettel là đại diện duy nhất Việt Nam lọt vào danh sách 500 thương hiệu hàng đầu

(LĐTĐ) Brand Finance - công ty định giá thương hiệu uy tín - đã công bố báo cáo Global 500 năm 2023 xếp hạng 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới và Viettel tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách này.
EVN Hà Nội khuyến nghị đảm bảo an toàn hành lang lưới điện dịp Tết Nguyên đán

EVN Hà Nội khuyến nghị đảm bảo an toàn hành lang lưới điện dịp Tết Nguyên đán

(LĐTĐ) Tết là thời điểm các phụ tải sinh hoạt, kinh doanh dịch vụ tăng mạnh, đặc biệt là vào chiều và tối đêm giao thừa dễ gây quá tải lưới điện. Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) đưa ra những khuyến nghị đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023.
EVN Hà Nội đảm bảo cấp điện ổn định dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

EVN Hà Nội đảm bảo cấp điện ổn định dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

(LĐTĐ) Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) đã lập phương án đảm bảo cấp điện ổn định và liên tục phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão và các hoạt động chào mừng ngày kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023) trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
Masterise Group và hành trình nâng tầm chất lượng sống của hơn 1 triệu người Việt

Masterise Group và hành trình nâng tầm chất lượng sống của hơn 1 triệu người Việt

(LĐTĐ) Chính thức khởi động từ tháng 4/2022, chương trình “Build a Better Future - Kiến tạo tương lai” của Masterise Group đã thực thi thành công những sáng kiến và hoạt động thiết thực.
Đà Nẵng: Thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch ban đêm

Đà Nẵng: Thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch ban đêm

(LĐTĐ) Năm 2023, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Đà Nẵng tiếp tục triển khai các giải pháp phục hồi và tăng trưởng kinh tế với chủ đề “Năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội”.
Thêm lựa chọn khám phá Kazakhstan với đường bay mới  Nha Trang - Astana của Vietjet

Thêm lựa chọn khám phá Kazakhstan với đường bay mới Nha Trang - Astana của Vietjet

(LĐTĐ) Thuận tiện, dễ dàng, chỉ với 9 giờ bay thẳng vào mỗi Thứ 4 và Chủ Nhật hàng tuần, Vietjet mang đến thêm lựa chọn mới cho khách hàng bay thẳng Nha Trang đến thủ đô Astana (Kazakhstan), sau đường bay Nha Trang - Almaty.
Tập đoàn Samsung khánh thành Trung tâm R&D tại Hà Nội

Tập đoàn Samsung khánh thành Trung tâm R&D tại Hà Nội

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mong muốn Tập đoàn Samsung tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư, kinh doanh; coi Việt Nam là cứ điểm quan trọng nhất, chiến lược toàn cầu, toàn diện hơn nữa về sản xuất, nghiên cứu - phát triển các sản phẩm chủ lực ra thị trường quốc tế; đưa Trung tâm R&D tại Hà Nội trở thành trung tâm nghiên cứu hàng đầu ở Đông Nam Á và trên thế giới.
Prudential mong hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng nền kinh tế xanh, tuần hoàn

Prudential mong hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng nền kinh tế xanh, tuần hoàn

(LĐTĐ) Prudential mong muốn được hỗ trợ Chính phủ Việt Nam và các thành viên Nhóm đối tác quốc tế, cùng các tổ chức tài chính khác tại Việt Nam hiện thực hóa tầm nhìn về quá trình chuyển dịch năng lượng công bằng.
Tăng tốc hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Tăng tốc hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

(LĐTĐ) Ứng dụng thành công công nghệ cao trong các dự án khởi nghiệp để hướng tới những mục tiêu có tính nhân văn cao, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của cộng đồng đang trở thành xu thế mà các nhà tạo lập doanh nghiệp Việt Nam phải tập trung nỗ lực đạt được để thành công.
Doanh nghiệp ngành dệt may đang phải đối diện nhiều khó khăn

Doanh nghiệp ngành dệt may đang phải đối diện nhiều khó khăn

KIS đánh giá triển vọng của ngành là kém khả quan trong tháng 12 và nửa đầu năm tài chính 2023 khi số lượng đơn hàng vẫn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực do nhu cầu toàn cầu suy giảm với các sản phẩm may mặc.
Xem thêm
Phiên bản di động