Vải thiều của Việt Nam được quảng bá rộng rãi tới người tiêu dùng Thái Lan
Hợp tác tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023 Vải - nhãn: Sản phẩm chủ lực tạo nên thương hiệu nông sản Việt Đưa vải thiều Thanh Hà chuẩn xuất khẩu đến với người dân Thủ đô |
Trước đó, lô hàng 3 tấn vải thiều Lục Ngạn cũng đã được Central Retail xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Thái Lan vào ngày 10/7/2023; và đến ngày 12/7/2023, trái vải thiều nổi tiếng của Việt Nam đã chính thức được trưng bày lên quầy kệ của hệ thống siêu thị Tops Food Hall (Chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của tập đoàn Central Retail) để bán cho người tiêu dùng ở thủ đô Bangkok. Giá bán vải thiều của Việt Nam tại Thái Lan là 259 bath/hộp, tương đương 173.000 đồng/kg.
Vải thiều của Việt Nam đang được quảng bá rộng rãi tới người tiêu dùng Thái Lan |
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Central Retail Việt Nam, chia sẻ: “Sự kiện quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan là một ví dụ điển hình cho cam kết của chúng tôi trong việc đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Việt. Vải thiều Việt Nam được biết đến là loại vải ngon nhất trên thị trường và chúng tôi tự hào giới thiệu quả vải thiều Việt Nam ra thế giới. Đó là lý do chúng tôi đã tổ chức sự kiện này nhằm tăng cường quảng bá vải thiều tại Thái Lan và dần xây dựng một thị trường ổn định để tiêu thụ quả vải thiều tại Thái Lan”.
Trước đó, ngày 16/5/2023, tại Bắc Giang, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang về tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023. Theo Thỏa thuận hợp tác, Central Retail sẽ triển khai nhiều giải pháp xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, nhằm đạt kế hoạch tiêu thụ khoảng 300 tấn trong năm nay.
Vải thiều của Việt Nam trên các quầy kệ của hệ thống siêu thị Tops Food Hall (Thái Lan) |
Năm 2017, sau nhiều nỗ lực trong việc thúc đẩy xuất khẩu trái vải thiều sang Thái Lan, lô hàng vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã lần đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Thái Lan vào ngày 30/06/2017, và đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực của người tiêu dùng Thái Lan, khi mua sắm tại siêu thị Tops và Tops Food Hall (Chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của tập đoàn Central Retail).
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên hoan Ban nhạc toàn quốc năm 2024: "Hút" hàng nghìn khán giả về Sơn Tây
Google Maps tích hợp AI Gemini, sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về địa điểm
Thời tiết miền Bắc chuyển rét, Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa lớn
Xây dựng các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài: Chỉ xây khi dự kiến thu đủ bù chi
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Quy định về phê duyệt phương án chữa cháy của cơ sở từ 16/12/2024
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Trao hỗ trợ cho đoàn viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
Tin khác
359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024
Tiêu dùng 28/10/2024 20:30
Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng làng nghề Hà Nội sẽ bắt đầu từ 28/10
Tiêu dùng 26/10/2024 15:37
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến
Tiêu dùng 25/10/2024 21:00
Nâng cao chương trình liên kết vùng bảo đảm cung - cầu hàng hóa cho Thủ đô
Tiêu dùng 24/10/2024 21:49
Từ 15h ngày 24/10, giá xăng RON 95 giảm 68 đồng/lít
Tiêu dùng 24/10/2024 15:42
Thay đổi nhận thức về bảo vệ người tiêu dùng, hướng tới thương mại bền vững
Tiêu dùng 20/10/2024 13:08
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 diễn ra trong 3 tháng
Tiêu dùng 19/10/2024 15:07
Nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
Tiêu dùng 15/10/2024 11:52
Giá bán lẻ điện bình quân tăng từ 2.006 đồng lên 2.103 đồng/kWh từ 11/10
Tiêu dùng 11/10/2024 22:33
Chú trọng xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh
Tiêu dùng 11/10/2024 17:07