Vải thiều của Việt Nam được quảng bá rộng rãi tới người tiêu dùng Thái Lan

Ngày 12/7 vừa qua, tại Trung tâm thương mại CentralwOrld (Bangkok, Thái Lan), Central Retail đã tổ chức sự kiện quảng bá vải thiều Việt Nam tại thị trường Thái Lan - sự kiện nhằm giới thiệu quả vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) chính vụ, có thương hiệu, với đủ thông tin như: Chứng nhận GlobalGAP, tem chỉ dẫn địa lý, các logo nhãn mác đầy đủ tới người dân Thái Lan.
Hợp tác tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023 Vải - nhãn: Sản phẩm chủ lực tạo nên thương hiệu nông sản Việt Đưa vải thiều Thanh Hà chuẩn xuất khẩu đến với người dân Thủ đô

Trước đó, lô hàng 3 tấn vải thiều Lục Ngạn cũng đã được Central Retail xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Thái Lan vào ngày 10/7/2023; và đến ngày 12/7/2023, trái vải thiều nổi tiếng của Việt Nam đã chính thức được trưng bày lên quầy kệ của hệ thống siêu thị Tops Food Hall (Chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của tập đoàn Central Retail) để bán cho người tiêu dùng ở thủ đô Bangkok. Giá bán vải thiều của Việt Nam tại Thái Lan là 259 bath/hộp, tương đương 173.000 đồng/kg.

Vải thiều của Việt Nam được quảng bá rộng rãi tới người tiêu dùng Thái Lan
Vải thiều của Việt Nam đang được quảng bá rộng rãi tới người tiêu dùng Thái Lan

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Central Retail Việt Nam, chia sẻ: “Sự kiện quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan là một ví dụ điển hình cho cam kết của chúng tôi trong việc đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Việt. Vải thiều Việt Nam được biết đến là loại vải ngon nhất trên thị trường và chúng tôi tự hào giới thiệu quả vải thiều Việt Nam ra thế giới. Đó là lý do chúng tôi đã tổ chức sự kiện này nhằm tăng cường quảng bá vải thiều tại Thái Lan và dần xây dựng một thị trường ổn định để tiêu thụ quả vải thiều tại Thái Lan”.

Trước đó, ngày 16/5/2023, tại Bắc Giang, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang về tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023. Theo Thỏa thuận hợp tác, Central Retail sẽ triển khai nhiều giải pháp xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, nhằm đạt kế hoạch tiêu thụ khoảng 300 tấn trong năm nay.

Vải thiều của Việt Nam được quảng bá rộng rãi tới người tiêu dùng Thái Lan
Vải thiều của Việt Nam trên các quầy kệ của hệ thống siêu thị Tops Food Hall (Thái Lan)

Năm 2017, sau nhiều nỗ lực trong việc thúc đẩy xuất khẩu trái vải thiều sang Thái Lan, lô hàng vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đã lần đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Thái Lan vào ngày 30/06/2017, và đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực của người tiêu dùng Thái Lan, khi mua sắm tại siêu thị Tops và Tops Food Hall (Chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của tập đoàn Central Retail).

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhận định bóng đá Wales và Kazakhstan, 1h45 ngày 23/3: "Những chú Rồng" thắng dễ

Nhận định bóng đá Wales và Kazakhstan, 1h45 ngày 23/3: "Những chú Rồng" thắng dễ

Wales sẽ bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2026 với đầy sự tự tin khi tiếp đón Kazakhstan trên sân nhà. Dưới sự dẫn dắt của HLV Craig Bellamy, "Những chú Rồng" đang trải qua giai đoạn thăng hoa, trong khi Kazakhstan vẫn loay hoay trong khủng hoảng và chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc rõ rệt.
Bộ GD&ĐT tiếp nhận hồ sơ đề nghị thẩm định sách giáo khoa vào ngày 20/6

Bộ GD&ĐT tiếp nhận hồ sơ đề nghị thẩm định sách giáo khoa vào ngày 20/6

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Thông báo số 296/TB-BGDĐT về việc tổ chức thẩm định sách giáo khoa biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Ghi nhận 5 trường hợp tử vong liên quan đến bệnh sởi

Ghi nhận 5 trường hợp tử vong liên quan đến bệnh sởi

Theo Bộ Y tế, tính từ đầu năm 2025 đến ngày 20/3, cả nước ghi nhận rải rác 42.488 trường hợp nghi sởi tại 63 tỉnh, thành phố; trong đó có 4.027 trường hợp dương tính với sởi tại 62 tỉnh, thành phố; 5 trường hợp tử vong liên quan đến sởi.
Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống bệnh lao

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống bệnh lao

Ngày 21/3, Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện Phổi Hà Nội - Chương trình chống lao Quốc gia tổ chức Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống lao 24/3 với chủ đề năm 2025 là “Việt Nam cam kết, đầu tư, hành động để chấm dứt bệnh lao”.
Hà Nội trao bằng xếp hạng cho 17 di tích lịch sử đợt 1 năm 2025

Hà Nội trao bằng xếp hạng cho 17 di tích lịch sử đợt 1 năm 2025

Ngày 21/3, được ủy quyền của Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị trao Bằng xếp hạng di tích cấp thành phố đợt 1 năm 2025.
Moldova và Na Uy, 00h00 ngày 23/3: Chủ nhà không dễ “nuốt”

Moldova và Na Uy, 00h00 ngày 23/3: Chủ nhà không dễ “nuốt”

Nhận định bóng đá trận đấu giữa Moldova và Na Uy diễn ra vào lúc 00h00 ngày 23/3, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026.
Liechtenstein và Bắc Macedonia, vòng loại World Cup 2026: Màn so tài chênh lệch

Liechtenstein và Bắc Macedonia, vòng loại World Cup 2026: Màn so tài chênh lệch

Trận đấu giữa Liechtenstein và Bắc Macedonia diễn ra lúc 21h00 ngày 22/3 trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng J vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Âu, được đánh giá là màn so tài chênh lệch nhất lượt đấu này. Với thực lực vượt trội cùng phong độ ấn tượng, Bắc Macedonia đang đứng trước cơ hội giành trọn 3 điểm một cách dễ dàng ngay trên sân khách.

Tin khác

Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt 2 năm 2024.
Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Ngày 18/3, iPOS.vn và Nestlé Professional công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2024, đây là dự án nghiên cứu chuyên sâu thường niên.
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chiều 14/3, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Cùng với việc tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển bền vững; thời gian qua, Hà Nội đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc đầu tư cho chăn nuôi theo hướng công nghệ cao, áp dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi. Qua đó, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, kiểm soát tốt dịch bệnh và môi trường.
Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng

Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng

Thời gian qua, việc các doanh nghiệp sử dụng nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng lớn với công chúng (KOLs) để quảng bá sản phẩm, dịch vụ không phải là chuyện quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít người vì lợi ích mà bỏ qua giá trị đạo đức, giá trị nghề nghiệp để thổi phồng, quảng cáo sai sự thật công dụng sản phẩm… Đáng nói, các chế tài xử lý lại chưa đủ mạnh, nên người trước vừa “xin lỗi”, người sau vi phạm cũng… “xin lỗi”.
Bộ Công Thương lên tiếng về nghi vấn đồ chơi Baby Three in hình giống “đường lưỡi bò"

Bộ Công Thương lên tiếng về nghi vấn đồ chơi Baby Three in hình giống “đường lưỡi bò"

Ngày 12/3, Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Nguyễn Thanh Bình vừa ký ban hành Công văn số 44/TTTN-NV, gửi Chi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, về việc tăng cường kiểm tra mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.
Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,2% trong 2 tháng đầu năm 2025

Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,2% trong 2 tháng đầu năm 2025

2 tháng đầu năm 2025, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, ngành chế biến, chế tạo tăng 20% so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp bán lẻ: Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để làm chủ “sân chơi”

Doanh nghiệp bán lẻ: Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để làm chủ “sân chơi”

Cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, đặc biệt là Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, hàng Việt Nam đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu trong mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên, để làm chủ được “sân chơi” của mình, các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa trong việc đổi mới, cùng như nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới của người Việt.
Đẩy mạnh mạng lưới phân phối táo ENVY™ tại thị trường Việt Nam

Đẩy mạnh mạng lưới phân phối táo ENVY™ tại thị trường Việt Nam

Công ty TNHH T&G Global Việt Nam và Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce vừa ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy doanh số táo cao cấp ENVY™ thuộc sở hữu T&G Global, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 50% trong 2 năm tới tại thị trường Việt Nam.
Thương hiệu chăm sóc gia đình Singapore gia nhập thị trường Việt Nam với chiến lược mở rộng thị trường

Thương hiệu chăm sóc gia đình Singapore gia nhập thị trường Việt Nam với chiến lược mở rộng thị trường

Ngày 25/2/2025, BZU BZU - thương hiệu chăm sóc gia đình từ Singapore chính thức khai trương tổ hợp showroom trưng bày và văn phòng đại diện đầu tiên tại 77 Hoàng Văn Thái, Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Xem thêm
Phiên bản di động