Hợp tác tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023

Nhằm đảm bảo kế hoạch tiêu thụ sản phẩm vải thiều mùa vụ 2023, đồng thời, đẩy mạnh việc kết nối, đưa sản phẩm vải thiều Bắc Giang vào các trung tâm thương mại hiện đại; mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Central Retail Việt Nam về tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023.
Vải thiều sang châu Âu có giá tới 650.000 đồng/kg Đưa vải thiều vươn ra thế giới Nhiều tiềm năng cho vải thiều vươn ra thị trường thế giới

Theo Thỏa thuận hợp tác, Sở Công Thương Bắc Giang sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản chủ lực, đặc trưng tỉnh Bắc Giang cho Tập đoàn Central Retail Việt Nam để tổ chức kết nối, tiêu thụ sau khi Central Retail Việt Nam lựa chọn được các đơn vị sản xuất, kinh doanh đáp ứng được các điều kiện và nhu cầu của Tập đoàn.

Hợp tác tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023
Đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang và đại diện Tập đoàn Central Retail Bắc Giang ký kết thỏa thuận hợp tác về tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023

Cùng đó, Sở Công Thương Bắc Giang sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà cung cấp phối hợp chặt chẽ, hoàn thiện các thủ tục, giấy tờ, sản xuất các sản phẩm an toàn theo quy định để cung cấp cho Tập đoàn Central Retail Việt Nam.

Tạo điều kiện thuận lợi cho Central Retail Việt Nam được tìm hiểu thực tế công tác sản xuất tại địa phương và tổ chức cung ứng, tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản, thực phẩm hoặc có nhu cầu đầu tư cơ sở vật chất để chế biến, sơ chế và phân phối vải thiều và các sản phẩm nông sản, thực phẩm nếu đáp ứng được các điều kiện và nhu cầu của Tập đoàn.

Về phía Tập đoàn Central Retail Việt Nam, doanh nghiệp này sẽ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023 của tỉnh Bắc Giang, cụ thể là: Cung cấp thông tin, hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà cung cấp địa phương về các điều kiện, thủ tục, giấy tờ để đưa sản phẩm vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị của Tập đoàn Central Retail Việt Nam.

Phối hợp và xem xét đưa sản phẩm vải thiều và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị (GO!, Big C, Tops Market…) của Tập đoàn Central Retail Việt Nam tại từng thời điểm.

Hợp tác tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2023
Central Retail dự kiến sẽ thu mua khoảng 300 tấn vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) trong mùa vụ 2023

Đối với các sản phẩm chưa đủ điều kiện đưa vào hệ thống ngay thì tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất hoàn thiện các điều kiện, thủ tục trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời, toàn quyền xem xét, đánh giá, lựa chọn và quyết định giá bán sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà cung cấp địa phương đáp ứng các điều kiện cần thiết để đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị của Tập đoàn Central Retail Việt Nam… Dự kiến, năm 2023, Tập đoàn Central Retail Việt Nam sẽ tiêu thụ khoảng 300 tấn vải Lục Ngạn - Bắc Giang.

Theo số liệu của Sở Công Thương Bắc Giang, năm 2023, tổng diện tích vải thiều của tỉnh là 29.700ha (tăng 1.400ha so với năm 2022), sản lượng ước đạt trên 180.000 tấn. Thời gian thu hoạch vải thiều của tỉnh Bắc Giang từ ngày 25/5 - 30/7/2023 (trong đó, vải sớm từ 25/5 - 15/6, vải chính vụ từ 10/6 - 30/7).

Cùng với sự vào cuộc của cơ quan chức năng, các nhà vườn cũng rất năng động, sáng tạo trong hoạt động xúc tiến thương mại. Trong đó, bán vải thiều nguyên cây là hình thức bán hàng độc đáo, mới lạ nhất trong mùa vụ năm nay ở "thủ phủ" vải thiều huyện Lục Ngạn, khi các nhà vườn kết hợp với doanh nghiệp mở tour, thu hút khách du lịch đến vườn để gia tăng giá trị từ cây vải.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Từ 21/4, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Từ 21/4, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các thí sinh sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2025 từ ngày 21/4 đến 17h ngày 28/4.
Báo chí đồng hành cùng Thủ đô xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Báo chí đồng hành cùng Thủ đô xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Chiều 24/3, Hội nghị tọa đàm "Báo chí, truyền thông tham gia xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh" đã diễn ra tại Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội. Sự kiện do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội và Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp tổ chức.
Nhiều khó khăn, thách thức trong phòng chống bệnh lao

Nhiều khó khăn, thách thức trong phòng chống bệnh lao

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực vượt bậc trong công tác phòng, chống bệnh lao, nhưng Việt Nam vẫn là một trong 30 quốc gia có gánh nặng lao và lao kháng đa thuốc cao nhất thế giới. Trong khi đó, nguồn lực tài chính, đặc biệt ngân sách quốc tế có xu hướng giảm dần, khiến công tác phòng chống bệnh lao gặp không ít khó khăn.
Doanh nghiệp lo ngại khó khăn khi tăng thuế tiêu thụ đặc biệt

Doanh nghiệp lo ngại khó khăn khi tăng thuế tiêu thụ đặc biệt

Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt đưa ra 2 phương án tăng thuế đối với rượu, bia, trong đó có phương án tăng cao và liên tục đạt tới 100% cho tới năm 2030 (theo Phương án 2). Đồng thời, bổ sung mặt hàng nước giải khát có đường hàm lượng trên 5g/100ml theo tiêu chuẩn Việt Nam vào đối tượng chịu thuế với thuế suất dự kiến là 10%.
Không ngừng nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân

Không ngừng nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân

Sáng 24/3, Ban Chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội khóa XVII về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025” tổ chức tổng kết, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Hà Nội: Triển khai ngay phòng họp không giấy

Hà Nội: Triển khai ngay phòng họp không giấy

Ngày 24/3, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số các cơ quan Đảng, đoàn thể thành phố Hà Nội (Ban Chỉ đạo 204) tổ chức phiên họp thứ nhất. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong - Trưởng ban Chỉ đạo 204 chủ trì phiên họp.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng trong quý I/2025

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng trong quý I/2025

Ngành Du lịch Việt Nam đã khởi đầu năm 2025 với những tín hiệu tích cực. Trong bối cảnh ngành đang phấn đấu đạt mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế và 120 - 130 triệu lượt khách nội địa trong năm nay, kết quả 3 tháng đầu năm cho thấy sự tăng trưởng đáng khích lệ tại nhiều địa phương.

Tin khác

Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Giờ Trái đất 2025, tiết kiệm gần 1 tỉ đồng sau 1 giờ tắt điện

Theo thông tin từ Công ty Vận hành Hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), sau 1 giờ tắt đèn sự kiện Giờ Trái đất năm 2025 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 22/3/2025), cả nước đã tiết kiệm lượng điện năng là 448.000 kWh, tương đương khoảng 942,2 triệu đồng.
Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng các sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt 2 năm 2024.
Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!

Ngày 18/3, iPOS.vn và Nestlé Professional công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2024, đây là dự án nghiên cứu chuyên sâu thường niên.
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chiều 14/3, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Cùng với việc tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển bền vững; thời gian qua, Hà Nội đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc đầu tư cho chăn nuôi theo hướng công nghệ cao, áp dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi. Qua đó, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, kiểm soát tốt dịch bệnh và môi trường.
Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng

Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng

Thời gian qua, việc các doanh nghiệp sử dụng nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng lớn với công chúng (KOLs) để quảng bá sản phẩm, dịch vụ không phải là chuyện quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít người vì lợi ích mà bỏ qua giá trị đạo đức, giá trị nghề nghiệp để thổi phồng, quảng cáo sai sự thật công dụng sản phẩm… Đáng nói, các chế tài xử lý lại chưa đủ mạnh, nên người trước vừa “xin lỗi”, người sau vi phạm cũng… “xin lỗi”.
Bộ Công Thương lên tiếng về nghi vấn đồ chơi Baby Three in hình giống “đường lưỡi bò"

Bộ Công Thương lên tiếng về nghi vấn đồ chơi Baby Three in hình giống “đường lưỡi bò"

Ngày 12/3, Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Nguyễn Thanh Bình vừa ký ban hành Công văn số 44/TTTN-NV, gửi Chi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, về việc tăng cường kiểm tra mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.
Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,2% trong 2 tháng đầu năm 2025

Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,2% trong 2 tháng đầu năm 2025

2 tháng đầu năm 2025, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, ngành chế biến, chế tạo tăng 20% so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp bán lẻ: Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để làm chủ “sân chơi”

Doanh nghiệp bán lẻ: Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để làm chủ “sân chơi”

Cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, đặc biệt là Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, hàng Việt Nam đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu trong mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên, để làm chủ được “sân chơi” của mình, các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa trong việc đổi mới, cùng như nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới của người Việt.
Đẩy mạnh mạng lưới phân phối táo ENVY™ tại thị trường Việt Nam

Đẩy mạnh mạng lưới phân phối táo ENVY™ tại thị trường Việt Nam

Công ty TNHH T&G Global Việt Nam và Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce vừa ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy doanh số táo cao cấp ENVY™ thuộc sở hữu T&G Global, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 50% trong 2 năm tới tại thị trường Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động