Trên 50 tỷ đồng chăm lo Tết Canh Tý cho công nhân viên chức lao động

(LĐTĐ) Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các cấp Công đoàn Thủ đô đã chi trên 50 tỷ đồng, hỗ trợ trên 95.000 vé ô tô miễn phí, trao trên 75.000 suất quà chăm lo cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn; trong đó riêng LĐLĐ thành phố đã chi 7,6 tỷ đồng cho các hoạt động chăm lo Tết.    
tren 50 ty dong cham lo tet canh ty cho cong nhan vien chuc lao dong Hoạt động chăm lo Tết cho người lao động ngày càng chuyên nghiệp, thực chất
tren 50 ty dong cham lo tet canh ty cho cong nhan vien chuc lao dong Hàng triệu công nhân lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo Tết
tren 50 ty dong cham lo tet canh ty cho cong nhan vien chuc lao dong Một số doanh nghiệp nợ lương: Đã trả một phần trước Tết và có lộ trình trả nợ

Sáng 21/02, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động nhân dịp Tết nguyên đán Canh Tý và triển khai chương trình công tác chính sách - pháp luật năm 2020. Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng chủ trì hội nghị.

Theo ông Tạ Văn Dưỡng- Ủy viên Thường vụ, trưởng Ban Chính sách pháp luật LĐLĐ Thành phố, các hoạt động chăm lo đối với đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 được các cấp công đoàn Thủ đô tổ chức bài bản, chu đáo, thiết thực, có nhiều nét đổi mới, sáng tạo.

tren 50 ty dong cham lo tet canh ty cho cong nhan vien chuc lao dong
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng chủ trì hội nghị

Điều này thể hiện ở 4 nội dung trọng tâm, trước hết là việc tổ chức Tết sum vầy. Nét đổi mới của Tết sum vầy cấp Thành phố năm nay là ngoài các tiết mục văn nghệ, LĐLĐ Thành phố còn tổ chức bốc thăm may mắn với nhiều phần quà giá trị dành cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động. Đặc biệt, LĐLĐ Thành phố còn tổ chức phiên chợ giảm giá, với nhiều mặt thiết thực phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng trong dịp Tết của đoàn viên, công nhân viên chức lao động, được bán với mức giá giảm từ 10 đến 30% thậm chí là 50% và có những gian hàng 0 đồng. Ngoài ra , điểm khác biệt còn là Tết sum vầy năm nay đã được lan tỏa tới tận công đoàn cơ sở, khi có tới 43/45 công đoàn cấp trên cơ sở và 546 công đoàn cơ sở tổ chức Tết sum vầy ở cấp mình, tạo không khí náo nức, tưng bừng vui xuân đón Tết sớm trong công nhân viên chức lao động Thủ đô.

Đối với việc tổ chức xe đưa công nhân về quê ăn Tết, ông Tạ Văn Dưỡng cho biết, năm nay, LĐLĐ Thành phố tổ chức 40 xe, đưa 1811 công nhân lao động về quê ăn Tết, các chuyến xe đảm bảo chu đáo, an toàn. Ở cấp quận, huyện, ngành có 28/45 đơn vị tổ chức 87 chuyến xe đưa 3600 công nhân về quê đón Tết, tiêu biểu như LĐLĐ quận Long Biên, LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm, LĐLĐ huyện Thường Tín, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội v.v… Việc tổ chức xe đưa công nhân về quê ăn Tết của LĐLĐ Thành phố và các Công đoàn cấp trên cơ sở đã tạo được hiệu ứng lan tỏa tới các doanh nghiệp, vận động được ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia cùng Công đoàn chăm lo phương tiện về quê đón Tết cho người lao động.

tren 50 ty dong cham lo tet canh ty cho cong nhan vien chuc lao dong
Ông Tạ Văn Dưỡng- Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Chính sách pháp luật LĐLĐ TP báo cáo công tác chăm lo Tết Canh Tý cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động

Ngoài ra, tính chu đáo, thiết thực, hiệu quả trong công tác chăm lo Tết của các cấp Công đoàn Thành phố còn thể hiện ở việc sát sao nắm tình hình trả lương, thưởng Tết tại các doanh nghiệp, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quan hệ lao động liên quan đến vấn đề trả lương, thưởng Tết cũng như thể hiện trong công tác thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà Tết cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động một cách đầy đủ, chu đáo của các cấp Công đoàn Thủ đô.

Tổng cộng, trong dịp Tết Canh Tý 2020 này, các cấp Công đoàn Thủ đô đã chi trên 50 tỷ đồng, hỗ trợ trên 95.000 vé ô tô miễn phí, trao trên 75.000 suất quà chăm lo cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn; trong đó riêng LĐLĐ thành phố đã chi 7,6 tỷ đồng cho các hoạt động chăm lo Tết.

“Nhờ sự quan tâm chăm lo chu đáo của tổ chức Công đoàn, công nhân viên chức lao động Thủ đô, nhất là công nhân lao động trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội rất an tâm, phấn khởi, đón xuân, vui tết an toàn, lành mạnh, không có diễn biến phức tạp xảy ra trên địa bàn Thành phố. Công tác chăm lo Tết cho người lao động của tổ chức Công đoàn thật sự thiết thực, chu đáo, tạo được tiếng vang đối với dư luận xã hội, với các cấp ủy Đảng, chính quyền. Đây là lý do quan trọng để sau Tết, 98% công nhân lao động đã trở lại làm việc từ ngày đầu khai xuân với không khí hăng say, sôi nổi”- ông Tạ Văn Dưỡng nhấn mạnh.

tren 50 ty dong cham lo tet canh ty cho cong nhan vien chuc lao dong
Ủy viên thường vụ LĐLĐ Thành phố, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô Lê Thị Bích Ngọc chia sẻ kinh nghiệm và nêu đề xuất kiến nghị để thực hiện hiệu quả hơn công tác chăm lo Tết cho người lao động

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, theo ông Tạ Văn Dưỡng, công tác chăm lo Tết cho người lao động của các cấp Công đoàn Thủ đô vẫn còn một số tồn tại như công tác xã hội hóa còn ít, nhiều đơn vị tổ chức Tết sum vầy chưa đảm bảo yêu cầu về tính thiết thực, sát cơ sở, người lao động v.v…

Từ thực tiễn triển khai công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động ở đơn vị mình, tại hội nghị, đại biểu đại diện các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở đã trao đổi ý kiến, chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay cũng như nêu nhiều giải pháp, đề xuất, kiến nghị để công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng biểu dương sự nỗ lực, tích cực của các cấp Công đoàn Thủ đô trong tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động cũng như đánh giá cao kết quả đã đạt được của các cấp Công đoàn Thủ đô trong công tác này.

tren 50 ty dong cham lo tet canh ty cho cong nhan vien chuc lao dong
LĐLĐ Thành phố khen thưởng các đơn vị có thành tích trong tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Canh Tý cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động

Đồng tình với những tồn tại, hạn chế trong việc tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động mà Trưởng ban Chính sách pháp luật LĐLĐ Thành phố đã thẳng thắn chỉ rõ, Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng yêu cầu các cấp Công đoàn Thủ đô cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, đưa các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động về tận cơ sở, sát với người lao động, chẳng hạn như Tết sum vầy phải được tổ chức tại doanh nghiệp, bổ sung thêm các hoạt động vui tươi, sôi nổi từ đó mới tạo được sức lan tỏa rộng rãi và thực sự mang không khí vui xuân, đón Tết đến với người lao động.

Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng cũng đề nghị, ngoài sự tích cực, chủ động tổ chức, các cấp Công đoàn Thủ đô cũng cần tham mưu với lãnh đạo quận, huyện, ngành cùng vào cuộc, huy động kinh phí từ các cấp chính quyền cùng chăm lo Tết cho người lao động, đặc biệt cần tăng cường xã hội hóa tới các doanh nghiệp để việc chăm lo Tết cho người lao động đạt hiệu quả cao hơn.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động của các cấp Công đoàn Thủ đô, nhằm kịp thời động viên các đơn vị, ngay tại hội nghị, LĐLĐ Thành phố đã khen thưởng 37 tập thể, 18 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác chăm lo và công tác phục vụ Tết Canh Tý 2020.

Dịp này, LĐLĐ Thành phố cũng triển khai chương trình công tác chính sách - pháp luật năm 2020 với 11 chỉ tiêu, 9 nhiệm vụ trọng tâm và 5 giải pháp thực hiện. Trong đó, , LĐLĐ Thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn nhất là công đoàn cơ sở thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; chú trọng thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, tham gia ây dựng, giám sát thực hiện quy chế tiền lương, tiền thưởng, hợp đồng bao động, bảo hiểm xã hội, tăng cường thanh kiểm tra việc thực hiện pháp luật, chế độ chính sách đối với người lao động…

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tin khác

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

(LĐTĐ) Với những kết quả đã đạt được trong qúy I/2024, bước sang quý II, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh các hoạt động Tháng Công nhân, phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”.
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố (TP) Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động