Hoạt động chăm lo Tết cho người lao động ngày càng chuyên nghiệp, thực chất

(LĐTĐ) Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, nhờ công tác xã hội hóa và huy động nguồn lực được chỉ đạo quyết liệt từ Tổng Liên đoàn đến các cấp công đoàn, số người được thụ hưởng, giá trị phần quà và tổng số tiền, quà được trao tặng tới đoàn viên, người lao động tăng mạnh. Qua thống kê, đã có trên 10 triệu lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ Tết với tổng số tiền trên 3.039 tỷ đồng.
hoat dong cham lo tet cho nguoi lao dong ngay cang chuyen nghiep thuc chat Hàng triệu công nhân lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo Tết
hoat dong cham lo tet cho nguoi lao dong ngay cang chuyen nghiep thuc chat Một số doanh nghiệp nợ lương: Đã trả một phần trước Tết và có lộ trình trả nợ
hoat dong cham lo tet cho nguoi lao dong ngay cang chuyen nghiep thuc chat Trên 10 triệu lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ tiền, quà Tết
hoat dong cham lo tet cho nguoi lao dong ngay cang chuyen nghiep thuc chat
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang tặng quà Tết, động viên cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương làm nhiệm vụ trực Tết. Ảnh: Đ.H

Đánh giá về hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) của các cấp công đoàn toàn quốc năm nay, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang khẳng định: Các hoạt động ngày càng đi vào chuyên nghiệp, thực chất, gắn với xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định; không để phát sinh những vụ việc phức tạp xảy ra.

Đặc biệt, sức lan tỏa của chương trình ngày một sâu rộng, đều khắp ở các cấp, được các cấp chính quyền, doanh nghiệp và toàn xã hội tham gia cùng Công đoàn chăm lo cho người lao động.

Tiêu biểu là tại thành phố Hà Nội, các cấp Công đoàn Thủ đô phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức trên 2.000 chuyến xe đưa trên 95.000 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết; tặng quà cho 68.000 CNLĐ và con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 35 tỷ đồng.

Tại chương trình “Tết Sum vầy” năm 2020, Liên đoàn Lao động Thành phố trao trực tiếp 700 suất quà trị giá trên 700 triệu đồng và 156 giải thưởng, trị giá trên 185 triệu đồng đối với đoàn viên Công đoàn. “Phiên chợ nghĩa tình” do Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức đã có 26 doanh nghiệp với 39 gian hàng tham gia bán hàng giảm giá phục vụ CNLĐ, mức giá giảm từ 20 đến 50% giá thị trường.

hoat dong cham lo tet cho nguoi lao dong ngay cang chuyen nghiep thuc chat
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng vé xe miễn phí tới CNLĐ

Tại thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động thành phố đã tổ chức trao tặng 55.317 vé tàu xe với trị giá trên 30 tỷ đồng, 281.835 suất quà với giá trị gần 172 tỷ đồng và tặng 13 nhà “Mái ấm Công đoàn” trị giá 610 triệu đồng cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán.

Một số công đoàn cấp trên cơ sở đã tổ chức “Tết Sum vầy” đến tận các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, kết hợp tổ chức họp mặt CNLĐ ở lại Thành phố với các hội thi gói bánh chưng, bánh tét, nấu các món ăn truyền thống của dân tộc trong không khí sôi nổi, hào hứng đã góp phần giúp cho các gia đình công nhân xa quê có thêm một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình như đón xuân tại quê nhà.

Tại tỉnh Bình Dương, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh chi từ ngân sách trên 5 tỷ 575 triệu đồng tặng 11.150 suất quà (tăng 800 phần so với năm 2019), mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh cũng đã trao tặng khoảng 400.000 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ (mỗi phần quà từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng/phần).

Tại chương trình “Chuyến xe Xuân nghĩa tình 2020”, các cấp công đoàn tỉnh Bình Dương đã tặng trên 23.500 vé xe cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn các tỉnh miền Tây, miền Trung, miền Bắc đang làm việc ở tỉnh Bình Dương về quê đón Tết.

Lan tỏa từ chương trình, có hơn 100 doanh nghiệp tổ chức xe đưa, đón khoảng 20.000 lao động về quê đón Tết. Điển hình như: Công ty Cổ phần May mặc Bình Dương, Công ty TNHH Thiên Nam, Công ty TNHH Yazaki Eds, Công ty TNHH Chí Hùng, Công ty TNHH Shyang Hung Cheng…

Tại thành phố Hải Phòng, các cấp công đoàn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động, với tổng giá trị trên 70 tỷ đồng, trong đó: Trao tặng 147.251 phần quà trị giá 50 tỷ đồng; trao tặng 105.200 suất trợ cấp và quà bằng tiền mặt cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 20 tỷ đồng; hỗ trợ 6.341 vé xe trị giá trên 1.314 triệu đồng; tổ chức 130 chuyến xe đưa công nhân về quê đón Tết 10 triệu đồng/1 xe trị giá 1.300 triệu đồng.

Ủy ban nhân dân Thành phố Hải Phòng tặng 3.400 suất quà tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; trao 1.000 suất trợ cấp, mỗi suất 1 triệu đồng cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ 30 chuyến xe, mỗi chuyến xe 10 triệu đồng với tổng số tiền 3 tỉ đồng.

hoat dong cham lo tet cho nguoi lao dong ngay cang chuyen nghiep thuc chat
Hoạt động Phiên chợ nghĩa tình với các gian hàng bán giảm giá phục vụ CNLĐ là điểm nhấn được trong hoạt động chăm lo Tết năm nay của các cấp công đoàn

Tại tỉnh Bắc Ninh, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tặng 21.244 vé xe, xây dựng, kế hoạch tổ chức đưa 48.839 CNLĐ về quê đón tết; tặng 120.545 suất quà bằng tiền, 160.091 suất quà bằng hiện vật, tổ chức cho 1.010 CNLĐ ở lại làm việc dịp tết, trao 4 nhà Mái ấm công đoàn. Tổng kinh phí chăm lo trong dịp tết của các cấp công đoàn tỉnh Bắc Ninh là 91.141.670.000 đồng.

Đặc biệt, Liên đoàn Lao động tỉnh lần đầu tiên tổ chức Chương trình Tết sum vầy- Mừng Xuân, ơn Đảng gắn với gần 20 hoạt động của chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” với 60 gian hàng giảm giá và nhiều hoạt động miễn phí dành cho CNLĐ tại Khu công nghiệp Yên Phong trong 3 ngày.

Tại tỉnh Đồng Nai, với phương châm “Mọi người lao động đều có Tết”, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tập trung chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, xa nhà không có điều kiện về quê đón tết.

Kết quả, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức thăm và tặng trên 700.000 phần quà cho CNLĐ (trị giá từ 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng/phần quà); trao trên 10.000 vé xe cho CNLĐ các tỉnh miền Bắc, miền Trung và miền Tây về quê sum họp cùng gia đình, với tổng kinh phí cho các hoạt động trên 300 tỷ đồng; trong đó Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng 2.700 phần quà, tổ chức chuyến xe sum vầy cho 1.500 CNLĐ về quê đón tết, tổng số tiền trên 3,5 tỉ đồng...

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

Làm thế nào để tránh nợ xấu khi vay tiêu dùng?

(LĐTĐ) Vay tiêu dùng là hình thức được nhiều người lựa chọn khi cần vốn nhưng vay tiêu dùng thế nào để tránh nợ xấu là vấn đề không phải ai cũng biết.
Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

Vàng tăng phi mã, lại vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce

(LĐTĐ) Hôm nay (29/3), giá vàng SJC nhích nhẹ, đưa giá vàng vượt mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử hơn 2.200 USD/ounce.
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.

Tin khác

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên được mua hàng giảm giá từ 30-42,8%

(LĐTĐ) Thực hiện “Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa ký Thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Bell Đức. Theo đó, Công ty TNHH Bell Đức sẽ hỗ trợ bán các sản phẩm giảm giá từ 30-42,8% so với giá niêm yết bán lẻ trên thị trường cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Để công nhân có môi trường sống an toàn

Để công nhân có môi trường sống an toàn

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang phối hợp với chính quyền đồng cấp, lực lượng Công an để triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại những nơi có đông công nhân lao động sinh sống. Từ đó, tạo môi trường sống an toàn, giúp công nhân lao động ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

Hỗ trợ 2.000 lao động khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 2.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.
Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nâng cao chất lượng hoạt động nữ công gắn với lợi ích của nữ đoàn viên, người lao động

Nhận thức tầm quan trọng của công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã triển khai 8 nhiệm vụ công tác nữ công trong năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động hướng đến đoàn viên

(LĐTĐ) Thông tin tại Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 (kỳ họp thứ 7), đồng chí Tạ Thị Mỹ Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cho biết, trong Quý II/2024, các hoạt động của Công đoàn ngành sẽ tập trung vào công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở và khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Mặc dù điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động...
Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

Công đoàn Thủ đô chú trọng chăm lo đời sống cho lao động nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp nữ đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.
Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

Để người lao động tiếp cận hàng Việt Nam

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hình thức để giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam đến với đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

Ra mắt Điểm sinh hoạt Công đoàn: Dấu ấn mới của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Việc nỗ lực đưa Điểm sinh hoạt Công đoàn vào khai thác, sử dụng là dấu ấn mới của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm trong việc giúp người lao động có thêm điều kiện rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống tinh thần, qua đó, tiếp thêm động lực mới, khí thế mới để họ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Xem thêm
Phiên bản di động