Toyota tiếp tục tặng học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam

Tối qua, ngày 29-12-2015, tại Hà Nội, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (MOCST) chính thức công bố tiếp tục thực hiện chương trình “Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam 2015”.
“Toyota cùng em học an toàn giao thông” bước sang năm thứ 11
Chương trình học bổng Toyota tiếp tục tỏa sáng!

Năm 2015, Chương trình tiếp tục trao 85 suất học bổng cho 85 học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc trực thuộc MOCST trên cả nước, bao gồm: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc.

Toyota tiếp tục tặng học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam
Tiêu chí xét duyệt nhận học bổng của chương trình như sau: Học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và đoạt giải cao trong các kỳ thi âm nhạc trong nước và quốc tế. Học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số/miền núi có tinh thần vượt khó và đạt kết quả cao trong học tập.

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập TMV, đồng thời, vối mục đích hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các tài năng âm nhạc trẻ, mỗi suất học bổng năm nay được tăng giá trị từ 4 triệu đồng lên 6 triệu đồng, đưa tổng giá trị học bổng của chương trình năm nay lên tới 510 triệu đồng. Ngoài ra, nhằm hỗ trợ các tài năng trẻ được thực hành nhiều hơn, chương trình học bổng 2015 cũng sẽ tạo điều kiện cho các em sinh viên xuất sắc có nhiều cơ hội hơn nữa được tập luyện và biểu diễn cùng những dàn nhạc chuyên nghiệp.

Lễ trao học bổng được tổ chức tại 3 khu vực: miền Bắc, miền Trung và miền Nam trong khoảng thời gian từ ngày 15/12/2015 đến ngày 29/12/2015. Theo đó, tại khu vực phía Bắc, Lễ trao học bổng dành cho 54 học sinh, sinh viên đến từ các trường: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc được tổ chức tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - số 77 Hào Nam, quận Đống Đa, Hà Nội vào ngày hôm nay 29/12/2015.

Trước đó, Lễ trao học bổng dành cho 16 học sinh, sinh viên tại khu vực phía Nam và 15 học sinh, sinh viên tại khu vực miền Trung đã được tổ chức thành công tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh và Học viện Âm nhạc Huế vào ngày 15 và 18/12/2015 vừa qua.

Chương trình Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam được Quỹ Toyota Việt Nam thực hiện thường niên kể từ năm 2009 với mục đích khuyến khích tinh thần học tập cho các em học sinh, sinh viên chuyên ngành âm nhạc và tạo điều kiện cho những tài năng trẻ nâng cao kỹ năng để có thể trở thành những nghệ sĩ thực thụ trong tương lai, đồng thời góp phần thúc đẩy hoạt động giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho nền âm nhạc Việt Nam. Tính đến nay, Quỹ Toyota Việt Nam trao tặng 645 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên âm nhạc xuất sắc được lựa chọn trên cả 3 miền đất nước.

Toyota tiếp tục tặng học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam

Ông Đào Mạnh Hùng, Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch
trao học bổng cho sinh viên

Đặc biệt, nhiều học sinh – sinh viên nhận học bổng đã biểu diễn thành công trong những chương trình âm nhạc lớn như em Phạm Thị Duyên Huyền biểu diễn trong Đêm nhạc cổ điển Toyota 2011 và em Đỗ Phương Nhi biểu diễn trong Chương trình Hòa nhạc Toyota Xuyên Việt năm 2011 và 2013. Bên cạnh đó, nhiều sinh viên được nhận học bổng Toyota cũng đã giành được nhiều giải thưởng cao quý tại các cuộc thi âm nhạc quốc tế như: Pianist Đỗ Hoàng Linh Chi, Phan Thiên Bạch Anh, Nguyễn Thế Vinh, violinist Hoàng Hồ Khánh Vân,…vànhiều em cũng đã nhận được các học bổng du học tại các nền âm nhạc tiên tiến như Mỹ, Nhật, Châu Âu,…

Ngân sách của chương trình này được sử dụng từ số tiền bán vé của 2 sự kiện âm nhạc lớn do Toyota Việt Nam tổ chức, đó là: Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2015 (Toyota Classics 2015) và Chương trình Hòa nhạc Toyota 2015 (Toyota Concert Tour 2015).

Tại buổi lễ trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên khu vực phía Bắc , ông Đào Mạnh Hùng, Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch chia sẻ: “Từ năm 2009 đến nay, chương trình Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam đã thực sự khuyến khích tinh thần học tập của học sinh, sinh viên âm nhạc, góp phần vào sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực cho nền âm nhạc Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao điều đó. Tôi tin tưởng rằng, chương trình Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển.”

Toyota tiếp tục tặng học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam
ông Yoshihisa Maruta – Chủ tịch Quỹ TVF - Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam
trao học bổng cho sinh viên

Cũng tại buổi lễ, ông Yoshihisa Maruta – Chủ tịch Quỹ TVF - Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam chia sẻ: “Trong 20 năm hình thành và phát triển, với phương châm trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại, TMV luôn nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội Việt Nam, tập trung vào 4 lĩnh vực chính, gồm: An toàn giao thông, Giáo dục, Môi trường và Thể thao – Văn hóa.Ttrong đó âm nhạc là một lĩnh vực quan trọng, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần tình cảm của chúng ta. Vì vậy, TMV đã và đang triển khai nhiều hoạt động như: Đêm nhạc cổ điển Toyota, Chương trình hòa nhạc Toyota xuyên Việt và học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc… Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hướng tới chuyển động tiên phong để cung cấp những chiếc xe tốt nhất cho cuộc sống và đóng góp ngày càng nhiều hơn cho xã hội Việt Nam”.

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá  nhân, tổ chức liên quan

Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá nhân, tổ chức liên quan

(LĐTĐ) Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định pháp luật.
Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) Tháng 5 là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động khi có Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm phát động mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam - Techcombank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện

Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện

(LĐTĐ) Hiện nay, việc phát triển Điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, ĐMTMN có những đặc điểm riêng cần được lưu ý trong quá trình phát triển, cũng như trong quá trình xây dựng các chính sách, chiến lược về năng lượng nói chung. Trong đó, ảnh hưởng của ĐMTMN đối với vận hành hệ thống điện là những vấn đề cần sự đánh giá sát sao.
Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?

Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?

(LĐTĐ) Trước diễn biến của giá xăng dầu thế giới, theo dự báo của các chuyên gia, giá xăng ngày 2/5 dự báo sẽ được điều chỉnh tăng theo xu hướng giá xăng dầu thế giới. Nếu cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 có thể tăng nhẹ từ 50 - 90 đồng/lít.
Tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu?

Tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu?

(LĐTĐ) Thực hiện chính sách cải cách tiền lương, mức lương cao nhất của công chức, viên chức tương ứng với bậc 3 của chuyên gia cao cấp (bằng lương bộ trưởng) sẽ được nới rộng từ hệ số 10 lên 12. Vì vậy, mức lương mới cao nhất của công chức, viên chức dự kiến cũng vượt khá xa con số 18 triệu đồng như hiện nay.

Tin khác

Tăng cường thực hiện công tác phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích

Tăng cường thực hiện công tác phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích

(LĐTĐ) Từ nay tới cuối năm học 2023 - 2024, các nhà trường có trách nhiệm duy trì nghiêm túc nền nếp dạy và học; tăng cường phối hợp với gia đình học sinh để quản lý con em mình; thường xuyên nhắc nhở, cảnh báo tới học sinh về các nguy cơ có thể gây mất an toàn khi tham gia các hoạt động tại cộng đồng, khi di chuyển trên đường đi học...
Địa điểm tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT của thí sinh tự do

Địa điểm tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT của thí sinh tự do

(LĐTĐ) Nhằm giúp thí sinh tự do thuận tiện đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã công bố danh sách 30 địa điểm tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi. Đây là các địa điểm thu nhận phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của thí sinh tự do trên địa bàn Thành phố.
Khi học sinh được giáo dục tình yêu quê hương

Khi học sinh được giáo dục tình yêu quê hương

(LĐTĐ) Nhận thức được tầm quan trọng của việc giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương, đất nước cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chú trọng lồng ghép tuyên truyền, giảng dạy trong một số môn học và hoạt động ngoại khóa, từ đó giáo dục truyền thống, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước trong học sinh.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.
Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

Nghệ An: Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An vừa duyệt kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 - 2025 cho 21 huyện, thành, thị.
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của hơn 1.500 cán bộ, giáo viên toàn ngành.
Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Hướng dẫn ghi Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cần đọc kỹ hướng dẫn để ghi Phiếu đăng ký dự thi chính xác, đồng thời phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thông tin đã khai trong Phiếu.
Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (24/4) đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu, đến hết ngày 28/4.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động