Thêm nhiều cán bộ CĐ và NLĐ được thụ hưởng báo Lao động Thủ đô

Sáng  nay (30/10), LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết (NQ) Ban Thường vụ LĐLĐ TP Hà Nội khóa XV về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của báo Lao động Thủ đô trong tình hình mới. Đồng chí Ngô Văn Tuyến, Phó chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội chủ trì hội nghị.
Khai trương Ban tư vấn giới thiệu việc làm và hướng nghiệp báo Lao động Thủ đô
Giao lực trực tuyến "Chính sách mới liên quan đến người lao động"
Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII
Ngày hội hướng nghiệp và việc làm báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII: Mang tương lai đến gần bạn

Cùng tham dự hội nghị có các các đồng chí trong Ban biên tập Báo Lao động Thủ đô; các đồng chí Trưởng, Phó các Ban của LĐLĐ TP; các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch và cán bộ Tuyên giáo các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, CĐ ngành.

Thêm nhiều cán bộ CĐ và NLĐ được thụ hưởng báo Lao động Thủ đô
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Ngô Văn Tuyến chủ trì hội nghị

Tại hội nghị đồng chí Hà Đông, Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ TP Hà Nội đã triển khai NQ số 07/NQ-BTV, ngày 14/7/2015 của Ban thường vụ LĐLĐ TP TP Hà Nội khóa XV về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của báo Lao động Thủ đô trong tình hình mới và Hướng dẫn số 17/HD-LĐLĐ TP ngày 21/9/2015 của Ban thường vụ LĐLĐ TP về việc thực hiện NQ số 07 trên.

Theo đó, Ban Thường vụ LĐLĐ TP yêu cầu báo Lao động Thủ đô chủ động phối hợp với các cấp CĐ trong công tác thông tin, phản ánh, tuyên truyền về phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn. Thường xuyên nghiên cứu cải tiến nội dung, hình thức tờ báo.

Thêm nhiều cán bộ CĐ và NLĐ được thụ hưởng báo Lao động Thủ đô
Đồng chí Kiều Hùng, Trưởng ban Chính sách Pháp luật LĐLĐ TP đánh giá cao vai trò của báo Lao động Thủ đô

Báo Lao động Thủ đô phải dành ít nhất 20% nội dung tin bài trên mỗi ấn phẩm chính để tuyên truyền, phản ánh về tình hình đoàn viên, NLĐ, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn…Thường xuyên phối hợp tổ chức giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm, tăng tính kết nối thông tin giữa cơ quan báo chí và các cấp công đoàn Thủ đô. Tích cực nghiên cứu, xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác phát hành Báo Lao động Thủ đô tới cơ sở. Phấn đấu đến năm 2020 có 50%, đến năm 2025, có 100% CĐCS có ít nhất 1 tờ báo Lao động Thủ đô cho CNVCLĐ đọc.

Về kinh phí thực hiện: Tranh thủ các nguồn lực từ các cơ quan, tổ chức, từ kinh phí CĐ các cấp; hàng năm trích kinh phí dành cho công tác tuyên truyền để cấp báo Lao động Thủ đô cho các CĐCS.

Thêm nhiều cán bộ CĐ và NLĐ được thụ hưởng báo Lao động Thủ đô
Đồng chí Vũ Thị Xuân Mai, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm, phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, sau khi nghe hướng dẫn thực hiện NQ, các đại biểu đều có chung nhận định, trong những năm qua báo Lao động Thủ đô đã có nhiều đổi mới, bám sát hoạt động của các cấp công đoàn và phong trào CNVCLĐ. Báo góp phần nâng cao đời sống tinh thần trong CNVCLĐ, đặc biệt nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật cho CNVCLĐ. Các đại biểu cũng có chung quan điểm sẽ tạo điều kiện để báo Lao động Thủ đô phủ rộng đến từng tổ công đoàn và NLĐ.

Đồng chí Kiều Hùng, Trưởng ban Chính sách pháp luật LĐLĐ TP cho biết, Báo Lao động Thủ đô đã bám sát tôn chỉ mục đích của mình, khẳng định là kênh thông tin quan trọng của CNVCLĐ và công đoàn Thủ đô. Đồng chí Vũ Thị Xuân Mai, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khẳng định, thời gian qua báo Lao động Thủ đô đã phối hợp chặt chẽ với LĐLĐ quận, kịp thời phản ánh thông tin hoạt động CĐ, phong trào CNVCLĐ quận và CĐCS. LĐLĐ quận cũng rất chú trọng việc đưa báo Lao động Thủ đô đến với CĐCS và NLĐ. Trong năm 2016, LĐLĐ quận sẽ tăng cường trang bị báo Lao động Thủ đô cho CĐ khối DN ngoài nhà nước và các DN còn khó khăn trong sản xuất kinh doanh. LĐLĐ quận xác định việc mua và trang bị báo Lao động Thủ đô cho CĐCS khó khăn là nhiệm vụ quan trọng mang ý nghĩa nhân văn.

Cùng quan điểm với đồng chí Vũ Thị Xuân Mai, đồng chí Hoàng Thị Thu Hồng, Phó chủ tịch CĐ ngành Dệt may Hà Nội và đồng chí Đỗ Thị Kim Vân, Phó chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín ghi nhận sự đổi mới cả về nội dung và hình thức của báo Lao động Thủ đô. Các đồng chí đều khẳng định tới đây việc trang bị báo theo tinh thần của NQ sẽ thuận lợi hơn. Đặc biệt NLĐ ở các DN còn khó khăn sẽ là đối tượng được thụ hưởng trực tiếp từ tinh thần của NQ.

Thêm nhiều cán bộ CĐ và NLĐ được thụ hưởng báo Lao động Thủ đô
Đồng chí Lê Thị Bích Ngọc, Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô cảm ơn sự đóng góp ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị

Bên cạnh những ghi nhận sự đổi mới, một số ý kiến mong muốn thời gian tới báo Lao động Thủ đô tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung hơn nữa. Chú trọng đi sâu phản ánh đời sống, việc làm, tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, nhất là CNLĐ ở các khu CN, khu CX. Đồng thời tăng cường nội dung chuyên mục tư vấn pháp luật, sức khỏe, hôn nhân gia đình…

Tiếp thu những ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị, đồng chí Lê Thị Bích Ngọc -Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô chia sẻ, 25 năm qua báo Lao động Thủ đô luôn được các cơ quan quản lý báo chí khẳng định là tờ báo phản ánh đúng tôn chỉ mục đích. Thời gian qua Báo có nhiều thay đổi về hình thức và nội dung, thiết thực và gần gũi hơn với đời sống thường nhật của CNLĐ. Trên mỗi số báo đều dành từ 2 đến 4 trang phản ánh các hoạt động CĐ và phong trào CNVCLĐ các cấp CĐ Thủ đô. Báo cũng có trang riêng đăng tải về các chính sách mới có liên quan trực tiếp đời sống việc làm của NLĐ. Đồng chí Tổng Biên tập cũng khẳng định thời gian tới báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng tờ báo và mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, đồng hành của các cấp CĐ Thủ đô để tờ báo ngày càng có vị thế, xứng đáng là tiếng nói của tổ chức công đoàn và CNVCLĐ Thủ đô.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Ngô Văn Tuyến ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu nhằm thực hiện tốt nhất việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động báo Lao động Thủ đô theo tinh thần NQ số 07 của Ban Thường vụ thành phố. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố nhấn mạnh: "NQ số 07 có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo cơ hội cho NLĐ ở những DN còn khó khăn phần nào nâng cao đời sống tinh thần và nâng cao hiểu biết pháp luật, có thêm thông tin kinh tế - chính trị - xã hội thông qua việc được tiếp cận với báo Lao động Thủ đô. NQ có tính khả thi cao vì đã chỉ rõ đối tượng thụ hưởng và nguồn kinh phí để trang bị báo cho CNLĐ, cán bộ CĐ".

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố yêu cầu thời gian tới báo Lao động Thủ đô tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung và hình thức tờ báo. LĐLĐ các quận, huyện, ngành, CĐ cấp trên cơ sở cần đưa nội dung trang bị báo Lao động Thủ đô vào kế hoạch của năm. LĐLĐ các quận, huyện, CĐ ngành, CĐ cấp trên cơ sở và báo Lao động Thủ đô cần phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt những nội dung NQ đề ra.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nghĩa trang liệt sĩ A1 Điện Biên Phủ lung linh ánh nến

Nghĩa trang liệt sĩ A1 Điện Biên Phủ lung linh ánh nến

(LĐTĐ) Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1 lung linh trong sắc nến, khi thế hệ trẻ Điện Biên đến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng, liệt sĩ.
Người dân không nên hoang mang về tác dụng phụ của vắc xin AstraZeneca

Người dân không nên hoang mang về tác dụng phụ của vắc xin AstraZeneca

(LĐTĐ) Trước thông tin vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân cần hiểu rõ thông tin để tránh tâm lý hoang mang không cần thiết.
Hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với nhiều hình ảnh ấn tượng, sẵn sàng cho ngày chính thức 7/5.
Người dân và du khách nô nức đổ về Điện Biên mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân và du khách nô nức đổ về Điện Biên mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ đang đón lượng lớn du khách và người dân tới tham quan. Dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trở thành ngày hội lớn của nhân dân Điện Biên nói riêng, cả nước nói chung.
Phấn đấu thu nhập bình quân của người lao động trong hợp tác xã đạt 60 triệu đồng/năm

Phấn đấu thu nhập bình quân của người lao động trong hợp tác xã đạt 60 triệu đồng/năm

(LĐTĐ) Năm 2024, thành phố Hà Nội đặt kế hoạch phấn đấu doanh thu bình quân của hợp tác xã đạt 2.700 triệu đồng/năm; thu nhập bình quân của người lao động trong hợp tác xã đạt 60 triệu đồng/năm...
Công an TP.Nha Trang truy tìm nữ nghi can gây tai nạn giao thông khiến cháu bé tử vong

Công an TP.Nha Trang truy tìm nữ nghi can gây tai nạn giao thông khiến cháu bé tử vong

(LĐTĐ) Ngày 5/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, đơn vị đang tiến hành truy tìm nữ nghi can gây ra vụ tai nạn giao thông khiến cháu bé tử vong.
Tái hiện câu chuyện lịch sử "Sống mãi với Điện Biên" qua ngôn ngữ xiếc

Tái hiện câu chuyện lịch sử "Sống mãi với Điện Biên" qua ngôn ngữ xiếc

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện chương trình nghệ thuật “Sống mãi với Điện Biên” ra mắt khán giả Thủ đô vào các ngày 4, 5, 11 và 12/5/2024 tại Rạp Xiếc Trung ương (số 67 - 69 Trần Nhân Tông, Hà Nội).

Tin khác

Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024

Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 5/5, tại Trường Trung học cơ sở Nam Từ Liêm (Hà Nội), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024, nhằm đưa phong trào tập luyện thể dục, thể thao được nhân rộng và ngày càng phát triển.
Hơn 600 đoàn viên tham gia Hội thao CNVCLĐ huyện Sóc Sơn

Hơn 600 đoàn viên tham gia Hội thao CNVCLĐ huyện Sóc Sơn

(LĐTĐ) Sáng 5/5, hơn 600 đoàn viên công đoàn đến từ 38 đơn vị đã hào hứng tham gia Hội thao công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn tổ chức.
Đặc sắc Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024

Đặc sắc Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Tối 4/5, tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 với chủ đề “CNVCLĐ quận Ba Đình tự hào tiến bước theo Đảng”.
Triển khai Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”

Triển khai Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã có công văn số 477/LĐLĐ triển khai Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”.
Mời thẩm định giá thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024

Mời thẩm định giá thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa có thư mời về việc thẩm định giá chi phí tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024 trên báo chí, xuất bản phẩm.
Phát huy tính tiên phong và sáng tạo trong thực thi công vụ tại Chi bộ Quỹ Trợ vốn

Phát huy tính tiên phong và sáng tạo trong thực thi công vụ tại Chi bộ Quỹ Trợ vốn

(LĐTĐ) Ngày 4/5, Chi bộ Quỹ Trợ vốn công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình đã tổ chức buổi sinh hoạt đảng chuyên đề quý II năm 2024, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về "Tính tiên phong, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo trong thực thi công vụ".
Ba Vì: Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024

Ba Vì: Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Phòng Giáo dục Đào tạo cùng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ba Vì tổ chức Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024; biểu dương khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024.
Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 4/5, Công đoàn các Khu Công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024. Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh và Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội Trần Anh Tuấn tới dự chương trình.
32 đội bóng tranh tài tại Giải bóng đá công chức, viên chức, lao động năm 2024

32 đội bóng tranh tài tại Giải bóng đá công chức, viên chức, lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 4/5, tại Sân vận động quận Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội), Công đoàn Viên chức Việt Nam phối hợp với Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ khai mạc Giải Bóng đá nam tại Hội thao cán bộ, công chức, viên chức, lao động năm 2024, chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024) và 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Huyện Phú Xuyên phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân

Huyện Phú Xuyên phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động