Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII

Sáng nay, Thứ 7 (12/9/2015), tại trường THCS Vân Hồ ( số 1 Cao Đạt, Hai Bà Trưng), ngày hội Hướng nghiệp và việc làm do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với LĐLĐ quận Hai Bà Trưng tổ chức với chủ đề “Mang tương lai đến gần bạn” đã thu hút hàng ngàn sinh viên, người lao động và  nhiều tổ chức, doanh nghiệp tham gia.
Mang tương lai đến gần người lao động
Tưng bừng Ngày Hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XIV

Với ý nghĩa tạo cơ hội kết nối sinh viên, người lao động với doanh nghiệp, ngày hội là dịp để người lao động tiếp xúc với doanh nghiệp, thể hiện năng lực và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành. Ngược lại, doanh nghiệp có thể lựa chọn, tuyển dụng những nhân sự trẻ trung, năng động và giỏi chuyên môn tạo đà cho việc phát triển trong tương lai.

Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII

Tham dự Ngày hội có ông Ngô Văn Tuyến, UVBCH Tổng LĐLĐVN, Phó CT LĐLĐ TP. Hà Nội; Bà Đinh Thị Lan Duyên, Phó bí thư thường trực Quận ủy - Chủ tịch HĐND quận Hai Bà Trưng; ông Vũ Đại Phong, Phó bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng; ông Lâm Anh Tuấn, UV Thường vụ, Phó chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng; ông Cáp Sỹ Phong, UV Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng; ông Trần Quyết Thắng, UVTV, Trưởng bản Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng.

Phát biểu khai mạc, bà Trịnh Lan Hương, Phó tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô, Trưởng ban tổ chức đưa ra thông điệp: “Chúng tôi mong muốn sẽ là nhịp cầu mang niềm vui, mang tương lai hạnh phúc đến cho những người cần việc làm. Các bạn hãy tin tưởng vào sự tư vấn, kết nối của báo Lao động Thủ đô và tin ở tương lai, bởi “ngày mai bắt đầu từ hôm nay".

Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII
Ông Ngô Văn Tuyến, UVBCH Tổng LĐLĐVN, Phó CT LĐLĐ TP. Hà Nội phát biểu tại buổi Lễ khai mạc

Đánh giá cao việc tổ chức Ngày hội việc làm lần thứ 17 của Báo lao động Thủ đô, ông Ngô Văn Tuyến nhấn mạnh: "Việc làm là mối quan tâm hàng đầu của tất cả mọi người, tuy nhiên tìm kiểm việc làm là điều không dễ dàng, bởi trên thực tế luôn có sự lệch pha giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Báo Lao động Thủ đô nhiều năm qua đã làm tốt vai trò kết nối thông qua việe tổ chức ngày hội việc làm thường niên 2 lần/năm.

LĐLĐ Thành phố đánh giá cao hoạt động của báo LĐTĐ cũng như LĐLĐ quận Hai Bà Trưng trong việc tổ chức Ngày hội việc làm lần thứ 17, mong báo LĐTĐ tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối để góp phần giảm bớt tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn thành phố, cũng như hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức công đoàn luôn hướng về người lao động.

Qua đây, tôi mong các cấp các ngành luôn tiếp tục đồng hành và giúp đỡ Báo LĐTĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ vai trò cầu nối "mang tương lai đến gần bạn"".

Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII
Bà Trịnh Lan Hương, Phó tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô, Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc

Ngày hội thu hút sự quan tâm của hơn 700 học sinh sinh viên của 4 trường PTTH: Đoàn kết - Hai Bà Trưng; THPT Thăng Long, THPT Mai Hắc Đế, THPT Tạ Quang Bửu; và 6 trường ĐH: Bách Khoa, Xây Dựng, Viện đại học mở, Kinh tế QD, Kinh doanh công nghệ, Kinh tế KT công nghiệp và nhiều ứng viên tự do có nhu cầu tìm việc.

Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII

Ngày hội việc làm lần thứ 17 thu hút sự tham gia của hơn 60 nhà tuyển dụng là các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Trung ương và Hà Nội.

Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII
Ông Đào Mạnh Hùng, cán bộ Quản lý nhân sự của Tập đoàn Hoa Sao

Thay mặt các nhà tuyển dụng, ông Đào Mạnh Hùng, cán bộ Quản lý nhân sự của Tập đoàn Hoa Sao cho biết: Tập đoàn Hoa sao rất ấn tượng với việc tổ chức thường kỳ ngày hội việc làm hàng năm của báo LĐTĐ, điều này khẳng định sự quan tâm của các cấp lãnh đạo TP Hà Nội. Tôi hy vọng ngày hội việc làm lần này sẽ giúp được tập đoàn Hoa Sao cũng như nhiều doanh nghiệp khác các tuyển dụng được nhân sự có chất lượng cao.

Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII
Các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn, Báo LĐTĐ thăm một số bàn tuyển dụng
Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII
Chuyên viên tuyển dụng của Công ty CP ô tô Trường Hải

Chị Đặng Thị Minh Thơ, chuyên viên tuyển dụng của Công ty CP ô tô Trường Hải, chi nhánh Bắc bộ cho biết công ty có nhu cầu tuyển dụng 10 nhân vên kinh doanh, yêu cầu tốt nghiệp đại học các chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Marketing, Kinh tế đối ngoại và tài chính kế toán; 5 nhân viên bảo vệ, yêu cầu tốt nghiệp PTTH (nam), tuổi từ 25 trở lên, có chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ bảo vệ.

Nhà tuyển dụng của Công ty TNHH DV và TM Phương Linh tuyển 2 nam thủ kho, yêu cầu khỏe, nhiệt tình, có bằng kế toán; 2 kế toán tuổi từ 24-34; 2 nhân viên kinh doanh tốt nghiệp phổ thông tuổi từ 18-35.

Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII
Nhà tuyển dụng của Công ty TNHH DV và TM Phương Linh

Chị Dương Bích Ngọc, giám đốc Kinh doanh của Tập đoàn tài chính Cathay Life Việt Nam mong muón tuyển được 10 vị trí quản lý tiềm năng để đào tạo trở thành trưởng phòng kinh doanh, yêu cầu nam nữ tuổi từ 27 trở lên, tốt nghiệp đại học và có 5 năm kinh nghiệm; 20 nhân viên kinh doanh yeue cầu tốt nghiệp PTTH trở lên tuổi từ 22 và nhiều cộng tác viên kinh doanh. Tất cả các ứng viên đều đượcđào tạo để đáp ứng công việc được giao.

Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII
Nhà tuyển dụng Tập đoàn tài chính Cathay Life Việt Nam

Ông Lê Minh Đức, cán bộ nguồn, Công ty CP Phát triển nguồn nhân lực Lod cho biếtt: "Công ty có nhu cầu tuyển dụng 100 lao động đi làm việc tại Đài Loan, 300 lao động làm việc tại Nhật Bản và nhiều học sinh du học tại Nhật, yêu cầu tuổi từ 18-32 tốt nghiệp THPT trở lên, những ứng viên chưa có tay nghề sẽ được công ty đào tạo. Lương cho lao động đi làm việc nước ngoài từ 20-27 triệu đồng".

Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII
Cán bộ nguồn, Công ty CP Phát triển nguồn nhân lực Lod

Bà Nguyễn Hà Ngân – phó Phòng cung ứng lao động quốc tế 1 – Cty Xuất khẩu Lao động và Du lịch OLECO cho biết: "Nhiều năm qua Cty OLECO luôn là một trong những Cty hàng đầu trong việc cung ứng lao động trong nước và quốc tế, đặc biệt là mở ra nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên, người lao động với những cơ hội làm việc và du học tại các thị trường như: Nhật Bản, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Đài Loan, Angola với hàng trăm cơ hội việc làm và du học. Ngày hội việc làm thực sự là một cầu nối trực tiếp giữa nhà tuyển dụng và người lao động. Chúng tôi hi vọng trong ngày hội việc làm ngày hôm nay, phía Cty sẽ tìm được những ứng cử viên, người lao động phù hợp. Chúng tôi mang đến cơ hội việc làm cho 100 lao động phổ thông và 100 ứng viên cho vị trí du học".

Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII
Nguyễn Hà Ngân – phó Phòng cung ứng lao động quốc tế 1 –
Cty Xuất khẩu Lao động và Du lịch OLECO

Ông Nguyễn Tuấn Minh – Phòng Đào tạo trường Cao đẳng Công Nghệ Hà Nội cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự vì đây là lần thứ hai trường mình tham gia ngày hội việc làm do Báo LĐTĐ kết hợp với LĐLĐ quận Hai Bà Trưng tổ chức, đây là lần thứ 2 chúng tôi tham gia vào ngày hội. Từ nhiều năm nay, trường Cao đẳng Công Nghệ Hà Nội đã trở thành một trong những cánh chim đầu đàn và đạt được nhiều thành tích cao trong giáo dục đào tạo nghề cho lao động có trình độ từ Sơ cấp đến Cao đẳng, đồng thời định hướng và giới thiệu cho sinh viên sau khi ra trường đến với những môi trường làm việc chuyên nghiệp, phù hợp với ngành nghề…Đến với ngày hội việc làm ngày hôm nay, chúng tôi mong muốn sẽ tìm được những ứng viên có nhu cầu thực sự, đồng thời mong muốn mở ra cho người lao động thêm những cơ hội tìm việc và đào tạo mới, tôi chúc ngày hội việc làm thành công".

Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII
Ông Nguyễn Tuấn Minh – Phòng Đào tạo trường Cao đẳng Công Nghệ Hà Nội

Bà Đoàn Như Quỳnh – Phụ trách nhân sự - Ha Noi Sky Hotel cho biết: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến với Ngày hội việc làm do Báo Lao động Thủ đô tổ chức, chúng tôi mang đến gần 80 cơ hội việc làm cho người lao động ở tất cả các vị trí tuyển dụng tại khách sạn như: Buồng, Phòng, Lễ tân, Bếp…với từng vị trí tuyển dụng chúng tôi có những yêu cầu khác nhau về trình độ, ngoại ngữ…sau khi tuyển dụng người lao động sẽ tiếp tục được chúng tôi đào tạo về kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao tay nghề, bồi dưỡng ngoại ngữ…Được biết, ngày hộiviệc làm là một trong những hoạt động thường xuyên được Báo LĐTĐ tổ chức, qua đây, chúng tôi mong muốn sẽ tìm được những ứng cử viên thích hợp với doanh nghiệp của mình, cũng như hi vọng các doanh nghiệp tham gia ngày hội việc làm ngày hôm nay sẽ tìm được những ứng viên có nhu cầu thực sự. Mong muốn quý báo có nhiều hơn những ngày hội việc làm như thế này để doanh nghiệp, người lao động có cơ hội gặp gỡ, trao đổi trực tiếp và tìm được những nhu cầu thực sự".

Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII
Đoàn Như Quỳnh – Phụ trách nhân sự - Ha Noi Sky Hotel

Phóng viên Báo Lao động Thủ đô đã phỏng vấn một số ứng viên tham gia ngày hội việc làm lần thứ 17.

Nguyễn Thị Vân (Thiệu Thịnh, Thiệu Hóa, Thanh Hóa), cựu sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: "Mình tốt nghiệp Đại học nhưng chưa tìm được công việc thích hợp, được một người bạn chia sẻ mình tới đây hy vọng tìm được việc làm trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu".

Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII
Ứng viên Nguyễn Thị Vân đang xem thông tin tuyển dụng tại bàn phỏng vấn của doanh nghiệp

Bạn Nguyễn Quốc Tùng (Sinh viên trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa) chia sẻ: "Mình biết thông tin tuyển dụng qua loa phát thanh của phường, vì thế mình chuẩn bị hồ sơ rất đầy đủ để tham gia ứng tuyển trong ngày hội việc làm ngày hôm nay. Tuy nhiên, hiện giờ mình vẫn chưa tìm được việc làm như mình mong muốn, quá ít các doanh nghiệp tuyển dụng người lao động theo đúng như chuyên ngành mà mình đã học. Hi vọng với ngày hội việc làm lần sau, sẽ có thêm thật nhiều doanh nghiệp tham gia, ngành nghề tuyển dụng đa dạng hơn để người lao động có thêm nhiều cơ hội tìm được việc làm như mong muốn".

Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII
Ứng viên Nguyễn Quốc Tùng (Sinh viên trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa)

Ông Văn Đình Thành (bố của ứng viên Văn Đình Chuân), ở Thường Tín, Hà Nội chia sẻ: "Con trai tôi đọc được thông tin ngày hội việc làm sẽ được tổ chức tại Trường THCS Vân Hồ ngày 12/9 từ hơn 1 tuần trước, thế nhưng sát ngày tổ chức cháu bị ốm nên không thể đến tham dự được. Cháu vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng Nghề Hà Nội, khoa Điện lạnh được mấy tháng, nhưng vẫn chưa tìm được việc làm đúng chuyên ngành. Khi biết ngày hội việc làm được tổ chức, tôi đã thay cháu mang hồ sơ đến ứng tuyển với các nhà tuyển dụng. Trước mắt thì mong rằng các nhà tuyển dụng sẽ thông cảm vì sức khỏe của cháu nên không đến được, sau đó tôi cũng rất mong lựa chọn được việc làm phù hợp cho con mình".

Bạn Vũ Trà My (Chung cư số 10 Hoa Lư, HBT, HN) cho biết: "Tôi tốt nghiệp khoa Điện công nghiệp tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội được 2 năm, hiện tại tôi đang làm việc cho một công ty nước ngoài có trụ sở tại KCN Bắc Thăng Long, mức lương cũng khá hấp dẫn. Tuy nhiên, là phụ nữ đã có gia đình tôi muốn có nhiều thời gian hơn để chăm sóc gia đình, vì vậy muốn tìm một công việc gần nhà. Đến ngày hội việc làm này nếu tìm được việc làm đúng chuyên môn tôi học thì tốt, nếu không thì sẽ tìm một công việc như văn phòng hoặc Maketting cũng được".

Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII

Hai bố con em Nguyễn Phương Anh tìm đến tham gia ngày hội việc làm từ sáng sớm. Phương Anh chia sẻ mình biết thông tin diễn ra ngày hội việc làm qua đài phát thanh phường. Vừa tốt nghiệp khoa kế toán trường Đại học quản lý và kinh doanh Hà Nội, Phương Anh mong muốn tìm được một công việc phù hợp với chuyên ngành mình đã học.

Trong buổi sáng ngày 12/9, Phương Anh đã ứng tuyển vào 2 doanh nghiệp là khách sạn Hà Nội sky Hotel và Ô tô Trường Hải. Em cho biết mình khá hài lòng với mức lương nhà tuyển dụng đưa ra bởi đã xác định trước thời gian đầu đi làm chủ yếu là cọ sát thực tế để lấy kinh nghiệm. Phương Anh cũng cho biết thêm em sẵn sàng thử sức sang các lĩnh vực khác như kinh doanh, tiếp thị, giám sát ngành hàng...

Còn theo Vũ Huy Hoàng – sinh viên năm cuối khoa Quản trị kinh doanh – Đại học Bách khoa Hà Nội tỏ ra hào hứng bởi nhu cầu tuyển dụng tại hội chợ việc làm lần này có khá nhiều các vị trí dành cho nhân viên kinh doanh – một lĩnh vực Hoàng rất đam mê.

Cậu cho biết mặc dù vẫn còn đang theo học nhưng cậu đã tranh thủ dành một buổi được nghỉ học để làm thêm kinh doanh. Lĩnh vực chủ yếu trước đây của Hoàng là kinh doanh linh kiện điện tử, nhà đất...

Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII

Qua tìm hiểu thực tế tại công ty CP Phượng Hoàng với các mặt hàng gia dụng, bánh kẹo, dầu ăn..., Hoàng chia sẻ mình cảm thấy rất hài lòng về quy mô, lĩnh vực hoạt động của công ty nên quyết định xin phép nhà tuyển dụng được cho thử sức. Còn theo anh Phạm Thanh – quản lý khu vực Hà Nội (công ty CP Phượng Hoàng) cho biết: “Chủ trương của công ty là ưu tiên những người có kinh nghiệm nhưng về cơ bản công việc kinh doanh rất cần sự nhiệt tình, đam mê nên chúng tôi sẵn sàng dành thời gian đào tạo cho nhân sự mới từ 1 – 2 tuần...”

Tham gia hội chợ lần này có khá nhiều các em học sinh tham gia để tìm hiểu những thông tin hướng nghiệp thực tế từ các nhà tuyển dụng. Tại bàn tuyển dụng của khách sạn Niko, hai bạn trẻ Hoài Thương và Thu Phương hiện là học sinh lớp 10 trường THPT Tạ Quang Bửu đang chăm chú lắng nghe nhà tuyển dụng trao đổi kinh nghiệm.

Hai bạn trẻ cho biết sau khi tốt nghiệp cấp 3, mình muốn theo học ở một trường cao đẳng, đại học chuyên ngành quản lý khách sạn. Chia sẻ về mơ ước tương lai của mình, Thu Phương nói: “Theo em thấy đây là một công việc khá thú vị và được các nhà hàng, khách sạn thời gian gần đây tuyển dụng với số lượng lớn nên cơ hội việc làm cho sinh viên sẽ nhiều hơn.”.

Còn theo đại diện nhà tuyển dụng của khách sạn Niko cho biết: “Đặc thù của công việc này rất cần kinh nghiệm thực tế. Trong khi đó giáo trình đào tạo hiện nay vẫn nặng về lý thuyết. Nhận biết được hạn chế này nên khách sạn chúng tôi cũng thường xuyên tạo cơ hội cho các bạn trẻ yêu thích công việc này bằng việc mở những lớp đào tạo vừa học vừa làm cho những ứng viên có nhu cầu, nhận sinh viên thực tập, kiến tập...để tạo điều kiện cho các em cọ sát với thực tế công việc..."

Sau hơn 3 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc, bởi người tham gia ngày hội việc làm năm nay đông vui hơn mọi năm, hội trường có phần quá tải, nhưng gần 500 cuộc phỏng vấn đã diễn ra xuôn xẻ. Gần 200 vị trí tuyển dụng đã thành công, niềm vui rạng ngời trên gương mặt nhà tuyển dụng, ứng viên cũng như vai trò cầu nối của Ban tổ chức.

Tuy còn một vài điều sơ xuất về công tác tổ chức, nhưng có thể khẳng định Ngày hội việc làm lần thứ 17 của Báo Lao động Thủ đô đã thành công. Báo LĐTĐ đã hoàn thành vai trò cầu nối mang tương lai đến gần bạn!

Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra tại Ngày hội việc làm lần thứ 17:

Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVIITưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII

Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII

Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVIITưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVIITưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVIITưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII

Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII
Tưng bừng Ngày hội việc làm Báo Lao động Thủ đô lần thứ XVII
Báo Lao động Thủ đô là cơ quan ngôn luận của LĐLĐ thành phố Hà Nội, là diễn đàn của Công nhân viên chức lao động Thủ đô. Ngoài các hoạt động chuyên môn, Báo luôn coi việc tạo cơ hội việc làm cho người lao động là trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Vì vậy, từ nhiều năm qua, Báo duy trì việc tổ chức thường niên Ngày hội việc làn 2 lần/1 năm. Chương trình năm nay được tổ chức với nhiều cải tiến theo hướng mở rộng hơn về mặt hướng nghiệp; tạo cầu nối thông tin giữa người lao động và đơn vị tuyển dụng, giúp cho người lao động tìm được công việc ổn định, môi trường làm việc lý tưởng.

Các vị trí việc làm tiếp tục tuyển dụng sau Ngày hội hướng nghiệp và việc làm báo LĐTĐ lần thứ XVII năm 2015 của các đơn vị (xem tại đây)

Nhóm PV thực hiện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ LĐTBXH yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nổ lò hơi

Bộ LĐTBXH yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nổ lò hơi

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) yêu cầu Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai phối hợp với các cơ quan có liên quan nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động nổ lò hơi để phòng ngừa tai nạn tái diễn.
Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giao thông Hà Nội thông thoáng

Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giao thông Hà Nội thông thoáng

(LĐTĐ) Chiều 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều người dân từ các địa phương trở về Hà Nội học tập, lao động. Theo ghi nhận của phóng viên vào cuối giờ chiều cùng ngày, mật độ giao thông tại các cửa ngõ ra - vào Hà Nội có đông hơn so với những ngày thường, tuy nhiên vẫn đảm bảo, thông thoáng.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Công điện số 42/CĐ-TTg chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong.
Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động

Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động

Chào mừng Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo, đảm bảo quyền lợi và phúc lợi tốt hơn cho lao động nữ, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó và cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân đề nghị các Công đoàn cơ sở tổ chức động viên, khen thưởng kịp thời đoàn viên, người lao động có các sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động và bảo đảm An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng, trong bức tranh du lịch của huyện Ba Vì, bên cạnh các khu điểm du lịch đã hoạt động lâu năm như Ao Vua, Khoang Xanh, Thiên Sơn - Suối Ngà, Tản Đà resort… thì bản Miền (thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì) là điểm du lịch cộng đồng đầu tiên của Hà Nội gắn với dân tộc thiểu số.
Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động cả nước nói chung và thị xã Sơn Tây nói riêng với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực tri ân, hướng về người lao động. Các cấp Công đoàn thị xã cũng đã phối hợp với chính quyền đồng cấp, đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động, qua đó khẳng định vai trò, vị thế và đóng góp của đội ngũ công nhân lao động trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tin khác

Bộ LĐTBXH yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nổ lò hơi

Bộ LĐTBXH yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nổ lò hơi

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) yêu cầu Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai phối hợp với các cơ quan có liên quan nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động nổ lò hơi để phòng ngừa tai nạn tái diễn.
Người công nhân giỏi với những sáng kiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường

Người công nhân giỏi với những sáng kiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường

(LĐTĐ) Làm việc tại bộ phận thiết bị và môi trường của Công ty TNHH Điện tử Meiko Thăng Long đến nay đã 10 năm, anh Dương Văn Huân luôn trăn trở tìm tòi, nghiên cứu, đưa ra những sáng kiến cải tiến có giá trị làm lợi cho doanh nghiệp và góp phần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá  nhân, tổ chức liên quan

Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá nhân, tổ chức liên quan

(LĐTĐ) Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định pháp luật.
Tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu?

Tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu?

(LĐTĐ) Thực hiện chính sách cải cách tiền lương, mức lương cao nhất của công chức, viên chức tương ứng với bậc 3 của chuyên gia cao cấp (bằng lương bộ trưởng) sẽ được nới rộng từ hệ số 10 lên 12. Vì vậy, mức lương mới cao nhất của công chức, viên chức dự kiến cũng vượt khá xa con số 18 triệu đồng như hiện nay.
Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (gọi tắt Công ty gỗ Bình Minh), ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, xảy ra sáng 1/5, đến trưa cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đã báo cáo nhanh vụ việc.
Đồng Nai: Nổ lò hơi tại công ty gỗ, nhiều người thương vong

Đồng Nai: Nổ lò hơi tại công ty gỗ, nhiều người thương vong

(LĐTĐ) Vụ nổ xảy ra lúc 8 giờ 10 phút ngày 1/5. Hậu quả khiến 6 người tử vong, 7 người bị thương đang được các bác sĩ tận tình cứu chữa.
Nữ công nhân giỏi luôn nhiệt huyết, trách nhiệm với nghề

Nữ công nhân giỏi luôn nhiệt huyết, trách nhiệm với nghề

(LĐTĐ) Trong suốt quá trình làm việc tại Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Minh Quang (Đông Anh, Hà Nội), công nhân Nguyễn Thị Hường luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm với công việc, nỗ lực cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp bằng những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có giá trị.
Quy định về tiền lương mới từ ngày 1/7/2024

Quy định về tiền lương mới từ ngày 1/7/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, khi thực hiện cải cách tổng thể tiền lương, sẽ có 5 bảng lương mới tương ứng với vị trí việc làm được áp dụng cho cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang
Tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) có vai trò, ý nghĩa quan trọng không những đối với người lao động, doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến đời sống của từng gia đình, đến sự phát triển của xã hội. Việc thực hiện tốt an toàn lao động giúp hạn chế tối đa những thương tích, giảm thiểu thiệt hại về tính mạng, tài sản cho người lao động và doanh nghiệp. Đây còn là động lực để người lao động nâng cao năng suất lao động, tích cực thi đua lao động sản xuất đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội.
35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, quyền lợi bảo hiểm xã hội với việc công nhận và hỗ trợ 35 nhóm bệnh nghề nghiệp, phù hợp với quy định tại Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 và Thông tư 15/2016/TT-BYT (sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 02/2023/TT-BYT) quy định về danh mục bệnh nghề nghiệp được bảo hiểm.
Xem thêm
Phiên bản di động