Thành phố Hồ Chí Minh: 2 công nhân ở Bình Tân nghi mắc Covid-19

(LĐTĐ) Sau khi phát hiện có 2 công nhân của doanh nghiệp may mặc trên địa bàn quận Bình Tân nghi mắc Covid-19, hơn 1.700 người khác đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Tiếp tục có công nhân nghi mắc Covid-19

Trưa 12/6, Trung tâm y tế quận Bình Tân (thành phố Hồ Chí Minh) vẫn đang tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho hơn 1.700 công nhân Công ty TNHH Tỷ Hùng (đóng trên đường Hồ Học Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân).

Theo đó, ngành y tế phát hiện 1 trường hợp công nhân của công ty này (trọ trên đường số 6, phường An Lạc, quận Bình Tân) nghi mắc Covid-19 và được đưa đi cách ly tập trung tại huyện Cần Giờ từ ngày 9/6. Trường hợp này có 6 người là F1 tại công ty.

Ngoài ra, một nữ công nhân khác của công ty này (ngụ tại Phường 16, Quận 8) cũng bị nghi mắc Covid-19. Công nhân này đã được đưa đi cách ly tập trung. Qua truy vết tại công ty có 4 trường hợp là F1, 42 trường hợp F2 và 569 trường hợp làm chung lầu 3 với công nhân này.

Các ca F1 của 2 công nhân này đã được cho ngừng việc ở nhà từ 10/6. Tổng số công nhân làm việc tại tòa nhà có 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 là gần 1.760 người.

Hiện các cơ quan y tế của quận Bình Tân đang phun khử khuẩn tại nơi làm việc của 2 công nhân để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 và phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố (HCDC) tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung theo quy định.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh, tính đến sáng 12/6, Thành phố đã cơ bản kiểm soát được các chuỗi lây nhiễm liên quan đến điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng. Từ trưa 11/6 đến sáng 12/6, Bộ Y tế công bố 58 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại thành phố Hồ Chí Minh, đều là các ca lây nhiễm cộng đồng. Tính đến sáng 12/6, thành phố Hồ Chí Minh có 940 bệnh nhân được phát hiện (đã được Bộ Y tế công bố), trong đó 279 ca điều trị khỏi; 659 ca đang điều trị.

Thành phố Hồ Chí Minh: 2 công nhân ở Bình Tân nghi mắc Covid-19
Ngành y tế tăng cường xét nghiệm tầm soát Covid-19 trong các khu công nghiệp.

Hiện Thành phố xuất hiện một số chuỗi lây nhiễm mới đang được giám sát chặt chẽ. Ngành y tế vẫn đang thực hiện điều tra truy vết, khoanh vùng, phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến các ca nhiễm mới. Từ 26/5 đến hết ngày 11/6, toàn thành phố đã lấy 531.585 mẫu xét nghiệm. Trong đó 8.093 tiếp xúc gần, 523.492 tiếp xúc khác và mở rộng xét nghiệm. Kết quả trong 8.093 mẫu tiếp xúc gần đã có 6.554 mẫu có kết quả âm tính, 1.539 đang chờ kết quả. Xét nghiệm tiếp xúc khác mở rộng có kết quả: 383.735 mẫu âm tính, 141.296 mẫu đang chờ kết quả.

Bố trí camera giám sát các khu cách ly

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh, ngành y tế Thành phố vẫn đang mở rộng xét nghiệm cho người lao động làm việc tại các khu chế xuất/khu công nghiệp, cho các khu vực nguy cơ cao. Tổng số trường hợp cách ly trên toàn thành phố là 29.753, trong đó 10.609 người đang cách ly tập trung, 19.144 trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số lượng người phải cách ly tập trung tăng, các quận huyện phải mở thêm các khu cách ly tập trung. Để hướng dẫn các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn, phòng chống lây nhiễm trong các khu cách ly tập trung, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố đã tổ chức 5 đội giám sát khu cách ly. Các đội có nhiệm vụ giám sát hỗ trợ các khu cách ly trên địa bàn.

Thành phố Hồ Chí Minh: 2 công nhân ở Bình Tân nghi mắc Covid-19
Quận 7 bố trí camera giám sát tại các khu cách ly tập trung mới thành lập. Ảnh: HCDC

Ngày 11/6, đội giám sát của HCDC đã đến giám sát công tác phòng chống dịch tại 3 khu cách ly tập trung nằm trên đường Nguyễn Văn Quỳ (phường Phú Thuận, Quận 7). Các cơ sở được trưng dụng thành khu cách ly tập trung gồm có: Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (quy mô 130 giường) hoạt động từ ngày 25/4 và đang thực hiện cách ly 104 người; Trường Tiểu học Phú Thuận (quy mô 124 giường) hoạt động từ ngày 30/5 và hiện có 103 người cách ly; Trường Mầm non Phú Thuận (quy mô 48-50 giường) hiện vẫn chưa đi vào hoạt động, tuy nhiên cơ sở vật chất, nhân sự đã được bố trí sẵn sàng để tiếp nhận người đến cách ly.

Tại thời điểm giám sát, đoàn kiểm tra ghi nhận được người cách ly tuân thủ tốt việc đeo khẩu trang, hạn chế ra ngoài và không tụ tập nói chuyện trong phòng. Các giường được bố trí cách nhau 2 mét, các cửa ra vào được mở để thông thoáng phòng.

Bên cạnh đó, để đảm bảo giám sát hoạt động của người cách ly, kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm, cả 3 khu cách ly này đều được bố trí đầy đủ camera giám sát tại các khu vực cổng, hành lang, phòng lấy mẫu và cả trong phòng của người cách ly, thời gian lưu trữ nội dung phục vụ cho việc trích xuất khi cần thiết lên đến 33 ngày và bố trí nhân sự chịu trách nhiệm giám sát hoạt động camera 24/24.

Tân Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023; nghe nói chuyện chuyên đề về “Xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình trong thời kỳ mới” cho các cán bộ, đoàn viên, người lao động.
Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

Mức phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người đi xe đạp

(LĐTĐ) Căn cứ theo quy định pháp luật, người điều khiển xe đạp mà trong máu hoặc trong hơi thở có nồng độ cồn vẫn sẽ bị phạt vi phạm nồng độ cồn theo quy định.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

(LĐTĐ) Những đứa trẻ trong độ tuổi phát triển nhanh chóng về thể chất nhưng về tâm sinh lý có những bất ổn, thậm chí nổi loạn, thiếu kỹ năng kiểm soát cảm xúc dẫn đến thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật có tính chất côn đồ, manh động… gây nhiều nỗi lo, bức xúc trong mỗi gia đình và toàn xã hội. Ngăn chặn xu hướng trẻ hóa tội phạm trước hết cần sự quan tâm đặc biệt từ gia đình.

Tin khác

Tăng cơ hội kết nối, thúc đẩy phát triển thị trường lao động

Tăng cơ hội kết nối, thúc đẩy phát triển thị trường lao động

(LĐTĐ) Tham gia Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm 2024, người lao động có cơ hội ứng tuyển vào 1.620 chỉ tiêu việc làm đa dạng các vị trí, ngành nghề, với mức lương hấp dẫn của 30 đơn vị, doanh nghiệp.
Bảng lương mới áp dụng từ 1/7/2024

Bảng lương mới áp dụng từ 1/7/2024

(LĐTĐ) Theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 về cải cách chính sách tiền lương, từ 1/7/2024 sẽ có 5 bảng lương mới theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo…Đặc biệt, khi thực hiện cải cách tiền lương, bảng lương mới sẽ đảm bảo chuyển xếp lương cũ sang lương mới không thấp hơn tiền lương hiện hưởng.
Đi làm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, người lao động được nhận tiền lương thế nào?

Đi làm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, người lao động được nhận tiền lương thế nào?

(LĐTĐ) Theo quy định, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch); ngày 30/4 và ngày 1/5 người lao động được nghỉ 1 ngày, hưởng nguyên lương. Tuy nhiên, nếu do yêu cầu công việc mà phải đi làm trong những ngày này, người lao động có thể nhận được tối thiểu 400% tiền lương ngày làm việc bình thường.
Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

(LĐTĐ) Đồng Tháp là một xã thuộc huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội. Nơi đây được coi là “thủ phủ” của hoa đồng tiền. Với trên 25ha chuyển đổi cơ cấu cây trồng, Hợp tác xã (HTX) Hoa Đồng Tháp đã mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ dân ở nơi đây.
Làm sao được hưởng lương hưu khi công ty còn nợ bảo hiểm xã hội?

Làm sao được hưởng lương hưu khi công ty còn nợ bảo hiểm xã hội?

(LĐTĐ) Người lao động đã nghỉ hưu, nhưng do đơn vị còn nợ bảo hiểm xã hội nên chưa được lĩnh lương hưu. Vậy, người lao động cần làm gì để được hưởng lương hưu?
Tăng lương hưu, trợ cấp BHXH: Đề nghị tính toán lại mức phù hợp

Tăng lương hưu, trợ cấp BHXH: Đề nghị tính toán lại mức phù hợp

(LĐTĐ) Về mức tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) 15%, tăng chi trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng 29,2% và tăng trợ cấp xã hội 38,9%, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát, xác định cụ thể các mức điều chỉnh, để trình cấp có thẩm quyền quyết định mức tăng trên cơ sở khả năng cân đối của ngân sách Nhà nước.
Hơn 5.200 vị trí việc làm cho khối ngành kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh

Hơn 5.200 vị trí việc làm cho khối ngành kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Khoa Tài chính - Thương mại, Khoa Quản trị - Kinh doanh và Khoa Marketing - Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) tổ chức Ngày hội tuyển dụng khối ngành kinh tế năm 2024.
Mức xử phạt hành chính với doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội

Mức xử phạt hành chính với doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Bạn đọc Nguyễn Hồng Phúc (Khu Công nghiệp Thăng Long, Hà Nội) hỏi: Người sử dụng lao động sẽ bị xử lý như thế nào khi chậm đóng tiền bảo hiểm xã hội của người lao động? Nếu bị phạt, mức phạt sẽ là bao nhiêu?
Những trường hợp nghỉ hưu sớm nhưng không bị trừ tỷ lệ hưởng lương hưu

Những trường hợp nghỉ hưu sớm nhưng không bị trừ tỷ lệ hưởng lương hưu

Thông thường người lao động nghỉ hưu sớm sẽ bị trừ lương hưu theo tỉ lệ hưởng lương hưu. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp nghỉ hưu trước tuổi mà không bị trừ tỷ lệ hưởng lương hưu.
Gần 42.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố

Gần 42.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố

(LĐTĐ) Tham gia Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố diễn ra ngày 14/3 có 154 đơn vị, doanh nghiệp, với nhu cầu tuyển dụng gần 42.000 lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động