Tết vui hơn nhờ quà Công đoàn

(LĐTĐ) Bốc thăm trúng thưởng là một trong những nội dung được đoàn viên, người lao động trông đợi tại các chương trình "Tết sum vầy" do các cấp Công đoàn Thủ đô tổ chức. Những món quà thiết thực đã làm cho cái Tết của đoàn viên, người lao động thêm ấm áp, đủ đầy hơn.
Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn LĐLĐ huyện Hoài Đức tặng quà cháu Trần Khánh Hưng trong chương trình "cha mẹ đỡ đầu"

Cảm ơn tổ chức Công đoàn nhiều lắm

Dù đã trôi qua nhiều ngày, nhưng chị Nghiêm Thị Nga (cô nuôi trường mầm non Tân Hưng, huyện Sóc Sơn) vẫn chưa hết vui mừng. Mới đây, tham gia nội dung bốc thăm may mắn trong chương trình "Tết sum vầy" Tết Giáp Thìn năm 2024 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn tổ chức, chị may mắn đoạt giải Đặc biệt. Vậy nên Tết này, nhà chị có chiếc xe máy mới để đi chúc Tết.

Khi nhận ra mình trúng giải Đặc biệt, chị Nga bất ngờ đến mức không thể tin được. Cảm xúc chị vỡ oà, mắt rưng rưng lên sân khấu nhận giải, phải mất một lúc chị mới biết mình không mơ.

Tết vui hơn nhờ quà Công đoàn
Khoảnh khắc chị Nghiêm Thị Nga vỡ oà cảm xúc khi trúng giải đặc biệt tại chương trình Tết sum vầy.

Là nhân viên nuôi dưỡng tại Trường Mầm non Tân Hưng, thu nhập của chị Nga khoảng hơn 4 triệu đồng/tháng. Chồng chị cũng làm công nhân, cùng với việc nuôi 2 con ăn học nên vợ chồng chị cũng phải chắt chiu mới đủ trang trải chi phí sinh hoạt.

Cuộc sống còn nhiều khó khăn nên một chiếc xe máy tốt không chỉ là mơ ước của riêng chị Nga mà còn là niềm mong đợi của nhiều công nhân. Vì vậy, chiếc xe máy chị Nga nhận được từ chương trình "Tết sum vầy" do Công đoàn tổ chức thực sự quá sức tưởng tượng của chị.

“Chưa bao giờ tôi nhận được phần quà may mắn trúng thưởng nào mà lớn như thế này, chiếc xe này tôi sẽ cho con đi học. Chương trình "Tết sum vầy", rất vui và ý nghĩa, tôi cảm ơn tổ chức Công đoàn nhiều lắm”, chị Nga xúc động chia sẻ

Không chỉ riêng chị Nga, năm nay, LĐLĐ huyện Sóc Sơn đã trao phần quà cho 84 đoàn viên, người lao động may mắn khác trong chương trình bốc thăm trúng thưởng. Mỗi lần bốc thăm cho các giải thưởng, không khí cả hội trường như trầm xuống rồi vỡ oà khi con số may mắn được đọc lên. Vui mừng vì bản thân trúng thưởng, vì đồng nghiệp trúng thưởng. Đôi khi là những tiếng ồ lên tiếc nuối vì con số của mình lệnh trên, lệch dưới có 1 đơn vị…

Tết vui hơn nhờ quà Công đoàn
Chị Nghiêm Thị Nga rưng rưng xúc động lên sân khấu nhận giải.

Ông Lê Văn Đại, Chủ tịch LĐLĐ huyện Sóc Sơn cho biết, LĐLĐ huyện đã huy động nguồn lực xã hội hoá để chuẩn bị các phần quà thiết thực cho cho đoàn viên. LĐLĐ huyện tổ chức phần bốc thăm trúng thưởng có những phần quà giá trị như: Giải Đặc biệt là 1 xe máy Honda trị giá 20 triệu đồng; 2 giải Nhất, mỗi giải 1 xe đạp điện trị giá 10 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải 1 tủ lạnh trị giá 5 triệu đồng; 10 giải Ba, mỗi giải 1 xe đạp trị giá 1 triệu đồng và 70 giải khuyến khích. Tổng giá trị phần thưởng lên đến gần 100 triệu đồng.

“Năm nay, LĐLĐ huyện đã huy động được hơn 700 triệu đồng để trao quà, hỗ trợ Mái ấm Công đoàn... trong chương trình "Tết sum vầy". Cùng với những phần quà hỗ trợ bằng tiền mặt, hiện vật, vé xe, phần bốc thăm trúng thưởng cho đoàn viên, người lao động tại chương trình được thực hiện nhằm hỗ trợ một cách thiết thực nhất và đem niềm vui cho đoàn viên, người lao động khi Tết đến”.

Tết có tivi mới để xem Táo quân

Suốt 10 năm tổ chức "Tết sum vầy", LĐLĐ thành phố Hà Nội đã trao quà may mắn cho hàng trăm công nhân lao động. Chị Lê Thị Thanh Vân, công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Sóc Sơn là trường hợp như vậy. Vượt hơn 20km từ huyện Sóc Sơn tới Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô tham dự chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024, chị Vân vui mừng khi trúng giải Nhất (một chiếc Smart Tivi Samsung 50 inch) tại nội dung bốc thăm trúng thưởng.

Chị Vân là đoàn viên có hoàn cảnh rất khó khăn, chồng chị mất sớm, một mình chị phải nuôi 4 con đang tuổi ăn học. Để có tiền trang trải chi phí sinh hoạt cho gia đình, ngoài công việc tại công ty chị Vân còn làm thêm công việc tạp vụ.

“Được tham dự chương trình "Tết sum vầy" với tôi đó là niềm vui, niềm hạnh phúc rất lớn, được nhận phần quà từ chương trình bốc thăm trúng thưởng với giải thưởng giá trị cao, niềm vui đó càng ý nghĩa hơn. Tết này các con tôi có ti vi mới để xem các chương trình Tết, như là Táo quân”.

Tết vui hơn nhờ quà Công đoàn
Anh Trần Duy Khiên nhận bàn giao chiếc xe máy khi trúng giải Đặc biệt.

Cũng tại chương trình này, người vui nhất là anh Trần Duy Khiên (công nhân Công ty TNHH Lock&Lock Hà Nội) khi may mắn sở hữu tấm vé trúng thưởng một chiếc xe máy trị giá gần 23 triệu đồng.

Ngay khi người dẫn chương trình đọc tên người chiến thắng, anh Khiên không khỏi phấn khích, nhảy lên vì được nhận phần thưởng lớn. Cả hội trường hàng trăm con người cũng hò reo, vỗ tay mừng cho anh. Nhận bàn giao xe máy ngay sau chương trình, anh Khiên chia sẻ, món quà này anh sẽ tặng bố mình như mà món quà Tết ý nghĩa.

10 năm qua, "Tết sum vầy" đã mang lại niềm vui cho rất nhiều đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Những niềm vui không thể đong đếm, mà ở lại với mỗi đoàn viên người lao động rất lâu, bởi đáp ứng được đúng mong đợi của họ, giúp họ vơi bớt phần khó khăn trong cuộc sống.

Với chủ đề "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" và phương châm "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết", các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai hiệu quả các hoạt động chăm lo về cả đời sống vật chất lẫn tinh thần cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo LĐLĐ thành phố Hà Nội, tính đến ngày 28/1, các cấp Công đoàn Thủ đô đã chi trên 113 tỉ đồng từ ngân sách Công đoàn, các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ trên 68.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Riêng cấp Thành phố đã tổ chức các hoạt động chăm lo cho 42.451 lượt đoàn viên, người lao động với tổng số tiền hơn 29 tỉ đồng.

Ngân Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bài 1: Học Bác để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nói, dám làm

Bài 1: Học Bác để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nói, dám làm

Vận dụng sáng tạo các chủ trương của Trung ương và Thành ủy Hà Nội, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đã triển khai hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dễ thấy nhất, hiện Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ triển khai việc đăng ký đảm nhận chỉ đạo, giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao của các đồng chí cán bộ chủ chốt. Thông qua hoạt động này, quận Tây Hồ đã xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, dám hành động vì lợi ích chung.
Hà Nội: Tỏa sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

Hà Nội: Tỏa sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

(LĐTĐ) Là địa phương tập trung đông người có công và thân nhân sinh sống, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, tri ân gia đình chính sách, người có công, động viên người có công vươn lên trong cuộc sống qua đó vun bồi, thắp sáng thêm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm địa chỉ đỏ của tổ chức Công đoàn

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm địa chỉ đỏ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), chiều 27/7, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã tới thăm số nhà 15 Hàng Nón (Hoàn Kiếm, Hà Nội) - nơi diễn ra Đại hội thành lập Công hội đỏ Bắc Kỳ (tiền thân của Tổng LĐLĐ Việt Nam).
Hưng Yên: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Hưng Yên: Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), tối 26/7, tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh, Tỉnh đoàn tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh

(LĐTĐ) Sáng 27/7, tại Nhà tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và đoàn cán bộ Công đoàn tiêu biểu đã dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Sáng 27/7, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội do đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài Bắc Sơn, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Quận Thanh Xuân thực hiện nhiều hoạt động tri ân người có công

Quận Thanh Xuân thực hiện nhiều hoạt động tri ân người có công

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), quận Thanh Xuân đã thực hiện nhiều hoạt động tri ân người có công với cách mạng.

Tin khác

Khi có “Mái ấm Công đoàn”

Khi có “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Những căn nhà chắc chắn, khang trang, sạch đẹp mang tên “Mái ấm Công đoàn” không chỉ giúp đoàn viên an cư, lạc nghiệp, mà nhân văn hơn khi từ đây, niềm tin của người lao động với tổ chức Công đoàn càng thêm vững chắc với nhiều giá trị lan tỏa thiết thực.
Để gia đình là tế bào của xã hội

Để gia đình là tế bào của xã hội

(LĐTĐ) 141 gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024 là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa đầy hương sắc của gia đình Công đoàn huyện Thanh Trì. Họ góp phần tô điểm cho bức tranh muôn màu của gia đình hiếu nghĩa, thủy chung, cần cù sáng tạo, ngày một làm dày thêm thành tích của Công đoàn huyện.
Khi tiếng nói của người lao động được lắng nghe

Khi tiếng nói của người lao động được lắng nghe

(LĐTĐ) Nhu cầu được lắng nghe là một trong những nhu cầu mà đoàn viên, công nhân lao động mong muốn được đáp ứng. Những năm gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô thường xuyên kết nối, phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với công nhân, lao động trên địa bàn. Qua đó kịp thời nắm bắt và giải quyết các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động.
Quyền và lợi ích khi người lao động vào tổ chức Công đoàn

Quyền và lợi ích khi người lao động vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân nhấn mạnh, người lao động khi tham gia vào tổ chức Công đoàn được yêu cầu công đoàn đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng khi bị xâm phạm. Bên cạnh đó, được công đoàn tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí pháp luật về lao động, công đoàn.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao 100 suất quà tới con đoàn viên vượt khó, học giỏi

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao 100 suất quà tới con đoàn viên vượt khó, học giỏi

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm vừa tổ chức trao 100 suất quà tới các cháu là con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) vượt khó học giỏi năm học 2023-2024. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) của LĐLĐ quận.
LĐLĐ quận Đống Đa ra mắt “Không gian văn hóa Công đoàn”

LĐLĐ quận Đống Đa ra mắt “Không gian văn hóa Công đoàn”

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7), vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức điểm “Không gian văn hóa Công đoàn” tại Công ty Cổ phần (CP) In khoa học kỹ thuật.
Trao  “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội

Trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội

(LĐTĐ) Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 70 năm ngành Xây dựng Hà Nội, ngày 19/7, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cùng lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho anh Đoàn Văn Tiến, đoàn viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.
Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người lao động

Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ).
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đối thoại với công nhân, viên chức, lao động

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đối thoại với công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Chiều 18/7, Quận ủy - HĐND - UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với LĐLĐ quận tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa thường trực Quận ủy với công nhân, viên chức, lao động quận Hoàn Kiếm năm 2024.
Ấm áp "Bữa cơm Công đoàn" tại doanh nghiệp

Ấm áp "Bữa cơm Công đoàn" tại doanh nghiệp

(LĐTĐ) Nhằm tri ân người lao động đã có những đóng góp, gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty TNHH SWCC Showa Việt Nam cho hơn 400 công nhân lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động