“Tết Sum vầy”- Thương hiệu của Công đoàn

(LĐTĐ) Với phương châm “tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, chương trình “Tết sum vầy” sau 10 năm tổ chức đã thể hiện sự thống nhất, tinh thần quyết tâm của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và các cấp Công đoàn trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Lợi ích của đoàn viên, người lao động ngày càng được chăm lo, bảo vệ tốt hơn, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đến nay, “Tết sum vầy” đã trở thành thương hiệu của tổ chức Công đoàn, là sự kiện nổi bật, niềm mong đợi của đoàn viên, người lao động trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
Nỗ lực cho ngày “Tết Sum vầy” thêm ý nghĩa Rộn ràng không khí “Tết sum vầy” trong đoàn viên, người lao động huyện Phúc Thọ Đoàn viên, người lao động ngành Nông nghiệp vui đón “Tết sum vầy”

Mang Tết ấm đến sớm với người lao động

Trước năm 2015, việc tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động theo hình thức “sự kiện” đã được triển khai rải rác tại một số Công đoàn cơ sở, nhưng chưa có một “tên gọi” thống nhất. Nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở, tại cơ sở, vì đoàn viên và người lao động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng và Báo Lao Động đã có sáng kiến đề xuất với Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức “Tết sum vầy” quy mô cấp Tổng LĐLĐ Việt Nam. Vì vậy, Chương trình “Tết sum vầy” đầu tiên được tổ chức vào dịp Tết Ất Mùi - 2015 tại Thủ đô Hà Nội.

“Tết Sum vầy”- Thương hiệu của Công đoàn
Hằng năm, các cấp Công đoàn Thủ đô đều tổ chức những chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê đón Tết và ngược lại.

Từ hiệu quả và tính lan tỏa của chương trình năm 2015, bắt đầu Tết Nguyên đán Bính Thân - 2016, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam quyết định triển khai chương trình “Tết sum vầy” trên quy mô toàn quốc. Đến nay, chương trình đã trở thành sự kiện thường niên của tổ chức Công đoàn, tạo thành một phong trào sâu rộng trong xã hội, huy động sự tham gia của nhiều cơ quan, doanh nghiệp cùng chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên, người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. “Tết sum vầy” đã trở thành thương hiệu của tổ chức Công đoàn, là sự kiện nổi bật, niềm mong đợi của đoàn viên, người lao động cả nước vào dịp Tết đến, Xuân về.

Tinh thần nhân văn, đoàn kết là điểm nhấn giúp các chương trình “Tết sum vầy” của tổ chức Công đoàn có sức lan tỏa lớn, tạo được sự đồng thuận cao từ doanh nghiệp và cộng đồng. Qua chương trình, những phần quà Tết, những lời thăm hỏi, động viên ân cần được cán bộ Công đoàn các cấp gửi gắm và trao tận tay đoàn viên, người lao động trước thềm năm mới chứa đựng tình cảm của cán bộ Công đoàn với mong muốn chia sẻ khó khăn, động viên mỗi đoàn viên, người lao động tiếp tục vượt khó vươn lên, thêm tin yêu, gắn bó với tổ chức Công đoàn, với đơn vị, doanh nghiệp.

Năm sau tiếp nối năm trước, sau 10 năm triển khai đã có hơn 168.000 chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức ở các cấp Công đoàn với hơn 29 triệu lượt đoàn viên, người lao động tham gia, tổng kinh phí hơn 17.000 tỷ đồng. Trong đó, về các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tổ chức chương trình; các cấp Công đoàn đã tổ chức trên 133.204 cuộc thăm hỏi để tổ chức trao quà cho trên 18 triệu đoàn viên, người lao động với số tiền gần 8.000 tỷ đồng, trong đó quà bằng hiện vật là trên trên 2.800 tỷ đồng; các cấp Công đoàn đã được đón gần 5.000 đợt thăm hỏi của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ ngành, địa phương đến thăm và trao quà cho gần 1,1 triệu công nhân lao động, với số tiền gần trên 173 tỷ đồng, trong đó quà bằng hiện vật là trên trên 2.7 tỷ đồng.

Về các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, và tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong thời gian tổ chức chương trình, các cấp Công đoàn tổ chức 4.611 chương trình Chợ Tết, các gian hàng, triển lãm. Theo đó, trên 3,1 triệu người thụ hưởng lợi ích với tổng số tiền trên 1.600 tỷ đồng, trong đó huy động xã hội hóa trên 279 tỷ đồng; tổ chức tặng vé tàu xe cho gần 2.725.379 đoàn viên, người lao động với tổng số tiền trên 629 tỷ đồng, trong đó huy động xã hội hóa gần 384 tỷ đồng.

Đồng thời, tổ chức gần 12.000 chuyến xe đưa, đón gần 483.307 đoàn viên, người lao động về quê đón Tết, với tổng số tiền gần 219 tỷ đồng; tổ chức trao tặng trên 10.904 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động với tổng số tiền trao tặng trên 438 tỷ đồng; hỗ trợ, trợ cấp cho trên 787.000 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết, với số tiền hỗ trợ là gần 689 tỷ đồng; hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động không về quê đón Tết là trên 6.785.913 người, với tổng số tiền hỗ trợ là gần 4.500 tỷ đồng; tổ chức trên 54.888 chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao, gala, vui chơi, giải trí, thu hút gần 12 triệu lượt người tham gia, với tổng số tiền là gần 950 tỷ đồng; tổ chức 1.295 chương trình tôn vinh 41.359 đoàn viên, người lao động, điển hình tiên tiến, có thành tích xuất sắc trong lao động, với tổng số tiền trên 12 tỷ đồng. Có thể nói, chương trình “Tết sum vầy” là hoạt động thiết thực mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mang đậm dấu ấn tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động.

Tạo dấu ấn trong mỗi đoàn viên

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc và sự lan tỏa cao, chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các Công đoàn cơ sở, đoàn viên, người lao động. Là đoàn viên tham dự “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ 2024”, chị Lưu Thị Huyền (đoàn viên Công đoàn Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Gia Lâm) cho biết, đây là lần đầu tiên chị được chiêm ngưỡng một sân khấu lớn đến vậy, có múa lân, ca nhạc; lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn Thủ đô tham dự vui Tết cùng công nhân lao động. Tại đây, cũng như nhiều công nhân khác, chị Huyền được Công đoàn tặng quà và phiếu mua hàng tại “Chợ Tết Công đoàn”.

Chương trình “Tết sum vầy” là hoạt động thiết thực mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mang đậm dấu ấn tổ chức Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động. Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, phát huy sáng tạo, vượt qua những khó khăn, thách thức, vì mục tiêu chăm lo tốt hơn, bảo vệ tốt hơn lợi ích đoàn viên, người lao động, các cấp Công đoàn đã khẳng định “Tết sum vầy” là hoạt động đổi mới cả về nội dung và hình thức, mang đậm màu sắc và giá trị của Công đoàn Việt Nam.

Trò chuyện cùng chị Huyền, được biết chị là một trong số các đoàn viên có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Chị là mẹ đơn thân nuôi hai con nhỏ, một con đang theo học lớp 8, một con bị tự kỷ cùng mẹ già thường xuyên đau yếu. Với mức lương khoảng 5 triệu đồng/tháng, mỗi tháng chị phải tằn tiện chi tiêu, mọi chi phí sinh hoạt và tiền chữa bệnh cho con chị phải gồng gánh một mình. Khi được các cấp Công đoàn tạo điều kiện, trao suất quà là những đồ dùng thiết yếu cho gia đình, chị đã không giấu được sự xúc động.

“Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tôi đã được các cấp Công đoàn tặng phiếu mua hàng 0 đồng, bên cạnh đó là các phiếu mua hàng miễn phí trị giá 500 nghìn đồng. Tới chợ, tôi mua dầu ăn, sữa, bánh kẹo cho mẹ và các con, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc, những phần quà này đã giúp gia đình tôi có một cái Tết đủ đầy hơn”, chị Huyền bộc bạch.

Cùng chung hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Lê Thị Thanh Vân (công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Sóc Sơn), chồng mất sớm, một mình nuôi 4 con đang độ tuổi ăn học. Mọi gánh nặng kinh tế trong gia đình đều dồn lên đôi vai gầy của chị. Để có tiền trang trải chi phí sinh hoạt cho gia đình, ngoài công việc tại công ty chị Vân còn làm thêm công việc tạp vụ, tuy nhiên, cuộc sống gia đình chị vẫn khó khăn chất chồng.

Đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn trong chương trình Tết sum vầy, chị Vân xúc động bày tỏ: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn, chồng mất sớm, tôi là lao động chính trong nhà, thu nhập thấp, nhiều khi không đủ để trang trải cuộc sống gia đình và nuôi 4 con nhỏ đang độ tuổi ăn học. Nhiều năm qua tôi luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ của Công đoàn huyện Sóc Sơn và LĐLĐ Thành phố, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán tôi được tham dự chương trình Tết sum vầy được nghe ca nhạc, được tặng quà, được tham gia bốc thăm trúng thưởng… với tôi đó là sự hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần. Có thể nói, mỗi chặng đường tôi đi đều có bóng dáng của cán bộ Công đoàn đồng hành. Có Công đoàn, gia đình tôi được đón Tết đủ đầy hơn, đó chính là nguồn động lực rất lớn để tôi yên tâm công tác, cống hiến hết mình cho công việc”.

Không chỉ riêng đoàn viên, người lao động, chương trình “Tết sum vầy” để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng sâu sắc trong mỗi cán bộ Công đoàn. Đánh giá về hoạt động Tết sum vầy, anh Nguyễn Hoàng Long (Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Matsuo Industries Việt Nam, thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội) chia sẻ: “Không khí tại chương trình luôn rất sôi động với nhiều nội dung hấp dẫn, người lao động dễ dàng cảm nhận được tình cảm ấm áp của tổ chức Công đoàn. Hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán, Công đoàn Công ty lựa chọn những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn để đến tham dự chương trình “Tết sum vầy”. Hoạt động của các cấp Công đoàn rất thiết thực, có ý nghĩa với công nhân lao động, đặc biệt là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến, Xuân về. Đây là nguồn động viên tinh thần để họ đón một cái Tết an lành, giảm nỗi lo trong cuộc sống”.

Đoàn kết, tạo sức lan tỏa sâu rộng

Trải qua thời gian, sức sống của chương trình “Tết sum vầy” không hề bị nhàm chán, phai nhạt mà ngày càng được định vị rõ nét hơn trong xã hội, được đoàn viên, người lao động đón nhận với tinh thần háo hức, phấn khởi. Mỗi năm, mỗi cấp Công đoàn lại có những cách làm mới chương trình “Tết Sum vầy” với các hoạt động phù hợp, đáp ứng lòng mong mỏi của đoàn viên, người lao động trên địa bàn. Tuy có đổi mới, nhưng điều cốt lõi của chương trình là sự chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động vẫn được giữ và triển khai ngày càng đặc sắc hơn.

“Tết Sum vầy”- Thương hiệu của Công đoàn
Chăm lo cho đoàn viên có cái Tết đủ đầy từ bán hàng giảm giá là nét văn hóa trong hoạt động của tổ chức Công đoàn.

10 năm triển khai chương trình “Tết sum vầy”, Công đoàn Hà Nội đã đạt được những kết quả rất đáng trân trọng, đóng góp không nhỏ vào kết quả nâng cao phúc lợi, triển khai có hiệu quả chương trình “Tết sum vầy” của cả hệ thống Công đoàn Việt Nam. Tại thành phố Hà Nội, từ năm 2014 - 2023, đã có trên 11 nghìn chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức, trong đó, tổ chức tại cấp Công đoàn cơ sở là 10.720 chương trình; công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở là 440 chương trình; cấp LĐLĐ Thành phố là 10 chương trình.

Tại Hà Nội, chương trình “Tết sum vầy” qua từng năm được tổ chức với những cách làm đổi mới, sáng tạo, thiết thực, mang đến không khí giao lưu vui tươi, phấn khởi và đầy ấm cúng trong mỗi đoàn viên, người lao động khi tham dự. Tại các chương trình, LĐLĐ Thành phố và các cấp Công đoàn trên địa bàn Thủ đô đều tổ chức các hội thi gói bánh chưng, trang trí mâm cỗ ngày Tết; mang hương vị Tết cổ truyền đến với đoàn viên, người lao động tại các khu nhà trọ, nhà lưu trú…

Từ hội thi gói bánh chưng, trang trí mâm cỗ ngày Tết, đoàn viên, người lao động cảm nhận được không khí Xuân và thêm sự gắn kết. Có những doanh nghiệp FDI, lãnh đạo doanh nghiệp là người nước ngoài đã cùng tham gia thi gói bánh chưng với người lao động trong chương trình. Hào hứng hơn, đoàn viên, người lao động được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, bốc thăm trúng thưởng với những phần quà thiết thực. Với những đoàn viên may mắn được trúng thưởng quà từ chương trình, đó là một kỷ niệm, thậm chí là một sự thay đổi trong cuộc sống hàng ngày của họ mà Công đoàn đã đem lại.

Tham gia chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, anh Trần Duy Khiên (công nhân Công ty TNHH Lock&Lock Hà Nội) may mắn sở hữu tấm vé trúng thưởng một chiếc xe máy trị giá gần 23 triệu đồng. Với anh Khiên đó là niềm vui, là món quà vô cùng lớn lần đầu tiên anh được nhận.“Được tham dự chương trình “Tết sum vầy” với tôi đó là niềm vui, niềm hạnh phúc rất lớn, được nhận phần quà từ chương trình bốc thăm trúng thưởng với giải thưởng giá trị cao, niềm vui đó càng ý nghĩa hơn. Nhờ phần thưởng đó, gia đình tôi có ti vi mới để xem, cả gia đình ai cũng phấn khởi, vui mừng. Tôi cảm ơn Công đoàn Thủ đô đã luôn quan tâm kịp thời tới đoàn viên, người lao động, nhất là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn”, anh Khiên hồ hởi chia sẻ.

Đánh giá về chương trình “Tết sum vầy”, tại chương trình kỷ niệm 10 năm Tết sum vầy và khai mạc Chợ Tết Công đoàn năm 2024, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, với phương châm “không để đoàn viên, công nhân lao động không có Tết” và “ở đâu có công nhân lao động gặp khó, ở đó có tổ chức Công đoàn”, chương trình “Tết sum vầy” đã ngày càng trở nên thiết thực, mang đậm dấu ấn. Thông qua “Tết sum vầy”, các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn đã đáp ứng được nhu cầu thiết thực của đoàn viên, người lao động; tạo điều kiện, cơ hội cho đoàn viên, người lao động giao lưu, chia sẻ, trao đổi với nhau, với lãnh đạo doanh nghiệp và cũng là động lực thúc đẩy lao động sáng tạo, nâng cao năng suất lao động. Góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, bảo đảm việc làm, nâng cao đời vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các địa phương. Đồng thời xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh, góp phần thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Hoa Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 27/7, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức “Thắp nến tri ân” các Anh hùng, liệt sĩ

Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức “Thắp nến tri ân” các Anh hùng, liệt sĩ

(LĐTĐ) Tối 27/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đông Anh, Đoàn Khối các cơ quan thành phố Hà Nội phối hợp Huyện đoàn Đông Anh tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân” các Anh hùng, liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sĩ

(LĐTĐ) Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Uỷ ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng
Phụ nữ thành phố Vinh tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhân dịp 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Phụ nữ thành phố Vinh tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhân dịp 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thành phố Vinh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.
Hà Nội: Hơn 33,7 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa

Hà Nội: Hơn 33,7 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội cho biết, tính đến 15h ngày 27/7, kết quả vận động đóng góp Quỹ Đền ơn, đáp nghĩa toàn Thành phố là 33,701 tỷ đồng, đạt 147,6% kế hoạch.
Lan tỏa yêu thương từ “Mẹ đỡ đầu” mang sắc phục Công an nhân dân

Lan tỏa yêu thương từ “Mẹ đỡ đầu” mang sắc phục Công an nhân dân

(LĐTĐ) Việc thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” mang ý nghĩa nhân văn rất lớn, là “cầu nối”, “điểm tựa” đầy tình thương, trách nhiệm, để các cháu có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được học tập, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội.
TS.BS Nguyễn Thành Nhơn ra mắt sách "Nhân tố quyết định nên người thành đạt"

TS.BS Nguyễn Thành Nhơn ra mắt sách "Nhân tố quyết định nên người thành đạt"

(LĐTĐ) Ngày 27/7, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ra mắt sách "Nhân tố quyết định nên người thành đạt" của tác giả TS.BS Nguyễn Thành Nhơn.

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm tổ chức khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 27/7, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Chăm lo sức khỏe đoàn  viên, công nhân nữ

Chăm lo sức khỏe đoàn viên, công nhân nữ

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo, đảm bảo quyền lợi và phúc lợi tốt hơn cho lao động nữ, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó, cũng như cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Việc thường niên tổ chức khám sức khỏe, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho lao động nữ là một trong những hoạt động nổi bật mà các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai và được đông đảo nữ đoàn viên, người lao động hưởng ứng và đánh giá cao.
Khi có “Mái ấm Công đoàn”

Khi có “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Những căn nhà chắc chắn, khang trang, sạch đẹp mang tên “Mái ấm Công đoàn” không chỉ giúp đoàn viên an cư, lạc nghiệp, mà nhân văn hơn khi từ đây, niềm tin của người lao động với tổ chức Công đoàn càng thêm vững chắc với nhiều giá trị lan tỏa thiết thực.
Để gia đình là tế bào của xã hội

Để gia đình là tế bào của xã hội

(LĐTĐ) 141 gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024 là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa đầy hương sắc của gia đình Công đoàn huyện Thanh Trì. Họ góp phần tô điểm cho bức tranh muôn màu của gia đình hiếu nghĩa, thủy chung, cần cù sáng tạo, ngày một làm dày thêm thành tích của Công đoàn huyện.
Khi tiếng nói của người lao động được lắng nghe

Khi tiếng nói của người lao động được lắng nghe

(LĐTĐ) Nhu cầu được lắng nghe là một trong những nhu cầu mà đoàn viên, công nhân lao động mong muốn được đáp ứng. Những năm gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô thường xuyên kết nối, phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với công nhân, lao động trên địa bàn. Qua đó kịp thời nắm bắt và giải quyết các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động.
Quyền và lợi ích khi người lao động vào tổ chức Công đoàn

Quyền và lợi ích khi người lao động vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm Lê Hoàng Thủy Vân nhấn mạnh, người lao động khi tham gia vào tổ chức Công đoàn được yêu cầu công đoàn đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng khi bị xâm phạm. Bên cạnh đó, được công đoàn tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí pháp luật về lao động, công đoàn.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao 100 suất quà tới con đoàn viên vượt khó, học giỏi

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao 100 suất quà tới con đoàn viên vượt khó, học giỏi

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm vừa tổ chức trao 100 suất quà tới các cháu là con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) vượt khó học giỏi năm học 2023-2024. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) của LĐLĐ quận.
LĐLĐ quận Đống Đa ra mắt “Không gian văn hóa Công đoàn”

LĐLĐ quận Đống Đa ra mắt “Không gian văn hóa Công đoàn”

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7), vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức điểm “Không gian văn hóa Công đoàn” tại Công ty Cổ phần (CP) In khoa học kỹ thuật.
Trao  “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội

Trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội

(LĐTĐ) Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 70 năm ngành Xây dựng Hà Nội, ngày 19/7, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cùng lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức bàn giao “Mái ấm Công đoàn” cho anh Đoàn Văn Tiến, đoàn viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.
Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người lao động

Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho người lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ).
Xem thêm
Phiên bản di động