Đoàn viên, người lao động ngành Nông nghiệp vui đón “Tết sum vầy”

(LĐTĐ) Thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng 30/1, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Agribank ký kết Bản ghi nhớ cung ứng sản phẩm dịch vụ Vị thế "trụ đỡ" của ngành nông nghiệp càng ngày được khẳng định Tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Dự Chương trình có các đồng chí: Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội; Nguyễn Xuân Hoản - Chủ tịch Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội; Nguyễn Toàn Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn NN&PTNT Hà Nội và đông đảo cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội.

Đoàn viên, người lao động ngành Nông nghiệp vui đón “Tết sum vầy”
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng trao biển tượng trưng 270 suất quà của LĐLĐ Thành phố cho đoàn viên, người lao động của ngành NN&PTNT Hà Nội.

Thông tin tại Chương trình về các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phó Chủ tịch Công đoàn NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Toàn Thắng cho biết, với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội đã đề nghị LĐLĐ thành phố Hà Nội trợ cấp cho 270 đoàn viên, người lao động của ngành với tổng số tiền 270.000.000 đồng; Thường trực LĐLĐ Thành phố thăm và tặng quà tại Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư phát triển Thủy lợi Hà Nội và 50 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 50.000.000 đồng và 50 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng); đề nghị Thường trực Thành ủy thăm và tặng quà tại Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư phát triển Thủy lợi Sông Đáy và 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 100.000.000 đồng và 100 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng).

Ngoài ra, có 270 đoàn viên, người lao động của ngành đã được tặng phiếu mua hàng (tổng giá trị là 135.000.000 đồng) tại “Chợ Tết Công đoàn” năm 2024 do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức. Nhiều đoàn viên, người lao động của ngành đã được tham dự chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” do LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức và được nhận quà Tết (mỗi suất quà gồm 1.000.000 đồng và 1 túi quà trị giá 350.000 đồng), được bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị.

Đoàn viên, người lao động ngành Nông nghiệp vui đón “Tết sum vầy”
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng trao hỗ trợ sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở thuộc Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội.

Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội xét trợ cấp cho 336 đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp với tổng số tiền 168.000.000 đồng; thăm và tặng quà 7 gia đình thương binh, liệt sĩ với tổng số tiền 21.000.000 đồng; phối hợp với Sở NN&PTNT Hà Nội đi thăm và tặng quà, động viên 24 đơn vị làm nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Tại chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” do Công đoàn ngành tổ chức, có 70 đoàn viên, người lao động được nhận quà với số tiền 21.000.000 đồng; có 1 đoàn viên được trao hỗ trợ sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 40.000.000 đồng (trong đó, LĐLĐ thành phố Hà Nội hỗ trợ 30.000.000 đồng, Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội hỗ trợ 10.000.000 đồng).

Đoàn viên, người lao động ngành Nông nghiệp vui đón “Tết sum vầy”
Đồng chí Nguyễn Xuân Hoản - Chủ tịch Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội trao hỗ trợ sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở thuộc Công đoàn ngành.

Bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội đã tập trung chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động thiết thực để đoàn viên, người lao động của đơn vị vui Xuân đón Tết; kịp thời giải quyết những vướng mắc của người lao động, không để xảy ra tranh chấp lao động.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp của đoàn viên, người lao động và các cấp Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội vào sự phát triển chung của ngành và của tổ chức Công đoàn Thủ đô; đồng thời gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đoàn viên, người lao động và cán bộ Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đoàn viên, người lao động ngành Nông nghiệp vui đón “Tết sum vầy”
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động.

Tại Chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng đã trao biển tượng trưng 270 suất quà (trị giá 270.000.000 đồng) của LĐLĐ Thành phố cho đoàn viên, người lao động của ngành NN&PTNT Hà Nội; trao hỗ trợ sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 30.000.000 đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở thuộc Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội.

Đón nhận phần quà ý nghĩa của tổ chức Công đoàn tại Chương trình, anh Chu Văn Chuyền - đoàn viên Công đoàn Công ty Đầu tư phát triển Thủy lợi Sông Nhuệ chia sẻ: “Hơn 38 năm làm việc tại Công ty, tôi luôn được các cấp Công đoàn quan tâm, chăm lo cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần; được Công ty đảm bảo lương, thưởng và các chế độ phúc lợi. Hôm nay được nhận quà Tết của tổ chức Công đoàn, tôi cảm thấy rất xúc động. Món quà này ngoài giá trị vật chất giúp gia đình tôi đón Tết đủ đầy hơn còn có giá trị rất lớn về mặt tinh thần, nhất là với những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Món quà của tổ chức Công đoàn đã tiếp thêm động lực để tôi vượt qua khó khăn và tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp”.

Đoàn viên, người lao động ngành Nông nghiệp vui đón “Tết sum vầy”
Đồng chí Nguyễn Xuân Hoản - Chủ tịch Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động.

Vui mừng khi được đón nhận kinh phí hỗ trợ sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” tại Chương trình, chị Lưu Thị Huân - đoàn viên Công đoàn Chi Cục trồng trọt và bảo vệ thực vật Hà Nội bày tỏ: “Gia đình tôi có hoàn cảnh rất khó khăn, bản thân tôi là mẹ đơn thân, hai mẹ con đang ở cùng với ông bà ngoại. Gia đình tôi đang ở trong một căn nhà cấp 4 bị xuống cấp nghiêm trọng, không có tiền cải tạo, sửa chữa. Nhận được sự hỗ trợ này của tổ chức Công đoàn, tôi sẽ vay mượn thêm để sửa chữa nhà cho kiên cố, khang trang. Tôi rất xúc động và chân thành cảm ơn sự quan tâm, chăm lo này của tổ chức Công đoàn”.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

(LĐTĐ) Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Danh Sơn khai nhận do mâu thuẫn tình cảm nên đã giết chết chị Ng. sau đó phân thành nhiều phần để phi tang.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.

Tin khác

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân vừa phối hợp tổ chức khám sức khỏe và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí (đợt 1) cho đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức cho 100 công nhân lao động trên địa bàn huyện khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.
Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động huyện Thanh Trì với nhiều hoạt động cụ thể, hiệu quả, thiết thực để tri ân, hướng về người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động