Sắp cưỡng chế thu hồi đất Dự án cải tạo Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi

Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi thực hiện giải phóng mặt bằng (GPMB) từ năm 2010, đến nay đã 14 năm vẫn đang "mắc kẹt" do nhiều hộ dân chưa bàn giao mặt bằng. Từ nay đến cuối năm 2024, với những trường hợp không phối hợp bàn giao mặt bằng cho Dự án, huyện Thanh Trì sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất theo quy định.
Huyện Phú Xuyên tổ chức cưỡng chế thu hồi đất thi công tuyến đường trục phía Nam Quận Thanh Xuân sẽ cưỡng chế thu hồi gần 2.500m2 đất mở rộng phố Nguyễn Tuân 100% hộ dân đồng thuận bàn giao mặt bằng mở rộng phố Nguyễn Tuân

Công tác GPMB còn phức tạp

Sáng nay (14/11), Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thanh Trì tổ chức họp triển khai phương án tổ chức tuyên truyền, vận động, đối thoại, thuyết phục và tổ chức cưỡng chế thu hồi đất phục vụ thi công Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi.

Dự Hội nghị có ông Nguyễn Xuân Phong - Phó Bí thư Huyện ủy Thanh Trì, Phó Ban Chỉ đạo GPMB huyện Thanh Trì; ông Nguyễn Huy Toàn và Nguyễn Văn Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng các Tổ cưỡng chế, vận động, thu hồi đất; Lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì; các thành viên Ban Giải phóng mặt bằng; Tổ cưỡng chế, vận động, thu hồi đất; đại diện các phòng, ban liên quan công tác GPMB; Ủy ban các xã Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp, Ngọc Hồi, Liên Ninh.

Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi (Km185 - Km189) huyện Thanh Trì đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư và thực hiện dự án tại Quyết định số 3553/QĐ-UBND ngày 19/7/2010; Ngày 30/3/2011, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1513/QĐ-UBND về việc bổ sung Quyết định số 3553/QĐ-UBND ngày 19/7/2010.

Sắp cưỡng chế thu hồi đất Dự án cải tạo Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi
Phó Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Nguyễn Xuân Phong chủ trì hội nghị.

Dự án bắt đầu thực hiện công tác GPMB từ năm 2010 theo Thông báo số 65/TB-UBND ngày 2/4/2010 của UBND huyện Thanh Trì về việc ban hành thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi (Km185 - Km189) huyện Thanh Trì.

Năm 2012, 2013, UBND huyện đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội với diện tích 92.674,65m2 (Gồm 90.077m2 mặt đường, đất lưu không đường và 2.597,65m2 đất của các hộ), phần diện tích này đã được Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội đầu tư xong và đưa vào sử dụng.

Đối với phần diện tích đất còn lại là 93.072,35m đất tương ứng với 806 phương án đất và công trình trên đất của 806 hộ gia đình, cá nhân, tổ chức trên địa bàn 4 xã gồm: Xã Tứ Hiệp với diện tích đất 4.586,45m2 tương ứng với 49 phương án. Xã Ngũ Hiệp với diện tích đất 18.127,7m2 tương ứng với 278 phương án. Xã Ngọc Hồi với diện tích đất 46.380,2m2 tương ứng với 179 phương án. Xã Liên Ninh với diện tích đất 23.978m2 tương ứng với 300 phương án.

Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi (Km185 - Km189) huyện Thanh Trì đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư và thực hiện dự án tại Quyết định số 3553/QĐ-UBND ngày 19/7/2010; Ngày 30/3/2011, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1513/QĐ-UBND về việc bổ sung Quyết định số 3553/QĐ-UBND ngày 19/7/2010.

Theo đó, đoạn Km185+112 đến Km185+282, mặt cắt ngang B=53,00m; bề rộng mặt đường vẫn giữ nguyên, hè trái rộng 15,00 (trong phạm vi chỉ giới đường đỏ phê duyệt tại Quyết định 04/2005/QĐ-UB ngày 13/01/2005).

Đoạn Km186+645 đến Km186+713, mặt cắt ngang B=56,00m; bề rộng mặt đường vẫn giữ nguyên, hè trái rộng 18,00 (trong phạm vi chỉ giới đường đỏ phê duyệt tại Quyết định 04/2005/QĐ-UB ngày 13/01/2005).

Đoạn Km186+713 đến Km187+136, mặt cắt ngang B=50,39m đến B=53,15m; bề rộng mặt đường vẫn giữ nguyên, hè trái rộng 12,39m đến 15,15m (trong phạm vi chỉ giới đường đỏ phê duyệt tại Quyết định 04/2005/QĐ-UB ngày 13/01/2005).

Quá trình thực hiện dự án kéo dài nhiều năm, từ năm 2016, nguyên nhân là do việc xác định nguồn gốc đất của các xã Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp, Ngọc Hồi, Liên Ninh gặp nhiều khó khăn, việc quản lý hồ sơ địa chính đối với toàn bộ khu đất dọc đường Quốc lộ 1A các xã cập nhật không đầy đủ; nguồn gốc sử dụng đất của các hộ gia đình, cá nhân phức tạp như: Đất được giao không đúng thẩm quyền (có giấy tờ và không có giấy tờ), đất lấn chiếm, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất qua nhiều chủ sử dụng...

Trên cơ sở xác định nguồn gốc đất của các xã, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của huyện đã hoàn thiện phương án bồi thường, hỗ trợ đối với diện tích đất nằm trong chỉ giới GPMB của các hộ dân theo quy định. Không đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư do UBND huyện phê duyệt, nhiều hộ dân đã gửi đơn đề nghị UBND huyện, UBND Thành phố xem xét giải quyết.

Trên cơ sở hướng dẫn và chấp thuận của UBND Thành phố về việc đồng ý chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi (Km185 - Km189), UBND huyện Thanh Trì đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn điều chỉnh các phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ gia đình, cá nhân và tổ chức theo quy định và theo các văn bản: Kết luận số 3443/KL-TTTP (P4) ngày 26/7/2019 của Thanh tra Thành phố; Văn bản số 10355/VP-GPMB ngày 27/11/2020 của Văn phòng UBND Thành phố.

Đến nay, UBND huyện đã phê duyệt xong toàn bộ 806 phương án của các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức và tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức theo quy định. Trong đó, 718 trường hợp đã nhận tiền bồi thường hỗ trợ và bàn giao mặt bằng tại các xã Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp, Ngọc Hồi, Liên Ninh. 88 trường hợp chưa nhận tiền bồi thường hỗ trợ và bàn giao mặt bằng.

Cưỡng chế là "biện pháp cuối cùng"

Phó Bí thư Huyện ủy Nguyễn Xuân Phong cho biết, Quốc lộ 1A là tuyến đường giao thông trọng điểm và huyết mạch của huyện Thanh Trì và thành phố Hà Nội. Dự án hoàn thành góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố với các tỉnh, thành phía Nam, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, nâng cao năng lực phục vụ của tuyến đường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng trọng điểm phía Nam của Thủ đô, đồng thời tạo đà phát triển để huyện Thanh Trì hoàn thành đề án xây dựng huyện thành quận, các xã thành phường đến năm 2025 theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố.

Thực hiện Quyết định số 178/QĐ-UBND ngày 9/1/2023 của UBND Thành phố về việc phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc Lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi (Km185 - Km189), huyện Thanh Trì, theo đó thời gian thực hiện dự án chỉ được thực hiện đến hết năm 2024. Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất UBND huyện Thanh Trì đã xây dựng kế hoạch tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các trường hợp chưa nhận tiền bồi thường hỗ trợ và bàn giao mặt bằng tại các xã liên quan.

Do vậy, huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo GPMB huyện do đồng chí Bí thư Huyện ủy trực tiếp làm Trưởng Ban, các Phó Bí thư Huyện ủy làm Phó Ban, nhằm giải quyết dứt điểm công tác GPMB Dự án Quốc lộ 1A. Huyện đã thông qua Ban Thường vụ thành lập 2 Tổ tuyên truyền, vận động, cưỡng chế thu hồi đất.

Sắp cưỡng chế thu hồi đất Dự án cải tạo Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi
Các tổ công tác sẽ thực hiện nghiêm ngặt các giải pháp an toàn trước khi thực hiện cưỡng chế đối với các trường hợp chưa bàn giao mặt bằng theo quy định.

Ông Nguyễn Xuân Phong cho biết, công tác GPMB sẽ thực hiện trên tinh thần có lợi cho nhân dân, nhưng đảm bảo quyết liệt và hiệu quả. Lãnh đạo huyện Thanh Trì cũng khẳng định, biện pháp hành chính (cưỡng chế) là biện pháp cuối cùng. Quan điểm của lãnh đạo huyện Thanh Trì là “làm tất cả để có lợi cho người dân”.

Tại Hội nghị, đại diện các xã đã báo cáo tiến độ công tác tuyên truyền, vận động, thu hồi, cưỡng chế trong thời gian qua, đồng thời nêu những khó khăn, kiến nghị trong công tác GPMB; chia sẻ kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn công tác GPMB nhằm thực hiện hiệu quả và đúng tiến độ Dự án.

Kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Huyện ủy Nguyễn Xuân Phong nhấn mạnh: Một trong nguyên nhân chính dẫn đến giải ngân chậm đó chính là công tác GPMB. Nhiệm vụ GPMB rất lớn, trên địa bàn Thanh Trì bên cạnh Dự án Quốc lộ 1A còn nhiều dự án GPMB sẽ thực hiện trong thời gian tới, vì vậy, năm 2024 cần phải quyết liệt và quyết tâm hoàn thành công tác GPMB Dự án Quốc lộ 1A.

Ông Nguyễn Xuân Phong cũng lưu ý, các Tổ công tác phải thực hiện rà soát kỹ lưỡng các hộ gia đình, tâm tư nguyện vọng của người dân trước khi thực hiện cưỡng chế (đối với những hộ chưa di dời). Đặc biệt là lực lượng an ninh cần nêu cao cảnh giác đối với các đối tượng gây mất trật tự, manh động, cản trở công tác thu hồi, đảm bảo an toàn cho lực lượng cưỡng chế hoàn thành nhiệm vụ.

Phó Bí thư Huyện ủy một lần nữa nhấn mạnh: “Chúng ta sẽ vận động nhân dân cho đến phút cuối cùng. Kể cả khi đã đọc lệnh cưỡng chế mà người dân đồng ý trả mặt bằng thì phải để người dân tự bàn giao”.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Ngày 5/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Lễ hội trong Thành phố Sáng tạo “Kiến tạo tương lai: Thực hành tốt và Khung phát triển từ Hà Nội và Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO”.
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Nhằm nâng cao năng lực, chuẩn hóa nghiệp vụ và tăng cường tính minh bạch trong công tác tài chính Công đoàn cơ sở (CĐCS), sáng 5/12, Công đoàn phường Yên Nghĩa (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính công đoàn năm 2025 dành cho đội ngũ Chủ tịch, kế toán công đoàn tại các CĐCS trên địa bàn phường.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động