Prudential Việt Nam trao đồ dùng học tập tới học sinh Mù Cang Chải

Sáng nay (4/9), Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tới thăm, trao tặng bàn ghế, cặp sách tới thầy cô Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái). Đây là ngôi trường bị thiệt hại nặng nề trong trận lũ ống lịch sử quét qua thị trấn Mù Cang Chải đầu tháng 8 vừa qua.
prudential viet nam trao do dung hoc tap toi hoc sinh mu cang chai Phân bổ cứu trợ đồng bào cần đảm bảo đúng người, thiết thực
prudential viet nam trao do dung hoc tap toi hoc sinh mu cang chai Cùng hướng về bà con bị thiệt hại do mưa lũ
prudential viet nam trao do dung hoc tap toi hoc sinh mu cang chai Prudential dẫn đầu Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín

Kịp thời sẻ chia khó khăn

Nhằm chia sẻ, động viên thầy trò nhà trường, Prudential Việt Nam đã trao tặng 50 bộ bàn ghế cho học sinh tiểu học, 20 bộ bàn ghế cho học sinh trung học cơ sở và 30 cặp sách với tổng trị giá tài trợ là 100 triệu đồng.

prudential viet nam trao do dung hoc tap toi hoc sinh mu cang chai
Đại diện Prudential Việt Nam và các tư vấn viên Prudential trao tặng đồ dùng học tập tới thầy trò nhà trường trị giá tài trợ 120 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, đoàn tình nguyện viên gồm 30 nhân viên, tư vấn viên của Prudential Việt Nam đã quyên góp và trao tặng 150 cặp sách (trị giá 20 triệu đồng) cho các em học sinh; đồng thời tổ chức hoạt động tình nguyện nhằm hỗ trợ nhà trường khắc phục hậu quả do mưa lũ như dọn vệ sinh lớp học, sân trường, kê dọn bàn ghế...

Quá trình hoạt động, Prudential Việt Nam tại Yên Bái đã tích cực hoạt động cộng đồng tại địa phương, trong đó có thể kể đến các chương trình nổi bật như: Tặng xe đạp khuyến học; trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học; khám bệnh phát thuốc miễn phí cho người nghèo; xây nhà tình nghĩa cho người nghèo; tặng quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

Nhân dịp này, Prudential Việt Nam đã trao tặng 10 máy đếm mưa trị giá 380 triệu đồng tới Chi cục Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái.

prudential viet nam trao do dung hoc tap toi hoc sinh mu cang chai
Prudential Việt Nam trao tặng 10 máy đếm mưa trị giá 380 triệu đồng tới Chi cục Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái.

Khẳng định sự hữu ích và thiết thực của món quà tài trợ tới công tác cảnh báo mưa lớn gây sạt lở đất và lũ quét tại địa phương, ông Phạm Quốc Hưng- Chi Cục Trưởng Chi cục Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái cho biết: Với 10 máy đếm mưa được Prudential Việt Nam tài trợ, Chi cục đã trang bị cho Văn phòng phòng chống thiên tai tại 9 huyện, thị xã. Thiết bị này giúp cơ sở biết được lượng mưa từng giờ, qua đó, xác định được mức độ ảnh hưởng, góp phần cảnh báo để các cấp chính quyền, đặc biệt chính quyền cấp xã và cấp huyện thực hiện phương án phòng chống thiên tai theo các phương án đưa ra. Đặc biệt, với vùng có nguy cơ bị sạt lở đất bị lũ quét thì phải tiến hành di dân sớm, tránh gây thiệt hại đến tài sản và người dân.

Cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực tới chính quyền và người dân địa phương, đặc biệt là thầy trò học sinh Mù Cang Chải trước thềm năm học mới, bà Lương Thị Xuyến- Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cho biết: Đợt lũ quét vừa qua, có 5 xã và 1 thị trấn trong huyện chịu ảnh hưởng nặng nề, nhiều trường học trên địa bàn huyện, các công trình giao thông, người và của.... bị thiệt hại ước tính trên 700 tỷ đồng.

prudential viet nam trao do dung hoc tap toi hoc sinh mu cang chai
Bà Lương Thị Xuyến- Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cảm ơn sự quan tâm của Prudential Việt Nam tới người dân địa phương

“Sự quan tâm rất kịp thời, thiết thực của Prudential Việt Nam đã mang đến tình cảm ấm áp, tạo thêm động lực và thêm phần phấn chấn cho thày và trò Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mù Cang Chải trước thềm năm học mới”, bà Xuyến khẳng định.

Đã sẵn sàng đón năm học mới

Cảm ơn sự quan tâm của cán bộ, nhân viên, tư vấn viên Prudential Việt Nam, cô giáo Phạm Thị Thủy- Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mù Cang Chải cho biết: Sau lũ quét, cơ sở 2 của trường (tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải)- nơi học tập của 7 lớp với 223 học sinh bậc trung học cơ sở- bị thiệt hại về cơ sở vật chất khá nặng nề với tổng thiệt hại ước tính trên 2 tỉ đồng.

Cụ thể gồm: 4 phòng học bị phá hủy hoàn toàn, trong đó có 120 bộ bàn ghế học sinh, 4 bộ bàn ghế giáo viên và các trang thiết bị dạy học trong phòng học; dãy nhà công vụ 6 gian cùng nhà bếp bị phá hủy hoàn toàn; 12 bộ bàn ghế làm việc của Ban Giám hiệu và giáo viên, 3 tủ làm việc bị hư hỏng nặng...

prudential viet nam trao do dung hoc tap toi hoc sinh mu cang chai
Cơ sở 2 của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mù Cang Chải đã bị phá hủy hoàn toàn sau trận lũ quét đầu tháng 8/2017

Về trang thiết bị phục vụ cho học tập, gồm: 15 bộ máy vi tính, 1 máy chiếu, 1 bộ tăng âm loa đài cũng bị lũ cuốn trôi. Bên cạnh đó, các công trình phụ trợ gồm: 2 nhà vệ sinh của học sinh bị phá hủy hoàn toàn; hệ thống nước sạch bị hư hỏng nặng. 1 nhà để xe của học sinh, 1 nhà để xe của giáo viên bị phá hủy hoàn toàn. Ngoài ra, gia đình 3 cô giáo bị lũ cuốn trôi mất toàn bộ tài sản, đồ dùng cá nhân …

Trước thềm năm học mới, để đảm bảo nhanh chóng ổn định công tác dạy và học, Hiệu trưởng Phạm Thị Thủy cho biết: Sau khi vận chuyển toàn bộ đất, đá bùn ra khỏi các lớp học và khuôn viên nhà trường, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo cán bộ, giáo viên và học sinh lao động vệ sinh, tu sửa cơ sở vật chất ở cơ sở 1 (Trường Tiểu học Kim Đồng Cũ) đồng thời chuyển những trang thiết bị và đồ dùng còn tận dụng được về cơ sở 1 để chuẩn bị bước vào năm học mới (tổ 3 thị trấn Mù Cang Chải).

prudential viet nam trao do dung hoc tap toi hoc sinh mu cang chai
Học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mù Cang Chải vui mừng trước những món quà được các cô chú Prudential Việt Nam tặng trước ngày khai giảng

Đồng thời, lãnh đạo nhà trường tham mưu với các cấp các ngành chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình nhà lớp học 12 phòng, tiến hành nhận bàn giao và đưa vào sử dụng trước khai giảng năm học mới).

Đặc biệt, các ban ngành địa phương chỉ đạo các lực lượng trên 500 người, gồm: Bộ đội, công an, giáo viên, các tổ dân phố, trong gần 1 tuần đến giúp nhà trường vận chuyển đất, đá bùn ra khỏi các lớp học và khuôn viên nhà trường.

prudential viet nam trao do dung hoc tap toi hoc sinh mu cang chai
Năm học mới, học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mù Cang Chải đã có thêm những bộ bàn ghế mới từ nguồn tài trợ của Prudential Việt Nam

Cô Phạm Thị Thủy cũng cho biết, ngay sau khi lũ lịch sử đi qua, nhà trường đã nhận được sự quan tâm động viên chia sẻ từ các ban ngành, đoàn thể từ trung ương đến địa phương; tấm lòng của đồng bào cả nước với tinh thần “tương thân tương ái’’, “lá lành đùm lá rách’’, sẵn sàng nhường cơm sẻ áo vốn là nghĩa cử cao đẹp của con người Việt Nam. Theo đó, cùng với Prudential Việt Nam, các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tài trợ đồ dùng, trang thiết bị dạy học như: Bàn ghế, máy tính, máy chiếu, tăng âm loa đài… và các đồ dùng học tập cho học sinh như: Sách vở, bút mực, quần áo…

“Đến thời điểm hiện tại (4/9), công tác khắc phục hậu quả bão lũ cơ bản đảm bảo đủ những điều kiện phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập. 580 thầy và trò Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mù Cang Chải đã sẵn sàng bước vào khai giảng năm học mới cùng với học sinh trên cả nước”, Hiệu trưởng Phạm Thị Thủy cho biết.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội

Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 3/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội năm 2024.
Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá  Việt Nam

Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/5/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội

Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội

(LĐTĐ) Những năm qua, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã và đang được chú trọng trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Xây dựng Hà Nội; nhằm mục tiêu khỏe, để xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam, khỏe để xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Sôi nổi hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức

Sôi nổi hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Huyện Mỹ Đức vừa tổ chức Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện năm 2024 với sự tham gia của 1.125 vận động viên đến từ 164 Công đoàn cơ sở.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT chuyên đề 5: “Tìm hiểu về Pháp luật lao động - An toàn VSLĐ- Nhận diện lừa đảo trực tuyến và Cách phòng ngừa"

Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT chuyên đề 5: “Tìm hiểu về Pháp luật lao động - An toàn VSLĐ- Nhận diện lừa đảo trực tuyến và Cách phòng ngừa"

(LĐTĐ) Sáng ngày 4/5/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Tìm hiểu về Pháp luật lao động - An toàn vệ sinh lao động - Nhận diện lừa đảo trực tuyến và Cách phòng ngừa”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Phương tiện bảo vệ cá nhân - biện pháp đảm bảo an toàn trong lao động

Phương tiện bảo vệ cá nhân - biện pháp đảm bảo an toàn trong lao động

(LĐTĐ) Để đảm bảo an toàn trong lao động có rất nhiều biện pháp, trong đó, phương tiện bảo vệ cá nhân là một trong những yếu tố quan trọng…

Tin khác

3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

(LĐTĐ) Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và tạo xu hướng tiêu dùng cho Gen Z. Ảnh hưởng từ bạn bè và người nổi tiếng cũng là yếu tố then chốt, với thói quen tiêu dùng được hình thành thông qua việc chia sẻ và đồng điệu trong cộng đồng. Từ những yếu tố này, các thương hiệu đã sử dụng chiến lược tiếp thị qua người nổi tiếng để thu hút giới trẻ, tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành thời trang.
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

(LĐTĐ) Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

(LĐTĐ) Theo Cục An toàn thông tin, Deepfake - công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã tạo ra các đoạn video giả mạo, là mối đe dọa lớn với người dùng trên không gian mạng. Gần đây, tội phạm mạng thường xuyên sử dụng các cuộc gọi video Deepfake để mạo danh một cá nhân và vay mượn tiền người thân, bạn bè của họ những khoản tiền lớn.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

(LĐTĐ) Những ngày này, miền Bắc đang ở thời điểm nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Nam Định đã tìm đến các bãi biển để “giải nhiệt”. Lượng người đến ngày càng đông khi trùng vào thời điểm ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

(LĐTĐ) Một nhóm học sinh gồm 5 em, chủ yếu sinh năm 2007, đã rủ nhau trốn bố mẹ ra bờ sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên, để bơi lội. Do các em thiếu kỹ năng cộng thêm thời tiết nắng gay gắt nên đã khiến 2 em bị đuối nước...
Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thời tiết nắng nóng tại Hà Nội khiến các không gian vui chơi ngoài trời khá vắng vẻ. Người dân Thủ đô lựa chọn các khu vui chơi trong trung tâm thương mại có điều hòa mát mẻ, hoặc đến Công viên nước Hồ Tây tham gia các trò chơi giải nhiệt với nước...
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
Chuyện tình yêu qua chiến tranh

Chuyện tình yêu qua chiến tranh

(LĐTĐ) Trước khi đến với người chồng hiện tại, bà Vũ Thị Lui (tên thường gọi là Vũ Lưu Liên), sinh năm 1946, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội, từng có một mối tình đẹp, vượt qua mưa bom, bão đạn với liệt sĩ Trần Mình Tiến. Hơn nửa thế kỷ trôi qua, kể từ khi người yêu hy sinh, bà Liên luôn trân trọng và nâng niu từng bức thư, kỷ vật của người lính Cụ Hồ.
Xem thêm
Phiên bản di động