Phát triển nhà ở xã hội: Càng cạnh tranh, người dân càng hưởng lợi

Trong nhiều năm qua, nhu cầu về Nhà ở xã hội  (NƠXH) và Nhà ở cho người thu nhập thấp (NƠTNT) của công nhân, công chức, viên chức, người lao động thu nhập thấp trong cả nước luôn tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu cấp bách về nhà ở và đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng về chất lượng, dịch vụ tiện ích, các doanh nghiệp bất động sản (DNBĐS) đã coi việc triển khai NƠXH và NƠTNT có chất lượng là chiến lược, mục tiêu phát triển…
phat trien nha o xa hoi cang canh tranh nguoi dan cang huong loi Phấn đấu thêm 3,5 triệu m2 sàn xây dựng
phat trien nha o xa hoi cang canh tranh nguoi dan cang huong loi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội
phat trien nha o xa hoi cang canh tranh nguoi dan cang huong loi Phát triển nhà ở xã hội trong các khu công nghiệp

Từ việc nâng cao tiện ích, chất lượng…

Hiện có nhiều nhà đầu tư coi việc triển khai dự án nhà cho đối tượng thụ hưởng và người dân thu nhập thấp là một phần trách nhiệm với cộng đồng; trong đó có nhiều ông lớn bất động sản tham gia vào phân khúc này. Để “lội ngược dòng”, phá vỡ thế độc quyền về NƠXH, NƠTNT, thu hút khách hàng và giải phóng những căn hộ tồn kho, nhiều DNBĐS đã kịp thời thay đổi chiến lược, chấp nhận hy sinh lợi nhuận để cạnh tranh với nhà ở thương mại (NƠTM). Theo đó, các dự án NƠXH và NƠTNT đã tăng cường phát triển tiện ích, làm tốt chế độ hậu mãi, đảm bảo an sinh cho người dân khi mua nhà giá rẻ.

phat trien nha o xa hoi cang canh tranh nguoi dan cang huong loi
NƠXH Bamboo Garden City đáp ứng được tiêu chí về chất lượng và tiện ích.

Tại Hà Nội, một số DNBĐS đã triển khai các dự án NƠXH, NƠTNT với chất lượng và tiện ích khá tốt như Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển đô thị Sông Đà với Dự án NOXH 143 Trần Phú; Công ty Cổ phần Đầu tư C.E.O với Dự án NOXH Bambo Garden; Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô với Dự án NOXH Ecohome; Công ty CP BIC Việt Nam với Dự án Rice City Linh Đàm…

Theo đó, các đối tượng mua NƠXH, NƠTNT có quyền lựa chọn cho mình những căn hộ giá rẻ, nhưng tiện ích, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt hiện đại, thuận tiện cho việc đi lại. Đơn cử, nếu khách hàng làm việc ở quận Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, có thể chọn mua căn hộ ở khu NƠXH Lucky House Kiến Hưng (phường Kiến Hưng - Hà Đông) của Cty CP Vinaconex21. Dự án có 2 tòa nhà, dự kiến đưa vào sử dụng vào giữa năm 2018, mỗi tòa có chiều cao 19 tầng với 432 căn hộ, diện tích: 40m2, 55m2, 59m2, 62m2, 69,5m2 với thiết kế từ 1 đến 2 phòng ngủ. NƠXH Lucky House Kiến Hưng được tích hợp tiện ích đồng bộ, hiện đại đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí của cư dân. Những khách hàng mua NƠXH của dự án này được tạo điều kiện vay 70% giá trị căn hộ với lãi suất ưu đãi 4,8% (gói vay ưu đãi 25.000 tỉ đồng của Nhà nước), theo đó, người mua chỉ cần có trong tay khoảng hơn 100 triệu đồng là hoàn toàn có thể biến ước mơ được sử hữu một ngôi nhà tiện ích thành sự thật. Đây chỉ là những ví dụ về sự chuyển mình làm nhà ở xã hội theo hướng thiên về chất lượng, tiện ích mà các DN hướng tới.

… Đến khách hàng sẽ hưởng lợi

Theo ông Nguyễn Ngọc Thành – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nhu cầu về NƠXH và NƠTNT của người dân luôn tăng cao, trong khi BĐS trong nước lại tồn kho nhiều. Để tháo gỡ khó khăn cho chính DN và cho người có nhu cầu, không ít DN đã xây NƠTM chất lượng giá rẻ để cạnh tranh, nhằm kéo lại khách hàng và giải quyết hàng tồn kho.

phat trien nha o xa hoi cang canh tranh nguoi dan cang huong loi
Dự án Rice city Linh Đàm có nhiều dịch vụ tiện ích như rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, siêu thị...
Theo thống kê của UBND TP.Hà Nội, tính đến năm 2020, nhu cầu về NƠXH, NƠTNT sẽ tăng khoảng 50% so với Chương trình phát triển nhà do TP đặt ra. TP dự kiến sẽ hoàn thành thêm 22 dự án NƠXH và NƠTNT với tổng diện tích khoảng hơn 3 triệu m2 (đạt 52% nhu cầu thực tế và 78% so với mục tiêu của TP) phục vụ nhu cầu mua nhà của các đối tượng được thụ hưởng. Ước tính, 22 dự án này sẽ cung cấp thêm cho thị trường khoảng 1 triệu căn NƠXH và NƠTNT.

Với những thiện chí của DNBĐS, nhiều người tiêu dùng đã được hưởng lợi. Khách hàng không những thoát khỏi nỗi lo của cơ chế “xin - cho” khi mua NƠXH theo chính sách của Nhà nước, mà ngược lại, họ còn được hỗ trợ về vốn vay, có quyền chọn cho mình những căn hộ NƠXH, NƠTNT có chất lượng, tiện ích, đáp ứng nhu cầu sống và làm việc và giải trí. “Tuy phải chọn một căn hộ khá xa với trung tâm thành phố, nhưng bù lại, với số tiền khiêm tốn hơn 500 triệu đồng, tôi đã mua được một căn hộ diện tích 48m2 của Bambo Garden, được hưởng những tiện ích hiện đại của khu nhà với trung tâm mua sắm, thể thao, giải trí, học tập tốt”, anh Tùng - một cư dân của khu NƠXH Bamboo Garden chia sẻ.

Cũng khá hài lòng với những tiện ích mà NƠXH đem lại, chị N.T.Hoa (khách hàng của dự án Rice City Linh Đàm) cho biết: “Dự án Rice City Linh Đàm đã đáp ứng khá tốt những nhu cầu cơ bản về một cuộc sống hiện đại, tiện ích cho người dân. Ví dụ như ở tầng các tòa nhà đều có trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, siêu thị; tầng 2 có bãi đỗ xe quét thẻ từ; thang máy hiện đại và hệ thống camera tại khu hành lang của các tầng và hệ thống an ninh, trật tự, vệ sinh đảm bảo là những điều khiến chúng tôi khá hài lòng”.

Chia sẻ về những dự án NƠXH tiện ích ông Nghiêm Xuân Thủy – Giám đốc kinh doanh Công ty CP BIC Việt Nam cho hay, một vài năm gần đây, nhiều chủ đầu tư BĐS lớn, nhỏ đều tham gia phân khúc nhà ở giá rẻ, nên việc cạnh tranh để được hưởng ưu đãi, thực hiện dự án và đáp ứng được phân khúc NƠXH và NƠTNT trên thị trường là điều các DN rất quan tâm. Dù việc tiếp cận chính sách ưu đãi mua nhà giá rẻ vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng nhu cầu được đáp ứng về tiện ích, đảm bảo an toàn khi mua NƠXH, NƠTNT của người tiêu dùng ngày càng đặt ra cao hơn, đòi hỏi các DN phải nâng cấp chất lượng cũng như chính sách hậu mãi để thu hút khách hàng.

“Năm qua, chúng tôi đã đưa vào sử dụng 3 tòa NƠXH Bắc – Trung – Nam Linh Đàm. Thiết kế của các tòa nhà do chúng tôi cung cấp đều được đăng ký độc quyền, các căn hộ đều đảm bảo chất lượng, tiện ích, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, đảm bảo an ninh, trật tự. Trong năm 2017, BIC Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai dự án NƠXH chất lượng cao Rice City Sông Hồng với gần 300 căn cung cấp cho thị trường”- ông Thủy cho biết thêm.

Nguyễn Hạnh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.
Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

(LĐTĐ) Trước các diễn biến phức tạp, liên tục thay đổi phương thức để lừa đảo của tội phạm công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn mà tội phạm công nghệ cao thường hay sử dụng để người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Tin khác

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

(LĐTĐ) Sáng 5/3, dự thảo về Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng đã có sự điều chỉnh. Dự thảo mới đã lược bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ tại Điều 7.
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện mới chỉ có một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền là 125,84 tỷ đồng.
Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

(LĐTĐ) Căn cứ các chỉ tiêu trong Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố Hà Nội năm 2024, nhằm xác định các mục tiêu phát triển trong năm.
Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

(LĐTĐ) Theo nhận định của các chuyên gia, năm 2024, tình hình bất động sản Việt Nam sẽ thay đổi dựa vào tình hình kinh tế thế giới, điều hành kinh tế vĩ mô cũng như kết quả cải thiện thể chế, pháp lý liên quan với sự tham gia “thực sự” của chính quyền các cấp.
Thị trường bất động sản 2024 sẽ vào chu kỳ khởi sắc

Thị trường bất động sản 2024 sẽ vào chu kỳ khởi sắc

(LĐTĐ) "Thị trường bất động sản năm 2024 sẽ bước vào một chu kỳ mới, với sự phục hồi rõ nét vào thời điểm cuối năm", một số chuyên gia nhận định.
32 trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội theo luật mới

32 trường hợp Nhà nước thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội theo luật mới

(LĐTĐ) Luật Đất đai sửa đổi được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, quy định 32 trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động