Nữ sinh Vĩnh Long mất tích trở về sau nhiều ngày: Ẩn số cần lời giải

Mấy ngày qua dư luận tỉnh Vĩnh Long xôn xao chuyện một nữ sinh lớp 7 bị mất tích nhiều ngày giờ lại trở về nhà. Nạn nhân kể lại rằng, em bị kẻ lạ bắt cóc nhốt cùng với mấy cô gái khác và tự giải thoát… Nhưng bí mật của vụ việc đang chờ được vén màn.

Gia nhập hội nhóm trên facebook

T.H.N (13 tuổi, ngụ tại thị trấn Cái Nhim, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long), là nữ sinh lớp 7, con anh Trần Quốc Huy (41 tuổi). Anh Huy kể, như thường lệ, 7h sáng  ngày 3/3, anh đưa con mình đến lớp. Đến trưa, anh đón cháu N. về nghỉ trưa rồi chiều tiếp tục đến lớp. Nhưng chiều hôm đó, anh Huy đến đón con thì không thấy cháu đâu, gọi điện thì khóa máy, mất liên lạc hoàn toàn. Hỏi thầy cô, bạn bè thì được biết buổi chiều cháu N. không có mặt trong lớp học. Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến mọi người ai cũng hoang mang lo lắng vì thường ngày cháu rất ngoan, nghe lời cha mẹ. Gia đình đã chia nhau tìm kiếm khắp nơi và trình báo công an vào cuộc tìm kiếm.

Sau khi tìm khắp nơi mà không thấy N., anh Huy vội tìm hỏi thăm bạn bè trong lớp của cháu mới tá hỏa trước thông tin, N. có giữ trong người hơn 20 triệu do một người người phụ nữ nào đó đưa. Anh Huy cho biết, N. thường hay lên mạng xã hội Facebook nên anh vội vào trang của N. và hoảng hốt khi biết N. là thành viên của “Hội những người sống ảo vì thiếu sự quan tâm của người lớn”. “Hàng ngày N. ở nhà không có biểu hiện gì lạ, không giao du với ai, rất hiền và chăm học. Mọi người trong nhà cũng rất thương và quan tâm cháu. Sau khi con tôi mất tích, nghe bạn bè cháu kể lại có người cho số tiền lớn, tôi nghĩ cháu bị người ta dụ dỗ...”, anh Huy nói.

Theo tường trình, trước khi mất tích, N. để điện thoại cũ ở nhà và không biết từ đâu có tiền mua 1 chiếc điện thoại hiệu Samsung có màn hình cảm ứng. Nhưng trong 2 ngày liên tiếp, gia đình N. gọi vào số máy liên lạc của em thì không có tín hiệu. Đến ngày thứ 3 (ngày 5/3) cuộc gọi có lúc được, lúc không. Lúc gọi được thì có người nhận cuộc gọi nhưng để đó không trả lời. Sau đó,  anh Huy nhận được tin nhắn từ số điện thoại của N. với nội dung báo với anh Huy, N. đang ở Sài Gòn nhưng không có một sự ra giá hay đòi tiền chuộc.

“Khi biết con mình ở tận thành phố Hồ Chí Minh, tôi đã liên lạc với công an huyện và cùng các anh tốc hành lên thành phố tìm kiếm. Đêm 5/3, bất ngờ tôi gọi điện cho cháu thì máy đổ chuông, có người bắt máy trả lời nhưng không nghe được gì. Kể từ đây, máy con tôi mở suốt, tôi mới nhắn tin hỏi thăm sức khỏe thì từ máy N. trả lời lại: “Em ăn rồi ngủ thôi chứ em không biết nói…”. Tôi liền nhắn tin lại đề nghị đưa N. đến điểm hẹn và xin được hậu tạ, thì bên kia nhắn lại: “Được, nhưng cần thời gian cậu ơi!”. Kế đến máy anh Huy lại nhận thêm tin nhắn: “Thôi, mai cháu đưa em về quê cậu ơi…”.

Cuộc truy lùng nghẹt thở

Trước những tin nhắn từ số máy của N. những thành viên tham gia cuộc truy tìm N. đều lo về sự an toàn của cô gái, Công an huyện Mang Thít lại tiếp tục huy động thêm lực lượng trinh sát lên Sài Gòn và bám trụ tại đây. Sáng ngày 6/3, điện thoại anh Huy lại nhận tin nhắn có nội dung yêu cầu đến đường Vườn Lài, quận Tân Phú để gặp N. Mọi người tức tốc tìm đến nhưng hy vọng của họ lại vụt tắt khi biết rằng địa điểm trong tin nhắn chỉ là địa chỉ….ma.

Điện thoại của anh Huy lại nhận tin nhắn nữa. Tin báo rằng đã đưa cháu N. ra bến xe về ngã ba Cái Nhum (huyện Mang Thít, Vĩnh Long) trên chiếc xe khách. Cuộc truy tìm lại hướng ra bến xe miền Tây, nhưng thông tin về hãng xe, biển số cũng được xác nhận là không có. Điện thoại anh Huy lại đổ chuông nhưng lần này đầu bên kia là giọng một người lạ đang nói từ số máy của N. Đối tượng nói, N. đã về đến Tiền Giang, nhưng xe bị cảnh sát giao thông kiểm tra nên phải chuyển sang xe khác. Một lần nữa cơ quan nghiệp vụ dùng kỹ thuật cao để can thiệp và phát hiện vùng hoạt động điện thoại của N. đang ở Vĩnh Long. “Lúc đó, tôi lập tức gọi vào số của con thì có người bấm nghe rồi để đó không nói gì. Trong lúc để máy, tôi mới nghe giọng nữ nói rằng “Cưng ở đây nha, chị đi vệ sinh một chút…”. Đợi vài phút, tôi đoán người đó đã đi nên vội la to vào máy kêu N. cầm máy và cháu bảo đang xuống xe. Tôi bảo cháu đưa máy cho ai đó để tôi nói chuyện. Sau khi cháu đưa máy cho chị bán quán cà phê nghe máy, tôi mới nhờ chị ấy giữ cháu lại. Tôi vội báo ngay cho Công an huyện Mang Thít phối hợp cùng công an phường đến chỗ cháu N...”, anh Huy kể lại.

Chúng tôi gặp N. tại nhà riêng và ngạc nhiên trước sự lanh lẹ của N.. Khi hỏi về quá trình tham gia facebook và trở thành hội viên của “Hội những người sống ảo vì thiếu sự quan tâm của người lớn” thì N. xác nhận đã biết facebook từ năm học lớp 3, khi ấy dì của em tạo tài khoản và hướng dẫn cho N. sử dụng. Trong quá trình kết bạn trên facebook, N. đã tình cờ và biết đến hội này và tham gia cách đây vài tháng. “Người rủ con đi có ở trong hội không?”, chúng tôi đặt vấn đề. “Con không rành nữa”, N. nói. “Vậy tại sao người ta biết số điện thoại của con?”. “Dì con có đưa số điện thoại lên facebook để xác nhận…”. Còn quá trình tiếp xúc với người phụ nữ lạ và đưa tiền cho N., cháu cho biết, người phụ nữ đó chủ động gọi điện thoại cho N. nhưng N. không biết mặt. Sau đó, người này đã nhờ một người bạn học sinh khác và N. cũng không biết, hẹn gặp sau trường và đưa tiền cho N. 3 lần. Mỗi lần như vậy là xấp tiền toàn tờ 500.000 đồng.

Về cuộc trốn chạy của mình, N. cho biết, bị nhốt trong ngôi nhà đó được vài ngày, N. được phép đi vệ sinh 3 lần. Trong lần thứ 3, lợi dụng lúc người đàn ông say rượu, N. cùng một bạn khác xin phép ông ta đi vệ sinh rồi chạy ra ngoài trốn. Ông ta phát hiện được đã đuổi theo bắt được cô gái kia còn N. chạy thoát. N. chạy được một đoạn qua 3 ngã tư thì gặp một cô gái tên Trang. Cô gái ấy nói sẽ giúp đưa N. về nhà. “Vậy trên đường về chị Trang có dặn gì con không? Sao điện thoại của con mà chị Trang lại sử dụng?”, chúng tôi nghi vấn. “Dạ không có dặn gì hết. Trên xe con có nghe chị Trang nói với ai đó là “Đưa nó về mà gặp công an thì tao chết. Đưa nó về nhà xong tao về liền... Điện thoại của con chị Trang giật lấy không cho con xài...”, N. nói.

Chiều ngày 9/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mang Thít đã tiến hành lấy lời khai cháu T.H.N. Riêng cô gái đi cùng N. cũng bị tạm giữ. Sau khi được đưa về công an huyện lấy lời khai, cô gái trên khai mình tên Trang (15 tuổi, quê Sóc Trăng), là người gặp cháu N. ngoài đường và dẫn về nhà. Sau 1 ngày làm việc với cơ quan điều tra, xác minh Trang có lý lịch và nhân thân rõ ràng nên được gia đình bảo lãnh về nhà. Một cán bộ thuộc cơ quan điều tra cho biết, xâu chuỗi hệ thống toàn bộ câu chuyện có thể xác định nguyên nhân vụ việc ban đầu xuất phát từ việc N. tham gia vào “Hội những người sống ảo vì thiếu sự quan tâm của người lớn”. Tuy nhiên việc N. tự bỏ đi theo đề nghị của  người lạ mặt và vai trò của Trang cùng toàn bộ lời khai của N. cần phải được xác minh làm rõ. “Chúng tôi đang lập hồ sơ báo cáo lên công an tỉnh và cần xác minh một cách thận trọng, kết luận vụ việc một cách rõ ràng”, vị cán bộ nói.

Trần Tuyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Sáng 18/5, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nôi, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm, phát thuốc miễn phí đợt 1 cho nữ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Số người rút bảo hiểm xã hội một lần tiếp tục tăng

Số người rút bảo hiểm xã hội một lần tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết những tháng đầu năm 2024, số người tham gia bảo hiểm xã hội tiếp tục có xu hướng tăng, nhưng số người rút bảo hiểm xã hội một lần cũng tăng trở lại.
Đại tướng Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn được Trung ương giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm và ông Trần Thanh Mẫn được Trung ương giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

(LĐTĐ) Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Phát biểu của Tổng Bí thư bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII

Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bế mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Bế mạc Hội nghị lần thứ Chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII

Bế mạc Hội nghị lần thứ Chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII

Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.
Hành trình 25 năm Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh: Từ hiểu đến làm theo Bác

Hành trình 25 năm Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh: Từ hiểu đến làm theo Bác

(LĐTĐ) Ngày 18/5, Nhà xuất bản Trẻ tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh và triển lãm bộ sách và mô hình Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Quận Đống Đa tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho người dân và công nhân, viên chức, lao động

Quận Đống Đa tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho người dân và công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Ngày 18/5, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức khám, sàng lọc bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân, đoàn viên, người lao động.

Tin khác

20 đội bóng tham gia Giải bóng đá Nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương

20 đội bóng tham gia Giải bóng đá Nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương

(LĐTĐ) Thông qua Giải Bóng đá Nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô - năm 2024, Ban Tổ chức mong muốn tiếp lửa cho tình yêu, niềm đam mê bóng đá trong đội ngũ công nhân trẻ; đồng thời phát động phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe trong thanh niên công nhân.
Đồng loạt tổ chức Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Đồng loạt tổ chức Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
Thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành Đại sứ toàn cầu của Hisense

Thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành Đại sứ toàn cầu của Hisense

(LĐTĐ) Tập đoàn điện tử gia dụng toàn cầu Hisense vừa ra mắt chiến dịch “Dẫn đầu công nghệ, bùng nổ EURO” (BEYOND GLORY) thông qua ký kết hợp tác với Manuel Neuer - thủ môn người Đức đã từng vô địch World Cup và hiện là Đội trưởng đội bóng Bayern Munich của Bundesliga.
Sân khấu thiếu nhi rộn ràng chào hè

Sân khấu thiếu nhi rộn ràng chào hè

(LĐTĐ) “Bữa tiệc của Elsa”, “Vị vua không ngai”, “Giải cứu bà nội”, “Zorba - chú mèo thám tử” là những vở diễn mới của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ ra mắt khán giả nhỏ tuổi trong dịp hè này, hứa hẹn sẽ mang đến cho các em cùng các bậc phụ huynh những trải nghiệm nghệ thuật đầy hào hứng và ý nghĩa.
American Idol tìm giám khảo thay thế Katy Perry

American Idol tìm giám khảo thay thế Katy Perry

(LĐTĐ) American Idol tiếp tục gia hạn thực hiện mùa 8 trên đài ABC và là mùa thứ 23 tính từ khi chương trình ra mắt. Nữ giám khảo Katy Perry sẽ không tiếp tục đồng hành.
Arsenal sẽ thắng Manchester Utd để Giải Ngoại hạng Anh hồi hộp đến vòng cuối

Arsenal sẽ thắng Manchester Utd để Giải Ngoại hạng Anh hồi hộp đến vòng cuối

(LĐTĐ) Với việc Man City thắng trận đấu sớm để chiếm đỉnh bảng, Arsenal không còn cách nào khác phải chiến thắng Manchester Utd (MU) để đòi lại ngôi đầu từ Man City và để Giải Ngoại hạng Anh tranh đua đến vòng cuối cùng.
Đội bóng của Ronaldo mất cơ hội vô địch Saudi Arabia

Đội bóng của Ronaldo mất cơ hội vô địch Saudi Arabia

(LĐTĐ) Dù Ronaldo không ngừng tỏa sáng nhưng Al Nassr vẫn không thể đuổi kịp Al Hilal. Họ vừa chính thức hết hy vọng vô địch, nhìn đối thủ đăng quang vào đêm qua (11/5).
Đêm nhạc Westlife - The Hits Tour 2024 được tổ chức vào tháng 6

Đêm nhạc Westlife - The Hits Tour 2024 được tổ chức vào tháng 6

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản đồng ý cấp phép tổ chức biểu diễn cho nhóm nhạc Westlife tại Hà Nội vào tháng 6 năm nay.
Dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng đảm nhận vai chính trong “Những nẻo đường gần xa”

Dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng đảm nhận vai chính trong “Những nẻo đường gần xa”

(LĐTĐ) Chiều 10/5, tại Hà Nội, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) họp báo ra mắt bộ phim “Những nẻo đường gần xa” về khát vọng, hoài bão lập nghiệp của những người trẻ.
Vũ Văn Thanh bị đình chỉ thi đấu 3 trận vì có hành vi không đúng mực với trọng tài

Vũ Văn Thanh bị đình chỉ thi đấu 3 trận vì có hành vi không đúng mực với trọng tài

(LĐTĐ) Hậu vệ Vũ Văn Thanh bị phạt 10 triệu đồng và treo giò 3 trận vì hành vi xúc phạm, thiếu văn hóa với trọng tài ở vòng 17 V-League 2023/2024.
Xem thêm
Phiên bản di động