Sân khấu thiếu nhi rộn ràng chào hè

(LĐTĐ) “Bữa tiệc của Elsa”, “Vị vua không ngai”, “Giải cứu bà nội”, “Zorba - chú mèo thám tử” là những vở diễn mới của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ ra mắt khán giả nhỏ tuổi trong dịp hè này, hứa hẹn sẽ mang đến cho các em cùng các bậc phụ huynh những trải nghiệm nghệ thuật đầy hào hứng và ý nghĩa.
Gợi ý những món quà ý nghĩa dành tặng các con nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 Khám phá sự độc đáo và thú vị của Ngày Quốc tế Thiếu nhi ở các nước trên thế giới

Chào đón Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và dịp hè 2024, Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt dự án biểu diễn có tên gọi “Mùa hè yêu thương”. Đây là dự án biểu diễn thường niên, với nhiều tâm huyết của các nghệ sĩ gửi gắm qua những vở diễn đặc sắc, thu hút các bậc phụ huynh đồng hành cùng trẻ thơ đến với sân khấu, góp phần thúc đẩy sự gắn kết, yêu thương trong gia đình và xã hội.

Sân khấu thiếu nhi rộn ràng chào hè
Vở nhạc kịch “Bữa tiệc của Elsa”.

Trong đó, vở nhạc kịch “Bữa tiệc của Elsa” do tác giả Trần Lệ Chiến, đạo diễn NSƯT Lê Ánh Tuyết và Đào Duy Anh dàn dựng. Vở diễn là cuộc hành trình tự hoàn thiện bản thân của Sữa - một cô bé xinh xắn, thông minh, cá tính và được cả nhà cưng chiều, bởi thế mà Sữa trở nên ích kỷ, ỷ lại và không biết chia sẻ, khiến cho bạn bè xa lánh. Đối mặt với những thử thách khó khăn, những tình huống cần đến sự đoàn kết, yêu thương để vượt qua, Sữa đã dần biết cách thấu hiểu, sẻ chia, ngày càng trở nên đáng yêu, dễ gần, biết yêu thương và giàu lòng trắc ẩn.

Ngoài câu chuyện kịch thấm đẫm nhân văn, vở nhạc kịch “Bữa tiệc của Elsa” còn là bữa tiệc âm nhạc đầy cảm xúc dành cho mọi thành viên trong gia đình với những giai điệu, bài hát vui tươi được sáng tác riêng của các nhạc sĩ: Lưu Thiên Hương, Tuấn Nghĩa, Huyền Trung, Trần Cường... cùng những màn nhảy múa được đông đảo trẻ em yêu thích. Vở diễn dành cho trẻ em lứa tuổi mầm non và tiểu học, do các nghệ sĩ Đoàn Ca múa nhạc trình diễn.

Bên cạnh đó là vở kịch “Vị vua không ngai” của tác giả Vũ Thị Thảo, đạo diễn Lại Huy Hoàng, được dàn dựng từ kịch bản cùng tên, từng giành giải A trong Cuộc vận động sáng tác kịch bản sân khấu phục vụ thiếu niên, nhi đồng do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức năm 2023. Vở kịch là cuộc phiêu lưu từ đời thực lạc bước vào thế giới tưởng tượng đầy màu sắc của Minh – một cậu bé thông minh, can đảm và luôn lạc quan. Minh bước vào cuộc phiêu lưu cùng với muông thú trong rừng, nỗ lực và đấu tranh để bảo vệ thiên nhiên, sự sống.

Được chăm chút kỹ lưỡng về các hiệu ứng thị giác và hình ảnh, vở diễn mở ra một không gian mới lạ, đầy màu sắc cùng diễn xuất duyên dáng của các nghệ sĩ tài năng. “Vị vua không ngai” truyền cảm hứng cho các em nhỏ qua những bài học sâu sắc về tình đoàn kết, tinh thần đồng đội, ý thức rèn luyện bản thân để vượt qua mọi thử thách, bên cạnh những tiếng cười đầy vui nhộn, dí dỏm. Vở diễn dành cho khán giả lứa tuổi mầm non và tiểu học với sự tham gia của các nghệ sĩ Đoàn kịch Nhà hát Tuổi trẻ trình diễn.

Tiếp đến là vở kịch “Giải cứu bà nội” của tác giả Jerome Poncin; đạo diễn NSƯT Lê Ánh Tuyết – Đào Duy Anh dàn dựng. Với sự hỗ trợ của Phái đoàn Wallonie Bruxelles (Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp), vở diễn là kết quả hợp tác giữa Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát Bốn bàn tay (một trong những nhà hát trình diễn nghệ thuật múa rối cho trẻ em hàng đầu tại Bỉ) nhằm chuyển thể, dàn dựng và trình diễn một vở kịch được đông đảo trẻ em Bỉ yêu thích giới thiệu tới khán giả nhí tại Việt Nam. Vở diễn được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của Jerome Poncin, từng được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới. Vở diễn nói về hành trình “bắt cóc” bà nội từ viện dưỡng lão của một cô bé, trải qua chuyến phiêu lưu thú vị nhưng cũng đầy thử thách. Cuối cùng hai bà cháu đã tìm lại được những điều ý nghĩa và thiêng liêng đánh mất bấy lâu nay.

Vở diễn hấp dẫn trẻ em với câu chuyện được chuyển thể gần gũi với văn hóa và đời sống Việt Nam, đề cao và tôn vinh tình cảm ruột thịt, gắn kết các thế hệ trong gia đình. Vở diễn dành cho trẻ em từ 5 đến 10 tuổi và cả các bậc phụ huynh, dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 10/2024.

Cuối cùng, vở nhạc kịch “Zorba - chú mèo thám tử” do tác giả Lee Jieun, đạo diễn Lee Jongseok dàn dựng. Vở nhạc kịch này được hỗ trợ bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Hàn Quốc, Nhà hát Tuổi trẻ hợp tác với Nhà hát SangsangMaru (Hàn Quốc) triển khai dàn dựng. Vở diễn kể về câu chuyện phiêu lưu của Thám tử Zorba, tôn vinh và đề cao tầm quan trọng của những mối quan hệ trong gia đình, mang lại niềm vui, sự sáng tạo, trí tưởng tượng và trải nghiệm âm nhạc đẳng cấp không chỉ dành cho trẻ em mà còn cho mọi thành viên trong gia đình.

Vở nhạc kịch được dàn dựng theo quy chuẩn Quốc tế đã gặt hái nhiều thành công tại Hàn Quốc, nay được chuyển thể, dàn dựng và tiếp tục chinh phục khán giả tại Việt Nam theo quy chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng của buổi diễn gốc, đảm bảo tính hấp dẫn, gần gũi với khán giả, đặc biệt là các em nhỏ. Vở diễn ra mắt trong tháng 9/2024, trình diễn bởi Nhà hát Tuổi trẻ.

Bên cạnh các vở diễn sắp ra mắt, dự án “Mùa hè yêu thương 2024” tiếp tục giới thiệu tới các em nhỏ những vở diễn đặc sắc đã gặt hái được nhiều thành công trong thời gian qua như kịch vui: “Chú mèo dạy hải âu bay”, nhạc kịch “Đứa con của yêu tinh”, nhạc kịch “Bầy chim thiên nga”... tạo nên một chuỗi hoạt động biểu diễn phong phú, đa dạng về loại hình, lứa tuổi dành cho thiếu nhi trong suốt mùa hè này.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội lên 500.000 đồng/tháng từ ngày 1/7

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội lên 500.000 đồng/tháng từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất điều chỉnh mức chuẩn trợ cấp xã hội từ 360.000 đồng/tháng lên 500.000 đồng/tháng, tăng 38,9%, dự kiến áp dụng từ 1/7.
Tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT cho gần 600 cán bộ, giáo viên

Tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT cho gần 600 cán bộ, giáo viên

(LĐTĐ) Chiều 22/6, tại Hội trường Trường Trung học phổ thông (THPT) chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024 cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024 cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 22/6, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội phối hợp với Trường Trung cấp nghiệp vụ và dạy nghề Công đoàn Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở năm 2024.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 22/6, Liên đoàn Lao động huyện (LĐLĐ) Đông Anh đã phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank) và Ủy ban nhân dân xã Cổ Loa tổ chức chương trình Ngày hội trồng cây - Vì một Việt Nam xanh và trao tặng công trình phần việc, gắn biển công trình Đường hoa đô thị “Trật tự - An toàn - Văn minh” tại thôn Phố Chợ, xã Cổ Loa.
Chú trọng phòng ngừa gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chú trọng phòng ngừa gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Ngày 22/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn coi thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Hà Nội chiếm 1/10 tổng số thí sinh dự thi của cả nước, nên các nội dung về quy chế, quy định, chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác coi thi, giám sát, phòng ngừa gian lận thi cử được Hội nghị đặc biệt chú trọng.
Quận Tây Hồ tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy

Quận Tây Hồ tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho nhân dân, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Công an quận Tây Hồ) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng, chống tội phạm, tổ chức, chứa chấp trái phép chất ma túy trên địa bàn quận.
Đoàn viên xúc động đón nhận “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên xúc động đón nhận “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Vui mừng, xúc động là cảm xúc của anh Đỗ Văn Đức - công nhân Tổ đốt lò của công ty Cổ phần Viglacera Xuân Hoà khi đón nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” từ các cấp Công đoàn Thủ đô.

Tin khác

Phim truyền hình "Sao Kim bắn tim sao Hoả": Góc nhìn đa chiều về hôn nhân gia đình

Phim truyền hình "Sao Kim bắn tim sao Hoả": Góc nhìn đa chiều về hôn nhân gia đình

(LĐTĐ) Nỗi khổ phái yếu, nỗi niềm phái mạnh, những khác biệt về hoàn cảnh, những xung đột trong quan điểm sống sẽ lộ ra tất thảy khi hai người vốn độc lập, xa lạ quyết định "thổi cơm chung", chung sống bên nhau trọn đời. Tất cả được kể dưới góc nhìn đầy thú vị và hài hước trong bộ phim "Sao Kim bắn tim sao Hoả". Bộ phim sẽ lên sóng vào thứ 5, 6 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 27/6.
"Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

"Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

(LĐTĐ) Chính thức ra rạp từ ngày 7/6, phim điện ảnh của Thái Lan "Gia tài của Ngoại" đã gây cơn sốt lớn tại rạp Việt, đồng thời nhận được rất nhiều sự quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội Việt Nam.
Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot

Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot

(LĐTĐ) Ngay tập đầu phim "Câu chuyện hoa hồng", nhân vật Hoàng Diệc Mai do Lưu Diệc Phi thủ vai khiến cánh đàn ông bị "hồn xiêu phách lạc". Tình tiết drama giúp phim trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.
"Câu chuyện hoa hồng", "Thế giới võ hiệp Kim Dung" khởi động "bão phim hè" trên K+

"Câu chuyện hoa hồng", "Thế giới võ hiệp Kim Dung" khởi động "bão phim hè" trên K+

(LĐTĐ) Trong khi "Câu chuyện hoa hồng" hé lộ những cuộc tình đẫm drama giữa bà mẹ đơn thân Diệc Mai (Lưu Diệc Phi đóng) cùng nhiều nam nhân quyến rũ do dàn nam thần Hoa ngữ đình đám thủ vai như Hoắc Kiến Hoa, Bành Quán Anh, Lâm Canh Tân…, "Thế giới võ hiệp Kim Dung" lại đem đến những cảm giác võ thuật chân thực nhất.
Tình tiết mới nhất của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35

Tình tiết mới nhất của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35

(LĐTĐ) Những diễn biến mới của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35 sẽ lên sóng vào 21h40 ngày 28/5 trên kênh VTV3.
"Người một nhà" tập 18: Khanh bị lừa mất hết tiền, Trí tuyên bố "nuôi" Diệp

"Người một nhà" tập 18: Khanh bị lừa mất hết tiền, Trí tuyên bố "nuôi" Diệp

(LĐTĐ) Những tình tiết mới xung quanh bộ phim "Người một nhà" tập 18 vô cùng hấp dẫn sẽ phát sóng tối nay (24/5) trên VTV3 vào lúc 21h40.
“Trạm cứu hộ trái tim” tập 32: Tình tiết mới khiến khán giả sôi máu

“Trạm cứu hộ trái tim” tập 32: Tình tiết mới khiến khán giả sôi máu

(LĐTĐ) “Trạm cứu hộ trái tim” tập 32 phát sóng vào 21h40 ngày 21/5 trên kênh VTV3 với nhiều tình tiết gay cấn. Trong đó, tình tiết Ngân Hà quyết định từ bỏ vụ kiện với Nghĩa khiến khán giả “sôi máu”.
Dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng đảm nhận vai chính trong “Những nẻo đường gần xa”

Dàn diễn viên trẻ đầy triển vọng đảm nhận vai chính trong “Những nẻo đường gần xa”

(LĐTĐ) Chiều 10/5, tại Hà Nội, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) họp báo ra mắt bộ phim “Những nẻo đường gần xa” về khát vọng, hoài bão lập nghiệp của những người trẻ.
Phim Hoàng Hậu cuối cùng khởi quay vào năm 2025

Phim Hoàng Hậu cuối cùng khởi quay vào năm 2025

(LĐTĐ) Dự án điện ảnh Hoàng hậu cuối cùng với câu chuyện về Nam Phương hoàng hậu vừa được công bố sản xuất, đoàn làm phim chọn Huế làm bối cảnh chính của phim.
Góc nhìn mới “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp”

Góc nhìn mới “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp”

(LĐTĐ) Phim tài liệu VTV Đặc biệt “Điện Biên Phủ - Nhìn từ nước Pháp” là góc nhìn mới về Chiến dịch Điện Biên Phủ thông qua những tài liệu giá trị, được khai thác từ khối tư liệu đồ sộ đang lưu trữ tại Bộ Quốc phòng Pháp và Quốc hội Pháp. Nhiều thông tin đã giải mật chưa hoặc ít được tiếp cận về sự kiện lịch sử này. Phim do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, phát sóng lúc 20h05 ngày 7/5/2024 trên kênh VTV1 và VTV4.
Xem thêm
Phiên bản di động