Nguyện xứng đáng với niềm tin của bạn đọc

(LĐTĐ) Không ngừng nỗ lực, cố gắng, quyết tâm với mục tiêu bền bỉ: “Vì bạn đọc thân yêu, vì người lao động”, báo Lao động Thủ đô đã từng bước trưởng thành, thực sự trở thành người bạn tin cậy của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và được bạn đọc tin yêu, đón nhận. Nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, báo Lao động Thủ đô có dịp nhìn lại những thành quả đã đạt được, đồng thời cùng nhau phấn đấu, xây dựng tờ báo ngày càng trưởng thành, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc.
Bạn đồng hành tin cậy của cán bộ Công đoàn và người lao động Báo chí chuyển đổi số để phục vụ bạn đọc tốt hơn

Nỗ lực vượt khó

Đầu những năm 90 của thế kỷ trước, đất nước ta bước vào công cuộc đổi mới trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, kinh tế cho đến đời sống văn hóa, xã hội, đem lại diện mạo mới, sự “thay da, đổi thịt” rõ rệt ở các địa phương, nhất là các thành phố lớn, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội. Công trường, nhà máy, các khu công nghiệp đua nhau ra đời. Cùng với đó là sự phát triển chóng mặt của lực lượng lao động.

Trước thực tế này, việc có một cơ quan ngôn luận của tổ chức Công đoàn, diễn đàn của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô trở thành một nhu cầu tất yếu. Do đó, lãnh đạo Thành phố, cụ thể là Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã xin phép cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí cho ra đời tờ báo Lao động Hà Nội. Sau thời gian thử nghiệm, đúng ngày 1/4/1993, báo Lao động Thủ đô chính thức ra mắt người lao động Hà Nội và bạn đọc trên cả nước…

Nguyện xứng đáng với niềm tin của bạn đọc
Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô trao Cúp cho đội vô địch Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ VII - năm 2022.

Cũng như bao tờ báo trong thời kỳ đầu non trẻ, Lao động Thủ đô (khi ấy là Lao động Hà Nội) phải đối mặt với bộn bề khó khăn: Cơ sở vật chất, phương tiện làm việc nghèo nàn; lực lượng cán bộ phóng viên, nhất là phóng viên ít ỏi, kinh nghiệm làm báo chưa nhiều. Trong điều kiện đó, vị trí của Lao động Thủ đô trong làng báo và trong mắt độc giả vô cùng khiêm tốn. Báo chỉ phát hành 1 kỳ/2 tuần, sau đó là 1 kỳ/tuần với 8 trang, in đen trắng. Dù vậy, những người làm báo Lao động Thủ đô không nản, luôn đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực cố gắng, bền bỉ thực hiện mục tiêu đưa Lao động Thủ đô trở thành một tờ báo chính thống có uy tín, xứng đáng là với niềm tin tưởng, kỳ vọng của tổ chức Công đoàn, CNVCLĐ Thủ đô.

Đã có nhiều chiến lược, giải pháp phát triển Lao động Thủ đô được các thế hệ Ban Biên tập của Báo tìm tòi, triển khai thực hiện trong gần 30 năm qua. Công cuộc cải tổ, nâng cấp tờ báo đặc biệt mạnh mẽ và quyết liệt hơn trong những năm gần đây, khi Ban Biên tập báo Lao động Thủ đô tập trung vào những giải pháp then chốt đó là: Xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên đông về số lượng, chuyên nghiệp về nghiệp vụ làm báo, đồng thời không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng tờ báo; cập nhật và áp dụng kịp thời xu hướng làm báo hiện đại, trong đó có việc phát triển báo Lao động Thủ đô điện tử; mở rộng, tăng cường các hoạt động xã hội… Đội ngũ cán bộ, phóng viên lao động Thủ đô hiện nay là sự kết nối giữa những người làm báo lâu năm, giàu kinh nghiệm và phóng viên trẻ, năng động, nhiệt huyết, hầu hết đều được đào tạo chuyên môn bài bản, yêu và sẵn sàng lăn xả với nghề.

Năm 2022 ghi dấu ấn quan trọng trong định hướng phát triển, nâng tầm tờ báo đại diện cho người lao động, hệ thống Công đoàn Thủ đô nói riêng và người lao động cả nước nói chung khi báo Lao động Thủ đô đã ra mắt Văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh và dự kiến sẽ sẽ tiếp tục tổ chức Văn phòng đại diện tại miền Trung, đồng thời với việc nâng cấp trụ sở chính tại Hà Nội, đầu tư trang thiết bị, công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn đọc, bắt kịp xu thế báo chí hiện đại. Báo sẽ ra mắt thêm hai ấn phẩm chuyên đề: Làm giàu, Lao động và Pháp luật, với mục tiêu tăng thêm các kênh thông tin, phản ánh kịp thời, sâu rộng về hoạt động Công đoàn, phong trào CNVCLĐ; phản ánh sinh động, sâu sắc tâm tư, nguyện vọng, tăng cường kiến thức hỗ trợ đời sống CNVCLĐ…

Dù còn nhiều khó khăn, lãnh đạo báo Lao động Thủ đô vẫn tạo mọi điều kiện trang bị cơ bản đầy đủ phương tiện tác nghiệp cho phóng viên, thường xuyên tổ chức hoặc cử phóng viên tham dự các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ làm báo. Đặc biệt, Ban Biên tập Báo luôn quan tâm, đảm bảo chế độ, chính sách, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, phóng viên, có những chế độ khen thưởng, động viên, khuyến khích kịp thời nên đã tạo chất keo gắn kết mọi cán bộ, phóng viên, nhân viên với “ngôi nhà” Lao động Thủ đô, đoàn kết, đồng lòng vì mục tiêu chung.

Trên tất cả, theo Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô Lê Thị Bích Ngọc, Lao động Thủ đô là tiếng nói của tổ chức Công đoàn và CNVCLĐ Thủ đô, vì vậy, để báo phát triển, được đón nhận, Ban Biên tập luôn luôn chỉ đạo, đôn đốc các phóng viên phải bám sát, đồng hành với đoàn viên Công đoàn, người lao động, gắn bó chặt chẽ với tổ chức Công đoàn, đặc biệt là Công đoàn cơ sở.

Xây dựng và phát triển thương hiệu

Với nhiều nỗ lực, cố gắng, từ một vị trí khiêm tốn, hiện Lao động Thủ đô đã vươn lên là một trong những tờ báo mạnh, có vị trí vững vàng trong làng báo Thủ đô. Chất lượng nội dung tờ báo ngày càng tốt, thông tin đa dạng, phong phú, nhiều chiều, nhưng vẫn giữ vững định hướng về chính trị, tư tưởng, giữ vững tôn chỉ, mục đích, thật sự xứng đáng là công cụ tuyên truyền của cấp uỷ, chính quyền và tổ chức Công đoàn Thủ đô, là diễn đàn dân chủ của CNVCLĐ.

Báo đã bám sát, kịp thời thông tin, tuyên truyền những chủ trương, đường lối, nhiệm vụ chính trị của Thành phố, của tổ chức Công đoàn đến với CNVCLĐ và người dân Thủ đô. Báo thường xuyên phản ánh những tấm gương điển hình tiên tiến, lao động giỏi, lao động sáng tạo, phản ánh những nhân tố mới trong hoạt động Công đoàn qua đó giúp nhân rộng những nhân tố tích cực trong thực tiễn, góp phần tạo ra bước khởi sắc mới trong hoạt động Công đoàn.

Đặc biệt, báo đã đi sâu nắm bắt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đông đảo CNVCLĐ, tạo một kênh thông tin quan trọng để thường trực LĐLĐ Thành phố tìm hiểu, nắm bắt, có những định hướng chỉ đạo, giải quyết kịp thời. Đồng thời, báo đã tham gia bảo vệ có hiệu quả quyền, lợi ích chính đáng của nhiều người lao động.

Cùng với việc nâng cao chất lượng nội dung, hình thức tờ báo cũng ngày càng đẹp, hấp dẫn hơn với CNVCLĐ Thủ đô và bạn đọc. Số lượng phát hành của báo không chỉ phủ rộng tới các cấp Công đoàn, CNVCLĐ Thủ đô mà còn thu hút sự quan tâm của mọi đối tượng độc giả trên toàn Thành phố cũng như cả nước.

Cùng với báo giấy, báo điện tử Lao động Thủ đô cũng hoạt động ngày càng hiệu quả và đây chính là kết quả thể hiện nõ nét hơn cả sự phát triển của báo Lao động Thủ đô trong thời gian qua. Báo điện tử Lao động Thủ đô có giao diện đẹp, số lượng tin bài phong phú, thông tin nhanh nhạy, kịp thời thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo bạn đọc tại thành phố Hà Nội cũng như trong cả nước và thậm chí từ khắp toàn cầu.

Nguyện xứng đáng với niềm tin của bạn đọc
Các chuyên gia tham gia chương trình đối thoại, giao lưu trực tuyến do báo Lao động Thủ đô tổ chức.

Báo điện tử Lao động Thủ đô đã phản ánh khách quan, toàn diện kịp thời các chủ trương, chính sách của Thành phố, kết quả hoạt động của các cấp Công đoàn, phong trào CNVCLĐ Thủ đô cũng như tình hình kinh tế, xã hội, an ninh trật tự của Thành phố. Cùng đó, báo điện tử Lao động Thủ đô cũng cập nhật kịp thời các tin mới, tin nóng trong xã hội, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, mang lại luồng gió mới trong tiến trình làm báo hiện đại, phù hợp với xu thế chung của thị trường báo chí.

Thế mạnh và cũng là ưu điểm nổi bật của báo Lao động Thủ đô điện tử hiện nay là việc tăng cường tổ chức truyền trực tuyến các sự kiện lớn của Trung ương, Thành phố Hà Nội và tổ chức Công đoàn, giúp truyền tải hoạt động của Thành phố, tổ chức Công đoàn tới bạn đọc một cách nhanh nhất. Đồng thời, cũng bằng ưu điểm của báo điện tử, mỗi năm, báo đều tổ chức hàng chục buổi tọa đàm, giao lưu trực tuyến với những nội dung, chủ đề phong phú, đa dạng, liên quan thiết thân tới đời sống người lao động như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế chính sách tiền lương, chăm sóc sức khỏe…

Riêng trong năm 2022 này, chỉ trong 6 tháng đầu năm, báo đã tổ chức 12 cuộc giao lưu trực tuyến về các chủ đề khác nhau, qua đó tăng hiệu quả tương tác và sức hấp dẫn đối với công chúng, bạn đọc, nhất là cán bộ Công đoàn, CNVCLĐ, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị của tờ báo Công đoàn là góp phần tuyên truyền, phổ biến, nâng cao kiến thức pháp luật và kiến thức mọi mặt cho đoàn viên, CNVCLĐ.

Có thể khẳng định, báo Lao động Thủ đô nói chung, báo điện tử Lao động Thủ đô nói riêng đã thực sự phát huy được vai trò, thế mạnh của mình, là kênh thông tin đáng tin cậy và thiết thực đối với bạn đọc cả trong cũng như ngoài hệ thống Công đoàn, đồng thời khẳng định vai trò không thể thiếu cũng như hiệu quả của báo Lao động Thủ đô trong phục vụ hoạt động của các cấp Công đoàn Thành phố.

Không chỉ chú trọng hoạt động chuyên môn, các hoạt động xã hội, văn hóa, thể thao của Báo cũng được quan tâm chú trọng đạt hiệu quả tốt. Điển hình là hàng năm, báo đều tổ chức các ngày hội hướng nghiệp, việc làm tạo cầu nối hữu hiệu giữa nhà tuyển dụng với người lao động. Báo cũng thường niên tổ chức Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô qua đó tạo một sân chơi truyền thống, bổ ích và lý thú của CNVCLĐ, góp phần làm rõ thêm hình ảnh, tăng thêm uy tín của báo với bạn đọc, ngày càng khẳng định rõ thương hiệu của Lao động Thủ đô.

Năm 2022, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô quy tụ được 28 đội đến từ LĐLĐ các quận, huyện, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở, nhiều nhất từ trước đến nay. Giải diễn ra trong 16 ngày với 58 trận đấu, 244 bàn thắng, trung bình gần 5 bàn thắng/trận đấu, điều đó đã nói lên sự sôi nổi, quyết liệt; đồng thời khẳng định sự chuyên nghiệp, uy tín, của một giải thể thao phong trào, góp phần khơi gợi tinh thần “Thể thao để nâng cao sức khỏe - Thể thao để hăng say lao động” của CNVCLĐ Thủ đô.

Hoàn thiện hơn để xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc

Để báo Lao động Thủ đô luôn xứng đáng không chỉ là cơ quan ngôn luận của tổ chức Công đoàn, là diễn đàn dân chủ của CNVCLĐ mà còn là một cơ quan truyền thông uy tín của thành phố Hà Nội, Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô Lê Thị Bích Ngọc cho biết, thời gian tới, báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục bám sát các chủ trương, đường lối, nhiệm vụ chính trị của Thành phố, của tổ chức Công đoàn, tiếp tục nắm vững định hướng tuyên truyền của cấp uỷ Đảng, của chính quyền và sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố để tổ chức thông tin trên báo đảm bảo tính đúng đắn, tính chân thực và tính đại chúng.

Báo sẽ tiếp tục tìm tòi sáng tạo để cải tiến, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng và sức ép trong thời đại bùng nổ thông tin, cạnh tranh thông tin đồng thời tiếp tục nỗ lực, đẩy mạnh hoạt động kinh tế báo chí để cân đối nguồn tài chính, từ đó có điều kiện đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, điều kiện làm việc, đáp ứng được yêu cầu làm báo hiện đại, từ tiếp nhận thông tin, xử lý thông tin, trình bày, chế bản, in ấn, phát hành, mang sản phẩm tốt nhất tới bạn đọc.

Nguyện xứng đáng với niềm tin của bạn đọc
Bạn đọc đặt câu hỏi tại buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Chế độ, chính sách mới đối với người lao động và các quy định về an toàn, vệ sinh lao động” do báo Lao động Thủ đô phối hợp với LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức năm 2022.

Cạnh đó, báo sẽ tăng cường đào tạo, tập huấn, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên vững vàng về chính trị tư tưởng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, hiểu biết về công nhân, Công đoàn để thật sự là những nhà báo Công đoàn có tài, có tâm và có đức. Báo sẽ thường xuyên cải tổ, sắp xếp phân công cán bộ, phóng viên đúng người, đúng việc, phù hợp năng lực đồng thời sẽ quan tâm mở rộng được mạng lưới cộng tác viên thật sự tin cậy.

Tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Lao động Thủ đô luôn nhìn nhận, Lao động thủ đô có được những thành công hôm nay, chính là nhờ một phần rất quan trọng ở sự quan tâm ủng hộ, đóng góp ý kiến của bạn đọc gần xa, đặc biệt là các cán bộ Công đoàn, CNVCLĐ. Bởi vậy, lãnh đạo và mỗi cán bộ, phóng viên, nhân viên Lao động Thủ đô luôn nhắc nhở nhau phải thường xuyên liên hệ với cơ sở, bám sát đời sống người lao động, bám sát cơ sở hơn nữa, phản ánh được tiếng nói từ cơ sở, phản ánh được tình cảm, suy nghĩ của cán bộ Công đoàn, tâm tư, nguyện vọng của người lao động để tờ báo thực sự gần gũi và giữ mãi được niềm tin yêu của bạn đọc, công chúng Thủ đô nói chung, cán bộ Công đoàn, CNVCLĐ Thủ đô nói riêng. /.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

(LĐTĐ) Sáng 17/4, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).
Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động