Báo chí chuyển đổi số để phục vụ bạn đọc tốt hơn
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm các gian trưng bày báo của tổ chức Công đoàn Tưng bừng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022 Đẩy nhanh chuyển đổi số cần có thể chế số và cách làm số |
Tham dự Diễn đàn có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn; đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí, các nhà báo, các chuyên gia truyền thông số.
Diễn ra trong một buổi sáng, diễn đàn gồm 2 phiên là phiên tham luận và phiên thảo luận.
Toàn cảnh Diễn đàn "Chuyển đổi số để phục vụ bạn đọc tốt hơn". |
Tại phiên tham luận, diễn đàn được lắng nghe các ý kiến sâu sắc và mới mẻ của các nhà báo kỳ cựu, các chuyên gia. Nhà báo Lê Quốc Minh chủ tịch Hội Nhà báo VN, Tổng biên tập báo Nhân Dân trình bày về chủ đề “Chuyển đổi số báo chí”. Nhà báo Lê Xuân Trung - Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ trình bày tham luận với chủ đề “Tuổi Trẻ chuyển đổi số vì bạn đọc”.
Ông Nguyễn Đăng Ngọc - Phó Tổng Giám đốc VCCorp tham luận về câu chuyện “Giải pháp công nghệ phục vụ quản trị và phát triển nội dung dành cho báo điện tử”. Ông Phùng Tấn Cường - Phó Giám đốc Quan hệ khách hàng tại khu vực Việt Nam, Tập đoàn Netcore cho thấy câu chuyện “Công nghệ sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu chuyển đổi số trong hoạt động báo chí như thế nào”.
Ông Phùng Tấn Cường nêu ra những thách thức mà ngành báo chí đang phải đối mặt ở Việt Nam và vai trò của công nghệ Martketing (Martech) với chuyển đổi số trong ngành báo chí cũng như lộ trình ứng dụng, triển khai Martech cho ngành báo chí.
Phiên thảo luận với chủ đề “Mục tiêu và các giải pháp chuyển đổi số phù hợp với các cơ quan báo chí Việt Nam” đã được lãnh đạo Cục Báo chí và các nhà báo kỳ cựu, các chuyên gia chuyển đổi số cùng trao đổi cụ thể.
Phát biểu tham luận tại diễn đàn, nhà báo Lê Quốc Minh, cũng là một chuyên gia truyền thông số khẳng định: “Một chiến lược chuyển đổi số lấy độc giả làm trung tâm có thể giúp thúc đẩy cả doanh thu từ độc giả cũng như doanh thu quảng cáo. Các cơ quan báo chí cần điều chỉnh kế hoạch quảng cáo dựa trên quan điểm độc giả là trên hết và thu thập dữ liệu độc giả trực tiếp. Đặc biệt, cần chuẩn bị cho một “thế giới không cookie” thời gian tới, trong khi cân nhắc cơ chế giá và kết hợp các sản phẩm in/digital”.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Đánh giá kỹ tác động khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường
Tin khác
Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Tin mới 22/11/2024 19:31
Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt
Tin mới 22/11/2024 19:30
Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Tin mới 21/11/2024 21:42
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát
Tin mới 21/11/2024 19:44
Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc kinh doanh hiệu quả
Tin mới 21/11/2024 16:43
Hưng Yên đẩy mạnh thu hút vốn FDI có hàm lượng công nghệ cao
Tin mới 21/11/2024 16:32
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Tổng thống Cộng hòa Dominica
Tin mới 21/11/2024 10:28
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Chủ tịch Quốc hội Armenia
Tin mới 20/11/2024 20:22
Tổng Bí thư Tô Lâm: Tinh gọn tổ chức bộ máy phải thực hiện với quyết tâm cao nhất
Tin mới 19/11/2024 19:35
Điều kiện để được trao danh hiệu Công dân danh dự Thủ đô
Tin mới 19/11/2024 14:31