Báo chí chuyển đổi số để phục vụ bạn đọc tốt hơn
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm các gian trưng bày báo của tổ chức Công đoàn Tưng bừng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022 Đẩy nhanh chuyển đổi số cần có thể chế số và cách làm số |
Tham dự Diễn đàn có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn; đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí, các nhà báo, các chuyên gia truyền thông số.
Diễn ra trong một buổi sáng, diễn đàn gồm 2 phiên là phiên tham luận và phiên thảo luận.
Toàn cảnh Diễn đàn "Chuyển đổi số để phục vụ bạn đọc tốt hơn". |
Tại phiên tham luận, diễn đàn được lắng nghe các ý kiến sâu sắc và mới mẻ của các nhà báo kỳ cựu, các chuyên gia. Nhà báo Lê Quốc Minh chủ tịch Hội Nhà báo VN, Tổng biên tập báo Nhân Dân trình bày về chủ đề “Chuyển đổi số báo chí”. Nhà báo Lê Xuân Trung - Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ trình bày tham luận với chủ đề “Tuổi Trẻ chuyển đổi số vì bạn đọc”.
Ông Nguyễn Đăng Ngọc - Phó Tổng Giám đốc VCCorp tham luận về câu chuyện “Giải pháp công nghệ phục vụ quản trị và phát triển nội dung dành cho báo điện tử”. Ông Phùng Tấn Cường - Phó Giám đốc Quan hệ khách hàng tại khu vực Việt Nam, Tập đoàn Netcore cho thấy câu chuyện “Công nghệ sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu chuyển đổi số trong hoạt động báo chí như thế nào”.
Ông Phùng Tấn Cường nêu ra những thách thức mà ngành báo chí đang phải đối mặt ở Việt Nam và vai trò của công nghệ Martketing (Martech) với chuyển đổi số trong ngành báo chí cũng như lộ trình ứng dụng, triển khai Martech cho ngành báo chí.
Phiên thảo luận với chủ đề “Mục tiêu và các giải pháp chuyển đổi số phù hợp với các cơ quan báo chí Việt Nam” đã được lãnh đạo Cục Báo chí và các nhà báo kỳ cựu, các chuyên gia chuyển đổi số cùng trao đổi cụ thể.
Phát biểu tham luận tại diễn đàn, nhà báo Lê Quốc Minh, cũng là một chuyên gia truyền thông số khẳng định: “Một chiến lược chuyển đổi số lấy độc giả làm trung tâm có thể giúp thúc đẩy cả doanh thu từ độc giả cũng như doanh thu quảng cáo. Các cơ quan báo chí cần điều chỉnh kế hoạch quảng cáo dựa trên quan điểm độc giả là trên hết và thu thập dữ liệu độc giả trực tiếp. Đặc biệt, cần chuẩn bị cho một “thế giới không cookie” thời gian tới, trong khi cân nhắc cơ chế giá và kết hợp các sản phẩm in/digital”.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"
Vòng 17 Premier League: MU thua tơi tả, Liverpool thắng tưng bừng
Giá xăng dầu hôm nay (23/12): Giá dầu thế giới đầu tuần bật tăng
Bán kết AFF Cup 2024, Singapore vs Việt Nam: Văn Toàn không thi đấu
Dự báo giá vàng: Xu hướng tăng vẫn chi phối
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/12: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng
Tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành khu tái thiết Làng Nủ
Tin mới 22/12/2024 16:11
Chính thức vận hành tuyến metro số 1
Tin mới 22/12/2024 11:48
Tết Dương lịch 2025: Hà Nội bắn pháo hoa tại những điểm nào?
Tin mới 21/12/2024 09:54
TP.HCM: Cháy nhà trọ cho thuê, 16 người thương vong
Tin mới 20/12/2024 15:12
Chủ tịch HĐND Thành phố chỉ đạo khắc phục vụ cháy tại quán cà phê đường Phạm Văn Đồng
Tin mới 19/12/2024 18:16
Trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp dịp Tết Nguyên đán
Tin mới 19/12/2024 17:16
Hưng Yên cơ bản hoàn thành GPMB dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô
Tin mới 19/12/2024 17:15
Quân đội nhân dân Việt Nam - Niềm tự hào dân tộc
Tin mới 19/12/2024 14:40
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm đối tượng đốt quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng
Tin mới 19/12/2024 10:47
Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài thăm hỏi nạn nhân vụ cháy quán cà phê đường Phạm Văn Đồng
Tin mới 19/12/2024 10:25