Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Bí thư chi bộ gương mẫu, hết mình vì công việc Tấm gương về nhà giáo tận tâm vì sự nghiệp trồng người Phát huy tính tiêu biểu, tiên phong, gương mẫu để góp sức xây dựng Thủ đô Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Ông Đàm Ngọc Doanh (sinh năm 1961), hiện đang sinh sống tại số nhà 15, ngõ 98B, ngách 56, phố Hữu Nghị, phường Xuân Khanh. Từ năm 1981 đến 1984 ông tham gia nhập ngũ, phục vụ trong quân đội. Đến năm 1984 ông xuất ngũ trở về địa phương, được chính quyền, đoàn thể và nhân dân tín nhiệm, liên tục được bầu giữ các chức vụ như: Phó Bí thư đoàn thanh niên xã Xuân Sơn; năm 1987 là Chủ tịch hội nông nhân phường Xuân Khanh; Chi hội Trưởng nông dân Tổ dân phố 8; Trưởng Ban công tác mặt trận Tổ dân phố 8.

Từ năm 2010, ông Đàm Ngọc Doanh được bầu làm Tổ trưởng Tổ dân phố 8. Năm 2013 đến nay, ông Doanh là Chủ tịch hội đồng quản trị - Giám đốc hợp tác xã nông nghiệp Mỹ Trung. Trải qua nhiều vị trí công tác nhưng dù trên cương vị nào, ông cũng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền đưa ra nhiều giải pháp thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu
Ông Đàm Ngọc Doanh thăm, tặng quà những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Tổ dân phố 8 phường Xuân Khanh hiện có 296 hộ với 1.175 nhân khẩu, trong đó có 122 hộ làm sản xuất nông nghiệp (chiếm tỷ lệ 41%), còn lại là các gia đình cán bộ, công nhân, viên chức, bộ đội. Trong những năm qua, cán bộ và nhân dân Tổ dân phố luôn đoàn kết thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh; tạo cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp.

Tổ dân phố có khoảng 93% hộ gia đình trở lên có đời sống kinh tế khá. Với cương vị là Tổ trưởng Tổ dân phố, ông đã đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, thường xuyên gặp gỡ, tìm hiểu đời sống, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của các hộ dân trong khu vực; Ông cũng tích cực cùng với Chi ủy thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động người dân thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương.

Theo bà con nhân dân trong Tổ dân phố số 8, cảm phục nhất về ông Doanh đó là trong thời gian chống dịch Covid-19, với trách nhiệm của người đứng đầu Tổ dân phố, ông đã cùng cấp ủy chi bộ, các đoàn thể của Tổ dân phố đồng lòng chống dịch, trực chốt vùng xanh, trực chốt kiểm soát y tế phòng chống dịch trong những ngày cách ly y tế.

Ông đã tuyên truyền, vận động nhân dân Tổ dân phố 8 ủng hộ cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương số tiền gần 100 triệu đồng. Hình ảnh người cán bộ nhanh nhẹn, nhiệt tình bám chốt, gần dân, giải quyết những khó khăn vướng mắc một cách thấu tình đạt lý đã trở lên quen thuộc, được nhân dân yêu mến tin cậy. Bất kể công việc gì, miễn người dân cần, ngày hay đêm ông đều không quản ngại.

Không chỉ có vậy ông Đàm Ngọc Doanh còn là tấm gương sáng trong hoạt động hiến máu tình nguyện. Bản thân ông đã 8 lần hiến máu tình nguyện và vận động gia đình (vợ 4 lần và con 4 lần) tham gia hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, ngày 6/2/2020, trong thời điểm dịch Covid bùng phát và diễn biến phức tạp, trong khi phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân Phạm Thị Vách (quê tại xã Chiến Thắng, huyện An Lão, Hải Phòng) mổ thay van tim tại bệnh viện Bạch Mai cần truyền máu gấp, lại phù hợp với nhóm máu của mình, ông Đàm Ngọc Doanh không quản ngại xa xôi đã xuống tận nơi để hiến máu cứu người.

Hưởng ứng phong trào Toàn dân chung sức xây dựng ông thôn mới, đô thị văn minh, đầu năm 2024, ông Đàm Ngọc Doanh đã tình nguyện hiến 19,7m2 đất trồng cây lâu năm của gia đình để cải tạo mở rộng đường đi của ngõ 98B, phố Hữu Nghị, phường Xuân Khanh. Khi con đường được hoàn thành, người dân đều phấn khởi, từng hộ gia đình đều chủ động sửa sang, trang trí lại cổng, tường bao, trồng thêm hoa, cây xanh... góp phần làm thay đổi diện mạo Tổ dân phố ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn.

Với tấm lòng nhân ái, hàng năm ông Doanh đều tích cực ủng hộ các loại quỹ xã hội như: Quỹ Vì người nghèo, quỹ Vì biển đảo Việt Nam, quỹ Đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ Tết trung thu, chương trình đông ấm cho em do Đoàn thanh niên phường Xuân Khanh phát động…

Phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, ông cùng nhóm thiện nguyện Tổ dân phố 8 thường xuyên quyên góp vật chất, nhu yếu phẩm để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn không chỉ tại Tổ dân phố, trên địa bàn phường mà còn nhiều nơi khác nữa. Mỗi khi Tết đến, xuân về, với mong muốn “mọi người, mọi nhà đều có Tết”, ông cùng Nhóm thiện nguyện Tổ dân phố 8 lại cùng nhau thực hiện chương trình “Cặp bánh nghĩa tình”.

Liên tục từ năm 2018 - 2023, ông Đàm Ngọc Doanh lại cùng nhóm thiện nguyện đã ủng hộ gạo nếp gói bánh chưng, dầu ăn, nước mắm cho chương trình “Cặp bánh nghĩa tình”, tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của Tổ dân phố.

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu
Ông Đàm Ngọc Doanh đã có nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Đồng chí Đinh Thị Hồng Hảo - Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Khanh cho biết: Đồng chí Đàm Ngọc Doanh là người cán bộ luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Trong gần 15 năm làm Tổ trưởng Tổ dân phố, đồng chí luôn gương mẫu, hết lòng vì công việc. Mọi công việc được giao, đồng chí đều hoàn thành sớm với chất lượng cao, là người có uy tín trong cộng đồng dân cư và luôn nhận được sự tin yêu, kính trọng của bà con nhân dân.

Bằng sự uy tín, nhiệt tình, tận tụy của mình, đồng chí Doanh luôn lắng nghe và phản ánh kịp thời nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, góp phần đưa đời sống của nhân dân trên địa bàn Tổ dân phố 8 phường Xuân Khanh ngày càng ấm no, hạnh phúc. Cùng với đó, đồng chí Đàm Ngọc Doanh còn là tấm gương sáng trong hoạt động hiến máu tình nguyện, hiến đất làm đường, tích cực hưởng ứng, ủng hộ các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Những việc làm của đồng chí đã tạo sức lan tỏa để mỗi chúng ta học tập và noi theo.

Với những việc làm, hành động đầy ý nghĩa mang tính nhân văn của mình, ông Đàm Ngọc Doanh đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen do các cấp, các ngành trao tặng. Năm 2024 ông vinh dự được Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

Ông Doanh luôn tự nhủ, phải phấn đấu nhiều hơn nữa để góp phần nhỏ bé của mình xây dựng phường Xuân Khanh ngày càng văn minh, giàu mạnh, phát triển.

Phan Thanh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Một bệnh nhân được Quỹ Bảo hiểm y tế chi trả gần 700 triệu đồng/đợt điều trị

Một bệnh nhân được Quỹ Bảo hiểm y tế chi trả gần 700 triệu đồng/đợt điều trị

(LĐTĐ) Bệnh nhân Nguyễn Quốc Trình ở tỉnh Thanh Hóa vừa kết thúc đợt điều trị bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai với số tiền được Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả lên đến gần 700 triệu đồng.
Từ ngày 1/7/2024: Trình tự xuất trình giấy phép lái xe trên VNeID

Từ ngày 1/7/2024: Trình tự xuất trình giấy phép lái xe trên VNeID

(LĐTĐ) Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công an hướng dẫn các bước xuất trình giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID.
Giấy phép lái xe được tích hợp trên VNeID có giá trị như giấy tờ trực tiếp

Giấy phép lái xe được tích hợp trên VNeID có giá trị như giấy tờ trực tiếp

(LĐTĐ) Từ 1/7, việc kiểm tra thông tin các loại giấy tờ như: Giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe; giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới... được tích hợp trên Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) có giá trị như kiểm tra trực tiếp giấy tờ đó.
Xử phạt tài xế đi vào đường cấm, bỏ chạy khi gặp Cảnh sát giao thông

Xử phạt tài xế đi vào đường cấm, bỏ chạy khi gặp Cảnh sát giao thông

(LĐTĐ) Chiều 29/6, Phòng Cảnh sát Giao thông Hà Nội cho biết, đơn vị chức năng vừa xử lý một tài xế ô tô có hành vi vi phạm đi vào đường cấm ô tô. Đáng chú ý, khi lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe, lái xe đã không chấp hành mà điều khiển xe bỏ chạy.
Các giải pháp thực thi Đề án 06 do Viettel Solutions phát triển được áp dụng tại Hà Nội

Các giải pháp thực thi Đề án 06 do Viettel Solutions phát triển được áp dụng tại Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 28/6, tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 triển khai Đề án 06/CP năm 2024, UBND thành phố Hà Nội đã Công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06/CP do Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - Thành viên Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội triển khai trên địa bàn thành phố.
Đóng điện hoàn thành công trình Đường dây và Trạm biến áp 110kV Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng

Đóng điện hoàn thành công trình Đường dây và Trạm biến áp 110kV Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng

(LĐTĐ) Ngày 29/6/2024, tại thành phố Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng tổ chức đóng điện và khánh thành dự án Đường dây và trạm biến áp (TBA) 110kV Kiến Thụy, Hải Phòng. Đây là một trong những công trình đầu tư xây dựng được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) gắn biển chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Tổng Công ty và 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện.
Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

(LĐTĐ) Ngày 29/6, hướng tới 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội tổ chức cho các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biêu dâng hương tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Bến Tàu 0 số thành phố Hải Phòng.

Tin khác

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”. Tập thể nhà trường luôn tự hào khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm - một tấm gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi…
Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

(LĐTĐ) Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng là tấm gương về cán bộ quản lý có trách nhiệm. Cô là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, từ năm 2020 đến nay. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.
Tấm gương điển hình tiên tiến trong sự nghiệp “trồng người”

Tấm gương điển hình tiên tiến trong sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Cô giáo Dương Thị Bình (Trường THCS Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội) là tấm gương sáng luôn tận tụy, tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu, người gieo hạt và đào tạo lớp lớp thế hệ học trò khôn lớn trưởng thành, đặc biệt là sự thành công trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Hóa học.
Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên tự kỷ, người khuyết tật phát triển bền vững

Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên tự kỷ, người khuyết tật phát triển bền vững

(LĐTĐ) Sáng kiến “Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên, người tự kỷ và khuyết tật phát triển bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội” của tác giả Đào Thanh Hoàn (Hà Nội) vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trao tặng “Bằng sáng kiến Thủ đô” 2024. Đây là đề tài đã được ứng dụng trên địa bàn thành phố Hà Nội mang lại cơ hội học tập suốt đời, giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho thanh thiếu niên và người tự kỷ, khuyết tật.
Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người

Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người

(LĐTĐ) Hơn 25 năm cống hiến trong ngành giáo dục với sự nỗ lực của bản thân, cô Lê Thị Tú Ngọc - giáo viên Trường Trung học cơ sở (THCS) thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, đã trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu trong học và làm theo lời Bác được đồng nghiệp và học sinh yêu mến, kính trọng.
Giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa

Giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa

(LĐTĐ) Luôn trăn trở, tìm tòi, chú trọng tổ chức những hoạt động thực chất, hiệu quả nhằm bảo vệ và chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) đồng thời luôn nỗ lực triển khai các giải pháp để Công đoàn có thể sát cánh, đồng hành với doanh nghiệp trong phát triển sản xuất, kinh doanh, nhờ đó, ông Đinh Quốc Toản - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Lixil Việt Nam cùng với Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã làm tốt vai trò cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp với người lao động, giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa.
Tấm gương yêu nghề mến trẻ

Tấm gương yêu nghề mến trẻ

(LĐTĐ) Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Hoàng Long (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) có nhiều cô giáo tâm huyết, yêu trẻ, mến trẻ và vững vàng về chuyên môn. Trong đó phải nhắc đến cô giáo Đào Thị Bích Ngọc, một trong những giáo viên giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.
Nữ hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Nữ hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong những năm qua đã thu hút hàng nghìn nữ cán bộ, công nhân viên chức, lao động trong huyện Chương Mỹ tham gia. Bằng tình yêu với nghề và sự năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, cô giáo Lê Thị Hợp, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phụng Châu đã trở thành gương điển hình của phong trào “Hai giỏi”.
Xem thêm
Phiên bản di động