Người tiêu dùng Thủ đô hào hứng với Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”

Bên cạnh những đặc sản nức tiếng của Thủ đô như: Bún thang, bún chả, bún đậu mắm tôm, bún gạo Minh Dương, cùng một số đặc sản vùng miền như bún bò Huế, hủ tiếu Nam Vang, mì Quảng… Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt" còn thu hút người tiêu dùng Thủ đô với các gian hàng trải nghiệm, cùng các sản phẩm đặc trưng vùng miền đến từ Công ty Cổ phần Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh, Công ty TNHH Tâm Hữu Dũng, Công ty Cổ phần HAQ Hà Nội…
Hà Nội: 17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản Xúc tiến thương mại: “Đòn bẩy” cho doanh nghiệp Thủ đô phát triển

Chào mừng ngày Lễ Quốc khánh 2/9, sáng ngày 22/8, tại siêu thị GO! Long Biên (Hà Nội), hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, TopsMarket trên toàn quốc lần đầu tiên tổ chức chương trình quảng bá hàng Việt lớn nhất trong năm với chủ đề Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”, nhằm tôn vinh các sản phẩm đặc sản vùng miền cũng như nền ẩm thực độc đáo của Việt Nam. Cùng với đó, Lễ hội cũng tạo điều kiện để người dân cả nước hòa mình vào không khí Quốc khánh 2/9, với những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và cơ hội mua sắm các đặc sản của Thủ đô nói riêng và khắp mọi miền Tổ quốc.

Người tiêu dùng Thủ đô hào hứng với Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”
Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt".

Trong dịp này, các sản phẩm đặc sản của Thủ đô Hà Nội và các vùng miền trên cả nước sẽ được Go! Big C, Topsmarket giới thiệu đến người tiêu dùng gồm: Bún thang, bún chả Hà Nội, bánh đa cua Hải Phòng, bún đậu mắm tôm (miền Bắc); mì Quảng, bún bò Huế (miền Trung); hủ tiếu Nam Vang, bánh canh ghẹ, bún mắm, bánh tráng trộn Tây Ninh (Miền Nam); các sản phẩm OCOP tiêu biểu như: Bún gạo Minh Dương (Hà Nội), gà kiến Sơn Hà (Quảng Ngãi), nước mắm Khải Hoàn (Phú Quốc)…

Ông Jose Mestre - Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: Trong nhiều năm qua, Central Retail Việt Nam và chuỗi siêu thị GO! đã không ngừng nghỉ thực hiện các chương trình quảng bá hàng Việt, bao gồm các hoạt động: Tăng cường sản phẩm nội địa, với trên 90% doanh số đến từ hàng nội địa và hàng sản xuất trong nước; Thúc đẩy tiêu thụ mua nông sản tại các vùng miền địa phương, và hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp bằng việc thực hiện chính sách thu mua tận vườn, hỗ trợ chiết khấu và vận chuyển qua các kho tổng của tập đoàn Central Retail Việt Nam.

Người tiêu dùng Thủ đô hào hứng với Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”
Lãnh đạo Bộ Công Thương, Sở Công Thương Hà Nội... thăm quan các gian hàng tại Lễ hội “Tự hào Đặc sản Việt"

“Lần đầu tiêu tổ chức Lễ hội Tự hào đặc sản Việt Nam, đây không chỉ là một sự kiện thương mại, mà là sự kiện được chúng tôi đầu tư rất công phu, với tất cả niềm tự hào Việt Nam. Qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng rằng người tiêu dùng sẽ có cơ hội khám phá nền ẩm thực độc đáo từ khắp các vùng miền của Việt Nam, các đặc sản tươi ngon từ mọi miền Tổ quốc. Qua đó, thêm tin yêu và tự hào về đất nước, con người Việt Nam”, ông Jose Mestre nhấn mạnh.

Là một trong những doanh nghiệp Thủ đô tham gia Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”, bà Bùi Thị Hạnh Hiếu - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh cho biết, Công ty mang đến Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” các sản phẩm gạo ST25 ruộng rươi hữu cơ, gạo nếp cái hoa vàng và một số sản phẩm đặc sản như bánh khoai, bánh dày, ngô sấy, vỏ bưởi sấy mật ong… Theo bà Hạnh Hiếu, triết lý cốt lõi của Bảo Minh là đưa gạo sạch, gạo hữu cơ từ trang trại tới bàn ăn của mỗi gia đình Việt Nam; thông qua mỗi bữa ăn, Bảo Minh muốn mang đến cho các gia đình Việt những trải nghiệm, sự hài lòng và hạnh phúc với các đặc sản Việt.

Người tiêu dùng Thủ đô hào hứng với Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”
Bà Bùi Thị Hạnh Hiếu - Tổng Giảm đốc Công ty Cổ phần Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh (áo dài xanh) trao đổi với phóng viên tại sự kiện

“Các nông sản, đặc sản của Việt Nam rất ngon và rất rẻ, vì thế, thông qua Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” chúng tôi mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm nông, đặc sản vùng miền đặc trưng, đảm bảo an toàn thực phẩm để người dân Thủ đô biết và thưởng thức chính những sản phẩm tinh hoa, chất lượng nhất. Từ đó, nâng lên niềm tự hào với nông sản, đặc sản của Việt Nam”, bà Bùi Thị Hạnh Hiếu nói.

Đánh giá vai trò quan trọng của Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” do hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, TopsMarket tổ chức, ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, sự kiện được tổ chức không chỉ với mục đích khuyến khích, kích cầu tiêu dùng với các sản phẩm nội địa, mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chủ động, tích cực tham gia giới thiệu, phát triển sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Qua đó, giúp các doanh nghiệp nâng cao uy tín, nâng cao chất lượng sản phẩm để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng Việt, cũng như giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp Việt.

Người tiêu dùng Thủ đô hào hứng với Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”
Trái cây được xếp thành hình lá cờ tổ quốc tại Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt" đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp, hiện nay nhu cầu tiêu dùng hàng hóa, thương hiệu trong nước hiện rất cao và ngày càng gia tăng. Vì thế, để kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh hoạt động khuyến khích tiêu dùng hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa trong nước, thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội đã thực hiện nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa như triển khai chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024; các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa… thu hút sự quan tâm, mua sắm của đông đảo người tiêu dùng.

“Thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các kế hoạch, mục tiêu đã ban hành; đồng thời, đảm bảo thực hiện theo đúng kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Qua đó, tăng kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng hàng hóa trong nước thông qua các chương trình kết nối, quảng bá giới thiệu sản phẩm tiêu dùng Việt Nam trong các hệ thống, trung tâm thương mại. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan Nhà nước, hệ thống, trung tâm thương mại, siêu thị… để người tiêu dùng biết và tin dùng nhiều hơn với sản phẩm, hàng hóa Việt”, ông Nguyễn Thế Hiệp cho hay.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đại hội VII Công đoàn Điện lực Việt Nam: Đoàn kết - Đổi mới - Giữ vững an ninh năng lượng quốc gia

Đại hội VII Công đoàn Điện lực Việt Nam: Đoàn kết - Đổi mới - Giữ vững an ninh năng lượng quốc gia

Sáng 24/12 tại Hà Nội, Công đoàn Điện lực Việt Nam long trọng tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 với sự tham dự của 200 đại biểu ưu tú, đại diện cho gần 100.000 đoàn viên, người lao động thuộc 9 Công đoàn Tổng Công ty và 242 Công đoàn cơ sở trải dài trên cả nước.
Không thể bỏ lỡ chuỗi chương trình nghệ thuật chào năm mới 2026 tại Hà Nội

Không thể bỏ lỡ chuỗi chương trình nghệ thuật chào năm mới 2026 tại Hà Nội

Bắt đầu từ tối nay (24/12), chuỗi hoạt động đón chào năm mới 2026 tại Hà Nội, dành cho nhân dân Thủ đô và du khách trong nước sẽ diễn ra với không gian chiếu sáng nghệ thuật hồ Gươm - Tháp Rùa, không gian triển lãm số “Hà Nội rạng rỡ - Ánh sáng và di sản”, Hà Nội Countdown 2026.
Quyết tâm xây dựng chính quyền kỷ cương, phục vụ Nhân dân, phát huy giá trị hồ Tây

Quyết tâm xây dựng chính quyền kỷ cương, phục vụ Nhân dân, phát huy giá trị hồ Tây

Phường Tây Hồ vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác Mặt trận năm 2025; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2026. Hội nghị có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh phường Tây Hồ là đơn vị hành chính mới, năm đầu tiên triển khai đầy đủ mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Thành ủy Hà Nội công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ

Thành ủy Hà Nội công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ

Sáng 24/12, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao quyết định bổ nhiệm, điều động 5 lãnh đạo sở, ngành, đơn vị

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội trao quyết định bổ nhiệm, điều động 5 lãnh đạo sở, ngành, đơn vị

Sáng 24/12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Vũ Đại Thắng chủ trì hội nghị công bố và trao các Quyết định của Chủ tịch UBND Thành phố về công tác cán bộ.
Cử tri và Nhân dân lo lắng, bức xúc về tình trạng lừa đảo trực tuyến

Cử tri và Nhân dân lo lắng, bức xúc về tình trạng lừa đảo trực tuyến

Sáng 24/12, tiếp tục Phiên họp thứ 52, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về công tác dân nguyện của Quốc hội trong tháng 10 và tháng 11 năm 2025. Báo cáo cho biết, cử tri và Nhân dân lo lắng, bức xúc về tình trạng lừa đảo trực tuyến.
Sẽ trao danh hiệu Anh hùng cho một số điển hình kinh tế tiêu biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Sẽ trao danh hiệu Anh hùng cho một số điển hình kinh tế tiêu biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Sáng 24/12, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Ban Tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI.

Tin khác

Ngày 31/5 hàng năm là "Ngày toàn dân tiết kiệm, chống lãng phí"

Ngày 31/5 hàng năm là "Ngày toàn dân tiết kiệm, chống lãng phí"

Tại Kỳ họp thứ 10 vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật Tiết kiệm, chống lãng phí. Để khuyến khích toàn dân tiết kiệm, chống lãng phí, Luật quy định ngày 31/5 hàng năm là "Ngày toàn dân tiết kiệm, chống lãng phí".
Lan tỏa giá trị OCOP, làng nghề Hà Nội từ Triển lãm tại Bát Tràng

Lan tỏa giá trị OCOP, làng nghề Hà Nội từ Triển lãm tại Bát Tràng

Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch tại xã Bát Tràng năm 2025 không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại quy mô của Thủ đô, mà còn là điểm hẹn văn hóa, sáng tạo, góp phần khẳng định vị thế sản phẩm làng nghề Hà Nội trong chuỗi giá trị gắn với du lịch bền vững.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025

Tối 3/12, tại phố Văn Tân, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND phường Hoàng Liệt tổ chức khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025. Hội chợ quy tụ hơn 130 gian hàng với hàng trăm đặc sản vùng miền, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kết nối cung - cầu hàng hoá trên địa bàn Thủ đô dịp Tết Nguyên đán 2026.
Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Sáng 1/12, GO! Thăng Long, chính thức được tập đoàn Central Retail Việt Nam khai trương đưa vào hoạt động, với một diện mạo hoàn toàn mới. Sự kiện đánh dấu cột mốc mới đặc biệt ý nghĩa, bởi sau hơn 20 năm hiện diện và phục vụ người dân Thủ đô, địa điểm Big C Thăng Long đã chính thức được nâng cấp thành Trung tâm thương mại Go! Thăng Long.
Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã

Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã

Từ ngày 27 - 30/11, tại sân vận động Phố Nỷ, xã Trung Giã, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND xã Trung Giã sẽ tổ chức khai mạc Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025. Sự kiện được kỳ vọng mang lại cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm; thúc đẩy tiêu thụ hàng công nghiệp nông thôn; mở rộng hợp tác sản xuất, chế biến, phân phối; tiến tới hình thành chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm của Thủ đô.
Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản

Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản

Từ thực tế thiếu hụt kiến thức số, hạn chế thiết bị và hạ tầng mạng, người dân xã Muổi Nọi (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) lâu nay gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận các mô hình kinh doanh hiện đại. Hội nghị tập huấn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Sơn La tổ chức mới đây đã mang đến cách tiếp cận “đến tận nơi - hướng dẫn tận tay”, giúp bà con từng bước làm quen với video ngắn, tiếp thị liên kết và cách quảng bá sản phẩm trên môi trường số.
Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025

Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025

Tối ngày 20/11, tại Công viên Thanh Oai (xã Thanh Oai, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng UBND xã Thanh Oai tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt năm 2025.
Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, từ 15h ngày 20/11, giá xăng được điều chỉnh giảm đồng loạt, trong khi đó, giá dầu được điều chỉnh tăng giảm đan xen ở mức từ 34 đồng/lít đến 353 đồng/lít.
Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai

Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai

Từ ngày 20 - 23/11/2025, tại Công viên Thanh Oai, xã Thanh Oai (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND xã Thanh Oai tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch. Triển lãm có quy mô hơn 120 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp và nghệ nhân tiêu biểu…
Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Tiếp nối chuỗi Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải năm 2025, không chỉ tập trung vào nhiệm vụ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mà còn thúc đẩy kết nối giao thương các nhóm sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội - Phó Giám đốc Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội Hoàng Quân nhấn mạnh.
Xem thêm
Phiên bản di động