Nghiên cứu tổ chức lại giao thông trên Đại lộ Thăng Long và đường Võ Nguyên Giáp
Theo chỉ đạo, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông được giao khẩn trương xây dựng phương án tổ chức giao thông đối với Đại lộ Thăng Long (đoạn từ Km2+250 đến Km28+200) và đường Võ Nguyên Giáp (từ nút giao Võ Văn Kiệt đến cầu Nhật Tân).
Phương án sẽ tập trung vào việc phân làn tốc độ, đồng thời đưa ra các quy định cụ thể về lưu thông của xe tải, nhằm tạo sự đồng bộ trong quản lý và nâng cao hiệu quả lưu thông.
![]() |
| Lực lượng chức năng phân luồng giao thông. (Ảnh minh họa) |
Cụ thể, trên tuyến Đại lộ Thăng Long: Làn 1 (làn trái trong cùng) quy định tốc độ tối đa 100 km/h, cấm xe tải lưu thông. Làn 2 tốc độ tối đa 90 km/h, dành cho các phương tiện hỗn hợp. Làn 3 tốc độ tối đa 80 km/h, hỗn hợp, khuyến cáo xe tải đi vào làn này để giảm xung đột với các phương tiện khác.
Đối với đường Võ Nguyên Giáp, đoạn từ cầu Sông Thiếp đến sân bay Nội Bài, Cục Cảnh sát giao thông đề xuất điều chỉnh tốc độ tối đa lên 100 km/h. Việc phân làn được áp dụng tương tự: Làn 1 tốc độ tối đa 100 km/h, cấm xe tải. Làn 2 tốc độ tối đa 90 km/h, hỗn hợp. Làn 3 tốc độ tối đa 80 km/h, hỗn hợp, khuyến cáo xe tải lưu thông tại làn này.
Đại lộ Thăng Long và đường Võ Nguyên Giáp là hai tuyến đường huyết mạch kết nối trung tâm thành phố với các khu vực cửa ngõ phía Tây và phía Bắc, đồng thời dẫn đến sân bay quốc tế Nội Bài. Đây cũng là nơi có mật độ phương tiện cao, đặc biệt vào giờ cao điểm và dịp lễ, Tết.
Việc tổ chức lại giao thông theo hướng phân định rõ làn đường cho từng nhóm phương tiện được kỳ vọng sẽ góp phần giảm ùn tắc, hạn chế tai nạn, nâng cao an toàn và rút ngắn thời gian di chuyển của người dân.
Theo tìm hiểu, sau khi Sở Xây dựng Hà Nội hoàn thiện phương án sẽ được báo cáo để Thành phố để xem xét.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Nhận thức mới, tư duy mới về vị thế, vai trò của Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên mới
Nâng cao chất lượng nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trong hệ thống MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội
Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng chính thức khởi công, mở ra hướng phát triển đô thị bền vững cho Hà Nội
Hà Nội: Khởi công dự án hơn 4.600 tỷ đồng, quyết tâm hồi sinh sông Tô Lịch
Bộ Khoa học và Công nghệ khai trương Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả
Khánh thành Dự án mở rộng nhà ga T2 Nội Bài, nâng công suất lên 15 triệu khách/năm
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô
Tin khác
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô
Giao thông 19/12/2025 13:58
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo
Giao thông 19/12/2025 06:18
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công
Giao thông 18/12/2025 12:51
Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội
Giao thông 18/12/2025 11:39
Hà Nội tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 7 dự án cầu vượt sông
Đô thị 18/12/2025 11:39
Cầu Tứ Liên dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 6/2026
Giao thông 18/12/2025 11:38
Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông
Giao thông 16/12/2025 16:17
Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông
Giao thông 16/12/2025 16:12
Lộ trình chuyển đổi xanh trong hoạt động giao thông vận tải tại TP.HCM
Giao thông 16/12/2025 13:43
Phát triển hệ thống cầu vượt sông Hồng: Những “mảnh ghép” để Hà Nội vươn tầm
Giao thông 13/12/2025 18:43
