Phân luồng giao thông phục vụ sửa chữa Đại lộ Thăng Long đến ngày 15/12

Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức giao thông nhằm bảo đảm an toàn phục vụ thi công Gói thầu số 4 thuộc Dự án sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông trên Đại lộ Thăng Long, đoạn từ Km9+000 đến Km11+000 (hướng cao tốc trái), địa bàn xã An Khánh, thành phố Hà Nội.
Phương tiện đi vào Đại lộ Thăng Long và Vành đai 3 trên cao bị thu phí? Từ 20/9, xe tải bị cấm đi làn trong cùng trên 2 tuyến đường huyết mạch của Hà Nội Nghiên cứu tổ chức lại giao thông trên Đại lộ Thăng Long và đường Võ Nguyên Giáp

Theo đó, tại khu vực thi công, đơn vị thi công sẽ tổ chức rào chắn bằng tôn kết hợp lưới B40 để sửa chữa kết cấu mặt đường từ Km9+000 đến Km10+000. Công trường được chia thành 4 phân đoạn, thi công từng nửa mặt cắt đường, với bề rộng rào chắn 7,2m và chiều dài mỗi phân đoạn 500m. Phần mặt đường còn lại rộng 7,3m, bảo đảm cho phương tiện lưu thông qua khu vực bằng 2 làn.

Phân luồng giao thông phục vụ sửa chữa Đại lộ Thăng Long đến ngày 15/12
Đại lộ Thăng Long là tuyến giao thông quan trọng, bởi vậy việc sửa chữa, bảo dưỡng để giao thông thông thuận là hết sức cần thiết.

Việc rào chắn chỉ được triển khai sau khi hoàn thành từng phân đoạn, nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng tới giao thông. Toàn bộ hệ thống báo hiệu, gồm biển công trường, biển cảnh báo thu hẹp mặt đường, đèn chiếu sáng và đèn cảnh báo ban đêm được lắp đặt theo đúng tiêu chuẩn TCCS 14:2016/TCĐBVN. Tại khu vực đầu rào chắn, manocanh kết hợp đèn quay được bố trí để cảnh báo sớm cho người tham gia giao thông.

Sở Xây dựng Hà Nội cũng tổ chức phương án phân luồng từ xa, tăng cường cảnh báo. Cụ thể, trên các tuyến dẫn vào khu vực thi công, hệ thống biển báo I.441 sẽ được đặt tại các vị trí cách công trường 500m, 200m và 50m. Biển giới hạn tốc độ cũng được bố trí ở khoảng cách phù hợp: giảm còn 80 km/h tại vị trí cách rào chắn 500m và 60 km/h tại vị trí cách rào chắn 300m.

Chóp nón kết hợp dây phản quang được sắp xếp trước và sau rào chắn, tạo đường dẫn dài 200m từ dải phân cách và lề đường vào phạm vi công trường, giúp phương tiện nhận diện không gian di chuyển an toàn. Hệ thống báo hiệu sẽ được điều chỉnh tịnh tiến theo tiến độ thi công các phân đoạn.

Thời gian thi công thực hiện dự án bắt đầu từ 10/12/2025 đến 15/01/2026

Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ để bảo đảm giao thông thông suốt trong suốt quá trình thi công. Phòng Kiểm tra giao thông vận tải có trách nhiệm theo dõi tình hình giao thông trên tuyến, kịp thời đề xuất điều chỉnh phương án khi cần thiết; đồng thời giám sát việc tuân thủ của nhà thầu, xử lý vi phạm nếu phát hiện.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng gồm Cảnh sát giao thông, chính quyền và Công an xã An Khánh trong công tác phân luồng, lắp đặt biển báo, đèn chiếu sáng, hệ thống an toàn giao thông theo đúng quy định. Đơn vị chịu trách nhiệm nếu để xảy ra mất an toàn hoặc ùn tắc do không thực hiện đầy đủ các biện pháp đã nêu.

Việc sửa chữa trên Đại lộ Thăng Long được đánh giá là cần thiết nhằm nâng cao chất lượng khai thác tuyến đường huyết mạch phía Tây Thủ đô, đồng thời bảo đảm an toàn cho người và phương tiện trong giai đoạn cận Tết, khi nhu cầu đi lại dự kiến tăng cao.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phân luồng giao thông phục vụ sửa chữa Đại lộ Thăng Long đến ngày 15/12

Phân luồng giao thông phục vụ sửa chữa Đại lộ Thăng Long đến ngày 15/12

Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức giao thông nhằm bảo đảm an toàn phục vụ thi công Gói thầu số 4 thuộc Dự án sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông trên Đại lộ Thăng Long, đoạn từ Km9+000 đến Km11+000 (hướng cao tốc trái), địa bàn xã An Khánh, thành phố Hà Nội.
Hà Nội phân luồng giao thông để di chuyển, lắp đặt cầu đi bộ trên đường Xuân Thủy

Hà Nội phân luồng giao thông để di chuyển, lắp đặt cầu đi bộ trên đường Xuân Thủy

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công di chuyển và lắp đặt cầu đi bộ từ vị trí trước cổng Đại học Quốc gia Hà Nội về cổng số 2 Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026 kéo dài 11 tháng với nhiều hoạt động đặc sắc

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026 kéo dài 11 tháng với nhiều hoạt động đặc sắc

Chiều 10/12, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố Khung hoạt động Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026 và ra mắt Mạng lưới không gian sáng tạo Hà Nội. Sự kiện do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam chỉ đạo; Sở Văn hóa và Thể thao và Tạp chí Kiến trúc tổ chức, cùng với sự đồng hành của UNESCO, Tập đoàn Sovico cùng nhiều đơn vị.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 11/12: Sáng sớm có sương mù, trời rét

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 11/12: Sáng sớm có sương mù, trời rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 11/12, khu vực Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ, đêm và sáng trời rét.
Đẩy mạnh giải ngân Quỹ Hỗ trợ nông dân để giúp hội viên phục hồi sản xuất sau mưa lũ

Đẩy mạnh giải ngân Quỹ Hỗ trợ nông dân để giúp hội viên phục hồi sản xuất sau mưa lũ

Chiều 10/12, Ban Chấp hành Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ nhất nhiệm kỳ 2025 - 2030 để xem xét, thảo luận và thông qua các văn bản định hướng hoạt động của Hội trong cả nhiệm kỳ và trong năm 2026. Hội nghị do đồng chí Phạm Hải Hoa, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội chủ trì, với sự tham dự của 53 Ủy viên Ban Chấp hành.
Công bố Chuỗi giải ParaNatuh Pickleball với chủ đề "Thể thao hoà nhập"

Công bố Chuỗi giải ParaNatuh Pickleball với chủ đề "Thể thao hoà nhập"

Ngày 10/12, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ công bố Chuỗi giải ParaNatuh Pickleball với chủ đề “Thể thao hoà nhập” do Ủy Ban Paralympic Việt Nam phối hợp với công ty Cổ phần Đầu tư Natuh tổ chức.
Nhận định Real Madrid vs Man City: Thử thách trong khủng hoảng

Nhận định Real Madrid vs Man City: Thử thách trong khủng hoảng

Trận đấu giữa Real Madrid và Manchester City diễn ra vào lúc 3h00 ngày 11/12 tại vòng phân hạng UEFA Champions League. Cuộc đối đầu tại Bernabeu được đánh giá có ý nghĩa then chốt khi cả hai đều cần điểm để củng cố vị trí trong nhóm dẫn đầu, nhất là trong bối cảnh các đội tại bảng đấu đang bám đuổi rất sát nhau.

Tin khác

TP.HCM: Nâng công suất khai thác mỏ đá phục vụ hàng loạt dự án giao thông trọng điểm

TP.HCM: Nâng công suất khai thác mỏ đá phục vụ hàng loạt dự án giao thông trọng điểm

Với việc điều chỉnh Giấy phép khai thác khoáng sản, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tháo gỡ kịp thời khó khăn về nguyên vật liệu xây dựng cho hàng loạt dự án giao thông trọng điểm qua địa bàn.
Chấp thuận Vinspeed làm dự án đường sắt tuyến Bến Thành – Cần Giờ

Chấp thuận Vinspeed làm dự án đường sắt tuyến Bến Thành – Cần Giờ

Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa ban hành Quyết định số 3055/QĐ-UBND về chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án tuyến đường sắt Bến Thành – Cần Giờ cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đường sắt cao tốc Vinspeed (thuộc Vin Group).
Siết kinh doanh vận tải dịp cuối năm: Đồng hành tuyên truyền, nâng cao ý thức lái xe

Siết kinh doanh vận tải dịp cuối năm: Đồng hành tuyên truyền, nâng cao ý thức lái xe

Thời điểm cuối năm, khi nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa tăng cao đột biến, hoạt động kinh doanh vận tải cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Lực lượng chức năng tại Hà Nội đã và đang tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm.
Bước tiến dài của giao thông công cộng Thủ đô

Bước tiến dài của giao thông công cộng Thủ đô

Trong bối cảnh Hà Nội đang đẩy mạnh chuyển đổi số và xây dựng hệ thống giao thông công cộng văn minh, hiện đại, việc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) triển khai hệ thống soát vé tự động ứng dụng định danh - xác thực điện tử, nhận diện sinh trắc học và thanh toán không dùng tiền mặt trên tuyến đường sắt đô thị 2A không chỉ là một nâng cấp kỹ thuật, mà đây còn là dấu mốc quan trọng, thể hiện tư duy quản trị mới là lấy trải nghiệm, an toàn và sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Trong bước tiến mạnh mẽ hướng tới một Thủ đô phát triển bền vững, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết triển khai vùng phát thải thấp tại nhiều khu vực nội đô trong các khung giờ cụ thể. Đây không chỉ là một chủ trương quản lý giao thông thông thường, mà là quyết sách mang tính đột phá, thể hiện tầm nhìn của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng không khí, giảm áp lực hạ tầng và tạo lập chuẩn mực mới cho văn hóa giao thông đô thị. Quy định này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích quan trọng, thúc đẩy người dân thay đổi thói quen di chuyển và chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh hơn trong những năm tới.
Ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) công bố triển khai giải pháp "chạm để di chuyển" (tap-to-ride) của Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh - Hà Đông), sau khi được triển khai thành công trên tuyến Metro Số 1 TP. HCM (Bến Thành - Suối Tiên).
Hà Nội và bài toán giao thông tĩnh: Đã đến lúc cần một bước đột phá

Hà Nội và bài toán giao thông tĩnh: Đã đến lúc cần một bước đột phá

Hà Nội đang bước vào giai đoạn đô thị hóa với tốc độ cao, dân số và phương tiện cơ giới tăng mạnh từng ngày, kéo theo áp lực lớn lên hạ tầng giao thông, đặc biệt là hệ thống bãi đỗ xe nội đô. Khi nhu cầu gửi xe vượt xa khả năng đáp ứng, tình trạng thiếu bãi đỗ trở thành điểm nghẽn gây mất mỹ quan, gia tăng ùn ứ và khó khăn trong quản lý trật tự đô thị. Trong bối cảnh đó, yêu cầu đặt ra cho Thành phố là phải triển khai đồng bộ các giải pháp, thúc đẩy mạnh mẽ xã hội hóa đầu tư bãi đỗ xe, tạo bước chuyển thực chất để giải bài toán giao thông tĩnh vốn đã kéo dài nhiều năm.
Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, công trình trọng điểm quốc gia được kỳ vọng tạo trục phát triển chiến lược cho Hà Nội và vùng phụ cận, đang bước vào giai đoạn đua nước rút nhưng vẫn đối mặt nhiều thách thức, đặc biệt ở khâu giải phóng mặt bằng. Nhận diện rõ điểm nghẽn, Hà Nội cùng hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đã đồng loạt siết trách nhiệm, tăng tốc phối hợp, đưa ra các mốc tiến độ cụ thể và những biện pháp mạnh nhằm tháo gỡ vướng mắc, quyết tâm giữ nhịp thi công và đưa dự án về đích đúng hạn.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Xem thêm
Phiên bản di động