Nghiêm khắc phê bình Tổng thầu Trung Quốc tự ý đưa người lên tàu Cát Linh - Hà Đông

Chiều 12/8, Ban quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đơn vị đã tổ chức họp chấn chỉnh, nghiêm khắc phê bình việc Tổng thầu Trung Quốc tổ chức cho cán bộ, công nhân và người nhà đi tham quan trên tàu Cát Linh - Hà Đông.
nghiem khac phe binh tong thau trung quoc tu y dua nguoi khong co nhiem vu len tau cat linh ha dong Tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông: Vận tốc 35 km/h, vé đắt hơn buýt nhanh
nghiem khac phe binh tong thau trung quoc tu y dua nguoi khong co nhiem vu len tau cat linh ha dong Cố lái xe máy vượt đường sắt, người đàn ông bị tàu hỏa cán chết
nghiem khac phe binh tong thau trung quoc tu y dua nguoi khong co nhiem vu len tau cat linh ha dong [Infographics] Chạy thử đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông

Trước đó, ngày 11/8/2018, trên các báo điện tử, mạng xã hội phản ánh về việc người dân tham gia đi tàu điện chạy thử tuyến Cát Linh - Hà Đông.

nghiem khac phe binh tong thau trung quoc tu y dua nguoi khong co nhiem vu len tau cat linh ha dong

Thẻ lên tàu được phát hôm 11/8 được nhiều người quan tâm và chia sẻ lên mạng xã hội

Sau khi tìm hiểu, nắm bắt thông tin, Ban QLDA Đường sắt đã có văn bản yêu cầu Tổng thầu chấm dứt ngay việc đưa người không có chức năng, nhiệm vụ lên tàu. Ngay sau đó, Tổng thầu đã nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu của Ban QLDA Đường sắt.

Theo báo cáo của tổng thầu, sáng 11/8, đơn vị này đã tổ chức hoạt động công đoàn tại trụ sở để phát động thi đua và động viên cán bộ công nhân viên (CBCNV) nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm và mục tiêu của dự án.

Để động viên tinh thần CBCNV với kết quả thi công đã đạt được trong thời gian qua, tổng thầu đã tự ý mời CBCNV của đơn vị và người thân cùng tham gia đi trên tàu. Để kiểm soát người lên tàu, tổng thầu đã dùng "Thẻ lên tàu". Thẻ này chỉ dùng cho mục đích trên và chỉ có giá trị trong ngày 11/8.

nghiem khac phe binh tong thau trung quoc tu y dua nguoi khong co nhiem vu len tau cat linh ha dong
Tàu Cát Linh - Hà Đông. Ảnh Báo Lao Động

Để tránh không xảy ra sự việc tương tự, Ban Quản lý dự án đường sắt đã tổ chức họp chấn chỉnh, nghiêm khắc phê bình tổng thầu và có văn bản yêu cầu tổng thầu tập trung triển khai các công việc theo kế hoạch được phê duyệt.

Các công việc triển khai không theo kế hoạch, tổng thầu phải báo cáo và được Ban Quản lý đường sắt chấp thuận trước khi thực hiện. Việc sử dụng, phát hành tài liệu, thông tin liên quan đến dự án phải thực hiện theo đúng điều kiện hợp đồng. Tại cuộc họp, tổng thầu đã nhận trách nhiệm về sự việc nêu trên và cam kết không tái diễn.

Bảo An

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai và bế mạc Hội nghị Trung ương 15 khoá XIII

Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai và bế mạc Hội nghị Trung ương 15 khoá XIII

Sáng ngày 23/12/2025, Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII bước sang ngày làm việc thứ hai và họp phiên bế mạc.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hàng loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hàng loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành nhiều quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán, chủ yếu liên quan đến sai phạm trong công bố thông tin, báo cáo sử dụng vốn và giao dịch với bên liên quan.
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Ngày 23/12, Báo Xây dựng phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái”. Hội thảo tập trung phân tích thực trạng, thách thức và giải pháp xây dựng văn hóa giao thông trong bối cảnh vận tải công nghệ phát triển mạnh mẽ tại các đô thị lớn.
Phường Nghĩa Đô: Nền nếp, hiệu quả trong năm đầu thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp

Phường Nghĩa Đô: Nền nếp, hiệu quả trong năm đầu thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 23/12, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Nghĩa Đô (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026. Năm đầu vận hành theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, phường đã nhanh chóng ổn định tổ chức, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn tiếp theo.
Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám thăm, tặng quà các gia đình Công giáo trên địa bàn dịp Noel

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám thăm, tặng quà các gia đình Công giáo trên địa bàn dịp Noel

Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2025, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà và chúc mừng các gia đình Công giáo trên địa bàn phường.
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Dự án cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô đang phải đối mặt với áp lực lớn về tiến độ khi đến nay mới tiếp nhận được khoảng 40,6% mặt bằng, trong khi phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao.
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm sớm bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu, Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân xã Nam Phù cùng các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các bước trong công tác giải phóng mặt bằng. Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp và sự đồng thuận của người dân, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đang được triển khai đúng trình tự, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Tin khác

Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái

Ngày 23/12, Báo Xây dựng phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo với chủ đề “Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái”. Hội thảo tập trung phân tích thực trạng, thách thức và giải pháp xây dựng văn hóa giao thông trong bối cảnh vận tải công nghệ phát triển mạnh mẽ tại các đô thị lớn.
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Dự án cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô đang phải đối mặt với áp lực lớn về tiến độ khi đến nay mới tiếp nhận được khoảng 40,6% mặt bằng, trong khi phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao.
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm sớm bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu, Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân xã Nam Phù cùng các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các bước trong công tác giải phóng mặt bằng. Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp và sự đồng thuận của người dân, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đang được triển khai đúng trình tự, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) yêu cầu Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025.
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Sau 1 năm chính thức vận hành và khai thác thương mại (22/12/2024 - 15/12/2025), tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã vận hành an toàn 78.194 lượt tàu, phục vụ khoảng 18,95 triệu lượt hành khách (đạt 114,21% so với kế hoạch).
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Không phải những cây cầu đồ sộ hay các tuyến đường vành đai hàng chục nghìn tỷ đồng, mà chính từ những điều chỉnh kỹ thuật tưởng chừng rất nhỏ như đóng mở dải phân cách, mở làn rẽ phải liên tục hay phân luồng xe tải theo khung giờ… nhiều nút giao từng là “điểm đen” ùn tắc của Hà Nội đang dần thông thoáng trở lại. Những thay đổi âm thầm ấy đang cho thấy một cách tiếp cận linh hoạt, thực tế và hiệu quả hơn trong quản trị giao thông đô thị.
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc bắc qua sông Hồng với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng không chỉ giải quyết bài toán kết nối giao thông mà còn mở ra trục liên kết mới giữa Hà Nội và các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Đây chính là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, mở rộng không gian đô thị và lan tỏa tăng trưởng cho khu vực phía Tây Bắc Thủ đô.
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Việc Hà Nội đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức đối tác công tư (PPP) không chỉ nhằm giải tỏa áp lực giao thông vượt sông Hồng mà còn mở ra dư địa phát triển đô thị mới, góp phần tái cấu trúc không gian và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô trong giai đoạn tới.
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Sau hơn 7 tháng thi công, dự án xây dựng cầu Tứ Liên bắc qua sông Hồng (thành phố Hà Nội) đã bắt đầu hiện rõ những hạng mục đầu tiên, cho thấy tiến độ triển khai đang từng bước được hiện thực hóa.
Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội

Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội

Từ dòng sông Hồng chở nặng phù sa và ký ức nghìn năm, Hà Nội đang mở ra một chương phát triển mới bằng việc tăng tốc đầu tư hệ thống cầu vượt sông quy mô lớn. Những cây cầu không chỉ giải bài toán giao thông, mở rộng không gian đô thị, mà còn trở thành biểu tượng cho khát vọng kết nối quá khứ - hiện tại - tương lai, góp phần đưa Thủ đô vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên phát triển hiện đại và hội nhập.
Xem thêm
Phiên bản di động