Ngân hàng VPBank có thật sự trân trọng khách hàng?

(LĐTĐ) Khách hàng là chủ thể cho vay và đi vay, nên phục vụ, chăm sóc khách hàng phải là ưu tiên số một đối với ngân hàng.
VPBank chi gần 1 tỷ đồng quà tặng cho khách hàng gửi tiết kiệm online VPBank ghi nhận 7.199 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong 9 tháng đầu năm

Không phải ngẫu nhiên trong từ điển kinh doanh đã đúc kết “khách hàng là Thượng đế”. Vì đơn giản, khách là chủ thể tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp. Với ngân hàng, khách hàng vừa là người gửi tiền, vừa là đối tác vay tiền, nhờ đó ngân hàng mới có lợi nhuận. Do đó, chính sách phục vụ khách hàng tốt cũng sẽ góp phần tạo nên thương hiệu, uy tín của ngân hàng.

Ngân hàng VPBank có thật sự trân trọng khách hàng?
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng

Tháng 4/2017, tôi có việc kinh doanh phải thế chấp sổ hồng tại một chi nhánh Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank). Quá trình đàm phán và thủ tục vay thuận lợi. Tuy nhiên, điều cần nói là khi đã vay được tiền, do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, chỉ cần muộn trả lãi vay, nợ gốc 1-4 ngày, các nhân viên nhắc nợ, “đòi nợ” liên tục gọi điện. Ngoài điện thoại nhắc nợ tự động, đến lượt các nhân viên nhắc nợ trực tiếp gọi. Nhân viên A vừa gọi, khách hàng đưa ra lý do hẹn ngày trả vừa xong lại đến nhân viên B gọi…

Vẫn biết, khoản vay đến hẹn chưa kịp trả, bị nhắc nợ là đúng. Vì nếu ai cũng trả nợ, trả lãi không đúng hẹn sẽ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của ngân hàng. Song điều đáng nói, trong khi vì lý do công việc hay khó khăn tài chính, đến ngày hoặc quá ngày trả lãi, khách hàng chưa thu xếp để trả kịp thì ngân hàng nhắc nợ liên tục, nhưng khi thanh toán hết số tiền vay thì chẳng có một câu nào từ phía ngân hàng mời đến làm thủ tục và lấy sổ.

Khoản nợ cuối cùng tôi đã trả xong vào ngày 15/4/2022. Lẽ ra khi nhân viên ngân hàng nhận thấy khách hàng đã trả hết tiền vay, phép tối thiểu trong kinh doanh, phía ngân hàng phải tự động gửi tin nhắn và gọi điện thông báo cho khách hàng ngày, giờ đến làm thủ tục để nhận lại sổ hồng đã thế chấp. Nhưng không, tôi phải gọi điện đến hỏi và chờ đến tận ngày 28/4 mới được đến làm các thủ tục để nhận sổ hồng đã thế chấp trước đó.

Mỗi khi có dịp đi máy bay hay tàu hỏa, kết thúc cuộc hành trình, hành khách bao giờ cũng nhận được câu: “Cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi, chúc quý khách sức khỏe, bình an”.

Bởi thế, nhân chuyện vay và nhận lại tài sản thế chấp tại VPBank, người viết có một góp ý rất nhỏ: Đối với khách hàng, kể cả khách hàng nhỏ lẻ gì đi chăng nữa, khi hết thời gian cầm cố tài sản thế chấp để vay vốn hoặc sử dụng dịch vụ của ngân hàng, phía ngân hàng nên chủ động nhắn tin, gọi điện cho khách hàng đến làm thủ tục.

Sau đó, nên có dịch vụ nhắn tin gửi lời cảm ơn đến người vay, đại loại như “cảm ơn quý khách hàng A đã sử dụng, lựa chọn dịch vụ của VPBank. Trong thời gian đồng hành cùng ngân hàng, nếu có điều gì chưa phù hợp, mong quý khách hàng góp ý”. Chỉ cần những chi tiết nhỏ như vậy thôi, chắc chắn sẽ làm khách hàng cảm thấy được trân trọng.

Với tư cách là khách hàng, tôi có một góp ý nhỏ như trên, gửi đến Ban lãnh đạo VPBank. Hy vọng quý vị sẽ tiếp thu để phục vụ khách hàng tốt hơn.

L. Hà

Nên xem

Phát động Tết trồng cây trên địa bàn huyện Đông Anh

Phát động Tết trồng cây trên địa bàn huyện Đông Anh

(LĐTĐ) Ngày 30/1, huyện Đông Anh đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão 2023.
Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023

Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023

(LĐTĐ) Trong dịp cao điểm Tết từ 6/1 đến hết 29/1/2023 (tức từ ngày 15 tháng Chạp đến hết mùng 8 tháng Giêng), Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, ...
Đưa nhà giàu Ấn Độ đến Đà Nẵng tiêu tiền

Đưa nhà giàu Ấn Độ đến Đà Nẵng tiêu tiền

(LĐTĐ) Thời gian qua, ngành Du lịch thành phố Đà Nẵng đã nỗ lực trong công tác thu hút thị trường khách du lịch Ấn Độ, đặc biệt là mang đám ...
Bài 2: Chuyện không của riêng ai!

Bài 2: Chuyện không của riêng ai!

(LĐTĐ) Một sự thật hiển nhiên là, khi văn hóa giao thông được nâng cao thì những hành vi sai trái sẽ ngày càng thu hẹp, những tác động xấu do ...
Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi): Đề xuất nhiều chính sách về nhà lưu trú công nhân

Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi): Đề xuất nhiều chính sách về nhà lưu trú công nhân

(LĐTĐ) Giá cho thuê nhà lưu trú công nhân được Chủ đầu tư xác định trên cơ sở tính đủ chi phí bảo trì; chi phí thu hồi vốn đầu tư ...
Tăng cường kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm tại lễ hội chùa Hương

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm tại lễ hội chùa Hương

(LĐTĐ) Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã triển khai ngay các công việc sau Tết Nguyên đán 2023, tăng cường kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm ...
Vẹn tròn Tết toàn diện cùng Home Credit

Vẹn tròn Tết toàn diện cùng Home Credit

(LĐTĐ) Giữ trọn tinh thần và giá trị nền tảng tài chính số toàn diện, chiến dịch “Tết tròn, Tết vui” của Home Credit mang đến cho người Việt một mùa ...

Tin khác

Viettel là đại diện duy nhất Việt Nam lọt vào danh sách 500 thương hiệu hàng đầu

Viettel là đại diện duy nhất Việt Nam lọt vào danh sách 500 thương hiệu hàng đầu

(LĐTĐ) Brand Finance - công ty định giá thương hiệu uy tín - đã công bố báo cáo Global 500 năm 2023 xếp hạng 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới và Viettel tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam có tên trong danh sách này.
EVN Hà Nội khuyến nghị đảm bảo an toàn hành lang lưới điện dịp Tết Nguyên đán

EVN Hà Nội khuyến nghị đảm bảo an toàn hành lang lưới điện dịp Tết Nguyên đán

(LĐTĐ) Tết là thời điểm các phụ tải sinh hoạt, kinh doanh dịch vụ tăng mạnh, đặc biệt là vào chiều và tối đêm giao thừa dễ gây quá tải lưới điện. Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) đưa ra những khuyến nghị đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023.
EVN Hà Nội đảm bảo cấp điện ổn định dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

EVN Hà Nội đảm bảo cấp điện ổn định dịp Tết Nguyên đán Quý Mão

(LĐTĐ) Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) đã lập phương án đảm bảo cấp điện ổn định và liên tục phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão và các hoạt động chào mừng ngày kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023) trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
Masterise Group và hành trình nâng tầm chất lượng sống của hơn 1 triệu người Việt

Masterise Group và hành trình nâng tầm chất lượng sống của hơn 1 triệu người Việt

(LĐTĐ) Chính thức khởi động từ tháng 4/2022, chương trình “Build a Better Future - Kiến tạo tương lai” của Masterise Group đã thực thi thành công những sáng kiến và hoạt động thiết thực.
Đà Nẵng: Thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch ban đêm

Đà Nẵng: Thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch ban đêm

(LĐTĐ) Năm 2023, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Đà Nẵng tiếp tục triển khai các giải pháp phục hồi và tăng trưởng kinh tế với chủ đề “Năm tập trung khơi thông các nguồn lực, thu hút đầu tư, giữ vững tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội”.
Thêm lựa chọn khám phá Kazakhstan với đường bay mới  Nha Trang - Astana của Vietjet

Thêm lựa chọn khám phá Kazakhstan với đường bay mới Nha Trang - Astana của Vietjet

(LĐTĐ) Thuận tiện, dễ dàng, chỉ với 9 giờ bay thẳng vào mỗi Thứ 4 và Chủ Nhật hàng tuần, Vietjet mang đến thêm lựa chọn mới cho khách hàng bay thẳng Nha Trang đến thủ đô Astana (Kazakhstan), sau đường bay Nha Trang - Almaty.
Tập đoàn Samsung khánh thành Trung tâm R&D tại Hà Nội

Tập đoàn Samsung khánh thành Trung tâm R&D tại Hà Nội

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mong muốn Tập đoàn Samsung tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư, kinh doanh; coi Việt Nam là cứ điểm quan trọng nhất, chiến lược toàn cầu, toàn diện hơn nữa về sản xuất, nghiên cứu - phát triển các sản phẩm chủ lực ra thị trường quốc tế; đưa Trung tâm R&D tại Hà Nội trở thành trung tâm nghiên cứu hàng đầu ở Đông Nam Á và trên thế giới.
Prudential mong hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng nền kinh tế xanh, tuần hoàn

Prudential mong hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng nền kinh tế xanh, tuần hoàn

(LĐTĐ) Prudential mong muốn được hỗ trợ Chính phủ Việt Nam và các thành viên Nhóm đối tác quốc tế, cùng các tổ chức tài chính khác tại Việt Nam hiện thực hóa tầm nhìn về quá trình chuyển dịch năng lượng công bằng.
Tăng tốc hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

Tăng tốc hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo

(LĐTĐ) Ứng dụng thành công công nghệ cao trong các dự án khởi nghiệp để hướng tới những mục tiêu có tính nhân văn cao, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của cộng đồng đang trở thành xu thế mà các nhà tạo lập doanh nghiệp Việt Nam phải tập trung nỗ lực đạt được để thành công.
Doanh nghiệp ngành dệt may đang phải đối diện nhiều khó khăn

Doanh nghiệp ngành dệt may đang phải đối diện nhiều khó khăn

KIS đánh giá triển vọng của ngành là kém khả quan trong tháng 12 và nửa đầu năm tài chính 2023 khi số lượng đơn hàng vẫn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực do nhu cầu toàn cầu suy giảm với các sản phẩm may mặc.
Xem thêm
Phiên bản di động