Ngân hàng VPBank có thật sự trân trọng khách hàng?
VPBank chi gần 1 tỷ đồng quà tặng cho khách hàng gửi tiết kiệm online VPBank ghi nhận 7.199 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong 9 tháng đầu năm |
Không phải ngẫu nhiên trong từ điển kinh doanh đã đúc kết “khách hàng là Thượng đế”. Vì đơn giản, khách là chủ thể tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp. Với ngân hàng, khách hàng vừa là người gửi tiền, vừa là đối tác vay tiền, nhờ đó ngân hàng mới có lợi nhuận. Do đó, chính sách phục vụ khách hàng tốt cũng sẽ góp phần tạo nên thương hiệu, uy tín của ngân hàng.
![]() |
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng |
Tháng 4/2017, tôi có việc kinh doanh phải thế chấp sổ hồng tại một chi nhánh Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank). Quá trình đàm phán và thủ tục vay thuận lợi. Tuy nhiên, điều cần nói là khi đã vay được tiền, do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, chỉ cần muộn trả lãi vay, nợ gốc 1-4 ngày, các nhân viên nhắc nợ, “đòi nợ” liên tục gọi điện. Ngoài điện thoại nhắc nợ tự động, đến lượt các nhân viên nhắc nợ trực tiếp gọi. Nhân viên A vừa gọi, khách hàng đưa ra lý do hẹn ngày trả vừa xong lại đến nhân viên B gọi…
Vẫn biết, khoản vay đến hẹn chưa kịp trả, bị nhắc nợ là đúng. Vì nếu ai cũng trả nợ, trả lãi không đúng hẹn sẽ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của ngân hàng. Song điều đáng nói, trong khi vì lý do công việc hay khó khăn tài chính, đến ngày hoặc quá ngày trả lãi, khách hàng chưa thu xếp để trả kịp thì ngân hàng nhắc nợ liên tục, nhưng khi thanh toán hết số tiền vay thì chẳng có một câu nào từ phía ngân hàng mời đến làm thủ tục và lấy sổ.
Khoản nợ cuối cùng tôi đã trả xong vào ngày 15/4/2022. Lẽ ra khi nhân viên ngân hàng nhận thấy khách hàng đã trả hết tiền vay, phép tối thiểu trong kinh doanh, phía ngân hàng phải tự động gửi tin nhắn và gọi điện thông báo cho khách hàng ngày, giờ đến làm thủ tục để nhận lại sổ hồng đã thế chấp. Nhưng không, tôi phải gọi điện đến hỏi và chờ đến tận ngày 28/4 mới được đến làm các thủ tục để nhận sổ hồng đã thế chấp trước đó.
Mỗi khi có dịp đi máy bay hay tàu hỏa, kết thúc cuộc hành trình, hành khách bao giờ cũng nhận được câu: “Cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi, chúc quý khách sức khỏe, bình an”.
Bởi thế, nhân chuyện vay và nhận lại tài sản thế chấp tại VPBank, người viết có một góp ý rất nhỏ: Đối với khách hàng, kể cả khách hàng nhỏ lẻ gì đi chăng nữa, khi hết thời gian cầm cố tài sản thế chấp để vay vốn hoặc sử dụng dịch vụ của ngân hàng, phía ngân hàng nên chủ động nhắn tin, gọi điện cho khách hàng đến làm thủ tục.
Sau đó, nên có dịch vụ nhắn tin gửi lời cảm ơn đến người vay, đại loại như “cảm ơn quý khách hàng A đã sử dụng, lựa chọn dịch vụ của VPBank. Trong thời gian đồng hành cùng ngân hàng, nếu có điều gì chưa phù hợp, mong quý khách hàng góp ý”. Chỉ cần những chi tiết nhỏ như vậy thôi, chắc chắn sẽ làm khách hàng cảm thấy được trân trọng.
Với tư cách là khách hàng, tôi có một góp ý nhỏ như trên, gửi đến Ban lãnh đạo VPBank. Hy vọng quý vị sẽ tiếp thu để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Nên xem

Phát động Tết trồng cây trên địa bàn huyện Đông Anh

Vietnam Airlines Group phục vụ 2,4 triệu khách dịp cao điểm Tết Quý Mão 2023

Đưa nhà giàu Ấn Độ đến Đà Nẵng tiêu tiền

Bài 2: Chuyện không của riêng ai!

Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi): Đề xuất nhiều chính sách về nhà lưu trú công nhân

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm tại lễ hội chùa Hương

Vẹn tròn Tết toàn diện cùng Home Credit
Tin khác

Viettel là đại diện duy nhất Việt Nam lọt vào danh sách 500 thương hiệu hàng đầu
Doanh nghiệp 24/01/2023 17:07

EVN Hà Nội khuyến nghị đảm bảo an toàn hành lang lưới điện dịp Tết Nguyên đán
Doanh nghiệp 21/01/2023 10:03

EVN Hà Nội đảm bảo cấp điện ổn định dịp Tết Nguyên đán Quý Mão
Doanh nghiệp 20/01/2023 16:08

Masterise Group và hành trình nâng tầm chất lượng sống của hơn 1 triệu người Việt
Doanh nghiệp 12/01/2023 21:44

Đà Nẵng: Thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch ban đêm
Doanh nghiệp 07/01/2023 20:55

Thêm lựa chọn khám phá Kazakhstan với đường bay mới Nha Trang - Astana của Vietjet
Doanh nghiệp 27/12/2022 14:00

Tập đoàn Samsung khánh thành Trung tâm R&D tại Hà Nội
Doanh nghiệp 23/12/2022 17:07

Prudential mong hỗ trợ Việt Nam hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng nền kinh tế xanh, tuần hoàn
Doanh nghiệp 23/12/2022 14:44

Tăng tốc hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo
Doanh nghiệp 22/12/2022 08:18

Doanh nghiệp ngành dệt may đang phải đối diện nhiều khó khăn
Doanh nghiệp 19/12/2022 10:22