Ngân hàng VPBank có thật sự trân trọng khách hàng?

(LĐTĐ) Khách hàng là chủ thể cho vay và đi vay, nên phục vụ, chăm sóc khách hàng phải là ưu tiên số một đối với ngân hàng.
VPBank chi gần 1 tỷ đồng quà tặng cho khách hàng gửi tiết kiệm online VPBank ghi nhận 7.199 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong 9 tháng đầu năm

Không phải ngẫu nhiên trong từ điển kinh doanh đã đúc kết “khách hàng là Thượng đế”. Vì đơn giản, khách là chủ thể tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp. Với ngân hàng, khách hàng vừa là người gửi tiền, vừa là đối tác vay tiền, nhờ đó ngân hàng mới có lợi nhuận. Do đó, chính sách phục vụ khách hàng tốt cũng sẽ góp phần tạo nên thương hiệu, uy tín của ngân hàng.

Ngân hàng VPBank có thật sự trân trọng khách hàng?
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng

Tháng 4/2017, tôi có việc kinh doanh phải thế chấp sổ hồng tại một chi nhánh Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank). Quá trình đàm phán và thủ tục vay thuận lợi. Tuy nhiên, điều cần nói là khi đã vay được tiền, do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19, chỉ cần muộn trả lãi vay, nợ gốc 1-4 ngày, các nhân viên nhắc nợ, “đòi nợ” liên tục gọi điện. Ngoài điện thoại nhắc nợ tự động, đến lượt các nhân viên nhắc nợ trực tiếp gọi. Nhân viên A vừa gọi, khách hàng đưa ra lý do hẹn ngày trả vừa xong lại đến nhân viên B gọi…

Vẫn biết, khoản vay đến hẹn chưa kịp trả, bị nhắc nợ là đúng. Vì nếu ai cũng trả nợ, trả lãi không đúng hẹn sẽ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của ngân hàng. Song điều đáng nói, trong khi vì lý do công việc hay khó khăn tài chính, đến ngày hoặc quá ngày trả lãi, khách hàng chưa thu xếp để trả kịp thì ngân hàng nhắc nợ liên tục, nhưng khi thanh toán hết số tiền vay thì chẳng có một câu nào từ phía ngân hàng mời đến làm thủ tục và lấy sổ.

Khoản nợ cuối cùng tôi đã trả xong vào ngày 15/4/2022. Lẽ ra khi nhân viên ngân hàng nhận thấy khách hàng đã trả hết tiền vay, phép tối thiểu trong kinh doanh, phía ngân hàng phải tự động gửi tin nhắn và gọi điện thông báo cho khách hàng ngày, giờ đến làm thủ tục để nhận lại sổ hồng đã thế chấp. Nhưng không, tôi phải gọi điện đến hỏi và chờ đến tận ngày 28/4 mới được đến làm các thủ tục để nhận sổ hồng đã thế chấp trước đó.

Mỗi khi có dịp đi máy bay hay tàu hỏa, kết thúc cuộc hành trình, hành khách bao giờ cũng nhận được câu: “Cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi, chúc quý khách sức khỏe, bình an”.

Bởi thế, nhân chuyện vay và nhận lại tài sản thế chấp tại VPBank, người viết có một góp ý rất nhỏ: Đối với khách hàng, kể cả khách hàng nhỏ lẻ gì đi chăng nữa, khi hết thời gian cầm cố tài sản thế chấp để vay vốn hoặc sử dụng dịch vụ của ngân hàng, phía ngân hàng nên chủ động nhắn tin, gọi điện cho khách hàng đến làm thủ tục.

Sau đó, nên có dịch vụ nhắn tin gửi lời cảm ơn đến người vay, đại loại như “cảm ơn quý khách hàng A đã sử dụng, lựa chọn dịch vụ của VPBank. Trong thời gian đồng hành cùng ngân hàng, nếu có điều gì chưa phù hợp, mong quý khách hàng góp ý”. Chỉ cần những chi tiết nhỏ như vậy thôi, chắc chắn sẽ làm khách hàng cảm thấy được trân trọng.

Với tư cách là khách hàng, tôi có một góp ý nhỏ như trên, gửi đến Ban lãnh đạo VPBank. Hy vọng quý vị sẽ tiếp thu để phục vụ khách hàng tốt hơn.

L. Hà

Nên xem

[Infographics] Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 ngày 22/5: Xin chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam giành HCV

[Infographics] Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 ngày 22/5: Xin chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam giành HCV

(LĐTĐ) Tính đến 23 giờ ngày 22/5, Đoàn thể thao Việt Nam đã khép lại kỳ đại hội thể thao thành công ngoài mong đợi khi giành thêm 24 HCV, giúp ...
Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư chúc mừng Đội tuyển U23 Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư chúc mừng Đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngay sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết gặp U23 Thái Lan, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi thư chúc mừng Ban Huấn luyện và ...
Lấy hiệu quả công việc làm thước đo cho sự trưởng thành

Lấy hiệu quả công việc làm thước đo cho sự trưởng thành

(LĐTĐ) Chúng tôi luôn suy nghĩ, mình là người lao động, dù lao động trí óc hay lao động chân tay, việc nặng nhọc hay làm bàn giấy; làm trong các ...
Phân bổ hơn 92 nghìn tỷ đồng thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia

Phân bổ hơn 92 nghìn tỷ đồng thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia

(LĐTĐ) Ngày 22/5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ký ban hành Nghị quyết số 517/NQ-UBTVQH15 về việc phân bổ ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025 và năm ...
Người dân Hà Nội đổ ra đường mừng U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31

Người dân Hà Nội đổ ra đường mừng U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31

(LĐTĐ) Ngay sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan, hàng ngàn cổ động viên Hà Nội đã đổ ra đường "đi bão" để ăn mừng ...
Hạ Thái Lan, U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31 và không để thủng lưới bàn nào

Hạ Thái Lan, U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31 và không để thủng lưới bàn nào

(LĐTĐ) Bàn thắng duy nhất của Nhâm Mạnh Dũng đã giúp U23 Việt Nam hạ Thái Lan và giành tấm Huy chương Vàng (HCV) môn bóng đá nam SEA Games 31. ...
Nhiều tiết mục đặc sắc tại Liên hoan tiếng hát công nhân viên chức lao động huyện Thạch Thất năm 2022

Nhiều tiết mục đặc sắc tại Liên hoan tiếng hát công nhân viên chức lao động huyện Thạch Thất năm 2022

(LĐTĐ) Ngày 22/5, tại Hội trường Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao (VHTT&TT) huyện Thạch Thất, Ban Tổ chức Liên hoan tiếng hát công nhân viên chức lao ...

Tin khác

Hướng dẫn 7 quy định về Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Hướng dẫn 7 quy định về Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

(LĐTĐ) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là văn bản bằng bản giấy hoặc bản điện tử ghi lại những thông tin về đăng ký doanh nghiệp mà cơ quan đăng ký kinh doanh cấp cho doanh nghiệp. Sau đây là 07 quy định về Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Để thị trường trái phiếu doanh nghiệp phát triển bền vững

Để thị trường trái phiếu doanh nghiệp phát triển bền vững

(LĐTĐ) Mới đây, tại Hà Nội, trong khuôn khổ của diễn đàn "Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp hiệu quả, bền vững", Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu - Chuyên gia tài chính ngân hàng đã có chia sẻ về cái nhìn tổng quát thị trường trái phiếu doanh nghiệp tại Mỹ. Từ đó, rút ra kinh nghiệm cho thị trường trái phiếu của Việt Nam.
Sản xuất "sản phẩm xanh" là trách nhiệm của cộng đồng và doanh nghiệp

Sản xuất "sản phẩm xanh" là trách nhiệm của cộng đồng và doanh nghiệp

(LĐTĐ) Sáng nay (20/5), tại Hà Nội, Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” tổ chức gặp gỡ báo chí giới thiệu Đề án Hội chợ triển lãm “Sản phẩm có trách nhiệm với Xã hội và Môi trường 2022”. Điểm nổi bật nhất của sự kiện lần này đó là Hội chợ triển lãm sẽ được tổ chức trên nền tảng công nghệ thực tế ảo (Virtual Exhibition).
Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành Thông tư số 06/2022/TT-BKHĐT hướng dẫn một số điều của Nghị định số 80/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
Cần nhận diện đúng vai trò của trái phiếu doanh nghiệp

Cần nhận diện đúng vai trò của trái phiếu doanh nghiệp

(LĐTĐ) Chiều 19/5, tại Hà Nội, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Diễn đàn “Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp hiệu quả, bền vững”. Chương trình do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo thực hiện với sự góp mặt của nhiều diễn giả là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực trái phiếu doanh nghiệp.
Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn trong Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022

Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn trong Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022

(LĐTĐ) Tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 18 (diễn ra từ ngày 14 - 17/5), nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, lữ hành đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, đánh dấu sự hồi phục mạnh mẽ ngành du lịch của thành phố thời kỳ "hậu Covid-19".
Phạt 70 triệu đồng về vi phạm công bố thông tin chứng khoán

Phạt 70 triệu đồng về vi phạm công bố thông tin chứng khoán

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 103/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Tư vấn Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power Engineering, PPE). Theo đó, cơ quan này vừa bị xử phạt 70 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán.
Bảo đảm quyền lợi của người mua bảo hiểm

Bảo đảm quyền lợi của người mua bảo hiểm

(LĐTĐ) Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), trên cơ sở góp ý của các doanh nghiệp, vừa có văn bản gửi Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi), dự kiến được trình Quốc hội xem xét thông qua tại Kỳ họp thứ 3 sắp tới.
Cần Thơ là sân bay nội địa thứ 13 Vietnam Airlines triển khai dịch vụ check-in online

Cần Thơ là sân bay nội địa thứ 13 Vietnam Airlines triển khai dịch vụ check-in online

(LĐTĐ) Từ ngày 10/5/2022, Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online) cho hành khách khởi hành từ sân bay Cần Thơ. Đây là sân bay nội địa thứ 13 Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ tiện lợi này sau Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai, Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt và Điện Biên.
Doanh nghiệp gặp khó khi chia hóa đơn để giảm thuế, Bộ Tài chính để xuất đổi quy định

Doanh nghiệp gặp khó khi chia hóa đơn để giảm thuế, Bộ Tài chính để xuất đổi quy định

(LĐTĐ) Việc giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 10% về 8% nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau dịch Covid-19. Tuy nhiên, cùng một đơn hàng, doanh nghiệp phải chia 2 đến 3 hóa đơn cho mỗi loại hàng hóa được giảm thuế. Quy định này khiến doanh nghiệp phát sinh chi phí.
Xem thêm
Phiên bản di động