Masan Consumer đồng hành cùng Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam

(LĐTĐ) Thường xuyên đồng hành với các hoạt động tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) chính thức tham gia Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam với vai trò là nhà tài trợ chính.
WinMart/WinMart+ khuyến mại lên đến 50% hàng trăm sản phẩm làm đẹp nhân dịp 8/3 Masan tăng tốc nhân rộng mô hình, hiện thực hóa chiến lược Point-of-Life thành công Masan Careers: Cánh cổng khám phá văn hóa tập đoàn tiêu dùng bán lẻ hàng đầu Việt Nam
Bà Lê Thị Nga - Phó giám đốc Công ty Masan Consumer phát biểu tại sự kiện
Bà Lê Thị Nga - Phó Giám đốc Công ty Masan Consumer phát biểu tại sự kiện

Dự án do Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá những nét đặc sắc về văn hóa ẩm thực của Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Theo đó, VCCA phối hợp cùng các chuyên gia, nghệ nhân ẩm thực uy tín đến từ nhiều vùng miền triển khai, thực hiện, nhằm chọn ra 100 món ăn, đồ uống tiêu biểu theo ba miền Bắc, Trung và Nam của đất nước. Dự án được kỳ vọng sẽ khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hóa ẩm thực Việt Nam, cung cấp nền tảng thông tin thực tế về những món ăn đặc sắc thuần Việt của các vùng miền, trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống, trao truyền lại cho thế hệ sau.

Các món ăn tiêu biểu của 5 tỉnh, thành phố sẽ được đề cử đưa vào Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam.
Các món ăn tiêu biểu của 5 tỉnh, thành phố sẽ được đề cử đưa vào Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam.

Đại diện nhà tài trợ chính, bà Lê Thị Nga - Phó Tổng Giám đốc Công ty Masan Consumer chia sẻ: "Với mong muốn giữ gìn, tôn vinh và phát triển nền văn hoá ẩm thực Việt, công ty chúng tôi rất tự hào khi được đồng hành cùng chương trình này, được góp phần khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hóa ẩm thực Việt, đồng thời tuyên truyền, quảng bá giới thiệu các món ăn đặc sắc các Vùng miền của Việt Nam đến với người dân trong nước và cộng đồng Quốc tế."

Ban tổ chức Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam
Ban tổ chức Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam.

Khởi động Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam, VCCA đã giao cho Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định (NDCCA) tổ chức Hành trình khảo sát xây dựng di sản văn hóa ẩm thực tiêu biểu 5 tỉnh phía Bắc. Chương trình diễn ra từ ngày 25/3/2022 đến 31/3/2022 tại Nam Định, Hà Nam, Thái Nguyên, Phú Thọ và Thủ đô Hà Nội.

Các món ẩm thực đặc sắc được giới thiệu trong sự kiện
Các món ẩm thực đặc sắc được giới thiệu trong sự kiện

Trong thời gian trên, nhóm chuyên gia sẽ tổ chức các buổi khảo sát, trải nghiệm, giao lưu với các nghệ nhân các món ăn dân gian của các vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng. Từ đó, nhóm chuyên gia sẽ chọn lựa, đề cử các món ăn tiêu biểu của 5 tỉnh, thành phố trên vào Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam. Điểm nhấn của các hoạt động tôn vinh di sản văn hóa ẩm thực đất nước là sự kiện Festival ẩm thực 100 món ăn, đồ uống Việt Nam tiêu biểu, dự kiến diễn ra cuối năm 2022.

Masan Consumer là một trong những công ty hàng tiêu dùng nhanh trong nước lớn nhất Việt Nam. Công ty sản xuất và phân phối nhiều loại sản phẩm thực phẩm và đồ uống, bao gồm nước tương, nước mắm, nước chấm, tương ớt, mì ăn liền, cháo ăn liền, cà phê hòa tan, ngũ cốc ăn liền, đồ uống đóng chai và bia. Các thương hiệu chủ chốt của Masan Consumer gồm: CHIN-SU, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Lovemi, Komi, Heo Cao Bồi, Ponnie, Vinacafé, Wake-up 247, Compact, Vĩnh Hảo, Quang Hanh, Vivant, Faith, Red Ruby và Sư Tử Trắng,…

Ngoài là nhà tài trợ chính của dự án Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam, Masan Consumer còn thường xuyên đồng hành cùng các hoạt động văn hóa - du lịch trên cả nước. Cũng trong tháng 3, Masan Consumer đã cùng với Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh thực hiện xúc tiến hoạt động du lịch của thành phố thông qua chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Chương trình sẽ khai mạc vào ngày 29/3 tại khách sạn 5 sao đẳng cấp Le Méridien Saigon, số 3C Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Quận 1.

Nhãn hàng CHIN-SU thuộc Masan Consumer cũng là nhà tài trợ chính 3 năm liền đồng hành cùng Lễ hội Tết Việt. Nhãn hàng này cũng chính thức có mặt trên trang thương mại điện tử quốc tế với sản phẩm tương ớt CHIN-SU kể từ ngày 1/4/2022, nhằm đưa sản phẩm ẩm thực Việt tới người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Song Thu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chú trọng phát hiện án oan sai, đẩy nhanh bồi thường thiệt hại

Chú trọng phát hiện án oan sai, đẩy nhanh bồi thường thiệt hại

(LĐTĐ) Trong phiên chất vấn do Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí đã trả lời về việc ...
Cần có chính sách thu hút nhân tài lĩnh vực văn hóa hội tụ về Hà Nội

Cần có chính sách thu hút nhân tài lĩnh vực văn hóa hội tụ về Hà Nội

(LĐTĐ) GS.TS Phạm Duy Đức, nguyên Viện trưởng Viện Văn hóa và Phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho rằng Hà Nội cần bổ sung chính ...
Độc đáo tục “Tết lại” ở làng cổ Hà Nội

Độc đáo tục “Tết lại” ở làng cổ Hà Nội

(LĐTĐ) Làng Yên Trường, xã Trường Yên (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) là một ngôi làng cổ nổi tiếng. Ít ai biết, ngoài nếp rêu phong mà ít nơi có được ...
Báo chí trong dòng chảy chuyển đổi số

Báo chí trong dòng chảy chuyển đổi số

(LĐTĐ) Trong thời đại bùng nổ dữ liệu và chia sẻ toàn cầu trên mạng Internet hiện nay, báo chí cách mạng Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức, ...
Chú trọng phát triển nguồn lực không gian sáng tạo văn hóa

Chú trọng phát triển nguồn lực không gian sáng tạo văn hóa

(LĐTĐ) Làm rõ hơn về một số giải pháp phát huy nguồn lực văn hóa Thủ đô trong thời kỳ mới, PGS.TS Phạm Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Đại học ...
Tái diễn bẫy lừa “tour du lịch 0 đồng”

Tái diễn bẫy lừa “tour du lịch 0 đồng”

(LĐTĐ) Với chiêu thức dụ dỗ, lôi kéo tinh vi, thời gian qua, loại hình “tour du lịch 0 đồng” đã xuất hiện tại nhiều địa phương. Đối tượng bị lôi ...
Chung sức, đồng lòng vì đô thị văn minh

Chung sức, đồng lòng vì đô thị văn minh

(LĐTĐ) Thời gian qua, việc xây dựng đời sống văn hóa và đô thị văn minh luôn được các cấp, ngành, địa phương tại Hà Nội dốc sức thực hiện. “Quả ...

Tin khác

Để quyền của người tiêu dùng ngày càng đi vào thực chất

Để quyền của người tiêu dùng ngày càng đi vào thực chất

(LĐTĐ) Nâng cao quyền và trách nhiệm của các hiệp hội ngành nghề, ngành hàng, nhất là Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam và Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam ở Trung ương và ở các địa phương. Đặc biệt, khi tham gia giải quyết các vụ việc, các hiệp hội cần công tâm, phân biệt đúng sai sự việc, đảm bảo tính khách quan, trung thực của tổ chức mà doanh nghiệp và người tiêu đùng xã hội gửi gắm, tin tưởng,...
Hỗ trợ nông dân Hà Giang tiêu thụ gần 8 tấn cam sành

Hỗ trợ nông dân Hà Giang tiêu thụ gần 8 tấn cam sành

(LĐTĐ) Sáng nay (13/3) Hội Nông dân các huyện: Thanh Trì, Sóc Sơn, Ba Vì, Thạch Thất đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Nông dân thuộc Hội Nông dân tỉnh Hà Giang tiếp nhận, hỗ trợ tiêu thụ 7.880 kg cam sành cho nông dân tỉnh Hà Giang.
Kangaroo tiên phong về công nghệ với thế hệ máy lọc nước mới

Kangaroo tiên phong về công nghệ với thế hệ máy lọc nước mới

(LĐTĐ) “Hội nghị khách hàng Kangaroo 2023” là sự kiện được Tập đoàn Kangaroo phối hợp với các nhà phân phối hàng đầu tổ chức liên tục, quy mô tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Điểm nhấn của chuỗi sự kiện này là ngày 10/3, tại Thanh Hóa, Kangaroo đã cùng Công ty cổ phần Thanh Hoa Sông Đà giới thiệu máy lọc nước Hydrogen thế hệ mới, tiên phong về công nghệ.
Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn

Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn

(LĐTĐ) Với thông điệp “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, tối ngày 9/3, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 và tổ chức Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng. Sự kiện thu hút hàng trăm doanh nghiệp cùng đông đảo người dân Thủ đô tham gia.
Nhận diện hóa mỹ phẩm giả qua trưng bày hàng thật

Nhận diện hóa mỹ phẩm giả qua trưng bày hàng thật

(LĐTĐ) Sáng 6/3, tại số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã mở cửa gian trưng bày hàng thật - hàng giả đối với ngành hàng hóa mỹ phẩm. Tại đây, trưng bày hơn 500 sản phẩm của hơn 30 nhãn hiệu, chủ yếu là dầu gội, sữa tắm thông dụng, được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.
Đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game online, thuốc lá mới

Đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt với game online, thuốc lá mới

(LĐTĐ) Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đang được lấy ý kiến góp ý, với nhiều điểm mới quan trọng. Trong đó, đáng quan tâm là Bộ Tài chính đề xuất bổ sung áp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với một số sản phẩm không có lợi cho sức khỏe, môi trường và dịch vụ hạn chế sử dụng theo chủ trương của Đảng, Nhà nước.
Xăng, dầu đồng loạt giảm gần 400 đồng/lít

Xăng, dầu đồng loạt giảm gần 400 đồng/lít

(LĐTĐ) Từ 15 giờ chiều nay (21/2), giá xăng E5 RON 92 và RON 95 giảm 320 đồng/lít; giá dầu diesel được điều chỉnh giảm mạnh với mức 700 đồng/lít.
Giá xăng, dầu dự kiến sẽ tăng nhẹ trong ngày 21/2

Giá xăng, dầu dự kiến sẽ tăng nhẹ trong ngày 21/2

(LĐTĐ) Ngày mai (21/2), giá xăng bán lẻ được dự báo sẽ có lần thứ 3 liên tiếp được điều chỉnh tăng giá bán; trong khi đó, giá dầu có khả năng sẽ được điều chỉnh giảm. Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, nếu không trích Quỹ bình ổn, giá xăng có thể tăng 250 đồng/lít, trong khi đó, giá dầu có khả năng giảm 500 đồng/lít.
Hà Nội: Tạm giữ 700kg nầm lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ

Hà Nội: Tạm giữ 700kg nầm lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường số 25 - Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp với Đội 4 - PC05, Công an thành phố Hà Nội tiến hành khám, kiểm tra xe phương tiện vận tải đã phát hiện và tạm giữ 700 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ.
OCOP - Hướng đi bền vững cho nông sản Thủ đô

OCOP - Hướng đi bền vững cho nông sản Thủ đô

(LĐTĐ) Được triển khai từ năm 2019, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của thành phố Hà Nội ngày càng phát huy hiệu quả với nhiều cách làm sáng tạo. Tham gia vào chương trình, nhiều địa phương đã giải quyết được bài toán được mùa - mất mùa, mất giá - được giá, từ đó đánh thức tiềm năng và mở ra hướng đi mới cho các sản vật của địa phương.
Xem thêm
Phiên bản di động