Masan 2024:

Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

(LĐTĐ) Năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với nền kinh tế xã hội Việt Nam, mặc dù được đánh giá tốc độ phục hồi không quá nhanh, nhưng thị trường tiêu dùng bán lẻ đã bước đầu có những tín hiệu khả quan và dự báo có tiềm năng bứt phá hơn trong thời gian tới. Chính vì vậy, các doanh nghiệp luôn đứng trước những thử thách buộc phải có nhiều chiến lược, sản phẩm để có thể giữ đà tăng trưởng tiêu dùng, nâng cao chất lượng và thu hút người tiêu dùng. Trong đó, Tập đoàn Masan nổi bật với những chiến lược và mục tiêu kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.
Mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, WinMart giảm giá đến 35% hàng trăm mặt hàng Gia tăng sức khỏe gia đình bằng 5 loại rau củ quả quen thuộc tại Việt Nam Chương trình Happy Tết 2024 thu hút khách ngay sau ngày khai mạc
Sản phẩm Chin_Su quen thuộc với bữa ăn gia đình
Sản phẩm Chin_Su quen thuộc với bữa ăn gia đình.

Phát huy sức mạnh cộng hưởng từ nền tảng tiêu dùng - bán lẻ

Tại Việt Nam, mảng bán lẻ của Masan, WinCommerce, là nhà bán lẻ hiện đại có lợi thế đứng đầu về quy mô với gần 4.000 điểm bán phục vụ cho mọi phân khúc người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn kết hợp cùng thế mạnh sản xuất hàng tiêu dùng của Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) và sở hữu công ty logistics nội bộ là Supra. Điều này tạo ra nhiều cơ hội để WinCommerce chiếm ưu thế trong "cuộc đua" thị phần mảng bán lẻ trong nước.

Hệ thống trung tâm phân phối (Distribution Center - "DC") của Supra gồm 10 cụm kho (bao gồm 6 cụm kho khô và 4 cụm kho lạnh). Đơn vị này áp dụng công nghệ lập kế hoạch và tối ưu hóa việc vận chuyển vào quản lý vận tải. Theo ước tính của ban lãnh đạo Masan, Supra đã hỗ trợ hệ thống bán lẻ WinCommerce tiết giảm 11% chi phí.

Ngoài ra, WinCommerce cũng luôn duy trì 90% sản phẩm Việt trên toàn hộ hệ thống, giữ vai trò cầu nối giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất nội địa đưa sản phẩm chất lượng cao đến hơn 30 triệu lượt khách hàng mỗi tháng. Đây cũng là một điểm cộng để WCM tiến gần hơn đến sự tin yêu của người tiêu dùng, hướng đến mục tiêu người Việt dùng hàng Việt.

Đặc biệt, chương trình Hội viên WiN của WinCommerce hiện đã cán mốc 10 triệu hội viên. Khi vật giá leo thang, chương trình khách hàng thân thiết lại càng được người tiêu dùng ưa chuộng, bởi họ vừa tiết kiệm được chi phí khi mua sắm, vừa hưởng lợi từ chương trình điểm thưởng và tiện ích đính kèm. Có thể nói, năm 2024 WinCommerce đã sở hữu những mảnh ghép được đặt đúng vị trí để thành công tại thị trường Việt Nam.

Khẳng định sức hút ẩm thực Việt qua từng sản phẩm chất lượng

Góp phần vào kết quả tích cực của “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024 là Masan Consumer (Mã chứng khoán: MCH), một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam.

Năm 2024 ghi nhận MCH tiếp tục đạt mức tăng trưởng doanh thu với những con số tích cực. Điều này được đóng góp bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng Thực phẩm tiện lợi và Gia vị. Bên cạnh đó, chiến lược Go Global của doanh nghiệp này cũng đạt những con số triển vọng với doanh thu xuất khẩu tiếp tục đà tăng trưởng, đạt mức tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2024 ghi nhận dấu ấn đặc biệt của sản phẩm tương ớt Chin-Su khi liên tục mang về nhiều giải thưởng: Chin-Su đã trở thành “Thương hiệu Vàng của giới trẻ” - một giải thưởng do người trẻ bình chọn tại lễ trao giải Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh, lọt Top 1 trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc. Gần đây nhất, Chin-su đã tỏa sáng, xuất hiện hoành tráng trên billboard khổng lồ tại tại Myeongdong - thiên đường mua sắm lớn bậc nhất Seoul Hàn Quốc và khu vực Glico sign – địa điểm biểu tượng của khu phố ẩm thực sầm uất Dotonbori, Osaka, Nhật Bản.

Thành công này còn là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của MCH trong việc đa dạng hóa sản phẩm, sáng tạo và cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng phong phú của người tiêu dùng..

Thương hiệu thịt ủ mát với công nghệ châu Âu được người Việt tin dùng

Thịt ủ mát vô cùng phổ biến ở châu Âu, và cũng đang dần xuất hiện nhiều hơn trong đời sống của người tiêu dùng Việt Nam bởi những lợi ích về độ mềm mọng tươi ngon, dễ dàng chọn mua và bảo quản rất phù hợp với đời sống bận rộn của người dân thành thị.

Hiện nay, người tiêu dùng có thể chọn mua thịt ủ mát thương hiệu MEATDeli (thương hiệu của Masan MEATLife) một cách dễ dàng tại các hệ thống siêu thị lớn tại Việt Nam trên cả nước như các cửa hàng WinMart, WinMart+ với nhiều sản phẩm thịt đa dạng. Đặc biệt, thịt mát MEATDeli là thương hiệu thịt đầu tiên đạt tiêu chuẩn BRC. Đây là tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm do Hiệp hội bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium) thiết lập. Để được chứng nhận đạt tiêu chuẩn BRC, nhà sản xuất phải đáp ứng các yêu cầu như cam kết cải tiến, an toàn thực phẩm, truy xuất thông tin nguồn gốc rõ ràng.

Thịt ủ mát được sản xuất theo công nghệ châu Âu tại tổ hợp nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli
Thịt ủ mát được sản xuất theo công nghệ châu Âu tại tổ hợp nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli.

Từ năm 2023, với chiến lược tập trung vào ngành thịt chế biến, ngoài MEATDeli, MML còn sở lữu hàng loạt các sản phẩm thịt chế biến chất lượng như: giò chả, xúc xích, chà bông, khô gà, chả bì que… được người tiêu dùng đón nhận tích cực. Đặc biệt, hai thương hiệu mạnh là Ponnie và Heo Cao Bồi đã đạt được ~50% thị phần trong thị trường sản phẩm xúc xích tiệt trùng.

Vị thế được khẳng định đã biến MEATDeli trở thành “hàng dẫn” - loại sản phẩm có khả năng kéo lưu lượng người tiêu dùng về cửa hàng. MML với chiến lược cạnh tranh về giá, bao gồm chương trình giá độc quyền cho hội viên WIN, giúp thu hẹp các khoảng cách giá giữa các sản phẩm MEATDeli với thịt tại chợ truyền thống, từ đó giúp tăng sản lượng và công suất sử dụng cho các nhà máy chế biến.

Có thể nói, thông qua những chiến lược kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm, Masan đã nỗ lực tạo ra những giá trị thông qua việc đồng hành cùng người tiêu dùng bằng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng với giá thành phù hợp. Với mục tiêu đó, Masan đã và đang đi đúng hướng để ngày càng tạo được sự tin tưởng và trở thành sự lựa chọn ưu tiên từ người tiêu dùng.

Thu Uyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Nghệ An triển khai hiệu quả chuyển đổi số

Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Nghệ An triển khai hiệu quả chuyển đổi số

(LĐTĐ) Năm 2024, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Nghệ An tiếp tục nâng cao hiệu quả các chương trình tín dụng; đẩy mạnh chuyển đổi số, bảo đảm hoạt động của ngân hàng ngày càng đồng bộ, chuyên nghiệp, tạo sự thuận lợi và hài lòng cao cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác.
Xét xử ông Lưu Bình Nhưỡng, Lê Thanh Vân

Xét xử ông Lưu Bình Nhưỡng, Lê Thanh Vân

(LĐTĐ) Sáng 7/1, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án "Cưỡng đoạt tài sản", “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi” đối với cựu đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng, Lê Thanh Vân và 3 bị cáo khác.
Tổ chức thành công Đại hội điểm Chi bộ Công ty TNHH Nhà nước MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội

Tổ chức thành công Đại hội điểm Chi bộ Công ty TNHH Nhà nước MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 7/1, Chi bộ Công ty TNHH Nhà nước MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội, nhiệm kỳ 2025 - 2027. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh - Bí thư Đảng ủy Cơ quan, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội dự và chỉ đạo Đại hội.
TP.HCM: Tai nạn giao thông gây tử vong do nồng độ cồn chiếm 4,4%

TP.HCM: Tai nạn giao thông gây tử vong do nồng độ cồn chiếm 4,4%

(LĐTĐ) Tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), trong nhiều nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn giao thông làm chết người thì yếu tố sử dụng rượu bia chỉ chiếm 4,4%.
Nữ sinh Học viện Hành chính Quốc gia giành danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi “Hoa hậu Biển Việt Nam”

Nữ sinh Học viện Hành chính Quốc gia giành danh hiệu Á hậu 1 cuộc thi “Hoa hậu Biển Việt Nam”

(LĐTĐ) Tại Chung kết cuộc thi “Hoa hậu Biển Việt Nam” năm 2024, người đẹp Vũ Cẩm Anh (Hà Nội) - hiện đang là nữ sinh Học viện Hành chính Quốc gia, đã xuất sắc giành danh hiệu Á hậu 1.
Rõ trách nhiệm trong quảng cáo trên mạng, quảng cáo xuyên biên giới

Rõ trách nhiệm trong quảng cáo trên mạng, quảng cáo xuyên biên giới

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 41, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, đang được xem xét sửa đổi với nhiều đề xuất chính sách mới.
Bán kết lượt đi Arsenal vs Newcastle: "Pháo thủ" có bắn hạ được "chích chòe"?

Bán kết lượt đi Arsenal vs Newcastle: "Pháo thủ" có bắn hạ được "chích chòe"?

(LĐTĐ) Vào lúc 03h00 ngày 8/1/2025, Arsenal và Newcastle sẽ chạm trán nhau ở trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh. Đây được dự báo là trận đấu rất hấp dẫn giữa 2 đội bóng đang thể hiện được phong độ ổn định trong thời gian qua.

Tin khác

Đồng đầu tư cho concert "Anh trai vượt ngàn chông gai", Techcombank tiên phong với cách làm mới mẻ

Đồng đầu tư cho concert "Anh trai vượt ngàn chông gai", Techcombank tiên phong với cách làm mới mẻ

(LĐTĐ) Với hơn 130 ngàn lượt khách đổ về khu vực diễn ra concert, "Anh trai vượt ngàn chông gai" Day2 không chỉ thiết lập kỷ lục về lượng người tham dự mà còn tạo nên hiệu ứng văn hóa bùng nổ. Đồng đầu tư với chương trình, Techcombank đã ghi dấu ấn đậm nét với những cách làm sáng tạo, từ chiến lược tặng vé độc quyền cho đến trải nghiệm mới mẻ và khác biệt giúp khách hàng được “sinh lời tự động” mỗi ngày.
SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

(LĐTĐ) Nhằm tiếp lửa Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, Ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên, gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng “những chiến binh sao vàng”.
Viettel tăng trưởng 2 con số, nộp ngân sách nhà nước 44,3 nghìn tỷ đồng

Viettel tăng trưởng 2 con số, nộp ngân sách nhà nước 44,3 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Sáng 3/1, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức Hội nghị quân chính, tổng kết năm 2024. Doanh thu hợp nhất của Viettel năm 2024 là 190 nghìn tỷ đồng, hoàn thành 103% kế hoạch, tăng trưởng 10,3% - mức tăng cao nhất ngành.
Herbalife Việt Nam lần thứ ba là nhà tài trợ chính thức chương trình “Chào Năm Mới” tại Hà Nội

Herbalife Việt Nam lần thứ ba là nhà tài trợ chính thức chương trình “Chào Năm Mới” tại Hà Nội

(LĐTĐ) Năm 2025 đánh dấu lần thứ ba liên tiếp Herbalife Việt Nam đồng hành cùng sự kiện chào đón năm mới tại Hà Nội (diễn ra từ 31/12/2024 - 1/1/2025) để khuyến khích lối sống năng động và lành mạnh, phù hợp với mục tiêu lâu dài của Herbalife trong việc góp phần nuôi dưỡng sức khỏe và hạnh phúc của con người và cộng đồng.
Siêu ưu đãi tại Aeon Mall dành cho chủ thẻ quốc tế SHB

Siêu ưu đãi tại Aeon Mall dành cho chủ thẻ quốc tế SHB

(LĐTĐ) Từ nay đến hết 31/3/2025, khách hàng là chủ thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế do SHB phát hành sẽ có cơ hội nhận hoàn tiền lên tới 1 triệu đồng, và giảm giá trực tiếp 20% khi chi tiêu, mua sắm tại Trung tâm thương mại Aeon Mall.
Gần 100.000 du khách đổ về Vạn Phúc City ngắm pháo hoa mừng năm mới

Gần 100.000 du khách đổ về Vạn Phúc City ngắm pháo hoa mừng năm mới

(LĐTĐ) Đã có gần 100.000 du khách đổ về Vạn Phúc City để chiêm ngưỡng màn pháo hoa mãn nhãn đón chào thời khắc thiêng liêng của năm mới 2025.
Home Credit trao lớp học mới cùng hàng trăm áo ấm đến điểm trường biên giới Nghệ An

Home Credit trao lớp học mới cùng hàng trăm áo ấm đến điểm trường biên giới Nghệ An

(LĐTĐ) Chuyến xe Home Love vừa có mặt tại điểm trường Mường Piệt (huyện Quế Phong, Nghệ An), trao hàng trăm phần quà gồm sách vở, áo ấm cho các em học sinh và bàn giao 3 phòng học vừa xây mới cho nhà trường.
SHB dành 2 tỷ đồng trao thưởng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam khi vô địch ASEAN Cup 2024

SHB dành 2 tỷ đồng trao thưởng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam khi vô địch ASEAN Cup 2024

(LĐTĐ) Với mong muốn khích lệ tinh thần cầu thủ và ban huấn luyện, hướng đến mục tiêu cao nhất, Ngân hàng SHB quyết định sẽ trao thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nam Việt Nam khi vô địch giải ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 - ASEAN Cup 2024.
Sản phẩm của Herbalife chỉ được phân phối chính thức và duy nhất qua những Thành Viên Độc Lập

Sản phẩm của Herbalife chỉ được phân phối chính thức và duy nhất qua những Thành Viên Độc Lập

(LĐTĐ) Tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, sản phẩm của Herbalife chỉ được phân phối chính thức và duy nhất thông qua những Thành Viên Độc Lập (Thành viên) đến tay khách hàng.
Khai mạc Lễ hội hoa hướng dương với chuỗi sự kiện lớn nhất trong năm tại Vạn Phúc City

Khai mạc Lễ hội hoa hướng dương với chuỗi sự kiện lớn nhất trong năm tại Vạn Phúc City

(LĐTĐ) Sáng ngày 23/12 vừa qua tại Khu đô thị Vạn Phúc (Vạn Phúc City), thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã diễn ra chương trình khai mạc lễ hội hoa hướng dương Sunflower Festival và Hội chợ Xúc tiến Thương mại thành phố Thủ Đức năm 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động