Lan toả phong trào "Dân vận khéo" gắn với sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Sáng nay (19/5), Ban Dân vận Quận uỷ Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Toạ đàm "Thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" gắn với thi đua sáng kiến, sáng tạo trong cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức lao động quận Nam Từ Liêm năm 2022".
Dân vận khéo trong các cơ quan hành chính nhà nước, doanh nghiệp quận Nam Từ Liêm Khi Công đoàn thực hiện dân vận khéo

Góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị

Toạ đàm nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), chào mừng Tháng Công nhân năm 2022.

Dự và chỉ đạo Toạ đàm, về phía LĐLĐ Thành phố có đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố. Về phía quận Nam Từ Liêm có các đồng chí: Lâm Quang Thao - Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ; Nguyễn Thanh Hải - Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Lê Thị Kim Điệp - Chủ tịch LĐLĐ quận cùng đại diện các cơ quan hành chính, sự nghiệp, các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trên địa bàn quận.

Lan toả phong trào
Đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố phát biểu chỉ đạo Toạ đàm.

Phát biểu đề dẫn Toạ đàm, bà Lê Thị Kim Điệp - Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm cho biết, thực hiện quan điểm của Đảng và Tư tưởng Hồ Chí Minh "Lấy dân làm gốc", "Dân vận khéo việc gì cũng thành công", ngày 29/12/2016, Quận ủy Nam Từ Liêm đã ban hành Chỉ thị số 15-CT/QU "Về việc đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả phong trào thi đua "Dân vận khéo" trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, giai đoạn 2016-2020"; ngày 08/02/2022, Ban Thường vụ Quận ủy đã ban hành Đề án số 05-ĐA/QU về "Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua "Dân vận khéo" trên địa bàn quận Nam Từ Liêm giai đoạn 2022-2025".

Hằng năm, Quận ủy Nam Từ Liêm giao cho Ban Dân vận Quận ủy xây dựng và ký kết các chương trình, kế hoạch phối hợp thực hiện công tác dân vận với Ủy ban nhân dân quận, Công an quận, Ban chỉ huy Quân sự quận và các cơ quan nhà nước trên địa bàn quận; đồng thời chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác dân vận.

Các cơ quan, đơn vị đều đã đăng ký thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" của tập thể và cá nhân trên các lĩnh vực như: Lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng và lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị. Cuối mỗi năm, các tập thể cá nhân có báo cáo kết quả thực hiện phong trào thi đua với Quận ủy và được Quận ủy ra quyết định công nhận đạt điển hình cũng như Quận ủy biểu dương, khen thưởng các mô hình điển hình tiêu biểu.

Lan toả phong trào
Đồng chí Lê Thị Kim Điệp - Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm phát biểu đề dẫn Toạ đàm.

"Cùng với việc thực hiện tốt phong trào thi đua dân vận khéo trong các cấp ủy đảng, chính quyền, chuyên môn, khối CĐCS đã chủ động triển khai và phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức thi đua "Dân vận khéo" gắn với đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước phát động gắn với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức, cơ quan, đơn vị, ngành, địa phương", Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm cho biết.

Theo bà Lê Thị Kim Điệp, dân vận khéo trong tổ chức phong trào thi đua "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo" được các cấp công đoàn từ quận đến CĐCS triển khai và đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ quận hưởng ứng, được cụ thể hoá phù hợp với từng cấp, từng ngành và từng bước nâng cao hiệu quả, sức lan tỏa trong quá trình triển khai thực hiện thời gian qua. Phong trào thi đua "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo" gắn với phong trào thi đua "Dân vận khéo" được cụ thể hóa thành các phong trào phù hợp với đặc thù của từng ngành, nghề, địa phương, đơn vị.

Đối với khối các cơ quan hành chính, sự nghiệp, CĐCS tích cực, chủ động tổ chức tốt các phong trào thi đua "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo" gắn với thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; xây dựng "chính quyền điện tử"; đẩy mạnh thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, cuộc vận động xây dựng "Người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu"; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng...

Đối với khối Giáo dục, phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo" gắn với thi đua "Dân vận khéo", thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", được cụ thể hóa bằng các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: Phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt" tiếp tục được đẩy mạnh. Phong trào "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, phong trào viết Sáng kiến kinh nghiệm, làm đồ dùng dạy học… đã được quan tâm, triển khai sâu rộng trong các nhà trường...

Lan toả phong trào
Chương trình văn nghệ tại Toạ đàm.

Đối với khối các đơn vị, doanh nghiệp ngoài Nhà nước, hàng năm, các CĐCS chủ động, phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức phong trào thi đua "Dân vận khéo" gắn với phát động các phong trào thi đua "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo", "Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật" ngay từ đầu năm, động viên cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua lao động sản xuất và công tác với mục tiêu "năng suất, chất lượng, hiệu quả và bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động", phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội...

Nhiều phần việc, công trình, sản phẩm đã được đăng ký, thực hiện để chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng được đẩy mạnh triển khai theo phương châm "Năng suất, chất lượng, hiệu quả", "An toàn vệ sinh lao động". Phong trào tổ chức thi sáng kiến, thi tay nghề được nhiều doanh nghiệp triển khai: Thi nghề hàn, điện, công nghệ thông tin, bàn, bar, nhân viên lễ tân... thu hút đông đảo cán bộ, người lao động tham gia.

"Do vậy, việc thực hiện công tác dân vận nói chung và phong trào thi đua "Dân vận khéo" nói riêng đạt được nhiều kết quả, góp phần vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Đặc biệt nhiều cơ quan hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu các cơ quan ngành dọc cấp trên giao, được Thành phố và Ban Thường vụ Quận ủy đánh giá cao, biểu dương, khen thưởng động viên kịp thời", bà Lê Thị Kim Điệp cho biết.

Nhiều ý kiến tâm huyết tại Toạ đàm

Tuy nhiên, Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm Lê Thị Kim Điệp cũng nhìn nhận: "Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc nâng cao hiệu quả công tác dân vận nói chung và gắn với phong trào thi đua sáng kiến, sáng tạo nói riêng của các cơ quan nhà nước trên địa bàn quận có lúc, có nơi còn chưa phát huy hết khả năng, lợi thế.

Lan toả phong trào
Chủ tịch CĐCS Trung tâm cai nghiện ma tuý số 5 Nghiêm Quý Hoàng phát biểu ý kiến.

Việc triển khai thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" trong tổ chức phong trào thi đua sáng kiến, sáng tạo của một số cơ quan, đơn vị còn chưa được quan tâm thường xuyên, chưa quyết liệt. Hiệu quả của phong trào thi đua sáng kiến, sáng tạo ở một số đơn vị, CĐCS, có lúc, có việc còn chưa cao, chưa thiết thực.

Sự vào cuộc của một số CĐCS, cũng như chính quyền, lãnh đạo cơ quan, đơn vị chưa đạt được như mong muốn; một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chưa tích cực hưởng ứng tham..."

Để tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện đạt kết quả tốt nhất công tác dân vận nói chung và phong trào thi đua "Dân vận khéo" nói riêng gắn với phong trào thi đua sáng kiến, sáng tạo, trong đảng viên, cán bộ, CNVCLĐ và hoạt động CĐCS, Ban Dân vận Quận uỷ đã phối hợp với LĐLĐ quận tổ chức hội nghị tọa đàm "Thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" gắn với thi đua sáng kiến, sáng tạo trong cán bộ, đảng viên, CNVCLĐ quận Nam Từ Liêm năm 2022".

Lan toả phong trào
Đồng chí Trần Thanh Hải - Trưởng Ban Dân vận Quận uỷ Nam Từ Liêm phát biểu tổng kết Toạ đàm.

Tại Toạ đàm, đại diện khối hành chính, sự nghiệp và các CĐCS đã tập trung trí tuệ, trách nhiệm, tâm huyết tham gia ý kiến với nhiều nội dung thiết thực.

Các ý kiến đã tập trung vào vai trò của cấp ủy đảng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" gắn với phong trào thi đua sáng kiến, sáng tạo.

Ngoài ra là những giải pháp của chuyên môn để tổ chức phong trào thi đua "Dân vận khéo" gắn với phong trào thi đua sáng kiến, sáng tạo trong cán bộ, đảng viên, người lao động của đơn vị; trong từng loại hình hoạt động như khối phường, khối các trường học, khối các đơn vị, doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Bên cạnh đó là vai trò của Công đoàn trong việc nâng cao hiệu quả phong trào thi đua "Dân vận khéo" gắn với phong trào thi đua sáng kiến, sáng tạo; những kết quả nổi bật, kinh nghiệm và giải pháp của công đoàn trong tổ chức triển khai, trong công tác phối hợp với chuyên môn để thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" gắn với phong trào thi đua sáng kiến, sáng tạo.

Cuối cùng là giải pháp của cán bộ, đảng viên, người lao động thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua lao động giỏi, sáng kiến, sáng tạo.

Lan toả phong trào
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và Ban Tổ chức Toạ đàm chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu chỉ đạo tại Toạ đàm, đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đánh giá cao công tác phối hợp của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm và Ban Dân vận Quận ủy để tổ chức thành công buổi Toạ đàm hôm nay.

Đồng chí Nguyễn Chính Hữu cho biết, thông qua Toạ đàm cho thấy, vai trò nêu gương của cán bộ cơ sở được thể hiện rất rõ, qua đó thu hút, tập hợp đoàn viên, người lao động. Ngoài ra, các CĐCS đã triển khai, thực hiện rất tích cực các phong trào thi đua góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận.

Trong thời gian tới, hệ thống Công đoàn trong bối cảnh hội nhập sâu rộng như hiện nay, có rất nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt với không ít thách thức. Để vượt qua những thách thức đó, cần nỗ lực hơn nữa của các cơ quan, đơn vị, CĐCS trong triển khai "Dân vận khéo" để lan toả các phong trào thi đua, gắn với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo và tổng kết Toạ đàm, đồng chí Trần Thanh Hải - Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Nam Từ Liêm cho biết, qua cuộc Toạ đàm này, chúng ta đã thấm nhuần thêm tư tưởng Hồ Chí Minh "Lấy dân làm gốc", "Dân vận khéo việc gì cũng thành công". Phong trào thi đua "Dân vận khéo" đã phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, của các tổ chức kinh tế, xã hội làm công tác vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế, chính trị xã hội của quận. Đặc biệt, qua đó, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần tốt hơn cho người lao động của các chủ doanh nghiệp...

Thời gian tới, Ban Dân vận Quận ủy sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vi, ban, ngành đoàn thể trên địa bàn quận để tổ chức thi đua "Dân vận khéo" gắn với đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước phát động gắn với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức, cơ quan, đơn vị, ngành, địa phương...

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.

Tin khác

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện chương trình "1 triệu sáng kiến"

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện chương trình "1 triệu sáng kiến"

(LĐTĐ) Chiều 16/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm tổng kết chương trình "01 triệu sáng kiến - Nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19"; trao hỗ trợ giáo viên, nhân viên, đoàn viên Công đoàn khối giáo dục có hoàn cảnh khó khăn.
Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng có thành tích trong Chương trình “1 triệu sáng kiến”

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng có thành tích trong Chương trình “1 triệu sáng kiến”

(LĐTĐ) Ngày 3/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (Chương trình "1 triệu sáng kiến") và đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII.
Công đoàn huyện Đông Anh hoàn thành vượt chỉ tiêu Chương trình “1 triệu sáng kiến”

Công đoàn huyện Đông Anh hoàn thành vượt chỉ tiêu Chương trình “1 triệu sáng kiến”

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình“1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (Chương trình “1 triệu sáng kiến”) do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động, các cấp Công đoàn và đội ngũ công nhân, viên chức, lao động huyện Đông Anh đã tích cực hưởng ứng, triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, kết quả đạt được vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra.
Tự hào khi ý tưởng của người Việt Nam được chuyển giao và ứng dụng ở nước ngoài

Tự hào khi ý tưởng của người Việt Nam được chuyển giao và ứng dụng ở nước ngoài

(LĐTĐ) Không ngừng học tập trau dồi kinh nghiệm và liên tục sáng tạo, cải tiến là những bí quyết để chị Nguyễn Hồng Diên (Công ty TNHH Canon Việt Nam) và đồng nghiệp hoàn thành tốt công việc, đưa ra nhiều sáng kiến, trong đó, có sáng kiến làm lợi cho Công ty khoảng 60 tỷ đồng.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến”

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến”

(LĐTĐ) Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa tổ chức tổng kết, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.
Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong đợt thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn

Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong đợt thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 11/10, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội đã tổ chức Mít tinh kỷ niệm 93 năm thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023); ra mắt Ban Nữ công Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội khóa VI; tổng kết Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; khen thưởng “Đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội lần thứ VI”.
Xuất sắc vượt chỉ tiêu Chương trình “1 triệu sáng kiến”

Xuất sắc vượt chỉ tiêu Chương trình “1 triệu sáng kiến”

(LĐTĐ) Với hơn 40.000 người tham gia, hơn 200.000 sáng kiến được cập nhật lên hệ thống Cổng trực tuyến của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, các cấp Công đoàn Thủ đô đã hoàn thành xuất sắc Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (Chương trình “1 triệu sáng kiến”) do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.
Tôn vinh 79 tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong Chương trình “1 triệu sáng kiến”

Tôn vinh 79 tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong Chương trình “1 triệu sáng kiến”

(LĐTĐ) Chiều nay (8/10), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh điển hình “Sáng kiến vượt khó, sáng tạo, chiến thắng đại dịch”, biểu dương 33 tập thể và 46 cá nhân xuất sắc tiêu biểu của Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.
Tổng Liên đoàn biểu dương 2 triệu đoàn viên, người lao động tham gia Chương trình 1 triệu sáng kiến

Tổng Liên đoàn biểu dương 2 triệu đoàn viên, người lao động tham gia Chương trình 1 triệu sáng kiến

(LĐTĐ) Tại lễ tổng kết Chương trình “1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” diễn ra chiều nay (8/10), Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Nguyễn Đình Khang bày tỏ mong muốn các tập thể, cá nhân được vinh danh tiếp tục cống hiến, sáng tạo không ngừng và lan tỏa, truyền cảm hứng sáng tạo để ngày càng có nhiều hơn những kỹ sư, công nhân lao động, đoàn viên xuất sắc tiêu biểu trong lao động sản xuất.
Sáng kiến thiết thực nâng cao chất lượng dân số

Sáng kiến thiết thực nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Từ những yêu cầu bức thiết về nâng cao chất lượng dân số tại địa phương mình sinh sống, chị Nguyễn Thị Thu Hiền, Chủ tịch Công đoàn Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Hòa Bình đã có sáng kiến nhằm giúp bà con vùng sâu, vùng xa có điều kiện tiếp cận y tế, phòng bệnh tan máu bẩm sinh ngay từ cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động