Tổng Liên đoàn biểu dương 2 triệu đoàn viên, người lao động tham gia Chương trình 1 triệu sáng kiến

(LĐTĐ) Tại lễ tổng kết Chương trình “1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” diễn ra chiều nay (8/10), Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Nguyễn Đình Khang bày tỏ mong muốn các tập thể, cá nhân được vinh danh tiếp tục cống hiến, sáng tạo không ngừng và lan tỏa, truyền cảm hứng sáng tạo để ngày càng có nhiều hơn những kỹ sư, công nhân lao động, đoàn viên xuất sắc tiêu biểu trong lao động sản xuất.
Chia sẻ kinh nghiệm, lan tỏa tinh thần “Vượt khó, sáng tạo - nâng cao năng suất lao động” Hơn 2 triệu sáng kiến được cập nhật, làm lợi hơn 33.000 tỷ: Thành công nhờ 4 chữ “đồng” Sáng kiến thiết thực nâng cao chất lượng dân số

Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết: Tiếp nối thành công của Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” được phát động trong Tháng Công nhân năm 2021, hưởng ứng Phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động ngày 14/8/2021, Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” được Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động ngày 15/12/2021.

Tổng Liên đoàn biểu dương 2 triệu đoàn viên, người lao động tham gia Chương trình 1 triệu sáng kiến
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại buổi lễ

Chương trình được triển khai vào thời điểm có ý nghĩa quan trọng, khi hệ thống chính trị cùng nhân dân cả nước chung sức, đồng lòng với quyết tâm cao nhất triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, đồng thời duy trì ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đây cũng là phong trào thi đua trọng tâm của các cấp Công đoàn giai đoạn 2022 - 2023, lập thành tích thiết thực chào mừng Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội lần thứ XIII Công đoàn Việt Nam - sự kiện chính trị trọng đại của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Chương trình được chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ từ Trung ương tới ngành, địa phương, cơ sở với phương châm: Nội dung thiết thực, tiêu chí cụ thể, cách thức rõ ràng; dễ thực hiện, dễ giám sát, đặc biệt đã ứng dụng công nghệ số để triển khai nhanh hơn, lan tỏa sâu rộng hơn giúp đoàn viên, người lao động thuận lợi trong tiếp cận và tham gia.

Với tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp, sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đoàn viên, người lao động, sự quan tâm, đồng hành của cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp cùng những đổi mới trong cách thức triển khai thực hiện, Chương trình đã đạt được những kết quả toàn diện, nổi bật, đạt mục tiêu 1 triệu sáng kiến vượt tiến độ trước 332 ngày.

Đến thời điểm kết thúc chương trình (24h00 ngày 31/8/2023), có hơn 2,4 triệu sáng kiến gửi tham gia Chương trình (đạt 240% mục tiêu đề ra) với tổng giá trị làm lợi ước tính là hơn 33 nghìn tỷ đồng. Có 59/82 đơn vị đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao, trong đó có 14 đơn vị đạt trên 200% chỉ tiêu.

Nội dung các sáng kiến tham gia chương trình đa dạng trên các lĩnh vực nhưng đều có điểm chung là đã được công nhận, đánh giá hiệu quả, áp dụng trong thực tiễn. Nhiều sáng kiến có giá trị làm lợi cao thể hiện sự cố gắng tìm tòi, không ngừng trăn trở của các tác giả, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

“Những kết quả đạt được của chương trình chính là những bông hoa tươi thắm chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam. Kết quả đó là sự hội tụ, tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó yếu tố quyết định là tinh thần vượt khó, sáng tạo, sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các tác giả sáng kiến. Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn nhiệt liệt biểu dương hơn 2 triệu đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động đã gửi sáng kiến tham gia Chương trình; chúc mừng 354 tập thể, cá nhân xuất sắc được Tổng Liên đoàn khen thưởng; đặc biệt là 33 tập thể, 46 tác giả, nhóm tác giả xuất sắc tiêu biểu toàn quốc được tôn vinh, khen thưởng tại Hội nghị hôm nay”, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang ghi nhận.

Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn đánh giá cao sự quyết tâm, sáng tạo của các cấp Công đoàn trong tổ chức triển khai thực hiện chương trình, đã góp phần quan trọng vào việc triển khai thắng lợi chương trình, giúp hoàn thành sớm và hoàn thành vượt các mục tiêu đề ra.

Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn ghi nhận, cảm ơn sự đồng hành của các doanh nghiệp, đã tạo điều kiện thuận lợi, có chính sách khen thưởng kịp thời, góp phần động viên, khích lệ người lao động tích cực tham gia Chương trình.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn, đồng chí Nguyễn Đình Khang bày tỏ trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cấp ủy Đảng; sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền các cấp đối với hoạt động công đoàn, cũng như trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Đây chính là động lực khích lệ đội ngũ cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động cả nước đoàn kết, cố gắng quyết tâm triển khai và thực hiện thắng lợi chương trình.

“Với niềm tự hào về những thành quả đã đạt được trong Chương trình, tôi mong các tác giả sáng kiến, những đoàn viên Công đoàn ưu tú hãy lưu giữ mãi giây phút này và lan tỏa niềm tự hào đến với người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Sự sáng tạo là không giới hạn và mỗi sáng kiến là sự đánh dấu một nấc thang trên con đường phát triển, hoàn thiện của mỗi một cá nhân, tập thể”, Chủ tịch Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh.

Qua Chương trình, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tin tưởng rằng các tập thể, cá nhân sẽ tiếp tục cống hiến, sáng tạo không ngừng và lan tỏa, truyền cảm hứng sáng tạo để ngày càng có nhiều hơn những kỹ sư, công nhân lao động, đoàn viên xuất sắc tiêu biểu trong lao động sản xuất, đóng góp tích cực vào sự phát triển của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, rộng hơn là sự phát triển của ngành, địa phương, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, góp phần sớm hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc, sánh vai với các cường quốc năm châu như tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

(LĐTĐ) Trải qua bao thăng trầm, biến cố, đình, chùa Liên Ngạc (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) vẫn được cán bộ và nhân dân địa phương nỗ lực giữ gìn, bảo tồn nét đẹp văn hóa tâm linh.
Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

(LĐTĐ) Bằng cách hành động dứt khoát và đầu tư vào những nơi làm việc có khả năng chống chịu biến đổi khí hậu, chúng ta có thể xây dựng một tương lai nơi an toàn, sức khỏe đi đôi với sự bền vững, không bỏ lại ai phía sau trong nỗ lực hướng tới một thế giới an toàn, khỏe mạnh hơn cho tất cả mọi người.
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.

Tin khác

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện chương trình "1 triệu sáng kiến"

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện chương trình "1 triệu sáng kiến"

(LĐTĐ) Chiều 16/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm tổng kết chương trình "01 triệu sáng kiến - Nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19"; trao hỗ trợ giáo viên, nhân viên, đoàn viên Công đoàn khối giáo dục có hoàn cảnh khó khăn.
Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng có thành tích trong Chương trình “1 triệu sáng kiến”

Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng có thành tích trong Chương trình “1 triệu sáng kiến”

(LĐTĐ) Ngày 3/11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (Chương trình "1 triệu sáng kiến") và đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII.
Công đoàn huyện Đông Anh hoàn thành vượt chỉ tiêu Chương trình “1 triệu sáng kiến”

Công đoàn huyện Đông Anh hoàn thành vượt chỉ tiêu Chương trình “1 triệu sáng kiến”

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình“1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (Chương trình “1 triệu sáng kiến”) do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động, các cấp Công đoàn và đội ngũ công nhân, viên chức, lao động huyện Đông Anh đã tích cực hưởng ứng, triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, kết quả đạt được vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra.
Tự hào khi ý tưởng của người Việt Nam được chuyển giao và ứng dụng ở nước ngoài

Tự hào khi ý tưởng của người Việt Nam được chuyển giao và ứng dụng ở nước ngoài

(LĐTĐ) Không ngừng học tập trau dồi kinh nghiệm và liên tục sáng tạo, cải tiến là những bí quyết để chị Nguyễn Hồng Diên (Công ty TNHH Canon Việt Nam) và đồng nghiệp hoàn thành tốt công việc, đưa ra nhiều sáng kiến, trong đó, có sáng kiến làm lợi cho Công ty khoảng 60 tỷ đồng.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến”

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến”

(LĐTĐ) Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa tổ chức tổng kết, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.
Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong đợt thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn

Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong đợt thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 11/10, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội đã tổ chức Mít tinh kỷ niệm 93 năm thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023); ra mắt Ban Nữ công Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội khóa VI; tổng kết Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; khen thưởng “Đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Công đoàn ngành NN&PTNT Hà Nội lần thứ VI”.
Xuất sắc vượt chỉ tiêu Chương trình “1 triệu sáng kiến”

Xuất sắc vượt chỉ tiêu Chương trình “1 triệu sáng kiến”

(LĐTĐ) Với hơn 40.000 người tham gia, hơn 200.000 sáng kiến được cập nhật lên hệ thống Cổng trực tuyến của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, các cấp Công đoàn Thủ đô đã hoàn thành xuất sắc Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” (Chương trình “1 triệu sáng kiến”) do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.
Tôn vinh 79 tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong Chương trình “1 triệu sáng kiến”

Tôn vinh 79 tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong Chương trình “1 triệu sáng kiến”

(LĐTĐ) Chiều nay (8/10), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh điển hình “Sáng kiến vượt khó, sáng tạo, chiến thắng đại dịch”, biểu dương 33 tập thể và 46 cá nhân xuất sắc tiêu biểu của Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.
Sáng kiến thiết thực nâng cao chất lượng dân số

Sáng kiến thiết thực nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Từ những yêu cầu bức thiết về nâng cao chất lượng dân số tại địa phương mình sinh sống, chị Nguyễn Thị Thu Hiền, Chủ tịch Công đoàn Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Hòa Bình đã có sáng kiến nhằm giúp bà con vùng sâu, vùng xa có điều kiện tiếp cận y tế, phòng bệnh tan máu bẩm sinh ngay từ cơ sở.
Hơn 2 triệu sáng kiến được cập nhật, làm lợi hơn 33.000 tỷ: Thành công nhờ 4 chữ “đồng”

Hơn 2 triệu sáng kiến được cập nhật, làm lợi hơn 33.000 tỷ: Thành công nhờ 4 chữ “đồng”

(LĐTĐ) Với 2.033.669 sáng kiến hợp lệ được phê duyệt trên hệ thống (đạt 203% chỉ tiêu kế hoạch đề ra), góp phần làm lợi ước tính hơn 33.000 tỷ đồng, Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động đã thành công vượt mong đợi.
Xem thêm
Phiên bản di động