Lâm Đồng: Bí thư xã bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua môi giới?

(LĐTĐ) Được Bí thư Đảng ủy xã Lộc Châu (TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) giới thiệu mua một lô đất tại vị trí mặt đường tránh phía Nam (QL 20 mới), nhưng khi giao dịch hoàn thành người mua mới tá hỏa phát hiện mình bị lừa, bởi lô đất được giao lại nằm cách xa vị trí ban đầu được giới thiệu.
thanh pho bao loc bi thu xa bi to lua dao chiem doat tai san qua moi gioi Xử lý dứt điểm vi phạm về lĩnh vực đất đai trên địa bàn huyện Sóc Sơn
thanh pho bao loc bi thu xa bi to lua dao chiem doat tai san qua moi gioi Quản lý đất đai vẫn còn yếu kém
thanh pho bao loc bi thu xa bi to lua dao chiem doat tai san qua moi gioi Cho ra khỏi ngành những cán bộ bao che vi phạm trật tự xây dựng

Mượn danh Bí thư xã đảm bảo giao dịch môi giới

Do có nhu cầu mua đất để làm nhà, vợ chồng anh Phạm Ngọc Hợp và chị Phạm Thị Huệ (trú tại số 134/23 Lê Phụng Hiểu, thôn Tân Lập, xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) thông qua bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt môi giới, đã gặp và tiếp xúc với bà Cao Thị Thơm – Bí thư Đảng ủy xã Lộc Châu.

thanh pho bao loc bi thu xa bi to lua dao chiem doat tai san qua moi gioi
Vị trí đất mà bà Cao Thị Thơm chỉ cho gia đình chị Huệ khác xa với vị trí đất được cấp giấy chứng nhận Quyền sở hữu đất sau đó. (Trong ảnh vị trí đất ban đầu được giới thiệu)

Theo đơn thư gửi đến báo Lao động Thủ đô, chị Huệ cho biết, qua môi giới bà Cao Thị Thơm đã cho vợ chồng chị Huệ xem giấy chứng nhận thửa đất số 327 (tờ bản đồ số 12) có diện tích là 403m2 đất thổ cư; chủ sở hữu thửa đất trên là bà Nguyễn Thị Loan (đang định cư tại Mỹ) và cho biết, vị trí lô đất trên nằm tại mặt đường tránh phía Nam (QL 20 mới), giá giao dịch là 1,9 tỷ đồng.

Để đảm bảo thủ tục hợp lệ, ngày 4/8/2018, bà Cao Thị Thơm đã đưa vợ chồng chị Huệ đến Ban đền bù giải phóng mặt bằng thành phố Bảo Lộc để xác minh và được xác định lô đất trên không nằm trong quy hoạch, không nằm trong hành lang giao thông đường bộ. “Để cho chúng tôi yên tâm mua đất, bà Thơm còn khẳng định: Hãy tin tưởng bởi cô là Bí thư Đảng ủy xã, cô lấy uy tín và danh dự ra để bảo đảm cho cháu...”, trong đơn chị Huệ trình bày.

Sau khi lấy danh dự và uy tín của Bí thư xã ra để bảo đảm giao dịch môi giới, vợ chồng chị Huệ đã tin tưởng và quyết định thực hiện giao dịch. Ngày 7/8/2018, sau khi gọi rất nhiều cuộc điện thoại hối thúc gia đình chị Huệ xuống tiền thực hiện thủ tục mua bán lô đất, thì vợ chồng chị Huệ đã có mặt tại phòng làm việc của bà Thơm và giao 1 tỷ đồng trước (900 triệu đồng sẽ đưa sau khi thủ tục sang tên hoàn tất). Chị Huệ trình bày: “Sau khi điểm chỉ, ký tên, bà Thơm nói: ký xong rồi đi về đi, mọi chuyện để cô lo. Cô sẽ nộp hồ sơ, đóng thuế, lấy sổ cho cháu. Ai chứ riêng cô thì chỉ cần 2, 3 ngày là có sổ...”.

Ngày 20/8/2018, vợ chồng chị Huệ tiếp tục mang 900 triệu lên xã Lộc Châu giao cho bà Thơm và nhận giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (QSDĐ) như đã cam kết. Vợ chồng chị Huệ yêu cầu được trích lục bản đồ thửa đất thì bà Thơm trả lời là chưa trích lục được, với lý do con đường tránh đang làm chưa xong. Không chấp nhận lý do trên, chị Huệ tiếp tục yêu cầu được trích lục bản đồ thửa đất thì lúc này bà Thơm mới thú nhận “Họ giao lộn thửa đất rồi. Để 9h00 mai họ lên họ làm lại cho cháu”.

Ngày 25/8/2018, gia đình chị Huệ tiếp tục ra địa chính xã kiểm tra thửa đất thì lúc này mới ngã ngửa, lô đất 327 (tờ bản đồ số 12) của bà Nguyễn Thị Loan ủy quyền cho ông Hoàng Văn Hiếu bán (Hợp đồng ủy quyền ngày 11/6/2018 tại California/USA) không phải là thửa đất nằm trên đường tránh phía Nam (QL 20 mới) như bà Cao Thị Thơm đã giới thiệu và môi giới bán cho gia đình chị Huệ, mà lô đất được giao dịch lại nằm gần suối. Trước đó, để giao dịch thành công, bà Thơm đã nói với vợ chồng chị Huệ, ông Hoàng Văn Hiếu là cháu ruột của bà Thơm.

Tuy nhiên, khi sự việc “giao lộn thửa” xảy ra, chị Huệ liên hệ với ông Hiếu thì nhận được trả lời: “Tôi không biết chị là ai, tôi chỉ giao dịch với bà Thơm, không giao dịch với chị. Tôi bán cho bà Thơm là 1,6 tỷ đồng, còn bà Thơm bán cho chị bao nhiêu tôi không biết...”.

Sau khi sự việc môi giới lô đất không “chót lọt”, ngày 27/8/2018, thông qua chị Nguyệt (người dẫn chị Huệ đến gặp bà Thơm) bà Thơm đã hoàn trả số tiền 263 triệu đồng và 17 triệu đồng phần của chị Nguyệt được hưởng để đưa lại cho chị Huệ với tổng số tiền là 280 triệu đồng. Tuy nhiên, chị Huệ yêu cầu bà Thơm trả đủ 1,9 tỷ đồng thì vị Bí thư xã Lộc Châu tuyên bố “không hợp tác” với chị Huệ để giải quyết hậu quả.

“Nếu không phải bà Thơm lấy danh Bí thư xã ra bảo đảm giao dịch nhằm chiếm đoạt tài sản, thì gia đình tôi không bị mắc lừa. Không những vậy, sau khi đã có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bà Thơm lại có lời lẽ thách thức, không hợp tác để xử lý hậu quả, đây là điều không thể chấp nhận được với người đang là đại diện chính quyền của xã”, chị Huệ bức xúc.

Sẽ xử lý triệt để nếu sai phạm

Liên quan đến đơn thư tố cáo bà Cao Thị Thơm, Bí thư xã Lộc Châu, để rộng đường dư luận chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Vũ Trọng Thân – Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Bảo Lộc và được ông cho biết, việc đơn thư tố cáo Bí thư Đảng ủy xã Cao Thị Thơm phía Thành ủy Bảo Lộc đã nắm được.

Tuy nhiên, để xử lý thì vẫn phải chờ vào kết luận của cơ quan điều tra. “Nếu có sai phạm, thì dựa vào mức độ sai phạm đến đâu sẽ xử lý về mặt Đảng, chức vụ đến đó. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Triệu cũng đã có chỉ đạo rồi”, ông Thân nói.

thanh pho bao loc bi thu xa bi to lua dao chiem doat tai san qua moi gioi
Cần làm rõ trách nhiệm của bà Cao Thị Thơm, Bí thư Đảng ủy xã Lộc Châu trong việc môi giới bán đất cho gia đình chị Phạm Thị Huệ

Cũng khẳng định sẽ xử lý nếu bà Cao Thị Thơm có những vi phạm như đơn thư tố cáo, tại buổi làm việc ông Hoàng Xuân Hường, Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Lâm Đồng còn cho biết, bà Cao Thị Thơm hiện thuộc quản lý của Thành ủy Bảo Lộc và nếu bà Thơm có những vi phạm như đơn thư tố cáo thì Thành ủy sẽ xử lý theo thẩm quyền. Đồng thời Ban Kiểm tra tỉnh uỷ Lâm Đồng sẽ kiểm tra việc xử lý cán bộ của Thành uỷ Bảo Lộc đối với bà Cao Thị Thơm.

Mong muốn làm rõ những dấu hiệu liên quan đến việc môi giới, lợi dụng môi giới để chiếm đoạt tài sản đối với gia đình chị Phạm Thị Huệ, chúng tôi đã có buổi làm việc với Thượng tá Phạm Xuân Thủy – Chánh văn phòng Công an tỉnh Lâm Đồng và được ông Thủy cho biết, đối với đơn thư tố cáo bà Cao Thị Thơm, Bí thư xã Lộc Châu, hiện cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Lâm Đồng đã thụ lý đơn thư.

Tuy nhiên, vụ việc có liên quan đến việc xác minh giấy ủy quyền của bà Nguyễn Thị Loan cho ông Hoàng Văn Hiếu (có yếu tố người nước ngoài) vì thế, hiện cơ quan CSĐT Công an Lâm Đồng đã ủy thác cho Bộ Tư pháp Hoa Kỳ xác minh, ghi lời khai bà Nguyễn Thị Loan về ủy thác chuyển nhượng nhưng chưa có kết quả và cơ quan CSĐT sớm đưa ra kết luận về vụ việc này.

Trước sự việc trên, để đảm bảo lợi ích của người dân, cũng như làm rõ trách nhiệm của các đối tượng liên quan, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc sát sao, sớm đưa ra kết luận tránh gây bức xúc và khiếu kiện kéo dài.

Tuấn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

(LĐTĐ) “Với sức khỏe răng miệng, vấn đề về thẩm mỹ được “xếp hạng” sau. Bởi vì, khi có các ổ viêm, nhiễm trùng trong khoang miệng, thì đó là nguy cơ tiềm ẩn sức khỏe toàn thân, nguy cơ của các bệnh khác như: Viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, viêm khớp…”, đó là chia sẻ của GS.TS Trịnh Đình Hải - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá ngày 28/3, giá xăng E5RON92 được điều chỉnh tăng 406 đồng/lít và xăng RON95 tăng 532 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 320 đồng/lít.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(LĐTĐ) Thành phố Vinh luôn là điểm nóng trong tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi này được đánh giá là căng thẳng hơn cả kỳ thi tuyển sinh vào đại học.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.

Tin khác

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

(LĐTĐ) Đêm 28/2, khi phát hiện Club Track 42M Yên Phụ có dấu hiệu kinh doanh “bóng cười”, chúng tôi phản ánh thông tin tới Công an phường Trúc Bạch. 3 ngày sau, lực lượng chức năng Công an phường Trúc Bạch tổ chức kiểm tra cơ sở này tuy nhiên không phát hiện việc kinh doanh bóng cười!?
Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

(LĐTĐ) Lễ hội ánh sáng Hồ Tây được tổ chức tại quận Tây Hồ đã nhận được nhiều lời khen nức nở, nhưng sau những lời khen là những tiếng thở dài vì một số người trông giữ xe thu xe máy 50.000 đồng/xe; ô tô 200.000 đồng/xe.
Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

(LĐTĐ) Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt về bài viết "Lời khẩn cầu từ vườn thú Hà Nội". Bài viết đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hơn 6.000 lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều xót xa cho đàn Khỉ, số khác hoài nghi về cách chống rét cho động vật tại vườn thú. Tuy nhiên thực tế sau khi xác minh thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ bởi họ quá dễ dàng bị "dẫn dắt" với thông tin trên các diễn đàn mạng xã hội.
Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Mặc dù kinh doanh bóng cười trong lĩnh vực giải trí đã bị cấm, nhưng nhiều cơ sở trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội vì lợi nhuận bất chấp các quy định vẫn bán cho các "Thượng đế". Họ ngang nhiên bày bán bóng cười trái phép như không hề có sự tồn tại của các cơ quan chức năng.
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

(LĐTĐ) Gần 9 năm ròng rã bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ở số 32, khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) “ôm đơn” khiếu nại UBND quận Tây Hồ, đề nghị giải thích rõ về nghĩa vụ nộp thuế theo Quyết định 3710/QĐ-UBND quận Tây Hồ về việc, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất ở. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nội dung giải quyết khiếu nại vẫn chưa thỏa đáng khiến gia đình bà Thảo mệt mỏi, bức xúc.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) các chuyên gia cho rằng, cần phải quy trách nhiệm đối với các chủ sàn, chủ website TMĐT trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, trong quá trình xây dựng địa phương thành điểm du lịch an toàn, quận Tây Hồ, Hà Nội, đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Lực lượng Công an quận đã và đang quyết liệt vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.
Cẩn trọng với những mánh khóe  lừa đảo mới!

Cẩn trọng với những mánh khóe lừa đảo mới!

(LĐTĐ) Cận Tết Nguyên đán, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các đơn vị, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình mua bán tấp nập dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến với những mánh khóe mới, tinh vi hơn.
Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

Xóa "điểm đen" tiêm chích trước cổng Bệnh viện Bạch Mai

(LĐTĐ) Qua công tác nắm tình hình địa bàn và nguồn tin báo của người dân, Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa, phát hiện tình trạng một số bơm kim tiêm đã qua sử dụng bị vứt xung quanh các gốc cây sát khu vực đường sắt và hàng rào Bệnh viện Bạch Mai, đoạn từ cổng số 4 đến cổng số 3, đường Giải Phóng.
Dự án chậm bàn giao, chậm tiến độ: Người mua nhà khổ đến bao giờ?

Dự án chậm bàn giao, chậm tiến độ: Người mua nhà khổ đến bao giờ?

(LĐTĐ) Có nhà mà không được nhận, lại mặc kẹt trong “vòng xoáy” lãi suất… thực trạng về các dự án chậm tiến độ, chậm triển khai đang là vấn đề gây nhức nhối dư luận, làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người mua và cả hệ lụy về mặt xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động