Kỳ lạ chuyện hiệu trưởng trường mầm non sinh 5 con chỉ dám nhận 2

(LĐTĐ) Theo phản ánh của nhiều người dân, để hợp lý hóa hồ sơ cán bộ, công chức, suốt nhiều năm qua, bà Nguyễn Thị Nhẫm - hiệu trưởng trường mầm non xã Tốt Động (xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ) đã khai gian lý lịch, gạt bỏ 3 người con ruột ra khỏi sổ hộ khẩu và lý lịch công chức.  

Sinh 5 chỉ thừa nhận 2

Đối với bậc làm cha, làm mẹ, con cái là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời. Vì vậy, nhiều bậc phụ huynh sẵn sàng hy sinh công việc, của cải để nuôi dưỡng con cái trưởng thành, có cuộc sống tốt đẹp. Thế nhưng thời gian gần đây, báo Lao động Thủ đô lại nhận được những phản ánh kỳ lạ về việc hiệu trưởng trường mầm non Tốt Động có tới 5 người con nhưng chỉ dám khai nhận trong lý lịch, sổ hộ khẩu là có 2 con. Từ đó, gây ra những vướng mắc, trái ngang trong chính gia đình và hệ thống tư pháp tại huyện Chương Mỹ.

ky la chuyen hieu truong truong mam non sinh 5 con chi dam nhan 2

Hồ sơ cán bộ công chức của bà Nguyễn Thị Nhẫm - Hiệu trưởng trường mầm non Tốt Động chỉ khai nhận hai người con

Để làm rõ thông tin trên, nhóm phóng viên đã về xã Tốt Động để tìm hiểu sự việc. Sau nhiều ngày tìm hiểu, câu chuyện kỳ lạ về hiệu trưởng sinh 5 nhưng chỉ dám thừa nhận 2 con dần dần hé lộ...

Theo phản ánh của người dân xóm Leo cho biết: Bà Nguyễn Thị Nhẫm – (Hiệu trưởng trường mầm non xã Tốt Động) đang sinh sống tại xóm Leo (xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ) có 5 người con, một trai và 4 gái. Hiện nay, bà Nhẫm đang ở cùng người con trai cả là anh Phạm Viết Phúc hiện, cán bộ Tư pháp xã Nam Phương Tiến (Chương Mỹ).

5 người con bà Nhẫm gồm: Phạm Viết Phúc (sinh năm 1978); Phạm Thị Hường (sinh năm 1982) đang công tác tại trường mầm non Tốt Động; Phạm Thị Hiên (sinh 1986) đang công tác tại trường tiểu học Hoàng Văn Thụ; Phạm Thị Hiển (sinh năm 1989); Phạm Thị Huê (sinh năm 1990) cũng đang công tác tại trường mầm non Tốt Động.

Tuy nhiên, trong hồ sơ cán bộ, công chức của bà Nhẫm chỉ khai nhận có hai người con gái là: Phạm Thị Hiên (sinh 1986) và Phạm Thị Hiển (sinh năm 1989). Tương tự, trong hộ khẩu của gia đình bà Nhẫm cũng chỉ thừa nhận có hai người con trên.

Một người dân tại xóm Leo khẳng định với phóng viên rằng: “Bà Nhẫm có 5 người con chứ làm gì có chuyện 2 đứa. Cả xóm này ai chẳng biết gia đình nhà bà Nhẫm có bao nhiêu người. Cưới đứa nào tôi chẳng đến ăn cỗ nên không thể nhầm lẫn được”.

Có khai gian lý lịch?

Một điều kỳ lạ, bà Nhẫm sinh năm 1963 nhưng con trai đầu là anh Phạm Viết Phúc lại sinh năm 1978. Như vậy, bà Nhẫm đã sinh ra anh Phúc khi mới 15 tuổi. Quy chiếu theo lý lịch công chức của bà Nhẫm, năm 1978 bà Nhẫm chưa lấy chồng?

ky la chuyen hieu truong truong mam non sinh 5 con chi dam nhan 2

Trường mầm non xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ nơi bà Nguyễn Thị Nhẫm cùng các con đang công tác

Thêm nữa, bà Nguyễn Thị Nhẫm có hai người em trai, trong đó có ông Nguyễn Đăng Thuy (nguyên Chủ tịch xã Tốt Động) sinh năm 1958. Như vậy, ông Thuy là em trai bà Nhẫm nhưng lại sinh trước?

Lý giải những điều lạ thường trên một giáo viên trường mầm non Tốt Động đề nghị được giấu tên cho hay: “Hiệu trưởng của chúng tôi đúng ra là sinh năm 1953 chứ không phải sinh năm 1963. Ngày sinh thì đều đúng 12/07 nhưng số năm số tuổi của hiệu trưởng đề được sửa lại giảm đi hơn 10 tuổi. Vì thế, hồ sơ, lý lịch cán bộ đều phải cắt giảm số lượng con đi, 5 người chỉ để lại 2 người con gái nhằm hợp lý hóa”.

Trao đổi với phóng viên về những nghịch lý tuổi tác của Hiệu trưởng trường mầm non Tốt Động, ông Nguyễn Trọng Trận – (Chủ tịch UBND xã Tốt Động) cho biết: “Theo sơ yếu lý lịch thì bà Nguyễn Thị Nhẫm, sinh năm 1963 có hộ khẩu thường trú tại xóm Leo, xã Tốt Động, hiện tại đang sinh hoạt Đảng tại địa phương. Bà Nhẫm cũng có hai người em trai là anh Nguyễn Đăng Thuy và Nguyễn Đăng Qúy. Trong đó, anh Thuy từng đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND xã Tốt động và đã mất cách đây 10 năm, còn anh Quý hiện đang giữ cương vị Phó Chủ tịch UBND xã Tốt Động”.

ky la chuyen hieu truong truong mam non sinh 5 con chi dam nhan 2

UBND xã Tốt Động nơi anh Phạm Viết Phúc con trai bà Nguyễn Thị Nhẫm từng công tác tại vị trí cán bộ tư pháp.

Chủ tịch UBND xã Tốt Động cũng xác nhận rằng, anh Phạm Viết Phúc, sinh năm 1978 (con trai bà Nhẫm) trước đây là cán bộ tư pháp xã Tốt Động nhưng đã luân chuyển sang xã Nam Phương Tiến được 2 năm.

“Cách đây mấy năm thì cũng có ý kiến về tuổi tác của chị Nhẫm. Ngày đó, tôi chưa làm lãnh đạo nên tôi cũng không rõ lắm, chỉ biết người ta phản ánh chị Nhẫm nhiều tuổi hơn so với giấy tờ. Sau đó, trên huyện có lập đoàn xuống kiểm tra, xác minh, kết quả thế nào cũng không rõ”, ông Trận cho biết.

Khi phóng viên thắc mắc việc nếu như bà Nhẫm sinh năm 1963 có con trai sinh năm 1978 liệu có hợp lý khi sinh con trai cả bà này mới 15 tuổi? Chủ Tịch xã chỉ cười và bảo… “Cái này tôi không biết… có thể do ngày xưa ”.

Để làm rõ vấn đề này, phóng viên tiếp tục tìm đến Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ (Hà Nội). Sau khi tiếp nhận thông tin phóng viên phản ánh, bà Tạ Thị Thu Hương, Chánh văn phòng Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ cho biết: “ Sẽ báo cáo lãnh đạo phòng tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ các thông tin này và sẽ thông tin lại cho báo chí sớm nhất”.

Bảo An

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn

(LĐTĐ) Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các quốc gia đi đầu trong ngành bán dẫn, bằng cách nghiên cứu phát triển các công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thay thế cho silicon. Đây là nhận định của các chuyên gia hàng đầu về bán dẫn của Hàn Quốc tại Tọa đàm “Hệ thống bán dẫn tiên tiến cho thế giới bền vững” trong khuôn khổ sự kiện InnovaConnect do Quỹ VinFuture phối hợp cùng Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức ngày 17/4.
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”

Hà Nội: Tăng cường quản lý phòng thuê trọ có dạng “hộp ngủ”

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu tăng cường quản lý trật tự xây dựng đối với nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở dịch vụ cho thuê trọ, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có dạng “hộp ngủ” để kịp thời khắc phục các tồn tại, hạn chế.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương còn được gọi là Lễ hội Đền Hùng hoặc Quốc giỗ, là ngày để người dân Việt Nam tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các vị Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh

(LĐTĐ) Tình trạng xe ba bánh, xe tự chế... không đảm bảo về kết cấu, hệ thống phanh, đèn chiếu sáng thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Việc xử lý những loại xe này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đồng thời góp phần tạo hình ảnh văn minh đô thị trên địa bàn Thành phố.

Tin khác

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương này vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh cùng Sở Tài nguyên và Môi trường về việc vi phạm hút cát tại bãi biển thị xã Cửa Lò.
Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Báo Lao động Thủ đô nhận được đơn của chị Đỗ Trần Xuân Quỳnh (ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, chị bị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thể thao Đông Dương (Công ty Đông Dương) nợ lương tháng 1/2024 và chưa đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) 6 tháng. Qua tìm hiểu, phản ánh của người lao động là có cơ sở.
Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

(LĐTĐ) Đêm 28/2, khi phát hiện Club Track 42M Yên Phụ có dấu hiệu kinh doanh “bóng cười”, chúng tôi phản ánh thông tin tới Công an phường Trúc Bạch. 3 ngày sau, lực lượng chức năng Công an phường Trúc Bạch tổ chức kiểm tra cơ sở này tuy nhiên không phát hiện việc kinh doanh bóng cười!?
Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

(LĐTĐ) Lễ hội ánh sáng Hồ Tây được tổ chức tại quận Tây Hồ đã nhận được nhiều lời khen nức nở, nhưng sau những lời khen là những tiếng thở dài vì một số người trông giữ xe thu xe máy 50.000 đồng/xe; ô tô 200.000 đồng/xe.
Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

(LĐTĐ) Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt về bài viết "Lời khẩn cầu từ vườn thú Hà Nội". Bài viết đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hơn 6.000 lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều xót xa cho đàn Khỉ, số khác hoài nghi về cách chống rét cho động vật tại vườn thú. Tuy nhiên thực tế sau khi xác minh thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ bởi họ quá dễ dàng bị "dẫn dắt" với thông tin trên các diễn đàn mạng xã hội.
Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Mặc dù kinh doanh bóng cười trong lĩnh vực giải trí đã bị cấm, nhưng nhiều cơ sở trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội vì lợi nhuận bất chấp các quy định vẫn bán cho các "Thượng đế". Họ ngang nhiên bày bán bóng cười trái phép như không hề có sự tồn tại của các cơ quan chức năng.
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

(LĐTĐ) Gần 9 năm ròng rã bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ở số 32, khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) “ôm đơn” khiếu nại UBND quận Tây Hồ, đề nghị giải thích rõ về nghĩa vụ nộp thuế theo Quyết định 3710/QĐ-UBND quận Tây Hồ về việc, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất ở. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nội dung giải quyết khiếu nại vẫn chưa thỏa đáng khiến gia đình bà Thảo mệt mỏi, bức xúc.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) các chuyên gia cho rằng, cần phải quy trách nhiệm đối với các chủ sàn, chủ website TMĐT trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, trong quá trình xây dựng địa phương thành điểm du lịch an toàn, quận Tây Hồ, Hà Nội, đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Lực lượng Công an quận đã và đang quyết liệt vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.
Cẩn trọng với những mánh khóe  lừa đảo mới!

Cẩn trọng với những mánh khóe lừa đảo mới!

(LĐTĐ) Cận Tết Nguyên đán, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các đơn vị, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình mua bán tấp nập dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến với những mánh khóe mới, tinh vi hơn.
Xem thêm
Phiên bản di động