Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam

Kinh doanh hiệu quả từ việc coi trọng NLĐ

Không ngừng đổi mới và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, và nhân điển hình tiên tiến, công tác thi đua, khen thưởng của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam  trong những năm qua  đã có những chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực.
Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam: Xử lý khó khăn ổn định sản xuất
Công ty Thuốc lá Thăng Long: Tăng trưởng nhanh nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua

Theo ông Nhâm Minh Thuận, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, xác định rõ công tác thi đua khen thưởng là công cụ, là động lực chính trị, tinh thần, góp phần phát huy tính sáng tạo, để cán bộ CNVCLĐ đoàn kết vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ, nên căn cứ vào đặc thù và tình hình thực tế của từng đơn vị, Tổng công ty đã phát động phong trào thi đua với nhiều hình thức phong phú, nội dung thiết thực, gắn với ngành nghề và nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị. Các phong trào thi đua đã được cán bộ, công nhân viên, người lao động đón nhận và hưởng ứng tích cực. Nhiều đơn vị trong Tổng công ty đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, giữ vững được tốc độ tăng trưởng và kinh doanh có lãi.

Kinh doanh hiệu quả từ việc coi trọng NLĐ
CNLĐ Tổng Cty hăng say lao động sản xuất

Cũng theo ông Thuận, các phong trào thi đua do Tổng Cty phát động có sự thống nhất từ chủ trương của Đảng tới việc triển khai thực hiện của chính quyền tại Tổng công ty và các đơn vị thành viên. Công tác khen thưởng đảm bảo công khai, dân chủ theo đúng quy định của pháp luật, do đó kịp thời động viên, biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Ngay từ khi có Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng uỷ Tổng công ty đã hướng dẫn, chỉ đạo 100% các đơn vị tiếp tục duy trì, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trên cơ sở phát huy những mặt tích cực và đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm hạn chế những tồn tại của năm trước. Kết quả 100% chi bộ, cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch, chương trình hành động phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn, với chức trách nhiệm vụ được giao. 100% các đơn vị trong Tổng công ty đã có quy chế thi đua khen thưởng, thành lập hội đồng thi đua khen thưởng, đến nay hoạt động khá hiệu quả và không xảy ra khiếu nại trong quá trình tổ chức thực hiện công tác thi đua khen thưởng.

Phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, giảm bớt thao tác và an toàn hơn cho NLĐ; phong trào phụ nữ “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”…cũng được Tổng công ty phát động và triển khai sâu rộng mang lại hiệu quả cao. “Năm 2014, Tổng công ty phải đối mặt với hàng loạt những thử thách khắc nghiệt, khi cùng lúc phải chịu ảnh hưởng của biến động chính trị làm giảm nguồn xuất khẩu, chính sách mới của nhà nước tăng cường kiểm soát đối với ngành thuốc lá, tình trạng buôn lậu thuốc lá gia tăng.... nhưng do các phong trào thi đua được phát động có hiệu quả nên Tổng công ty vẫn hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh với kết quả khả quan”. Phó Tổng giám đốc Nhâm Minh Thuận chia sẻ.

Từ năm 2010 – 2014 đã có 604 lượt tập thể, 2199 lượt cá nhân được nhận giấy khen của Tổng công ty; bằng khen, cờ thi đua cấp Bộ; CSTĐ cấp Bộ; bằng khen, cờ thi đua của Chính Phủ, Huân chương Lao động các hạng…

Đặc biệt, thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011-2015, Tổng công ty đã đi đầu và thể hiện tốt vai trò phát triển vùng nguyên liệu thuốc lá trong nước nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất của các đơn vị sản xuất thuốc lá điếu trong nước, từng bước thay thế nguyên liệu nhập khẩu và đẩy mạnh xuất khẩu nguyên liệu. Tổng công ty đã đầu tư phát triển vùng nguyên liệu tại 19 tỉnh trên khắp cả nước. Cây thuốc lá đã và đang khẳng định là cây trồng có hiệu quả đóng góp tích cực trong việc nâng cao đời sống nông dân tại các vùng trồng nguyên liệu. Nông dân phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương , chính sách ưu đãi của Đảng và Chính phủ đối với việc phát triển nông nghiệp, nông thôn, và xây dựng nông thôn mới. Tổng ty cũng mở 78 lớp đào tạo nghề trồng cây thuốc lá cho lao động nông thôn tại 2 huyện theo chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn của Chính phủ bằng nguồn kinh phí từ ngân sách Nhà nước, trong đó Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc đóng góp thêm 4,168 tỷ đồng…

Ngoài xây dựng và phát động những phong trào thi đua thiết thực, phù hợp thì việc kịp thời tổng kết, biểu dương khen thưởng xứng đáng cũng giúp phong trào thi đua của Tông công ty có kết quả khích lệ. Khi được hỏi, CNVCLĐ của Tổng Cty đều tự hào chia sẻ: Đối với những cá nhân, tập thể đạt thành tích cao, Tổng công ty luôn tổ chức khen thưởng bằng hiện vật, tiền mặt theo quy chế thi đua khen thưởng của Tổng công ty. Tại đơn vị, những điển hình tiên tiến được lãnh đạo Công ty coi là hạt nhân để triển khai các phong trào thi đua trong giai đoạn tiếp theo, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn của Tổng công ty hiện nay, do đó NLĐ thực sự thấy mình được coi là vốn quý của Tổng công ty và càng cố gắng phấn đấu để không ngừng đạt những thành tích cao.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giả danh nhân viên công ty sổ số kiến thiết nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền

Giả danh nhân viên công ty sổ số kiến thiết nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền

(LĐTĐ) Các đối tượng quảng cáo, nhắn tin, giả danh là nhân viên Công ty xổ số kiến thiết Thủ đô, yêu cầu khách hàng nếu muốn được cung cấp số lô, số đề, phải chuyển tiền vào tài khoản kiểm soát viên do chúng cung cấp. Chỉ tính từ tháng 2/2024 đến nay, các đối tượng này đã lừa đảo hơn 30 người tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, với số tiền chiếm đoạt hơn 150 triệu đồng.
Cán bộ, công chức quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt văn hóa công sở

Cán bộ, công chức quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt văn hóa công sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào "Cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng" được quận Bắc Từ Liêm triển khai sâu rộng, đạt kết quả cao.
Sơn Tây: Bế mạc và trao giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng

Sơn Tây: Bế mạc và trao giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng

(LĐTĐ) Tham gia tranh tài tại giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III, năm 2024 có sự góp mặt của gần 200 đô vật đến từ 19 đoàn thuộc các tỉnh, thành, ngành có phong trào vật dân tộc mạnh trong cả nước như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Thừa Thiên - Huế, Phúc Thọ, Hà Nội… Tại giải lần này, giải Nhất toàn đoàn và cúp vô địch đã thuộc về đoàn Hà Nội.
Cần thiết sửa đổi toàn diện Luật Công đoàn

Cần thiết sửa đổi toàn diện Luật Công đoàn

(LĐTĐ) Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) được xây dựng nhằm giải quyết các vướng mắc, bất cập từ thực tiễn hơn 10 năm thi hành Luật Công đoàn; tiếp cận và xử lý kịp thời các vấn đề mới phát sinh mà Luật chưa điều chỉnh...
Giá vàng miếng chỉ cách mốc 86 triệu đồng trong gang tấc

Giá vàng miếng chỉ cách mốc 86 triệu đồng trong gang tấc

(LĐTĐ) Giá vàng trong nước sáng nay (6/5) tiếp tục tăng cao, thiết lập mức kỷ lục mới và sắp chạm mốc 86 triệu đồng/lượng.
HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

(LĐTĐ) HLV Kim Sang-sik đã bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam. Ông không nghỉ ngơi mà lập tức đến Hàng Đẫy dự khán trận đấu giữa Thể Công Viettel và LPBank HAGL.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 6/5: Nhiều mây, chiều tối có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 6/5: Nhiều mây, chiều tối có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo thời tiết ngày 6/5, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tin khác

Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024

Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 5/5, tại Trường Trung học cơ sở Nam Từ Liêm (Hà Nội), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024, nhằm đưa phong trào tập luyện thể dục, thể thao được nhân rộng và ngày càng phát triển.
Hơn 600 đoàn viên tham gia Hội thao CNVCLĐ huyện Sóc Sơn

Hơn 600 đoàn viên tham gia Hội thao CNVCLĐ huyện Sóc Sơn

(LĐTĐ) Sáng 5/5, hơn 600 đoàn viên công đoàn đến từ 38 đơn vị đã hào hứng tham gia Hội thao công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn tổ chức.
Đặc sắc Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024

Đặc sắc Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Tối 4/5, tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 với chủ đề “CNVCLĐ quận Ba Đình tự hào tiến bước theo Đảng”.
Triển khai Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”

Triển khai Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã có công văn số 477/LĐLĐ triển khai Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”.
Phát huy tính tiên phong và sáng tạo trong thực thi công vụ tại Chi bộ Quỹ Trợ vốn

Phát huy tính tiên phong và sáng tạo trong thực thi công vụ tại Chi bộ Quỹ Trợ vốn

(LĐTĐ) Ngày 4/5, Chi bộ Quỹ Trợ vốn công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình đã tổ chức buổi sinh hoạt đảng chuyên đề quý II năm 2024, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về "Tính tiên phong, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo trong thực thi công vụ".
Ba Vì: Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024

Ba Vì: Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Phòng Giáo dục Đào tạo cùng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ba Vì tổ chức Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024; biểu dương khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024.
Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 4/5, Công đoàn các Khu Công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024. Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh và Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội Trần Anh Tuấn tới dự chương trình.
Huyện Phú Xuyên phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân

Huyện Phú Xuyên phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về pháp luật lao động, ATVSLĐ, nhận diện lừa đảo trực tuyến

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về pháp luật lao động, ATVSLĐ, nhận diện lừa đảo trực tuyến

(LĐTĐ) Sáng nay (4/5), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Tìm hiểu về Pháp luật lao động, an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa”.
TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Tìm hiểu pháp luật lao động, ATVSLĐ, nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa"

TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Tìm hiểu pháp luật lao động, ATVSLĐ, nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa"

(LĐTĐ) Sáng nay (4/5), tại Hội trường Công ty cổ phần Kim khí Thăng Long (ngõ 134, phố Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Tìm hiểu về Pháp luật lao động, An toàn vệ sinh lao động; nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa”.
Xem thêm
Phiên bản di động