Khó xử lý triệt để?
Hà Nội quyết liệt xử lý các xe thương binh giả vi phạm pháp luật | |
Xử lý hàng loạt xe ba bánh tự chế |
Theo thống kê của Công an thành phố Hà Nội, hiện nay, trên địa bàn thành phố có 4.367 trường hợp sử dụng xe 3 bánh tự đóng, trong đó, 539 trường hợp là thương binh, 88 bệnh binh, 99 người khuyết tật… còn lại 3.587 trường hợp không thuộc diện ưu tiên. Điều đáng nói, trong 4.367 xe chỉ có 33 xe được đăng ký và cấp giấy phép lưu hành, đồng nghĩa 99% xe 3 bánh còn lại đang hoạt động trái phép, hoạt động ngoài vòng quản lý.
Xe ba bánh chở hàng hóa cồng kềnh lưu thông trên đường. |
Những chiếc xe 3 bánh tự chế không đăng ký, đăng kiểm ngang nhiên lưu thông là thực trạng phổ biến trên đường phố Hà Nội, là nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao, vì xe 3 bánh tự chế thường chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, quá tải và hệ số an toàn không cao.
Theo ông Đào Việt Long – Trưởng phòng Vận tải, Sở Giao thông Hà Nội (GTVT), đến thời điểm hiện tại, Sở GTVT đã rà soát và nắm rõ toàn bộ số phương tiện xe 3 bánh do đối tượng thương binh sử dụng, thành phố cũng đã tiến hành gửi phiếu khảo sát cho các đối tượng này. Thống kê đến thời điểm hiện tại bên cạnh nhiều nguyện vọng được đề đạt, có một số nguyện vọng được tiếp tục giữ lại các phương tiện xe 3 bánh.
Đối với những trường hợp này, Sở GTVT sẽ xin hướng dẫn của Bộ GTVT về các quy định trong đăng kiểm, quy định kiểm tra môi trường… căn cứ vào đó xây dựng phương án quản lý phù hợp. “Trong thời gian tới, Sở GTVT sẽ tiến hành đối thoại trực tiếp với các bên, thống nhất về mặt nội dung, từ đó đề xuất thành phố xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ” – ông ĐàoViệt Long cho hay.
Lãnh đạo Sở GTVT nói là vậy, song chuyên gia giao thông - TS Nguyễn Xuân Thủy cho rằng, xe 3 bánh là một loại phương tiện cần được đối xử công bằng như một phương tiện giao thông, điều này xuất phát từ nhu cầu thực tế, nhu cầu cuộc sống để chuyên chở các loại hàng hóa gọn nhẹ, nhu cầu của mạch máu giao thông… Do đó, nên chăng chỉ có xe ba bánh không đảm bảo an toàn mới nên cấm, và như thế nào là đảm bảo an toàn thì đã có cơ quan đăng kiểm quản lý.
Tuấn Dũng
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Để giá nhà chung cư không “nóng”
Quận ủy Thanh Xuân trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên lão thành
Giá vàng thế giới “bất động” giữa lúc Mỹ sắp có tổng thống mới
Cần có thêm cơ chế, chính sách hỗ trợ về nhà trẻ, mẫu giáo cho con công nhân
Tăng tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan là phù hợp với tính chất, nhiệm vụ của quân đội
Làng đào Nhật Tân: Hoa vẫn nở sau bão Yagi
Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây diễn ra vào ngày 10/11
Tin khác
Xe buýt xanh: Triển khai rộng rãi càng sớm càng tốt
Giao thông 05/11/2024 17:00
Thị xã Cửa Lò nhập vào Thành phố Vinh từ ngày 1/12/2024
Giao thông 05/11/2024 11:32
Tu sửa hè đường: Giải pháp nào giảm ảnh hưởng dân sinh?
Giao thông 05/11/2024 09:54
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Longform 02/11/2024 20:16
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024
Giao thông 02/11/2024 16:46
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Giao thông 02/11/2024 15:29
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy
Giao thông 01/11/2024 11:10
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới
Giao thông 31/10/2024 22:29
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM
Giao thông 31/10/2024 17:27
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Giao thông 31/10/2024 15:25