Ghi nhận tại nút giao thông Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến:

Khi người tham gia giao thông cố tình vi phạm

(LĐTĐ) Có mặt tại nút giao thông Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến mới thấy nhiều người tham gia giao thông "không có" văn hóa giao thông. Họ vẫn cố tình đi ngược chiều bất chấp luật pháp và có thể gây ra mất an toàn cho những người điều khiển đúng luật bất kể khi nào.
Hà Nội: Xử lý trên 82.000 trường hợp vi phạm luật giao thông trong 9 tháng Quận Hoàn Kiếm: Thực hiện cao điểm bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh

Như thường lệ, ngày 11/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 7 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) phân công các tổ công tác hướng dẫn giao thông; phân luồng giao thông, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông tại nút giao Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến. Một trong những điểm nóng về vi phạm giao thông.

Cử nhân đi xin việc bị xử phạt vì không chấp hành luật giao thông
Cảnh sát giao thông lập chốt xử lý các hành vi vi phạm.

Ghi nhận trong khung giờ cao điểm từ 6h30 - 8h hôm nay (11/11), Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 7 đã lập chốt xử lý hàng loạt trường hợp đi ngược chiều, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông trên tuyến đường Nguyễn Xiển - nơi có nút giao 4 tầng của Thủ đô.

Trường hợp anh L.G.H (sinh năm 2003; ở tỉnh Nam Định) đã bị xử phạt khi điều khiển xe máy biển kiểm soát 18B2-926.xx đi ngược chiều trên đường Nguyễn Xiển. Trình bày với Tổ công tác, anh H cho biết: "Tôi vừa tốt nghiệp đại học, sáng nay vội đi đến công ty để phỏng vấn xin việc, sợ muộn giờ nên đã đi ngược chiều".

Tổ công tác đã lập biên bản xử lý anh H; đồng thời giải thích, tuyên truyền cho anh H việc đi ngược chiều là rất nguy hiểm cho bản thân cũng như những người tham gia giao thông khác. Anh H đã thừa nhận lỗi vi phạm và cho biết sẽ không tái phạm...

Ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi là một trong những nút giao có lượng phương tiện lưu thông rất lớn. Theo quan sát của phóng viên vào sáng 11/11, trong khung giờ cao điểm, chỉ có 2 chiến sĩ Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, tại nút giao thông này. Cùng với đó, hành vi tùy tiện đi ngược chiều của người dân rất dễ gây xung đột và gây nguy hiểm cho người và phương tiện đi đúng chiều.

Cử nhân đi xin việc bị xử phạt vì không chấp hành luật giao thông
Trường hợp đi ngược chiều bị xử phạt.

Trong khi lực lượng chức năng vừa tập trung phân luồng giao thông, vừa nhắc nhở xử lý, lợi dụng điều ngày, nhiều người dân ở vẫn cố tình đi ngược chiều. Những người điều khiển xe máy đi ngược chiều gồm đủ thành phần xã hội, từ cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên tới người buôn bán, lao động... Có vẻ như những người này cho rằng chuyện đi ngược chiều của mình là bình thường, không có gì để phê phán, chê trách cả.

Chỉ đến khi bị lực lượng chức năng xử lý thì hàng loạt lí do biện minh được nêu ra như: Chỉ đi ngược chiều một đoạn ngắn, rồi là nhà gần đây; rồi là do đường có chiều ngang rộng, đèn đỏ chờ lâu, dải phân cách dài, nếu đi vòng đến điểm quay đầu xe thì đúng chiều thì rất mất thời gian nên "tranh thủ" đi ngược chiều cho tiện... Quả là, với những suy nghĩ và nhận thức như vậy thì có thể nói, văn hóa giao thông đã kém lại càng kém...

Thực tế cho thấy, vào sáng, trưa, chiều tối tại nút giao thông Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến đều không khó bắt gặp hình ảnh người đi ngược chiều. Nhiều người dân sinh sống dọc tuyến phố Nguyễn Xiển gần nút giao ngã tư cho hay, có những trường hợp xe máy đi ngược chiều suýt đâm vào người đi đúng chiều nhưng lại có thái độ bực dọc, thậm chí có trường hợp còn tỏ thái độ hùng hổ, thách thức và sẵn sàng gây sự. Đây là hành vi rất đáng lên án.

Cử nhân đi xin việc bị xử phạt vì không chấp hành luật giao thông
Nhiều người coi việc đi ngược chiều là bình thường.

Bà Phạm Mai Lan (phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, trên đường đi làm, tôi thường bắt gặp hình ảnh xe máy vô tư chạy ngược chiều. Bản thân tôi cũng có một lần suýt va chạm, thậm chí là va chạm với xe máy đi ngược chiều. Khá phổ biến là tình trạng khi lưu thông từ đường nhánh ra đường lớn thì lập tức gặp ngay xe máy đi ngược chiều lao tới. Trong những tình huống này, nhiều trường hợp người điều khiển xe không kịp trở tay. Đây là hành vi rất dễ dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là ở những nơi có đông phương tiện qua lại như tại ngã tư này.

Trực tiếp thực hiện nhiệm vụ, Trung tá Nguyễn Duy Khánh - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 7 cho biết, qua phân tích, tổng hợp nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông, nhiều vụ tai nạn xảy ra do lỗi người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường quy định. Trong đó, nhiều vụ tai nạn đã gây hậu quả nghiêm trọng cũng do lỗi vi phạm này.

Nhằm chủ động ngăn chặn những lỗi vi phạm là nguy cơ gây tai nạn giao thông, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 7 sẽ tăng cường triển khai nhiều đợt kiểm tra, xử lý hành vi đi ngược chiều tại một số điểm có đông người vi phạm; tăng cường xử phạt đối với hành vi này.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều sáng kiến đẩy nhanh tiến độ cài đặt và kích hoạt iHanoi

Nhiều sáng kiến đẩy nhanh tiến độ cài đặt và kích hoạt iHanoi

(LĐTĐ) Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã có nhiều sáng kiến, huy động lực lượng đến từng nhà, hướng dẫn nhân dân cài đặt và kích hoạt ứng dụng iHanoi.
Hà Nội: Chi trả trợ cấp xã hội hằng tháng cho trên 203.000 đối tượng

Hà Nội: Chi trả trợ cấp xã hội hằng tháng cho trên 203.000 đối tượng

(LĐTĐ) 11 tháng của năm 2024, toàn thành phố Hà Nội đã chi trả trợ cấp xã hội hằng tháng cho hơn 203.000 đối tượng với tổng kinh phí trên 1.610 tỷ đồng.
Xóa nhà dột nát từ chương trình vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội

Xóa nhà dột nát từ chương trình vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội

(LĐTĐ) Từ nguồn vốn vay 50 triệu đồng chương trình Hộ nghèo về nhà ở năm 2024 của Ngân hàng chính sách xã hội huyện Thường Tín (Hà Nội) và nguồn vốn của địa phương đóng góp, gia đình anh Trần Văn Én thôn An Định, xã Tô Hiệu (huyện Thường Tín) đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang.
11 tháng năm 2024, Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 213.000 lao động

11 tháng năm 2024, Hà Nội giải quyết việc làm cho hơn 213.000 lao động

(LĐTĐ) Theo Cục thống kê Hà Nội, trong 11 tháng năm 2024, Thành phố giải quyết việc làm cho 213.200 lao động, vượt 29,1% kế hoạch năm và tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Miss Eco Teen Bella Vũ tổ chức minishow âm nhạc đầu tiên ở tuổi 16

Miss Eco Teen Bella Vũ tổ chức minishow âm nhạc đầu tiên ở tuổi 16

(LĐTĐ) Bella Vũ, Miss Eco Teen (Hoa hậu sinh thái tuổi teen quốc tế 2021) vừa tổ chức thành công đêm nhạc đặc biệt "Bella Vũ 16" tại Lullaby Acoustic bar nhân dịp sinh nhật tròn 16 tuổi của mình vào ngày 6/12. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước chuyển mình trong sự nghiệp âm nhạc của cô gái trẻ đa năng này.
Tân Miss Intercontinental đăng quang với váy cỏ lau của NTK Nguyễn Minh Tuấn

Tân Miss Intercontinental đăng quang với váy cỏ lau của NTK Nguyễn Minh Tuấn

(LĐTĐ) Thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn tiếp tục được vinh danh trên đấu trường sắc đẹp quốc tế khi María D. Cepero đăng quang Miss Intercontinental 2024 - Hoa hậu Liên lục địa trong chiếc váy dạ hội lấy cảm hứng từ bông cỏ lau.
Các hoạt động chăm lo cho người lao động cấp Thành phố

Các hoạt động chăm lo cho người lao động cấp Thành phố

(LĐTĐ) Nhằm thực hiện tốt các hoạt động xã hội và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tiếp tục chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Tin khác

Đề án giao thông thông minh tại Hà Nội sẽ thực hiện theo 3 giai đoạn

Đề án giao thông thông minh tại Hà Nội sẽ thực hiện theo 3 giai đoạn

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, trên lĩnh vực phát triển giao thông, thành phố đã giám sát giao thông bằng camera, giám sát các phương tiện vận tải bằng thiết bị giám sát hành trình, xây dựng một số ứng dụng phục vụ đỗ xe, tìm tuyến xe buýt... Đây là những tiền đề để thành phố triển khai hệ thống giao thông thông minh ITS trên địa bàn vừa được Hội đồng nhân dân Thành phố thông qua.
Ma men dắt xe "né" chốt kiểm tra nồng độ cồn nhưng bất thành

Ma men dắt xe "né" chốt kiểm tra nồng độ cồn nhưng bất thành

(LĐTĐ) Khi thấy chốt kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông đã xuống xe dắt bộ nhằm né tránh. Nam tài xế cho rằng, bản thân không điều khiển phương tiện nên không phải kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên, quá trình lái xe và xuống xe dắt bộ của tài xế này đã bị Tổ công tác mật phục ghi hình.
Quy định luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh tại Hà Nội: Nên giữ hay bỏ?

Quy định luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh tại Hà Nội: Nên giữ hay bỏ?

(LĐTĐ) Hà Nội vừa chấp thuận, cho phép một doanh nghiệp thí điểm tuyến vận tải mới từ Bến xe Giáp Bát đi bến xe thành phố Lào Cai, Bến xe Sa Pa và tuyến Bến xe Nước Ngầm đi Bến xe Sa Pa, trên cơ sở đăng ký phương án khai thác tuyến cố định. Việc thí điểm tuyến vận tải mới, khiến dư luận băn khoăn liệu có phá vỡ quy hoạch luồng tuyến của Hà Nội?
Tăng tốc phát triển giao thông xanh

Tăng tốc phát triển giao thông xanh

(LĐTĐ) Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn Thành phố". Cụ thể, Đề án đưa ra kế hoạch, lộ trình chuyển đổi và phát triển xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn Thành phố đạt 100% vào năm 2035. Như vậy lộ trình và quyết tâm triển khai của Thành phố đã rõ ràng, tuy nhiên để “cán đích” được mục tiêu phát triển giao thông xanh bền vững thì vẫn cần những cơ chế “thoáng” hơn để thu hút doanh nghiệp.
Nhân viên xe buýt trả lại 21 triệu đồng của khách để quên

Nhân viên xe buýt trả lại 21 triệu đồng của khách để quên

(LĐTĐ) Kiểm tra xác minh đồ đạc trong túi bị bỏ quên, nhân viên phục vụ xe buýt tuyến 50 thấy trong túi có khoảng hơn 21 triệu tiền mặt và nhiều vật phẩm có giá trị khác.
Hà Nội: Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông dịp Tết

Hà Nội: Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông dịp Tết

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa thông tin về kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Ất Tỵ năm 2025. Đáng chú ý, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Thanh tra Sở phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông dịp Tết.
Văn hóa giao thông - phải thấy "ngượng" khi vi phạm

Văn hóa giao thông - phải thấy "ngượng" khi vi phạm

(LĐTĐ) Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng tai nạn giao thông hiện nay là do ý thức và văn hóa của người tham gia giao thông chưa cao. Chính vì vậy, việc xây dựng văn hóa giao thông an toàn được cho là giải pháp hiệu quả nhằm giảm nguy cơ xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông và góp phần xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh.
Nguyên nhân vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai làm 2 người tử vong

Nguyên nhân vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai làm 2 người tử vong

(LĐTĐ) Tối 4/12, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an thông tin vụ tai nạn hồi 13h30 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai làm 2 người tử vong. Vụ tai nạn xảy tại Km 189+100 thuộc xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.
Xử phạt 12 triệu đồng đơn vị thi công làm vương vãi đất đá ra đường

Xử phạt 12 triệu đồng đơn vị thi công làm vương vãi đất đá ra đường

(LĐTĐ) Liên quan đến việc hàng loạt phương tiện lưu thông qua đoạn đường xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội, bị trượt ngã, ngày 3/12, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt Công ty TNHH đầu tư xây dựng Khánh Chi Hà Nam - đơn vị thi công.
Hà Nội xác định 3 giai đoạn phát triển giao thông thông minh

Hà Nội xác định 3 giai đoạn phát triển giao thông thông minh

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả trong giám sát giao thông bằng camera, giám sát các phương tiện vận tải bằng thiết bị giám sát hành trình, xây dựng một số ứng dụng phục vụ đỗ xe, tìm tuyến xe bus... Đây là những tiền đề đầu tiên để triển khai hệ thống giao thông thông minh trong thành phố.
Xem thêm
Phiên bản di động