Ghi nhận tại nút giao thông Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến:

Khi người tham gia giao thông cố tình vi phạm

Có mặt tại nút giao thông Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến mới thấy nhiều người tham gia giao thông "không có" văn hóa giao thông. Họ vẫn cố tình đi ngược chiều bất chấp luật pháp và có thể gây ra mất an toàn cho những người điều khiển đúng luật bất kể khi nào.
Hà Nội: Xử lý trên 82.000 trường hợp vi phạm luật giao thông trong 9 tháng Quận Hoàn Kiếm: Thực hiện cao điểm bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh

Như thường lệ, ngày 11/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 7 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) phân công các tổ công tác hướng dẫn giao thông; phân luồng giao thông, xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông tại nút giao Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến. Một trong những điểm nóng về vi phạm giao thông.

Cử nhân đi xin việc bị xử phạt vì không chấp hành luật giao thông
Cảnh sát giao thông lập chốt xử lý các hành vi vi phạm.

Ghi nhận trong khung giờ cao điểm từ 6h30 - 8h hôm nay (11/11), Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 7 đã lập chốt xử lý hàng loạt trường hợp đi ngược chiều, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông trên tuyến đường Nguyễn Xiển - nơi có nút giao 4 tầng của Thủ đô.

Trường hợp anh L.G.H (sinh năm 2003; ở tỉnh Nam Định) đã bị xử phạt khi điều khiển xe máy biển kiểm soát 18B2-926.xx đi ngược chiều trên đường Nguyễn Xiển. Trình bày với Tổ công tác, anh H cho biết: "Tôi vừa tốt nghiệp đại học, sáng nay vội đi đến công ty để phỏng vấn xin việc, sợ muộn giờ nên đã đi ngược chiều".

Tổ công tác đã lập biên bản xử lý anh H; đồng thời giải thích, tuyên truyền cho anh H việc đi ngược chiều là rất nguy hiểm cho bản thân cũng như những người tham gia giao thông khác. Anh H đã thừa nhận lỗi vi phạm và cho biết sẽ không tái phạm...

Ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi là một trong những nút giao có lượng phương tiện lưu thông rất lớn. Theo quan sát của phóng viên vào sáng 11/11, trong khung giờ cao điểm, chỉ có 2 chiến sĩ Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, tại nút giao thông này. Cùng với đó, hành vi tùy tiện đi ngược chiều của người dân rất dễ gây xung đột và gây nguy hiểm cho người và phương tiện đi đúng chiều.

Cử nhân đi xin việc bị xử phạt vì không chấp hành luật giao thông
Trường hợp đi ngược chiều bị xử phạt.

Trong khi lực lượng chức năng vừa tập trung phân luồng giao thông, vừa nhắc nhở xử lý, lợi dụng điều ngày, nhiều người dân ở vẫn cố tình đi ngược chiều. Những người điều khiển xe máy đi ngược chiều gồm đủ thành phần xã hội, từ cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên tới người buôn bán, lao động... Có vẻ như những người này cho rằng chuyện đi ngược chiều của mình là bình thường, không có gì để phê phán, chê trách cả.

Chỉ đến khi bị lực lượng chức năng xử lý thì hàng loạt lí do biện minh được nêu ra như: Chỉ đi ngược chiều một đoạn ngắn, rồi là nhà gần đây; rồi là do đường có chiều ngang rộng, đèn đỏ chờ lâu, dải phân cách dài, nếu đi vòng đến điểm quay đầu xe thì đúng chiều thì rất mất thời gian nên "tranh thủ" đi ngược chiều cho tiện... Quả là, với những suy nghĩ và nhận thức như vậy thì có thể nói, văn hóa giao thông đã kém lại càng kém...

Thực tế cho thấy, vào sáng, trưa, chiều tối tại nút giao thông Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến đều không khó bắt gặp hình ảnh người đi ngược chiều. Nhiều người dân sinh sống dọc tuyến phố Nguyễn Xiển gần nút giao ngã tư cho hay, có những trường hợp xe máy đi ngược chiều suýt đâm vào người đi đúng chiều nhưng lại có thái độ bực dọc, thậm chí có trường hợp còn tỏ thái độ hùng hổ, thách thức và sẵn sàng gây sự. Đây là hành vi rất đáng lên án.

Cử nhân đi xin việc bị xử phạt vì không chấp hành luật giao thông
Nhiều người coi việc đi ngược chiều là bình thường.

Bà Phạm Mai Lan (phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, trên đường đi làm, tôi thường bắt gặp hình ảnh xe máy vô tư chạy ngược chiều. Bản thân tôi cũng có một lần suýt va chạm, thậm chí là va chạm với xe máy đi ngược chiều. Khá phổ biến là tình trạng khi lưu thông từ đường nhánh ra đường lớn thì lập tức gặp ngay xe máy đi ngược chiều lao tới. Trong những tình huống này, nhiều trường hợp người điều khiển xe không kịp trở tay. Đây là hành vi rất dễ dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là ở những nơi có đông phương tiện qua lại như tại ngã tư này.

Trực tiếp thực hiện nhiệm vụ, Trung tá Nguyễn Duy Khánh - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 7 cho biết, qua phân tích, tổng hợp nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông, nhiều vụ tai nạn xảy ra do lỗi người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường quy định. Trong đó, nhiều vụ tai nạn đã gây hậu quả nghiêm trọng cũng do lỗi vi phạm này.

Nhằm chủ động ngăn chặn những lỗi vi phạm là nguy cơ gây tai nạn giao thông, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 7 sẽ tăng cường triển khai nhiều đợt kiểm tra, xử lý hành vi đi ngược chiều tại một số điểm có đông người vi phạm; tăng cường xử phạt đối với hành vi này.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm

Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm

Chiều 5/12, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 12/2025. Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội Vũ Minh Tuấn chủ trì hội nghị.
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam

Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa chính thức giới thiệu mẫu Hyundai Santa Fe Hybrid tới thị trường Việt Nam.
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực

Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực

Chiều 5/12, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thannh Mẫn, điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Quốc hội đã thông qua Luật Giám định tư pháp (sửa đổi), với 439/443 tổng số đại biểu có mặt tham gia biểu quyết tán thành, đạt 99%.
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp

Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp

Theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Lý lịch tư pháp được Quốc hội khoá XV thông qua chiều 5/12, thông tin lý lịch tư pháp hiển thị trên VNeID có giá trị pháp lý như phiếu lý lịch tư pháp.
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6010/QĐ-UBND ngày 3/12 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ.
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau

Triển khai mô hình “Bình dân học vụ số lưu động” gắn với hoạt động của các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, nhiều phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tạo chuyển biến rõ rệt trong việc phổ cập kỹ năng số đến người dân, nhất là người cao tuổi. Những điểm hỗ trợ lưu động, những buổi “cầm tay chỉ việc” tại từng tổ dân phố đã góp phần đưa công nghệ đến gần hơn với đời sống, giúp người dân chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán số, từng bước xây dựng công dân số tại cơ sở.
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây

Sáng 5/12, Đoàn Giám sát số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Trần Thế Cương làm Trưởng đoàn đã làm việc với phường Sơn Tây nhằm giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách gắn với kiểm điểm cuối năm 2025.

Tin khác

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Xem thêm
Phiên bản di động