Khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục đạt trên 1 triệu lượt

Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/10​, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10​ đạt hơn 1 triệu lượt, tăng 5% so với tháng 9. 
khach quoc te den viet nam tiep tuc dat tren 1 trieu luot (Infographic) - Top những nước có du khách đến Việt Nam nhiều nhất
khach quoc te den viet nam tiep tuc dat tren 1 trieu luot Hơn 9,4 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng
khach quoc te den viet nam tiep tuc dat tren 1 trieu luot 8 tháng đầu năm Việt Nam đón hơn 8,4 triệu lượt khách quốc tế
khach quoc te den viet nam tiep tuc dat tren 1 trieu luot 7 tháng qua, Việt Nam đón 7,2 triệu lượt khách quốc tế
khach quoc te den viet nam tiep tuc dat tren 1 trieu luot
Khách du lịch quốc tế tham quan Đô thị cổ Hội An. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Đây cũng là tháng thứ 7 tính từ đầu năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 1 triệu lượt người/tháng.

So với cùng kỳ năm 2016, khách du lịch đến Việt Nam trong tháng 10 tăng 24,7%, trong đó khách đến từ châu Á tăng 29,4%, từ châu Âu tăng 8,3%, từ châu Mỹ tăng 8%, từ châu Đại Dương tăng 20,7%, từ châu Phi tăng 23,6%.

Như vậy, trong 10 tháng của năm 2017, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt hơn 10,47 triệu lượt, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm 2016. Trong 10 tháng, khách đến từ châu Á tăng 32,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng.

Có thể kể đến khách đến từ Trung Quốc tăng 45,6%; Hàn Quốc tăng 53,9%; Nhật Bản tăng 7,7%; Malaysia tăng 17,2%; Thái Lan tăng 12,7%; Singapore tăng 7,8%... Khách đến từ châu Âu trong 10 tháng qua cũng tăng 18,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng mạnh nhất là khách đến từ Nga (tăng 38,3%).

Khách đến từ các nước Tây Âu mà Việt Nam miễn thị thực gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy cũng tăng, nhiều nhất là khách Tây Ban Nha (tăng 20,6%). Khách đến từ châu Mỹ cũng tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước…

Để đạt được những kết quả này, ngay từ đầu năm 2017, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tập trung thực hiện các giải pháp đồng bộ, trong đó trọng tâm là chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm.

Ngành du lịch cũng tham gia nhiều hội chợ du lịch quy mô quốc tế, tổ chức đón các đoàn quốc tế từ các thị tiềm năng đến khảo sát du lịch Việt Nam.

Đặc biệt, cao điểm trong 3 tháng, từ tháng 8-10, Tổng cục Du lịch tổ chức nhiều chương trình xúc tiến quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường như: Australia, Nhật Bản, 3 nước trong khu vực ASEAN (Thái Lan, Malaysia, Indonesia); 4 nước Bắc Âu (Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển) và các nước châu Âu…

Trong thời gian còn lại của năm 2017, ngành du lịch gấp rút triển khai nhiều giải pháp cụ thể, khả thi để hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng 30%, đón 13 triệu lượt khách đến Việt Nam.

Trong đó, ngành du lịch tập trung thu hút khách từ các thị trường gần và còn nhiều tiềm năng tăng trưởng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Nga.

Mặt khác, ngành du lịch cũng tận dụng cơ hội từ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sắp diễn ra tại Đà Nẵng để quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, tạo dấu ấn và thương hiệu lâu dài cho du lịch Việt Nam./.

Theo Thanh Giang/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hướng về người lao động bằng những hoạt động thiết thực

Hướng về người lao động bằng những hoạt động thiết thực

(LĐTĐ) Với chủ đề Tháng Công nhân năm 2024 là “Kết nối công nhân - Triển khai nghị quyết”, Công đoàn quận Tây Hồ đã chung tay cùng chính quyền quận, chỉ đạo và triển khai nhiều nội dung, phần việc với chủ trương đa dạng hóa các hình thức và các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.
Khách du lịch quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 5 năm 2024 tiếp tục tăng

Khách du lịch quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 5 năm 2024 tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Trong tháng 5 năm 2024, dự báo khách du lịch quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh đạt khoảng 394.424 luợt, tăng 28% so cùng kỳ năm 2023, tổng 5 tháng đầu năm 2024 ước đạt gần 2,3 triệu lượt, đạt 37% so với kế hoạch năm 2024.
Quốc hội: Đặt trước tối thiểu 10% khi đấu giá quyền sử dụng đất

Quốc hội: Đặt trước tối thiểu 10% khi đấu giá quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Dự thảo Luật Đấu giá tài sản quy định rõ tiền đặt trước đối với một số tài sản đặc thù và thường là tài sản có giá trị lớn, có thể tác động đến thị trường chứng khoán, thị trường bất động sản, mức tiền đặt trước tối thiểu là 10% và mức tối đa là 20% giá khởi điểm để góp phần hạn chế tình trạng người trúng đấu giá bỏ cọc, bảo đảm thống nhất với quy định của pháp luật hiện hành về khoáng sản, đất đai, tần số vô tuyến điện.
Khai mạc 3 lớp hạt nhân văn hóa cơ sở cho cán bộ, đoàn viên Công đoàn quận Long Biên

Khai mạc 3 lớp hạt nhân văn hóa cơ sở cho cán bộ, đoàn viên Công đoàn quận Long Biên

(LĐTĐ) Sáng nay (21/5), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô tổ chức khai mạc 3 lớp hạt nhân văn hóa cơ sở năm 2024 (bộ môn khiêu vũ thể thao, thanh nhạc và võ tự vệ) cho 91 cán bộ, đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
Khen thưởng 820 học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2023 - 2024

Khen thưởng 820 học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) 820 học sinh có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong học tập, rèn luyện năm học 2023 - 2024 được nhận khen thưởng của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội.
Cần có căn cứ xác định mức lương hưu thấp nhất khi thực hiện cải cách tiền lương

Cần có căn cứ xác định mức lương hưu thấp nhất khi thực hiện cải cách tiền lương

(LĐTĐ) Theo quy định hiện hành, mức lương hưu hằng tháng thấp nhất bằng mức lương cơ sở (1,8 triệu đồng). Tuy nhiên, khi thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7 tới, cần có hướng dẫn để xác định mức hưởng lương hưu thấp nhất...
Quận Tây Hồ: Xây dựng môi trường sống an toàn, giúp trẻ em phát triển toàn diện

Quận Tây Hồ: Xây dựng môi trường sống an toàn, giúp trẻ em phát triển toàn diện

(LĐTĐ) Sáng 21/5, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ đã tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.

Tin khác

Chênh vênh xóm “nhà chồ”

Chênh vênh xóm “nhà chồ”

(LĐTĐ) Giữa nhịp sống hiện đại, hối hả, vẫn còn xóm “nhà chồ” với vài chục căn nhà dựng tạm bợ nằm lọt thỏm giữa lòng phố biển Nha Trang, tách biệt hẳn với cuộc sống đô thị...
Cảnh giác với hình thức giả mạo quỹ đầu tư PYN LITE để lừa đảo

Cảnh giác với hình thức giả mạo quỹ đầu tư PYN LITE để lừa đảo

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều Fanpage, nhóm chat giả danh các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư nhằm dụ dỗ các nạn nhân tham gia gửi tiền.
Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

(LĐTĐ) Herbalife Việt Nam, một trong những công ty về sức khỏe và thể chất, vừa chính thức ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.
Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

(LĐTĐ) Hằng ngày, mọi người đều quan tâm và cập nhật tình hình thời tiết, thế những làm sao để ra được một bản tin dự báo thời tiết và cán bộ khí tượng thuỷ văn làm những gì thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là chùm ảnh về một số hoạt động của cán bộ khí tượng thủy văn tại Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Bắc Trung Bộ.
Cá kho Vũ Đại - Hương vị làng quê vươn mình ra “phố”

Cá kho Vũ Đại - Hương vị làng quê vươn mình ra “phố”

(LĐTĐ) Về thăm quê hương của nhà văn Nam Cao, từ xa, du khách đã nghe thấy tiếng khung cửi đều đều, dồn dập. Hai bên đường làng là những vườn chuối, vườn hồng xanh mướt, thoảng trong gió khói bếp lững lờ bay phảng phất mùi cá kho làng Vũ Đại thơm lừng, hấp dẫn. Giờ đây cá kho Vũ Đại không chỉ là món ăn quen thuộc của riêng dân làng mà đã trở thành thứ đặc sản trứ danh khắp cả nước, cũng là nhờ công sức, nỗ lực đưa niêu cá làng của người dân huyện Lý Nhân đến với các thực khách gần xa.
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

(LĐTĐ) NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé, và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới vừa công bố Báo cáo tiến độ chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy, việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Làng trống Đọi Tam: Để thanh âm dân tộc vang vọng trong thời đại mới

Làng trống Đọi Tam: Để thanh âm dân tộc vang vọng trong thời đại mới

(LĐTĐ) Từ xa xưa, trống đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt Nam. Âm thanh vang động của tiếng trống không những tạo nên bầu không khí rộn ràng, náo nhiệt cho các lễ hội, nghi thức mà còn là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực, tinh thần đoàn kết và bản sắc văn hóa của dân tộc. Xuất hiện từ hơn 1.000 năm trước, tiếng trống làng Đọi Tam (tỉnh Hà Nam) vẫn vang vọng tới tận bây giờ, như một dòng chảy văn hóa bền bỉ, âm thầm hiện hữu giữa đời sống hối hả hiện nay.
Người đưa niêu cá làng Vũ Đại ra thế giới

Người đưa niêu cá làng Vũ Đại ra thế giới

(LĐTĐ) “Bỏ phố về làng” để bắt đầu khởi nghiệp là chuyện xưa nay không hiếm gặp ở người trẻ. Nhưng có lẽ ít ai dám can đảm như anh Nguyễn Bá Toàn - Chủ cơ sở sản xuất Cá kho Bá Kiến, Giám đốc Công ty TNHH Đặc sản Việt Nam hiện tại khi quyết định từ bỏ công việc vốn đã gắn bó và ổn định với mình từ bấy lâu để khởi nghiệp chỉ qua một lần thưởng thức món ăn. Để xuất khẩu được niêu cá làng ra thị trường quốc tế, hành trình này đối với chàng trai ấy chưa bao giờ dễ dàng.
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

(LĐTĐ) Đó là chia sẻ của Vinamilk khi khởi đầu hành trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm nay, với chuyến đi đến với gần 1.500 trẻ em vùng cao tỉnh Điện Biên. Bền bỉ mang sữa đến cho trẻ em suốt 17 năm qua, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 500.000 trẻ em trên khắp cả nước, với hơn 42 triệu hộp sữa được trao đi.
Ý nghĩa của đại lễ Phật Đản

Ý nghĩa của đại lễ Phật Đản

(LĐTĐ) Lễ Phật Đản là ngày lễ trọng đại kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời được tổ chức hằng năm vào ngày rằm tháng Tư.
Xem thêm
Phiên bản di động