Khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục đạt trên 1 triệu lượt
Khách du lịch quốc tế tham quan Đô thị cổ Hội An. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN) |
Đây cũng là tháng thứ 7 tính từ đầu năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 1 triệu lượt người/tháng.
So với cùng kỳ năm 2016, khách du lịch đến Việt Nam trong tháng 10 tăng 24,7%, trong đó khách đến từ châu Á tăng 29,4%, từ châu Âu tăng 8,3%, từ châu Mỹ tăng 8%, từ châu Đại Dương tăng 20,7%, từ châu Phi tăng 23,6%.
Như vậy, trong 10 tháng của năm 2017, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt hơn 10,47 triệu lượt, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm 2016. Trong 10 tháng, khách đến từ châu Á tăng 32,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Có thể kể đến khách đến từ Trung Quốc tăng 45,6%; Hàn Quốc tăng 53,9%; Nhật Bản tăng 7,7%; Malaysia tăng 17,2%; Thái Lan tăng 12,7%; Singapore tăng 7,8%... Khách đến từ châu Âu trong 10 tháng qua cũng tăng 18,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng mạnh nhất là khách đến từ Nga (tăng 38,3%).
Khách đến từ các nước Tây Âu mà Việt Nam miễn thị thực gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy cũng tăng, nhiều nhất là khách Tây Ban Nha (tăng 20,6%). Khách đến từ châu Mỹ cũng tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước…
Để đạt được những kết quả này, ngay từ đầu năm 2017, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tập trung thực hiện các giải pháp đồng bộ, trong đó trọng tâm là chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm.
Ngành du lịch cũng tham gia nhiều hội chợ du lịch quy mô quốc tế, tổ chức đón các đoàn quốc tế từ các thị tiềm năng đến khảo sát du lịch Việt Nam.
Đặc biệt, cao điểm trong 3 tháng, từ tháng 8-10, Tổng cục Du lịch tổ chức nhiều chương trình xúc tiến quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường như: Australia, Nhật Bản, 3 nước trong khu vực ASEAN (Thái Lan, Malaysia, Indonesia); 4 nước Bắc Âu (Phần Lan, Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển) và các nước châu Âu…
Trong thời gian còn lại của năm 2017, ngành du lịch gấp rút triển khai nhiều giải pháp cụ thể, khả thi để hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng 30%, đón 13 triệu lượt khách đến Việt Nam.
Trong đó, ngành du lịch tập trung thu hút khách từ các thị trường gần và còn nhiều tiềm năng tăng trưởng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Nga.
Mặt khác, ngành du lịch cũng tận dụng cơ hội từ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sắp diễn ra tại Đà Nẵng để quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, tạo dấu ấn và thương hiệu lâu dài cho du lịch Việt Nam./.
Theo Thanh Giang/Vietnam+
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hướng về người lao động bằng những hoạt động thiết thực
Khách du lịch quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 5 năm 2024 tiếp tục tăng
Quốc hội: Đặt trước tối thiểu 10% khi đấu giá quyền sử dụng đất
Khai mạc 3 lớp hạt nhân văn hóa cơ sở cho cán bộ, đoàn viên Công đoàn quận Long Biên
Khen thưởng 820 học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2023 - 2024
Cần có căn cứ xác định mức lương hưu thấp nhất khi thực hiện cải cách tiền lương
Quận Tây Hồ: Xây dựng môi trường sống an toàn, giúp trẻ em phát triển toàn diện
Tin khác
Chênh vênh xóm “nhà chồ”
Cộng đồng 21/05/2024 08:22
Cảnh giác với hình thức giả mạo quỹ đầu tư PYN LITE để lừa đảo
Xã hội 21/05/2024 06:37
Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn
Cộng đồng 18/05/2024 19:17
Công việc của những người “bắt mạch ông trời”
Cộng đồng 17/05/2024 09:35
Cá kho Vũ Đại - Hương vị làng quê vươn mình ra “phố”
Cộng đồng 16/05/2024 19:11
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
Cộng đồng 16/05/2024 16:03
Làng trống Đọi Tam: Để thanh âm dân tộc vang vọng trong thời đại mới
Cộng đồng 15/05/2024 18:47
Người đưa niêu cá làng Vũ Đại ra thế giới
Cộng đồng 15/05/2024 18:43
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
Cộng đồng 14/05/2024 14:08
Ý nghĩa của đại lễ Phật Đản
Văn hóa 13/05/2024 06:45