M
01/04/2021 20:13

Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thúc đẩy kinh doanh trực tuyến

(LĐTĐ) Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam - Vecom cùng Google và các đối tác vừa ra mắt chuỗi sự kiện Retail University năm 2021. Đây là chương trình nằm trong số các hoạt động của Vecom nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thúc đẩy kinh doanh trực tuyến.

Visa mở rộng đào tạo Kỹ năng kinh doanh thực tiễn tới doanh nghiệp vừa và nhỏ Triển khai dịch vụ chuyển tiền nhanh P2P đến người dùng Việt Nam Visa hỗ trợ các công ty khởi nghiệp khai phá tiềm năng tăng trưởng toàn cầu

Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Vecom cho biết: Năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 15%, đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021 cũng như cả giai đoạn tiếp theo tới năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ chuyển dịch và mở rộng kinh doanh trên môi trường trực tuyến.

Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thúc đẩy kinh doanh trực tuyến
Các diễn giả trao đổi trao đổi, chia sẻ kiến thức giúp người học những kiến thức cập nhật nhất và ví dụ thực tế nhất để áp dụng kinh doanh hiệu quả

Nắm bắt nhu cầu đó, từ ngày 14 đến 29/11/2020 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phối hợp cùng Google, Haravan, Vietnam Post và Visa đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện chương trình Retail University - thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ.

Thông qua 3 tuần giảng dạy ở hai thành phố, chương trình hướng đến mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức cho ngành bán lẻ Việt Nam, góp phần trang bị cho các doanh nghiệp bán lẻ những công cụ cần thiết để phát triển kinh doanh trực tuyến, giúp tối ưu hoá những nền tảng và công cụ kỹ thuật số để có thể tiếp cận khách hàng và phát triển kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

Tiếp nối thành công trên, vào ngày 7, 8 và 9/4 tới đây, Google, Vecom, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cùng các đối tác như Sapo, Visa, EMS sẽ đưa dự án cộng đồng Retail University trở lại nhằm giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của thị trường Việt Nam.

Với vai trò là đối tác kỳ cựu của Retail University, bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ: “Dưới tác động của đại dịch Covid-19, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nhanh chóng chuyển đổi số và thiết lập thương mại đa kênh, cùng lúc đảm bảo các kênh thanh toán được bảo mật và phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp địa phương thông qua nhiều chương trình kinh doanh thiết thực, bao gồm kỹ năng kinh doanh thực tiễn là nền tảng kiến thức miễn phí giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công và các ưu đãi của Visa và đối tác dành cho thẻ doanh nghiệp nhằm tăng cường hiệu quả vận hành, hướng tới mục tiêu kinh doanh bền vững.”

Theo đó, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho người học những kiến thức cập nhật nhất và ví dụ thực tế nhất dưới sự hướng dẫn, chia sẻ từ các diễn giả khách mời thông qua các chủ đề như: Xây dựng website Thương mại điện tử và thương hiệu online chuyên nghiệp với Sapo Web; giới thiệu Google Analytics và Google Tag Manager; tăng trưởng kinh doanh với mô hình bán lẻ đa kênh Omni-channel; quy trình xử lý đơn hàng và giao nhận trong thương mại điện tử…

B.D

Nguồn :