Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thúc đẩy kinh doanh trực tuyến
Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Vecom cho biết: Năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 15%, đạt quy mô khoảng 13,2 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021 cũng như cả giai đoạn tiếp theo tới năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ chuyển dịch và mở rộng kinh doanh trên môi trường trực tuyến.
Các diễn giả trao đổi trao đổi, chia sẻ kiến thức giúp người học những kiến thức cập nhật nhất và ví dụ thực tế nhất để áp dụng kinh doanh hiệu quả |
Nắm bắt nhu cầu đó, từ ngày 14 đến 29/11/2020 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phối hợp cùng Google, Haravan, Vietnam Post và Visa đã tổ chức thành công chuỗi sự kiện chương trình Retail University - thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho doanh nghiệp bán lẻ.
Thông qua 3 tuần giảng dạy ở hai thành phố, chương trình hướng đến mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức cho ngành bán lẻ Việt Nam, góp phần trang bị cho các doanh nghiệp bán lẻ những công cụ cần thiết để phát triển kinh doanh trực tuyến, giúp tối ưu hoá những nền tảng và công cụ kỹ thuật số để có thể tiếp cận khách hàng và phát triển kinh doanh một cách hiệu quả nhất.
Tiếp nối thành công trên, vào ngày 7, 8 và 9/4 tới đây, Google, Vecom, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cùng các đối tác như Sapo, Visa, EMS sẽ đưa dự án cộng đồng Retail University trở lại nhằm giúp các doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của thị trường Việt Nam.
Với vai trò là đối tác kỳ cựu của Retail University, bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ: “Dưới tác động của đại dịch Covid-19, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nhanh chóng chuyển đổi số và thiết lập thương mại đa kênh, cùng lúc đảm bảo các kênh thanh toán được bảo mật và phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp địa phương thông qua nhiều chương trình kinh doanh thiết thực, bao gồm kỹ năng kinh doanh thực tiễn là nền tảng kiến thức miễn phí giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công và các ưu đãi của Visa và đối tác dành cho thẻ doanh nghiệp nhằm tăng cường hiệu quả vận hành, hướng tới mục tiêu kinh doanh bền vững.”
Theo đó, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho người học những kiến thức cập nhật nhất và ví dụ thực tế nhất dưới sự hướng dẫn, chia sẻ từ các diễn giả khách mời thông qua các chủ đề như: Xây dựng website Thương mại điện tử và thương hiệu online chuyên nghiệp với Sapo Web; giới thiệu Google Analytics và Google Tag Manager; tăng trưởng kinh doanh với mô hình bán lẻ đa kênh Omni-channel; quy trình xử lý đơn hàng và giao nhận trong thương mại điện tử…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giá xăng dầu hôm nay (23/12): Giá dầu thế giới đầu tuần bật tăng
Bán kết AFF Cup 2024, Singapore vs Việt Nam: Văn Toàn không thi đấu
Dự báo giá vàng: Xu hướng tăng vẫn chi phối
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/12: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng
Cơ hội làm việc tại Australia cho lao động Việt Nam
Trường THPT Quang Trung: Điểm sáng trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi
Cải tạo một loạt chung cư cũ góp phần hạ nhiệt giá nhà
Tin khác
Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tặng 1.000 vé xe cho công nhân, sinh viên về quê đón Tết
Doanh nghiệp 21/12/2024 08:42
Hạn nộp báo cáo tài chính năm 2024
Doanh nghiệp 20/12/2024 14:19
3 doanh nghiệp bị phạt do vi phạm báo cáo về tài chính và trái phiếu
Doanh nghiệp 15/12/2024 21:01
Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ: 14 năm một chặng đường phát triển
Doanh nghiệp 15/12/2024 10:56
Những sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024
Infographic 15/12/2024 10:53
Thêm doanh nghiệp bị xử phạt do vi phạm về lĩnh vực chứng khoán
Doanh nghiệp 14/12/2024 10:31
Hộp quà Tết SONA - Thương hiệu của doanh nghiệp
Doanh nghiệp 12/12/2024 16:04
Nghệ An chú trọng nâng tầm sản phẩm OCOP
Doanh nghiệp 12/12/2024 14:00
Doanh nghiệp cơ khí cần “sếu đầu đàn” để lớn mạnh
Doanh nghiệp 12/12/2024 14:00
Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc với ưu đãi hấp dẫn
Doanh nghiệp 10/12/2024 09:58