Hết "sống trâu" lại đến rãnh cào
Hà Nội: Tỉnh lộ 35 đang bị cày nát, biến dạng | |
Trên 2.000 tỉ đồng để khắc phục xuống cấp tại quốc lộ 5 | |
Người dân đề nghị giảm phí Quốc lộ 5 |
Theo ghi nhận của phóng viên tại khu vực Văn Lâm nối Hưng Yên - Hà Nội xuất hiện nhiều khu vực rãnh cào gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt là xe 2 bánh. Những rãnh cào này trải dài trên nhiều đoạn đường quốc lộ 5, có những đoạn rãnh cào kéo dài cả chục mét.
Những rãnh cào kéo dài trải dọc quốc lộ 5 đoạn đi qua Phú Xuyên, Hưng Yên. |
Dừng lại quan sát, phóng viên nhận thấy các chủ phương tiện xe 2 bánh đều tránh di chuyển trên các rãnh cào, chỉ những khi có ô tô hoặc mật độ các phương tiện quá dày thì người dân mới buộc phải đi vào khu vực trên.
Nói về tình trạng các rãnh cào xuất hiện gây cản trở giao thông trên quốc lộ 5, ông Nguyễn Hùng Thịnh, làng Hồng Thái, Phú Xuyên, Hưng Yên cho biết: “ Những rãnh cào xuất hiện là do trước đây các xe vận tải lớn thường xuyên chạy qua tạo thành các "sống trâu" gồ cao, sau khi báo chí phản ánh thì những nơi có "sống trâu" đó được sửa chữa bằng cách cào bằng sau đó thì tạo thành các rãnh cào như thế này.”
Những sống trâu sau khi cải tạo thì biến thành những rãnh cào gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. |
Người tham gia giao thông đi ra giữa đường để tránh các rãnh cào. |
Cùng chung bức xúc về tình trạng mặt đường xuống cấp tạo nên những "sống trâu" và những rãnh cào gây nguy hiểm cho xe 2 bánh, bạn Nguyễn Thị Mai (Yên Mỹ, Hưng Yên) cho biết: "Khi đi qua những đoạn đường có rãnh cào bằng xe phân phối lớn thì sẽ không có gây ra nguy hiểm gì, tuy nhiên nếu di chuyển qua bằng xe máy bánh nhỏ như dòng xe wave sẽ bị lệch hướng vì mặt cào là những đường thẳng nhỏ kéo dài và sâu. Với những ai tay lái không cứng thì rất dễ chệnh choạng dẫn đến mất kiểm soát, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao."
Quốc lộ 5 là tuyến đường huyết mạch nối liền giữa Thủ đô Hà Nội với các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng và một số tỉnh phụ cận khác. Lưu lượng phương tiện di chuyển trên quốc lộ 5 rất lớn khoảng 30.000-32.000 lượt xe/ngày/đêm.
Tình trạng những rãnh cào xuất hiện với mật độ dày trên quốc lộ 5 đang vô tình trở thành “chiếc bẫy” cho những phương tiện 2 bánh. Cào bằng những sống trâu có thể là giải pháp tốt cho các phương tiện vận tải lớn nhưng lại mang lại nguy hiểm cho những phương tiện khác.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc
Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông
Tin khác
Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ
Tin mới 28/04/2024 19:21
Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4
Tin mới 28/04/2024 16:30
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước
Tin mới 28/04/2024 09:12
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng
Tin mới 27/04/2024 13:10
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm
Tin mới 26/04/2024 21:16
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Tin mới 26/04/2024 18:00
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Tin mới 26/04/2024 11:30
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát
Tin mới 26/04/2024 07:57
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh
Tin mới 25/04/2024 17:07
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên
Tin mới 25/04/2024 16:36