Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích: Dự kiến tôn vinh 141 sản phẩm, dịch vụ

(LĐTĐ) Dự kiến sẽ có khoảng 141 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020 thành phố Hà Nội. Đó là thông tin được đại diện Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đưa ra tại Hội nghị Thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.
Tôn vinh giá trị hàng Việt Con đường ngắn nhất đưa hàng Việt ra thế giới Khai mạc Tuần hàng Việt’ và điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Sơn Tây

Theo Ban tổ chức, sau khi ban hành các văn bản triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020, Ban tổ chức đã phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký. Kết quả, đã tiếp nhận 200 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, trong đó, có 103 doanh nghiệp với 189 sản phẩm, dịch vụ thuộc 12 ngành hàng đạt đủ tiêu chí tham gia.

Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích: Dự kiến tôn vinh 141 sản phẩm, dịch vụ
Dự kiến tôn vinh 141 sản phẩm, dịch vụ Hàng việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Trong đó, số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tăng 9,4% so với năm 2019. Tỷ lệ doanh nghiệp đáp ứng đủ tiêu chí theo quy chế ban hành kèm theo Quyết định số 300/QĐ-BCĐCVĐTP đạt 103 doanh nghiệp, giảm 1,9% so với năm 2019 (năm 2019 có 105 doanh nghiệp) và số lượng sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp là 189, giảm 7,8% so với năm 2019 (205 sản phẩm, dịch vụ) do tiêu chí hồ sơ mỗi doanh nghiệp chỉ đăng ký tối đa 3 sản phẩm, dịch vụ và sản phẩm dịch vụ phải là sản phẩm mới. Tổng kết quả online và offline năm 2020 với 12 ngành hàng đạt 165.560 lượt, tăng 34,45%.

Đánh giá việc triển khai chương trình năm nay, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện tốt hơn nên đã thu hút được nhiều hơn các sản phẩm, doanh nghiệp tham gia so với các năm trước; các tiêu chí của biểu điểm xét bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2020 rõ ràng hơn so với năm trước. Công tác bình chọn được tổ chức có hiệu quả hơn tại các địa điểm theo kế hoạch của Ban tổ chức.

“Kết quả chung có 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 doanh nghiệp thuộc 4 Top sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn đáp ứng quy định theo quy chế bình chọn”, bà Trần Thị Phương Lan nói.

Đánh giá cao vai trò Ban tổ chức trong triển khai chương trình, cũng như các thành viên trong Hội đồng ban giám khảo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo công khai minh bạch trong quá trình đánh giá, chấm điểm sản phẩm, dịch vụ, tại Hội nghị, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội cũng đề cập đến một số nội dung cần rút kinh nghiệm cho năm tới như tiêu chí và biểu điểm...

“Chúng ta cần đặt vấn đề mối quan hệ của cả hai phía. Làm thế nào để sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp Việt thuyết phục được người tiêu dùng Việt, đồng thời, người tiêu dùng cảm thấy tự hào khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp Việt. Về vấn đề tên gọi sẽ chờ sự chỉ đạo thống nhất từ Trung ương”, bà Lan Hương nhấn mạnh.

Dự kiến, Lễ công bố kết quả, trao chứng nhận Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020 sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020) vào tối ngày 7/11/2020 tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trong khuôn khổ chương trình, từ 6-8/11, sẽ có khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm với quy mô 70 - 90 gian hàng.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giúp doanh nghiệp cung ứng hàng hóa nông sản “chuyển mình” trong thời đại số

Giúp doanh nghiệp cung ứng hàng hóa nông sản “chuyển mình” trong thời đại số

(LĐTĐ) Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội vừa phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Smart Life tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số ...
Hơn 8.000 người tham gia “Ngày chạy vì sức khỏe toàn dân”

Hơn 8.000 người tham gia “Ngày chạy vì sức khỏe toàn dân”

(LĐTĐ) “Ngày chạy vì sức khỏe toàn dân” đã chính thức khởi động tại đường Lê Duẩn, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 26/3, thu hút sự tham ...
Kết nối hơn 2.000 chỉ tiêu việc làm cho người lao động huyện Thanh Oai

Kết nối hơn 2.000 chỉ tiêu việc làm cho người lao động huyện Thanh Oai

(LĐTĐ) Tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thanh Oai, bên cạnh hình thức tuyển dụng trực tiếp, có 20 cơ sở doanh nghiệp thực hiện tư vấn, ...
Tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Bộ Y tế cho biết, hiện nay, bệnh truyền nhiễm trên toàn cầu được dự báo diễn biến khó lường. Covid-19 hiện vẫn là tình trạng khẩn cấp về sức ...
Đồng hành xây dựng Công ty Hanvet “Hiện đại -Văn minh -Tương ái”

Đồng hành xây dựng Công ty Hanvet “Hiện đại -Văn minh -Tương ái”

(LĐTĐ) Ngày 25/3, Công ty CP Dược và Vật tư Thú Y (Hanvet) đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng chí Lê ...
Chung tay xây dựng nhà vệ sinh thân thiện trong trường học

Chung tay xây dựng nhà vệ sinh thân thiện trong trường học

(LĐTĐ) Nhà vệ sinh trường học sau khi được học sinh Trường Trung học cơ sở Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) chỉnh trang đã có diện mạo mới, gần ...
Sôi nổi hoạt động trong “Ngày Đoàn viên” năm 2023

Sôi nổi hoạt động trong “Ngày Đoàn viên” năm 2023

(LĐTĐ) "Ngày Đoàn viên" năm 2023 là một trong những hoạt động ý nghĩa của Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên ...

Tin khác

Giúp doanh nghiệp cung ứng hàng hóa nông sản “chuyển mình” trong thời đại số

Giúp doanh nghiệp cung ứng hàng hóa nông sản “chuyển mình” trong thời đại số

(LĐTĐ) Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội vừa phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Smart Life tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm và kết nối giao thương địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa TP.HCM với các địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ

Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa TP.HCM với các địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ

(LĐTĐ) Tại Hội nghị “Kết nối giao thương giữa thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ”, vừa diễn ra tại Nghệ An, đã có 37 biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các doanh nghiệp phân phối của thành phố Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ.
Giá thịt heo và vấn đề sức mua xã hội hiện nay

Giá thịt heo và vấn đề sức mua xã hội hiện nay

(LĐTĐ) Thời gian qua, câu chuyện về giá heo hơi giảm mạnh được lan truyền trên các trang báo và dư luận xã hội, cũng như ý kiến được đưa ra từ các chuyên gia kinh tế trong cả nước. Đi sâu vào thực chất cho thấy giá heo hơi từ 75.000 - 80.000 đồng/kg nay là cuối tháng 3/2023 chỉ còn 48.000 - 49.000 đồng/kg, giảm đến 35 - 37%.
Đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa

Đẩy mạnh khai thác thị trường nội địa

(LĐTĐ) Ngày 24/3, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND huyện Mỹ Đức tổ chức chương trình “Hội chợ Xúc tiến thương mại - du lịch 2023 tại huyện Mỹ Đức”.
Chuyển đổi số để thúc đẩy tăng trưởng xanh

Chuyển đổi số để thúc đẩy tăng trưởng xanh

(LĐTĐ) Yêu cầu về chuyển đổi số và chuyển đổi mô hình sang tăng trưởng xanh là một thách thức rất lớn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chuyển đổi kép “số và xanh” trong các lĩnh vực sản xuất, tài chính, ngân hàng, logistics đang cần những “đòn bẩy” tăng trưởng thông minh hơn và xanh hơn.
Cần thực hiện một số thay đổi về chính sách và cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch

Cần thực hiện một số thay đổi về chính sách và cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch

(LĐTĐ) Du lịch là một trong những ngành chủ lực của nền kinh tế Việt Nam, đóng góp hơn 9% GDP. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lượng du khách quốc tế đã giảm mạnh kể từ năm 2020. Để phục hồi sau cuộc khủng hoảng này và thúc đẩy tiềm năng du lịch, các chuyên gia cho rằng, cần thực hiện một số thay đổi về chính sách và cải thiện chất lượng dịch vụ.
Ưu đãi “3 NGÀY VÀNG” mua kim cương giá tốt, tặng siêu ưu đãi lên tới 15%

Ưu đãi “3 NGÀY VÀNG” mua kim cương giá tốt, tặng siêu ưu đãi lên tới 15%

(LĐTĐ) Kim cương - nữ hoàng đá quý, luôn được tôn vinh như biểu tượng của sự vĩnh cửu, bởi mang trong mình giá trị đẳng cấp cùng vẻ đẹp tuyệt mỹ vượt thời gian. Đón chào “Tháng Kim cương” (từ 1 - 30/4/2023), khách hàng mua trang sức kim cương, nhẫn cưới kim cương tại Bảo Tín Minh Châu có cơ hội nhận quà cao cấp. Đặc biệt, Bảo Tín Minh Châu còn có ưu đãi lớn, giảm đến 15% khi mua kim cương trong “3 NGÀY VÀNG” (từ 12 - 14/4/2023).
Thị trường ô tô: Cạnh tranh mạnh, khách hàng có được lợi?

Thị trường ô tô: Cạnh tranh mạnh, khách hàng có được lợi?

(LĐTĐ) Theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ các nước thành viên ASEAN đạt tỉ lệ nội địa hóa trên 40%, tiếp tục được miễn thuế nhập khẩu thêm 5 năm (đến năm 2027). Điều này khiến xe nhập khẩu từ các nước ASEAN, đặc biệt là Thái Lan và Indonesia có sức cạnh tranh rất lớn tại thị trường Việt Nam. Điều này sẽ dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt về giá. Vấn đề đặt ra, người tiêu dùng được hưởng lợi thế nào?
Từ 15h ngày 21/3, giá xăng giảm mạnh gần 800 đồng/lít

Từ 15h ngày 21/3, giá xăng giảm mạnh gần 800 đồng/lít

(LĐTĐ) Từ 15h ngày 21/3, mỗi lít xăng RON 95-III giảm 780 đồng, xăng E5 RON 92 giảm 784 đồng, các mặt hàng dầu cũng giảm 800-1.253 đồng.
Xây dựng cơ chế thích ứng với thuế suất tối thiểu toàn cầu

Xây dựng cơ chế thích ứng với thuế suất tối thiểu toàn cầu

(LĐTĐ) Sáng nay (20/3), Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội thảo “Tác động của thuế suất tối thiểu toàn cầu với thu hút đầu tư tại Việt Nam”. Nhiều kiến nghị từ các doanh nghiệp nước ngoài, các chuyên gia đã được đưa ra để bàn thảo.
Xem thêm
Phiên bản di động