M
02/10/2020 16:22

Khai mạc Tuần hàng Việt’ và điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng 66 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2020), sáng 2/10, tại Quảng trường sân vận động, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây tổ chức khai mạc chương trình Tuần hàng Việt hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Sơn Tây: Tổ chức tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Sôi nổi hội thi gà Mía Sơn Tây lần thứ nhất năm 2020 Thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Chương trình Tuần hàng Việt có quy mô 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt. Các gian hàng giới thiệu tới người tiêu dùng các mặt hàng thiết yếu, chất lượng tốt, giá cả hợp lý như lương thực, thực phẩm, thực phẩm chế biến, đồ uống, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề, sản phẩm đặc sản của các địa phương...

Khai mạc Tuần hàng Việt’ và điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Sơn Tây
Các đại biểu khai mạc chương trình Tuần hàng Việt hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Chương trình cũng nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thuộc các thành phần kinh tế có điều kiện giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng, quảng bá thương hiệu hàng hóa, nâng cao uy tín doanh nghiệp trên thị trường. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng được tiếp cận và sử dụng hàng hóa Việt đảm bảo góp phần bình ổn thị trường, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Được biết, chương trình Tuần hàng Việt được tổ chức từ ngày 2 - 6/10. Cũng trong sáng ngày 2/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với thị xã Sơn Tây khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại khu vực Cổng làng Mông Phụ - xã Đường Lâm.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và triển khai chương trình OCOP “Mỗi xã một sản phẩm” theo chủ trương của Chính phủ với mục tiêu phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Khai mạc Tuần hàng Việt’ và điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại Sơn Tây
Các điểm giới thiệu, trưng bày và bán sản phẩm OCOP được kỳ vọng góp phần thiết lập chuỗi cung ứng hàng hóa trong nước phục vụ người dân.

Đáng chú ý, thị xã Sơn Tây đã lựa chọn 3 điểm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn tại các địa điểm: Khu vực Đền Và - phường Trung Hưng; khu vực chùa Khai Nguyên - xã Sơn Đông và khu vực cổng làng Mông Phụ - xã Đường Lâm. Trong đó điểm bán và giới thiệu sản phẩm tại khu vực cổng làng Mông Phụ đã được hoàn thiện cơ sở vật chất, trưng bày và bán các sản phẩm làng nghề, đặc sản của thị xã Sơn Tây và các quận, huyện như: Bánh tẻ Phú Nhi, kẹo vừng, kẹo lạc Đường Lâm, mật ong Kim Sơn, chả cá Thuần Việt, giò lợn cơ sở Thành Quế….

Điểm giới thiệu, trưng bày và bán sản phẩm OCOP tại khu vực cổng làng Mông Phụ được vận hành và hoạt động hiệu quả sẽ góp phần thiết lập chuỗi cung ứng hàng hóa trong nước phục vụ người dân; tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp và khách hàng; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiêu thụ, phát triển sản phẩm tại thị trường nội địa.

Phan Thanh – Phạm Hảo

Nguồn :