Hà Nội: Phê duyệt tuyến đường dài hơn 700m nối Tam Trinh với Minh Khai
| Sắp diễn ra Cuộc thi trắc nghiệm “Vì an toàn giao thông Thủ đô” Phát triển mô hình giao thông công cộng - lối ra cho bài toán giao thông Thủ đô “Phép thử” cho giao thông Thủ đô |
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ nút giao thông đường Tam Trinh đến điểm giao cắt với tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên, quận Hoàng Mai.
![]() |
| Tuyến đường Tam Trinh (quận Hoàng Mai) đang mở rộng. (Ảnh: Hữu Chánh) |
Dự án nhằm xây dựng tuyến đường và các hạng mục về hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo mỹ quan, phù hợp với quy hoạch tổng thể; góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực; đáp ứng nhu cầu đi lại, phân luồng, giảm ùn tắc giao thông.
Đây là dự án nhóm B do UBND quận Hoàng Mai làm chủ đầu tư với tổng chiều dài 718,94m từ nút giao thông đường Tam Trinh đến điểm giao cắt với tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên, quận Hoàng Mai.
Điểm đầu Km0 từ nút giao thông đường Tam Trinh với đường Lĩnh Nam, điểm cuối tuyến Km0+718,94 thuộc khu đô thị mới Ao Mơ. Quy mô mặt cắt ngang đường điển hình 30m.
UBND thành phố Hà Nội yêu cầu tổ chức quản lý, thực hiện dự án đầu tư theo đúng nội dung tại quyết định này và các quy định của Nhà nước và thành phố về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, quản lý chất lượng công trình, quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình, giám sát đánh giá đầu tư, giám sát cộng đồng; triển khai dự án đúng tiến độ, chất lượng theo quy định của pháp luật hiện hành.
UBND thành phố cũng giao UBND quận Hoàng Mai chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND thành phố về tính chính xác, tính hợp pháp của các thông tin, số liệu thể hiện trong hồ sơ trình thẩm định; toàn bộ quá trình quản lý, thực hiện dự án và quản lý, sử dụng vốn đầu tư đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật của Nhà nước và của thành phố Hà Nội.
Đồng thời, Hà Nội yêu cầu quận Hoàng Mai phối hợp với chủ đầu tư các dự án liên quan để thống nhất phương án thiết kế các hạng mục đảm bảo kết nối đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài khu vực dự án nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, tránh trùng lắp, lãng phí...
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi
Công an Hà Nội tăng cường giải pháp bảo đảm an ninh trật tự phục vụ GPMB các dự án trọng điểm
Cảnh sát PCCC nỗ lực dập tắt đám cháy lớn tại Chợ Xanh, Định Công
Cần 51.000 tỷ đồng đầu tư phát triển Đặc khu Côn Đảo
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025
Bí thư Chi bộ “nói đi đôi với làm”
Tin khác
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Giao thông 23/12/2025 14:13
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi
Giao thông 23/12/2025 14:12
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025
Giao thông 23/12/2025 14:11
Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô
Giao thông 23/12/2025 12:00
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách
Giao thông 21/12/2025 16:25
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn
Giao thông 19/12/2025 15:49
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô
Giao thông 19/12/2025 13:58
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo
Giao thông 19/12/2025 06:18
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công
Giao thông 18/12/2025 12:51
Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội
Giao thông 18/12/2025 11:39
