Hà Nội: Kiên quyết khống chế, không để dịch sốt xuất huyết bùng phát

(LĐTĐ) Hiện dịch sốt xuất huyết đang vào đợt cao điểm, vì vậy, ngành Y tế Thủ đô cùng các địa phương tích cực kiểm tra, phát động các chiến dịch diệt muỗi, bọ gậy để tăng cường công tác phòng, chống dịch và triển khai nhiều biện pháp bảo vệ sức khỏe người dân.
Quận Đống Đa chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết bùng phát

Tuyên truyền tới từng hộ gia đình

Hiện nay, dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có xu hướng tăng. Riêng tại quận Tây Hồ đã có trên 100 ca mắc sốt xuất huyết với 14 ổ dịch sốt xuất huyết của 8/8 phường trên địa bàn. Ngày 27/9, quận đã tổ chức lễ phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2022.

Bà Bùi Thị Lan Phương, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, xác định là địa bàn có nguy cơ cao của thành phố về dịch bệnh sốt xuất huyết, Tây Hồ đã xây dựng và triển khai có hiệu quả đề án chủ động phòng, chống sốt xuất huyết giai đoạn 2022-2025. Cùng với đó, huy động nhân lực tại chỗ để triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh. Nhờ đó, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn quận chưa ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết; đồng thời số ca mắc bệnh trên 100.000 dân cũng đã giảm.

Hà Nội: Kiên quyết khống chế, không để dịch sốt xuất huyết bùng phát
Quận Tây Hồ phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường để diệt muỗi, bọ gậy. Ảnh: (TT)

Tuy nhiên, theo dự báo tính hình dịch bệnh sốt xuất huyết tại Hà Nội sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Chính vì vậy, theo bà Bùi Thị Lan Phương, từ tháng 9 đến hết tháng 10, quận tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, chủ động diệt muỗi, bọ gậy tại 8/8 phường. Chiến dịch này sẽ thực hiện tổng vệ sinh môi trường đồng loạt và triệt để ở 100% các phường, các cơ quan đơn vị, xí nghiệp, trường học, công trình công cộng, công trường xây dựng.

Ông Thẩm Ngọc Trung, Phó trưởng Phòng Y tế quận Tây Hồ cho biết, để phòng, chống dịch sốt xuất huyết mỗi người dân hãy vì bản thân, gia đình và cộng đồng làm sạch khu vực sinh sống, loại bỏ các vật dụng còn đọng nước, đồng thời lật úp các vật dụng chứa nước không dùng đến… để loại bỏ nơi sinh sản của muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy. Đây là biện pháp hiệu quả để phòng bệnh sốt xuất huyết.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của quận Tây Hồ cũng thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát đôn đốc việc thực hiện chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy của các phường và các cơ quan đơn vị, xí nghiệp trên địa bàn. Riêng Trung tâm Y tế quận được giao nhiệm vụ giám sát chặt chẽ các chỉ số véc tơ truyền bệnh để chủ động triển khai công tác vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy tại các khu vực nguy cơ.

Huyện Thường Tín cũng là một trong những địa phương có ca mắc sốt xuất huyết cao trong những tuần gần đây. Hiện nay, toàn huyện có tổng số 242 ca ở 16 ổ dịch tại 11 xã, trong đó có 7 ổ dịch đã kết thúc. Xã Khánh Hà là địa phương có số ca mắc cao nhất với 78 ca.

Nhằm ngăn chặn không để dịch sốt xuất huyết bùng phát trên địa bàn, huyện Thường Tín và đang triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch sốt xuất huyết với các tình huống cụ thể, nhằm triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả, bao gồm các tình huống: Chưa có dịch trên quy mô xã, thị trấn, trong đó có tình huống khi chưa có bệnh nhân, khi có bệnh nhân nhưng chưa có ổ dịch, khi xuất hiện ổ dịch; có dịch trên quy mô xã, thị trấn; dịch bùng phát, lan rộng ra cộng đồng.

Hà Nội: Kiên quyết khống chế, không để dịch sốt xuất huyết bùng phát
Tại huyện Thường Tín, 1.280 đội xung kích diệt bọ gậy và các hội, đoàn thể của 29 xã, thị trấn thường xuyên tiến hành vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy tại các điểm có nguy cơ cao. (Ảnh: TT)

Đặc biệt, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện thường xuyên kiểm tra, nắm bắt thông tin, giám sát chặt chẽ tình hình diễn biến của dịch theo các xã, thị trấn được phân công phụ trách để chỉ đạo kịp thời.

Trung tâm Y tế huyện cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết về công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết theo từng dấu hiệu cụ thể của dịch; đảm bảo trang thiết bị, hóa chất phục vụ công tác phòng, chống dịch đầy đủ, kịp thời, phát hiện nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời ổ dịch sốt xuất huyết trên địa bàn. Đồng thời, kiện toàn đội đáp ứng nhanh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, bố trí đầy đủ nhân lực tham gia công tác phòng, chống dịch, công tác giám sát, điều tra và xử lý ổ dịch; giám sát chặt chẽ tình hình dịch tại các cơ sở khám, chữa bệnh được phân cấp và tại cộng đồng để khoang vùng xử lý kịp thời.

Song song với đó, chỉ đạo cán bộ được phân công phụ trách các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với trạm y tế kiểm tra, rà soát, xử lý triệt để các ổ bọ gậy tại những khu vực có nguy cơ cao, khu vực công cộng, khu dân cư. Bệnh viện Đa khoa huyện cũng đang thực hiện tốt việc phân luồng khám bệnh, tiếp nhận, cấp cứu, điều trị bệnh nhân... hạn chế các trường hợp diễn biến nặng, tử vong xảy ra. Bên cạnh đó, 1.280 đội xung kích diệt bọ gậy và các hội, đoàn thể của 29 xã, thị trấn thường xuyên tiến hành vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy tại các điểm có nguy cơ cao.

Kiểm soát chặt chẽ các ổ dịch

Theo Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn huyện đang tăng nhanh trong những tuần gần đây. Hiện tại, trên địa bàn huyện còn 10 ổ dịch đang hoạt động tại các xã: Thanh Liệt; Hữu Hoà; Tam Hiệp, Vạn Phúc, Vĩnh Quỳnh, thị trấn Văn Điển. Đặc biệt, tại ổ dịch tại thôn Vực, xã Thanh Liệt là ổ dịch đầu tiên trên địa bàn huyện, đây là ổ dịch kéo dài và phức tạp nhất. Để kiểm soát dịch bệnh, xã Thanh Liệt đã triển khai 4 đợt vệ sinh môi trường diệt bọ gậy tại khu vực ổ dịch gồm 530 hộ gia đình. Qua đó, xử lý 3.598 dụng cụ chứa nước, trong đó có 98 dụng cụ chứa nước có bọ gậy.

Hà Nội: Kiên quyết khống chế, không để dịch sốt xuất huyết bùng phát
Tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, đội ngũ cộng tác viên cùng với nhân viên y tế đã đến từng hộ gia đình phát tờ rơi, hướng dẫn gia đình có bệnh nhân cách phòng, chống muỗi đốt, vệ sinh môi trường, lật úp các dụng cụ chứa nước… (Ảnh: TT)

Ngoài ra, Trạm Y tế xã cũng phối hợp với chính quyền tổ chức 3 đợt phun hóa chất diệt muỗi tại khu vực ổ dịch. Cùng với đó, xã đã đẩy mạnh hoạt động truyền thông, tuyên truyền phòng, chống sốt xuất huyết qua nhiều hình thức. Đội ngũ cộng tác viên cùng với nhân viên y tế đã đến từng hộ gia đình phát tờ rơi, hướng dẫn gia đình có bệnh nhân cách phòng chống muỗi đốt, vệ sinh môi trường, lật úp các dụng cụ chứa nước… Tại khu vực ổ dịch, đã phát 520 tờ rơi tuyên truyền về cách phòng, chống sốt xuất huyết. Ngoài ra, sử dụng loa di động phát thanh tuyên truyền, thông báo tình hình ca bệnh và thông báo về việc phun hóa chất xử lý ổ dịch.

Nhận định trong thời gian tới, dịch bệnh sốt xuất huyết sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát thành dịch lớn, bởi hiện nay thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa, đây là thời điểm thuận lợi cho dịch sốt xuất huyết phát triển. Để hạn chế tình trạng này, huyện Thanh Trì đã và đang triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ trong việc ngăn ngừa phòng, chống dịch sốt xuất huyết. Theo đó, huyện chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tập trung giám sát chặt chẽ diễn biến bệnh sốt xuất huyết, nhất là khi thời tiết thay đổi; chú trọng giám sát bệnh nhân khi có biểu hiện của sốt xuất huyết; mở rộng điểm giám sát các chỉ số muỗi, bọ gậy trước và sau khi tổ chức phun hóa chất diệt muỗi; hướng dẫn các đơn vị y tế thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống sốt xuất huyết trong cộng đồng dân cư; chủ động xây dựng kế hoạch diệt muỗi, lăng quăng tại hộ gia đình; củng cố, kiện toàn lại các đội chống dịch cơ động chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, vật tư bảo đảm công tác phòng, chống khi có dịch xảy ra.

Tương tự, tại quận Long Biên, trước diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết, Phó Chủ tịch quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương cùng đại diện lãnh đạo các Phòng Y tế, Văn hóa thông tin và Trung tâm Y tế quận đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số phường trên địa bàn.

Theo Trung tâm Y tế quận Long Biên, từ đầu năm 2022 đến nay, toàn quận có 1.102 ca mắc, phân bố rải rác trên địa bàn 14 phường. Một số phường có nhiều ca mắc như: Sài Đồng, Phúc Đồng, Bồ Đề, Long Biên, Phúc Lợi, Đức Giang… Số ca mắc sốt xuất huyết hiện tại cao hơn số ca mắc trung bình 3 năm (2019-2021), 5 ổ dịch còn đang hoạt động. Tình hình dịch đang ở tình huống 2 “có dịch quy mô phường” (trừ Ngọc Thụy, Gia Thụy, Việt Hưng).

Hà Nội: Kiên quyết khống chế, không để dịch sốt xuất huyết bùng phát
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương nhắc nhở người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch sốt xuất huyết. (Ảnh: TT)

Ghi nhận tại phường Sài Đồng, lực lượng y tế đã tiến hành phun thuốc diệt muỗi đối với các khu vực có nguy cơ cao đồng thời yêu cầu người dân tổng vệ sinh nhà cửa, xóm ngõ. Người dân khi có dấu hiệu mắc bệnh phải đến cơ sở y tế để khám, điều trị sớm không được chủ quan, tự điều trị tại nhà để giảm nguy cơ bệnh chuyển nặng và tử vong.

Theo Chủ tịch phường Sài Đồng Vũ Tiến Hưng, phường đã kích hoạt 70 tổ xung kích diệt bọ gậy, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng dụng cụ chứa đựng nước”; yêu cầu lãnh đạo phường sát sao, kịp thời “bắt tay” cùng các cán bộ tổ dân phố thực hiện các biện pháp liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Tại phường Long Biên, từ 7h sáng, các tổ phòng dịch cộng đồng cũng đã đến từng nhà người dân tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, tập trung vào dịch sốt xuất huyết để tránh nguy cơ dịch chồng dịch. Theo anh Nguyễn Quốc Lập, ở Tổ dân phố 14 cho biết: “Chúng tôi thường xuyên được cán bộ tổ dân phố và các tình nguyện viên tuyên truyền, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch. Vì vậy, cứ sáng thứ 7 hàng tuần, tranh thủ thời gian nghỉ ngơi nên gia đình tiến hành tổng vệ sinh nhà cửa, ngõ xóm, lật úp các dụng cụ, đồ dùng có chứa nước… đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình cũng như hàng xóm xung quanh”.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương đặc biệt lưu ý, trong những ngày gần đây, tình hình dịch Covid-19 cũng như dịch sốt xuất huyết có diễn biến phức tạp, nhất là dịch sốt xuất huyết có số ca mắc tăng.

Vì vậy, các phường phải quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thành phố, của quận tại các văn bản và các cuộc họp, quyết tâm không để các loại dịch bệnh bùng phát trên địa bàn. Bên cạnh đó, các phường cần tập trung, tiếp tục nâng cao trách nhiệm, kỷ cương hành chính, gắn với trách nhiệm người đứng đầu, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là, đặc biệt là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Tăng cường công tác kiểm tra rà soát, phát hiện, vận động, yêu cầu từng người dân chủ động phối hợp với chính quyền, ngành y tế tích cực, chủ động các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngoài ra, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về các biện pháp phòng, chống dịch, tập trung vào các nội dung: Tổ chức duy trì thường xuyên chiến dịch tổng vệ sinh, diệt bọ gậy hằng ngày, hằng tuần; triển khai phun hóa chất tại nơi có ổ dịch, có bệnh nhân sốt xuất huyết hoặc khu vực đến khi hết nguy cơ bùng phát dịch bệnh; xử lý ổ dịch kịp thời, hiệu quả, đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/4), Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ); Tháng Công nhân năm 2024; biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.

Tin khác

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Thủ tướng gửi thư khen 120 y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

Thủ tướng gửi thư khen 120 y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới các cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.
Đồng Nai: Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

Đồng Nai: Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

(LĐTĐ) Mặc dù đã được đội ngũ bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân N.N.H (15 tuổi), ngụ tại khu phố 6, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu đã tử vong với chẩn đoán sốt xuất huyết (SXH) nặng, tổn thương đa cơ quan, xuất huyết tiêu hóa.
Hà Nội: Khám sức khỏe định kỳ đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý

Hà Nội: Khám sức khỏe định kỳ đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý

(LĐTĐ) Từ ngày 15/4 đến 24/4, Hà Nội triển khai công tác khám sức khỏe định kỳ năm 2024 cho 2.807 cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa…
Không có bọ gậy, không bị sốt xuất huyết!

Không có bọ gậy, không bị sốt xuất huyết!

(LĐTĐ) Mặc dù chưa bước vào mùa sốt xuất huyết, nhưng từ đầu năm tới nay, trên địa bàn Thành phố đã ghi nhận 570 ca mắc, tăng so với cùng kỳ năm 2023. Ngành Y tế khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh chủ động, trong đó, cần đặc biệt chú ý diệt loăng quăng, bọ gậy.
Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

(LĐTĐ) Để chủ động phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, kiểm soát sự gia tăng số ca mắc mới và không để xảy ra trường hợp tử vong, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng chống căn bệnh này trên địa bàn huyện Ba Vì và huyện Đông Anh.
Tiếp đón người bệnh bằng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, căn cước công dân gắn chip hoặc VNeID

Tiếp đón người bệnh bằng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, căn cước công dân gắn chip hoặc VNeID

(LĐTĐ) Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế tiếp đón người bệnh đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) bằng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, căn cước công dân (CCCD) gắn chip hoặc VneID.
Hà Nội ghi nhận thêm 161 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 161 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 5/4 đến ngày 12/4), Thành phố ghi nhận 161 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, 0 ca tử vong, tăng 37 trường hợp so với tuần trước. Bệnh nhân phân bố rải rác ở 28 quận, huyện.
Xem thêm
Phiên bản di động