Hà Nội đặt mục tiêu 'xóa' từ 7 đến 10 điểm ùn tắc giao thông

(LĐTĐ) Hà Nội đặt ra mục tiêu, mỗi năm các đơn vị có liên quan xử lý từ 7 điểm đến 10 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông, hạn chế phát sinh mới các điểm ùn tắc giao thông, không để xảy ra các vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.
An toàn giao thông trong kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần có nhiều chuyển biến Tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Bắt đầu từ xây dựng văn hóa giao thông an toàn Nỗ lực xây dựng, đồng bộ giao thông Thủ đô

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2021-2025.

Hà Nội đặt mục tiêu 'xóa' từ 7 đến 10 điểm ùn tắc giao thông
Hạ tầng giao thông trên địa bàn Thủ đô ngày một đồng bộ.

Bên cạnh mục tiêu xử lý từ 7 điểm đến 10 điểm thường xuyên ùn tắc, kế hoạch cũng hướng tới xóa bỏ kịp thời các điểm đen về tai nạn giao thông, qua đó góp phần giảm tai nạn giao thông 5-10%/năm trên cả ba tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương).

Để triển khai kế hoạch trên, UBND Thành phố đưa ra một số giải pháp. Trong đó, giai đoạn này Thành phố xây dựng cơ chế, chính sách và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông vận tải; rà soát, xây dựng, hoàn thiện các quy hoạch, kế hoạch, đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải Thành phố.

UBND Thành phố cũng sẽ tập trung rà soát quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để cập nhật, bổ sung, tích hợp vào điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và Quy hoạch thành phố Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sôi nổi hoạt động giao lưu chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Sôi nổi hoạt động giao lưu chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

(LĐTĐ) Chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức cho 400 cán bộ nữ công, cán bộ Công đoàn cơ sở giao lưu, thực tế tại Khu du lịch trải nghiệm văn hoá Bản Mường Xanh (Hòa Bình). Đây cũng là dịp Công đoàn tổng kết phong trào thi đua "Giỏi việc nước, Đảm việc nhà" năm 2023, hưởng ứng Tuần lễ Áo dài Việt Nam…
Đẩy mạnh thi đua trong đoàn viên, người lao động

Đẩy mạnh thi đua trong đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Công đoàn Công ty Ladoda (trực thuộc Liên đoàn Lao động - LĐLĐ huyện Gia Lâm) có 160 đoàn viên Công doàn. Nhận thức rõ thi đua là động lực để phát triển, thời gian qua, Công đoàn Công ty Ladoda đã tham mưu, phối hợp với lãnh đạo Công ty không ngừng đẩy mạnh các phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Khánh Hòa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Khánh Hòa

(LĐTĐ) Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa, ngày 2/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, chưa bao giờ trong một thời gian ngắn, Trung ương ban hành nhiều văn bản, chủ trương, cơ chế, chính sách cho tỉnh Khánh Hòa như vậy. Điều này thể hiện sự quan tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước đối với Khánh Hòa; đồng thời cũng là giao trách nhiệm cho Đảng bộ và chính quyền tỉnh Khánh Hòa.
Xác định 5 tuyến cao tốc cần ưu tiên nâng cấp

Xác định 5 tuyến cao tốc cần ưu tiên nâng cấp

(LĐTĐ) Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, đã xác định được 5 tuyến cao tốc đang khai thác với quy mô 2 làn xe cần sớm nâng cấp, đây được xác định là nhiệm vụ ưu tiên số 1.
TIN BUỒN

TIN BUỒN

(LĐTĐ) Hội Nhà báo thành phố Hà Nội và gia đình đồng chí Tô Quang Phán - Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, Tổng Biên tập Tạp chí Công dân và Khuyến học báo tin buồn:
Bộ Công an nêu 6 nguyên nhân dẫn tới thao túng thị trường chứng khoán của FLC

Bộ Công an nêu 6 nguyên nhân dẫn tới thao túng thị trường chứng khoán của FLC

(LĐTĐ) Theo Bộ Công an, Trịnh Văn Quyết đã chỉ đạo lập và ký khống hồ sơ góp vốn tại Công ty FLC Faros, mượn giấy tờ cá nhân của 45 người thân trong gia đình, lập khống 20 công ty, mở 500 tài khoản chứng khoán, tiến hành các hành vi thao túng chứng khoán.
Quận Hai Bà Trưng quản lý toàn diện Công viên Tuổi trẻ Thủ đô

Quận Hai Bà Trưng quản lý toàn diện Công viên Tuổi trẻ Thủ đô

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa có quyết định giao UBND quận Hai Bà Trưng quản lý toàn bộ phạm vi ranh giới Công viên Tuổi trẻ Thủ đô theo hiện trạng quản lý, sử dụng đất, công tác giải phóng mặt bằng và thực hiện chức năng quản lý nhà nước tại địa phương.

Tin khác

Xác định 5 tuyến cao tốc cần ưu tiên nâng cấp

Xác định 5 tuyến cao tốc cần ưu tiên nâng cấp

(LĐTĐ) Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, đã xác định được 5 tuyến cao tốc đang khai thác với quy mô 2 làn xe cần sớm nâng cấp, đây được xác định là nhiệm vụ ưu tiên số 1.
TP.HCM: Bao giờ có bãi đỗ xe ngầm?

TP.HCM: Bao giờ có bãi đỗ xe ngầm?

(LĐTĐ) Sau nhiều năm triển khai, hiện 4 dự án bãi đỗ xe ngầm ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vẫn "giẫm chân tại chỗ"...
Tài xế xe khách tử vong sau va chạm trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Tài xế xe khách tử vong sau va chạm trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây đã khiến tài xế xe khách tử vong và 12 người khác bị thương.
"Giải mã" thông tin phí đào tạo, sát hạch lái xe ô tô tăng

"Giải mã" thông tin phí đào tạo, sát hạch lái xe ô tô tăng

(LĐTĐ) Những ngày gần đây, dư luận xôn xao chi phí “trọn gói” cho hoạt động đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe ô tô đã tăng gấp nhiều lần so với trước. Cá biệt, có thông tin cho rằng để được một tấm bằng lái xe hạng B2, chi phí có thể lên tới trên 30 triệu đồng. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, hiện phí đào tạo, sát hạch lái xe có tăng song không “thổi giá” đến mức gấp 2 - 3 lần như đồn đoán.
Giao thông Hà Nội đang đối mặt với những thách thức gì?

Giao thông Hà Nội đang đối mặt với những thách thức gì?

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó nổi bật là việc kiểm soát tốt tình hình tai nạn giao thông, công tác tổ chức giao thông trên địa bàn Thành phố, công tác phát triển, nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thành phố… Tuy nhiên, giao thông Hà Nội hiện vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức cần phải vượt qua.
Tăng trần giá vé máy bay: Làm sao hài hòa lợi ích?

Tăng trần giá vé máy bay: Làm sao hài hòa lợi ích?

(LĐTĐ) Hôm nay (1/3), Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chính thức có hiệu lực, điều này đồng nghĩa với việc mức trần giá vé máy bay nội địa sẽ tăng.
Công ty Thành Bưởi được cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải

Công ty Thành Bưởi được cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải

(LĐTĐ) Công ty TNHH Thành Bưởi (Công ty Thành Bưởi) đã được Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cấp lại Giấy phép kinh doanh vận tải sau hơn 3 tháng chấp hành xử phạt và khắc phục hậu quả.
Đồng Nai: Thí điểm thiết bị đầu đọc Căn cước công dân để chống gian lận trong sát hạch lái xe

Đồng Nai: Thí điểm thiết bị đầu đọc Căn cước công dân để chống gian lận trong sát hạch lái xe

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Đồng Nai sẽ triển khai thí điểm mô hình 17 thiết bị đầu đọc căn cước công dân để chống gian lận trong công tác sát hạch cấp giấy phép lái xe (GPLX) ô tô trên địa bàn.
Bình Dương: Hơn 27.000 phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông

Bình Dương: Hơn 27.000 phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Ngày 28/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bình Dương cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2024, lực lượng chức năng trên địa bàn đã phát hiện, lập biên bản xử phạt hành chính hơn 27.000 phương tiện vi phạm.
Giao thông “đánh thức” tiềm năng dải đô thị  trục Tây Bắc Thủ đô

Giao thông “đánh thức” tiềm năng dải đô thị trục Tây Bắc Thủ đô

(LĐTĐ) Với tiềm năng nổi trội về du lịch văn hóa, lịch sử, nông nghiệp xanh... các địa phương khu vực phía Tây Bắc của Thủ đô như Ba Vì, Sơn Tây được định hướng quy hoạch, phát triển thành các đô thị văn hóa lịch sử, du lịch nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, để đánh thức tiềm năng dải đô thị phía Tây Bắc Thủ đô thì cần khơi thông “điểm nghẽn” giao thông trên khu vực.
Xem thêm
Phiên bản di động