Hà Nội: Ấm lòng người lao động khó khăn

(LĐTĐ) Giữa lúc khó khăn bộn bề, người nghèo, người lao động khó khăn, lao động ngoại tỉnh, lao động tự do, lang thang cơ nhỡ trên địa bàn Hà Nội đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời, phù hợp của các cấp chính quyền, đoàn thể Thành phố, từ hỗ trợ kinh phí, lương thực, nhu yếu phẩm đến giúp đỡ về nơi ăn, chốn ở… khiến họ rất ấm lòng, yên tâm thực hiện giãn cách, đồng lòng cùng Thành phố đẩy lùi dịch bệnh.
Hà Nội: Thêm nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ an sinh Hà Nội: Đã chi trả hơn 181 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội Hà Nội: Trên 1,5 triệu người lao động, người sử dụng lao động được nhận hỗ trợ an sinh

Ấm lòng người lao động khó khăn

Vốn kiếm kế sinh nhai bằng quán bán hàng ăn mà không có việc gì khác nên vài tháng nay, đời sống gia đình anh Nguyễn Triệu Long (phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng) vô cùng khó khăn. Anh Nguyễn Triệu Long cho biết: “Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại (cuối tháng 4/2021), công việc bán hàng của vợ chồng tôi đã cầm chừng vì phải hạn chế số lượng khách, chỉ bán hàng mang về để đảm bảo quy định phòng, chống dịch. Khi Thành phố thực hiện giãn cách, chúng tôi đóng cửa, dừng hẳn việc bán hàng. Tiền thuê cửa hàng thì vẫn phải trả mà thu nhập không có, cuộc sống vô cùng khó khăn”.

Đang lúc khốn khó, anh Long được cán bộ tổ dân phố số 8, phường Quỳnh Mai tới tận nhà nắm tình hình, thông báo về chế độ hỗ trợ an sinh xã hội của Chính phủ, Thành phố với người lao động khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và hướng dẫn anh làm các thủ tục để nhận khoản hỗ trợ này. Rất nhanh sau đó, ngày 17/8 vừa qua, đại diện chính quyền phường Quỳnh Mai và tổ dân phố lại đến tận nhà trao cho anh số tiền hỗ trợ là 1,5 triệu đồng.

Hà Nội: Ấm lòng người lao động khó khăn
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động ngoại tỉnh cư trú trên địa bàn quận Hoàn Kiếm bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

“Đây không phải là số tiền nhỏ đối với gia đình chúng tôi bởi nó đủ giúp chúng tôi trang trải nhu cầu thiết yếu trong những ngày giãn cách, không có thu nhập. Đáng quý hơn nữa là đang trong thời gian giãn cách, phải tập trung cho công tác phòng chống dịch mà các cấp chính quyền Thành phố không quên những người lao động khó khăn như chúng tôi, mang tiền hỗ trợ tới tận gia đình… Tôi thật sự xúc động, ấm lòng, yên tâm thực hiện giãn cách, mong dịch mau qua”, anh Long bộc bạch.

Cũng ấm lòng khi được nhận tiền hỗ trợ an sinh của thành phố Hà Nội là trường hợp vợ chồng anh Trần Văn Lâm và chị Lê Thị Huyền - thợ cắt tóc gội đầu sinh sống tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông. “Trước đây, khi chưa có dịch, mỗi ngày vợ chồng tôi thu nhập từ 200.000- 300.000 ngàn đồng sau khi trừ tiền thuê cửa hàng. Thế nhưng kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, thực hiện Chỉ thị của Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố về phòng, chống dịch, vợ chồng tôi đã đóng cửa hàng. Ở nhà không có thu nhập, không làm được việc gì khác mà vẫn phải chi phí 5,5 triệu đồng thuê cửa hàng/ tháng nên cuộc sống vô cùng khó khăn…”- anh Trần Văn Lâm chia sẻ.

Qua thực hiện rà soát các đối tượng khó khăn được hỗ trợ theo Quyết định số 3642/QĐ-UBND ngày 21/7/2021 của UBND thành phố Hà Nội, UBND phường Kiến Hưng đã hướng dẫn vợ chồng anh Lâm, chị Huyền làm đơn đề nghị và được UBND quận Hà Đông quyết định hỗ trợ 3 triệu đồng (mỗi người 1,5 triệu đồng) để trang trải trong lúc khó khăn.

Hà Nội: Ấm lòng người lao động khó khăn
UBND phường Kiến Hưng, quận Hà Đông trao hỗ trợ an sinh cho lao động tự do bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Hôm được lãnh đạo UBND phường Kiến Hưng đến tận cửa hàng trao hỗ trợ kinh phí, vợ chồng anh Lâm chị Huyền không nén được xúc động: "Trong thời điểm khó khăn này, khoản tiền hỗ trợ của Chính phủ và các cấp chính quyền có ý nghĩa rất lớn cả về vật chất lẫn tinh thần đối với vợ chồng chúng tôi. Chúng tôi sẽ có thêm điều kiện để trang trải cho các nhu cầu sinh hoạt trong cuộc sống thường nhật và đặc biệt, sự quan tâm này của các cấp chính quyền khiến những lao động tự do khó khăn như chúng tôi rất ấm lòng, được an ủi, động viên. Vợ chồng tôi nhắc nhau tiếp tục khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm các quy định của Thành phố về công tác phòng, chống dịch, mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi”, chị Huyền bày tỏ.

Những lao động tự do bị mất việc, giảm thu nhập do tác động của dịch bệnh Covid-19 như anh Long, vợ chồng anh Lâm, chị Huyền là một trong những đối tượng được trợ cấp theo tinh thần Nghị quyết 68/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 3642/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid 19. Ngoài những đối tượng được thụ hưởng theo chính sách hỗ trợ này, nhiều đối tượng khác như hộ nghèo, cận nghèo, người có công, thân nhân người có công, phụ nữ mang thai… tại Hà Nội cũng ấm lòng khi được nhận các chế độ hỗ trợ đặc thù theo Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 13/8 của Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố.

Được nhận 1 triệu đồng hỗ trợ đối tượng người có công hôm 18/8, ông Nguyễn Viết Nhương- Thương binh 2/4 (thôn Yên Thái, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức) xúc động cho hay: “Hai vợ chồng tôi đều đã cao tuổi, trồng được sào rau để có thêm đồng ra đồng vào, nhưng dịch Covid-19 không đi bán được. Các con làm nghề may, thợ xây cuộc sống khó khăn nên không giúp được gì cho bố mẹ. Khi được Thành phố hỗ trợ 1 triệu đồng, gia đình tôi rất khấn khởi, xúc động”. Là hộ cận nghèo được nhận hỗ trợ đặc thù của Thành phố, chị Nguyễn Thị Xuân (xóm 2, thôn Tiền Lệ, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức) xúc động nói: “Tôi xin cảm ơn Thành phố, huyện và chính quyền xã đã quan tâm kịp thời. Đợt dịch này, cuộc sống của chúng tôi khó khăn quá, khi chồng làm thợ xây nghỉ việc, tôi không đi buôn bán được chỉ ở nhà làm ruộng nuôi 4 con. Với số tiền 1 triệu đồng này tôi sẽ chi tiêu chắt bóp, chỉ để mua thức ăn cho các con”.

Tạo giá đỡ an sinh vững chắc

Trên đây chỉ là một số câu chuyện cảm động trong số vô vàn những câu chuyện cảm động diễn ra trên khắp các địa bàn thành phố Hà Nội thời gian vừa qua. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động khó khăn đến kinh tế xã hội của Thành phố và đời sống người dân, thành phố Hà Nội đã tích cực triển khai nhiều giải pháp tạo giá đỡ an sinh xã hội, tiếp sức cho người dân vượt khó với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, trong đó, việc triển khai chi trả gói hỗ trợ an sinh xã hội theo tinh thần Nghị quyết 68/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 3642/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội được đặt lên hàng đầu.

Hà Nội: Ấm lòng người lao động khó khăn
Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai trao hỗ trợ cho lao động ngoại tỉnh thuê trọ trên địa bàn gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Hà Nội cho biết, với tinh thần vào cuộc quyết liệt, khẩn trương, thành phố Hà Nội đã đẩy nhanh việc triển khai gói hỗ trợ hỗ trợ của Chính phủ dành cho người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng sâu bởi dịch Covid-19 với mục tiêu xuyên suốt là phải bảo đảm đúng người, đúng đối tượng, không trùng lặp và tránh bỏ sót.

"Những ngày này, 30/30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố đã và đang khẩn trương hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định 3642/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội. Do đang thực hiện giãn cách xã hội nên các địa phương lựa chọn hình thức triển khai linh hoạt, phù hợp với thực tế để hỗ trợ kịp thời cho người dân, người lao động và người sử dụng lao động đồng thời đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19”- ông Nguyễn Quốc Khánh nói.

Điển hình, tại quận Tây Hồ, theo Bí thư Quận ủy Lê Thị Thu Hằng, quận Tây Hồ đã thành lập 3 tổ thẩm định hồ sơ hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. 100% phường đã thành lập Hội đồng xét duyệt hồ sơ. Để công tác chi trả kịp thời, đúng luật định, trên cơ sở kết quả rà soát, dự kiến số lượng, kinh phí hỗ trợ đối với từng đối tượng được hỗ trợ, quận đã tạm ứng ngay kinh phí hỗ trợ người lao động và chủ sử dụng lao động. Dự kiến tổng kinh phí hỗ trợ của quận là 49,8 tỷ đồng.

Còn đại diện UBND huyện Gia Lâm thì cho hay, trên tinh thần công văn chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về khẩn trương thực hiện gói hỗ trợ an sinh xã hội, hiện huyện đang tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, các xã khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đến nay, huyện Gia Lâm đã hỗ trợ 202/651 lao động không có giao kết hợp đồng lao động với tổng số tiền 303 triệu đồng đồng thời đang tổng hợp danh sách để hỗ trợ cho người lao động của các doanh nghiệp bị mất việc làm.

Hà Nội: Ấm lòng người lao động khó khăn
Chi kinh phí hỗ trợ đặc thù theo Nghị quyết của HĐND Thành phố cho người dân phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông

Ở cấp cơ sở, các xã, phường, thị trấn cũng huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Tại phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, cán bộ Tổ dân phố, thành viên Tổ Covid cộng đồng của phường đến tận nhà người dân để rà soát trường hợp thuộc diện thụ hưởng, giúp họ khai hồ sơ nhận hỗ trợ, Không để người lao động phải chờ đợi lâu, ngay sau khi có quyết định hỗ trợ, đa số các địa phương đã trao kinh phí tại nhà cho người thụ hưởng.

Với sự vào cuộc khẩn trương, quyết liệt của Thành phố và các địa phương, theo số liệu của Sở LĐ-TB&XH Hà Nội về kết quả thực hiện gói hỗ trợ an sinh xã hội của Chính phủ dành cho người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, tính đến hết ngày 18/8, toàn Thành phố đã có 4.151 người tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương có quyết định hưởng chính sách hỗ trợ với số tiền hơn 11,7 tỷ đồng, trong đó có 3805 người đã nhận tiền với hơn 10,8 tỷ đồng. Nhóm lao động tự do đã có gần 22.000 người có quyết định hỗ trợ với số tiền gần 33 tỷ đồng, trong đó gần 14.000 người đã nhận kinh phí hỗ trợ với số tiền hơn 20,4 tỷ đồng.

Nhiều giải pháp hỗ trợ đặc thù

Cùng với gói hỗ trợ an sinh xã hội của Chính phủ, thành phố Hà Nội còn bổ sung các chính sách đặc thù khác, nhằm hỗ trợ cấp bách cho các trường hợp khó khăn với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng. Đó là việc trao quà, tặng tiền mặt cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19; xây dựng mô hình “Chợ 0 đồng”; tổ chức các chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” tại nhiều địa điểm...

Cùng với đó, các ngành, đơn vị, địa phương tập trung nhiều nguồn lực để hỗ trợ cho lao động ngoại tỉnh. Sở LĐ-TB&XH Hà Nội huy động nguồn xã hội hóa để trao 863 suất quà với tổng kinh phí gần 259 triệu đồng cho người lao động ngoại tỉnh hiện đang cư trú tại quận Hoàn Kiếm; tặng quà và tiền mặt trị giá 800.000 đồng cho 10 lao động tự do đến từ tỉnh Điện Biên, bị “kẹt” tại huyện Chương Mỹ. Tương tự, các quận, huyện: Tây Hồ, Hà Đông, Đống Đa, Hoài Đức, Đan Phượng... cũng đã chuyển nguồn lực hỗ trợ đến hàng nghìn lao động ngoại tỉnh.

Hà Nội: Ấm lòng người lao động khó khăn
Huyện Gia Lâm trao hỗ trợ cho hộ cận nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Ngoài các chương trình, hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội đã, đang triển khai, ngày 13/8 mới đây, HĐND thành phố Hà Nội đã ban hành thêm 3 nghị quyết đặc thù hỗ trợ các trường hợp ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố với kinh phí hàng trăm tỷ đồng; đồng thời thống nhất với đề xuất của UBND thành phố bổ sung nguồn vốn ngân sách thành phố năm 2021, ủy thác qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội để cho vay đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền là 500 tỷ đồng. Đến ngày 18/8, các chính sách hỗ trợ đặc thù theo Nghị quyết của HĐND hành phố Hà Nội đã được triển khai ở nhiều địa phương triển khai.

Theo số liệu của Sở LĐ-TB&XH, đến ngày 18/8, toàn thành phố đã phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho hơn 43.000 trường hợp theo Nghị quyết số 15/NQ-HĐND với tổng kinh phí hơn 43 tỷ đồng; trong đó có hơn 21.300 người đã nhận tiền với kinh phí hơn 21,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố đã hỗ trợ khó khăn đột xuất ngoài các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội cho gần 70.000 lượt người với kinh phí gần 40 tỷ đồng. Như vậy, thông qua các chính sách chung và đặc thù, đến thời điểm này, Hà Nội đã có quyết định hỗ trợ về nguồn lực, chính sách an sinh xã hội cho hơn 1,63 triệu người dân, người lao động trên địa bàn thành phố với tổng số tiền hơn 276,4 tỷ đồng. Trong đó, số tiền đã chi trả cho người thụ hưởng là hơn 224,2 tỷ đồng.

Có thể nói, đến thời điểm này, các chính sách hỗ trợ người dân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của Hà Nội đã được khẩn trương triển khai, bao quát nhiều mặt của đời sống xã hội, hỗ trợ tích cực cho nhiều đối tượng được thụ hưởng vượt qua khó khăn.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

6 tháng, Hà Nội chi trả trợ cấp xã hội trên 890 tỷ đồng

6 tháng, Hà Nội chi trả trợ cấp xã hội trên 890 tỷ đồng

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, toàn thành phố Hà Nội hiện có trên 203.000 đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; tổng kinh phí chi trả 6 tháng đầu năm 2024 cho các đối tượng hưởng trợ cấp xã hội là 896,9 tỷ đồng.
Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

(LĐTĐ) Nếu ví lưới điện là một bản nhạc thì người điều độ viên được coi là những “nhạc trưởng”, đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ huy dàn nhạc giao hưởng của lưới điện của Thành phố. Vì thế, Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện thành phố Hà Nội, ngoài nhiệm vụ giám sát và điều khiển hệ thống điện thành phố Hà Nội hoạt động liên tục và ổn định, còn là nơi theo dõi tình trạng vận hành của các trạm biến áp, đường dây truyền tải và phân phối điện.
LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân bị thương trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân bị thương trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

(LĐTĐ) Đại diện tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương vừa đến Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm hỏi, động viên các công nhân bị bỏng trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ xảy ra tại Chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
Trả lương hưu qua tài khoản: Tiện lợi, nhanh gọn

Trả lương hưu qua tài khoản: Tiện lợi, nhanh gọn

(LĐTĐ) Từ những ngày đầu tháng 7 năm 2024, nhiều người dân Thủ đô đã được nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng. Có thể với một số người còn bỡ ngỡ, song nhìn chung theo ghi nhận đa số người hưởng lương hưu đều tỏ ra hài lòng.
Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

(LĐTĐ) Với sự phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp và dịch vụ, Hà Nội thu hút một lượng lớn lao động từ các tỉnh, thành đến sinh sống và làm việc. Từ đó kéo theo nhu cầu nhà trọ ngày càng lớn, nhất là tại các cụm, khu công nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế nhà trọ vẫn là nỗi ám ảnh không chỉ của người lao động mà còn là áp lực lớn của đô thị.
Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia, giảm năm đóng là chính sách khuyến khích người lao động tham gia bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, khi đến tuổi nghỉ hưu nhưng mức hưởng lương hưu không đủ sống, cần có sự hỗ trợ thêm của Nhà nước, bằng một chính sách về lương hưu tối thiểu đối với những người có mức hưởng thấp.
Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề nghị Sở Xây dựng cùng với sở, ban, ngành khác của Thành phố phải xử lý công việc với tinh thần nhanh nhất, quyết liệt để có quỹ nhà cung ứng cho công nhân lao động (CNLĐ).
Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

(LĐTĐ) Một ngày mùa hè, sáng sớm canh 3, chúng tôi tìm đến những bến tàu, cảng cá nằm giữa lòng phố biển Nha Trang. Từ xa đã nghe tiếng kêu í ới ra bến của những người phụ nữ vùng biển. Họ ra bến để bắt đầu cuộc mưu sinh.
Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

(LĐTĐ) Triển khai Tháng Công nhân với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Công đoàn Nghệ An đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, sôi nổi, ý nghĩa, lan tỏa sâu rộng, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong công nhân, lao động.
An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, đặc biệt là từ đầu tháng 5 đến nay, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Điều này cho thấy quy trình đảm bảo an toàn lao động vẫn còn nhiều lỗ hổng và đảm bảo an toàn lao động tiếp tục là vấn đề bức thiết, cần được quan tâm, chú trọng hơn nữa.
Xem thêm
Phiên bản di động