Hà Nội: 120 gian hàng tham gia Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến với mọi đối tượng; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng pháp luật, chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng, tối ngày 26/3, tại Khu đô thị Times City, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng quyền người tiêu dùng Việt Nam và Khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng.
Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Tân Sửu sẽ diễn ra từ 30/1- 4/2/2021 Kết nối chuỗi giá trị để phát triển sản phẩm làng nghề Việt Hội trợ, triển lãm quốc tế công nghiệp hỗ trợ: Cơ hội lớn cho các doanh nghiệp

Tham dự lễ mít tinh có ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội,…

Hà Nội: 120 gian hàng tham gia Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh phát biểu tại Lễ Mít tinh

Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” của thành phố Hà Nội hưởng ứng chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới” do Bộ Công Thương phát động và tổ chức các sự kiện tri ân người tiêu dùng, gắn kết với các hoạt động tuyên truyền pháp luật; qua đó, đẩy mạnh việc đưa Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi sâu vào đời sống, giúp người tiêu dùng không chỉ nắm chắc được 8 quyền của người tiêu dùng, mà còn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình khi tham gia mua sắm hàng hóa, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Bên cạnh đó, Chương trình còn định hướng, xác định trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; đồng thời, tăng cường công tác quản lý và nâng cao trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước, các tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thành ủy Hà Nội về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Ủy ban nhân dân Thành phố đã ban hành Kế hoạch triển khai chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2021.

Hà Nội: 120 gian hàng tham gia Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng
Hà Nội: 120 gian hàng tham gia Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng

Đồng thời, Thành phố chỉ đạo Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến với mọi đối tượng, qua đó đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; khuyến khích, động viên sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh, kích thích tiêu dùng và thúc đẩy sự phát triển kinh tế Thủ đô.

“Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh cần đẩy mạnh các hoạt động thực hiện bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn; bán hàng đảm bảo văn minh thương mại theo quy định pháp luật; tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đồng thời, quán triệt thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi tổ chức sự kiện và các gian hàng", Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Tại lễ mít tinh hưởng ứng Ngày quyền Người tiêu dùng Việt Nam, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức “Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng”; hội chợ diễn ra từ ngày 25/3 – 29/3/2021. Hội chợ có quy mô 120 gian hàng với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp uy tín, có thương hiệu, đem đến nhiều sản phẩm chất lượng cùng với các chương trình tri ân người tiêu dùng như tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo trì sản phẩm,…

Hà Nội: 120 gian hàng tham gia Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng
Lãnh đạo Bộ Công Thương và thành phố Hà Nội thăm các gian hàng tham gia Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng

Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu về các sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, kết nối tiêu thụ,… qua đó, giúp cho người tiêu dùng hiểu rõ, tin tưởng hơn vào các sản phẩm, doanh nghiệp Việt Nam; từ đó kích thích tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Dự và phát biểu tại lễ mít tinh, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg công nhận ngày 15/3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hàng năm, sự kiện này đều được Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trên cả nước long trọng tổ chức và dần biến thành một dấu mốc quan trọng cho công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong năm.

Năm nay, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”. Chủ đề này được lựa chọn nhằm nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc sản xuất và tiêu dùng bền vững trong bối cảnh cả nước đang tập trung ở giai đoạn “bình thường mới”.

Hà Nội: 120 gian hàng tham gia Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng
Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng sẽ diễn ra tại khu đô thị Time City từ ngày 25 - 29/3/2021

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cũng đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của thành phố Hà Nội, khi là một trong những địa phương đầu tiên trong cả nước có các hoạt động tiếp nối, cộng hưởng với các hoạt động của Trung ương. Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh, Hà Nội luôn là địa phương đi đầu trong cả nước trong các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam hàng năm.

“Hôm nay, Thủ đô Hà Nội tổ chức buổi lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 và khai mạc Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng trong bối cảnh cả nước đã và đang triển khai hiệu quả mục tiêu kép “vừa chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội”. Sự kiện này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Thành phố với quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, cũng như quyết tâm chiến thắng của nhân dân Thủ đô trong cuộc chiến chống dịch Covid-19”, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho hay.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

(LĐTĐ) Về công tác cán bộ sau sắp xếp đơn vị hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thực hiện, vận dụng theo nguyên tắc lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tin khác

Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

(LĐTĐ) Từ ngày 25 - 28/4/2024, tại Bảo tàng Hà Nội (Đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện, với quy mô 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và một số sản phẩm OCOP của Thủ đô.
Lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế mua bán điện trực tiếp

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa hoàn thiện Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA).
Vì sao tôm hùm nuôi ở Khánh Hòa chết hàng loạt?

Vì sao tôm hùm nuôi ở Khánh Hòa chết hàng loạt?

(LĐTĐ) Ngày 12/4, theo nhận định ban đầu của Cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn), tại huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), tôm hùm nuôi bị chết hàng loạt, có thể do nắng nóng, mật độ lồng nuôi cao, lượng oxy hoà tan thấp làm suy giảm sức đề kháng trên tôm nuôi.
Thủ đoạn và phương thức xâm phạm sở hữu trí tuệ đang diễn biến phức tạp

Thủ đoạn và phương thức xâm phạm sở hữu trí tuệ đang diễn biến phức tạp

(LĐTĐ) Các nền tảng mạng xã hội như facebook, tiktok trước đây chỉ là nơi kết nối, giải trí thì hiện nay đã trở thành kênh bán hàng, mua sắm sôi động. Đi cùng với đó là vấn nạn vi phạm sở hữu trí tuệ, đặc biệt khi khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay.
Những cách tiết kiệm điện hiệu quả trong gia đình mùa nắng nóng

Những cách tiết kiệm điện hiệu quả trong gia đình mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh. Để sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm, người dân cần sử dụng các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng thiết bị, rút phích cắm khi không sử dụng, tắt bớt thiết bị điện không cần thiết...
Bộ Công Thương lên tiếng trước yêu cầu điều tra chống bán phá giá thép cán nóng

Bộ Công Thương lên tiếng trước yêu cầu điều tra chống bán phá giá thép cán nóng

(LĐTĐ) Liên quan đến việc một số doanh nghiệp sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước, gửi hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm cùng loại nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, hiện Bộ vẫn đang xem xét, tiếp tục yêu cầu các bên liên quan cung cấp, bổ sung thêm hồ sơ và chưa đưa ra kết luận cuối cùng là có khởi xướng điều tra hay không.
Sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong năm 2024

Sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong năm 2024

(LĐTĐ) "Bộ Công Thương sẽ cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị liên quan đề ra nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện. Chúng tôi có đủ cơ sở để tin tưởng, năm 2024 sẽ không thiếu điện và sẽ cố gắng đảm bảo đủ điện trong những năm tiếp theo", Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Công Thương.
Đề xuất biểu giá bán lẻ điện 5 bậc: Đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng?

Đề xuất biểu giá bán lẻ điện 5 bậc: Đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng?

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa gửi thẩm định dự thảo Quyết định quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sau khi tham vấn ý kiến các bộ, ngành. Theo dự thảo, biểu giá điện sẽ được rút ngắn từ 6 bậc xuống 5 bậc; với thay đổi này có khoảng 558.000 hộ gia đình sẽ phải trả tiền điện cao hơn (tương đương 2% hộ gia đình sử dụng điện hiện tại).
Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan

Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan

(LĐTĐ) Sáng nay (15/3), tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”. Đây là lần thứ 11 Tổng cục QLTT mở cửa Phòng trưng bày giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Hà Nội phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Hà Nội phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

(LĐTĐ) Với thông điệp “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức “Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động