Kết nối chuỗi giá trị để phát triển sản phẩm làng nghề Việt
Chương trình OCOP: Tạo sân chơi bình đẳng, minh bạch cho các nhà sản xuất Khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên Tạo nguồn lực phát triển kinh tế |
Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam là sự kiện thường niên của ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh 19 ảnh hưởng toàn cầu, trong đó có ngành nông nghiệp Việt Nam, Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2020 được tổ chức nhằm quảng bá, tuyên dương các làng nghề truyền thống; giới thiệu các mô hình làng nghề, phố nghề độc đáo khắp cả nước; Khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân, thợ thủ công nhằm nâng cao chất lượng, phát triển tinh hoa nghề thủ công truyền thống Việt Nam.
Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2020 thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm (Ảnh: Mạnh Quân) |
Cạnh đó, Hội chợ được tổ chức cũng nhằm giới thiệu, quảng bá chương trình OCOP giai đoạn 2018-2020; thu hút đầu tư trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm với quy mô rộng, khuyến khích phát triển tiềm năng văn hóa du lịch và ngành nghề nông thôn, khôi phục và phát triển nghề, phát huy bản sắc dân tộc theo chủ trương phát triển nông thôn mới; phát triển sản phẩm theo chương trình OCOP; phát triển các kênh tiêu thụ truyền thống và hiện đại, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại đồng bộ, bài bản và phù hợp về quy mô, phương thức triển khai nhằm gia tăng được giá trị, quảng bá thương hiệu, khẳng định và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP của các địa phương lên tầm quốc gia.
Tại Hội chợ có 150 gian hàng của hơn 30 tỉnh thành trong cả nước. Các đơn vị mang đến Hội chợ nhiều mặt hàng đa dạng phong phú, nông lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ làng nghề truyền thống, lương thực, thực phẩm, trái cây và đồ uống sạch, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, các sản phẩm chứng nhận OCOP.
Trong đó, nổi bật như các sản phẩm: Lụa tơ tằm, lụa Vạn Phúc, dệt thổ cẩm, gốm sứ, mây tre đan, chạm khảm trai, chạm bạc, tranh thêu, tranh hoa tươi ướp, tranh chữ thư pháp, trầm hương, gốm Chu Đậu, đá phong thủy, gỗ mỹ nghệ phong thủy; trà và phụ kiện trà, cà phê cacao nguyên chất; đông trùng hạ thảo, tinh dầu thảo dược, tinh bột nghệ; trái cây đặc sản 3 miền: trái cây Ninh Thuận, bưởi da xanh, sầu riêng, cam Vinh, cam Cao Phong; chả mực Quảng Ninh; rượu cần Hòa Bình... Ngoài ra, còn rất nhiều sản phẩm lạ, độc đáo, rõ nguồn gốc xuất xứ đến từ các làng nghề truyền thống cũng được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024
Tin khác
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%
Tiêu dùng 15/07/2024 13:20
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%
Tiêu dùng 12/07/2024 12:54
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số
Tiêu dùng 09/07/2024 16:17
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản
Tiêu dùng 06/07/2024 21:19
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…
Tiêu dùng 03/07/2024 17:05
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam
Tiêu dùng 02/07/2024 15:25
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa
Tiêu dùng 27/06/2024 14:43
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng
Tiêu dùng 27/06/2024 11:25
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024
Tiêu dùng 08/06/2024 16:09
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt
Tiêu dùng 06/06/2024 09:42