Gương cán bộ Mặt trận tận tâm, trách nhiệm với công việc

(LĐTĐ) Giữ vai trò Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội, chị Nguyễn Thị Thu Hà đã nỗ lực không biết mệt mỏi cùng chính quyền, đoàn thể địa phương vận động quần chúng nhân dân đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để triển khai xây dựng những tuyến đường mới trên địa bàn phường…
Hà Nội kiến nghị tách giải phóng mặt bằng, tái định cư ra khỏi dự án đầu tư Tập trung giải phóng mặt bằng đường Tam Trinh và nhiều dự án quan trọng ở quận Hoàng Mai Hiệu quả từ sự đồng thuận

Sinh ra ở làng Láng (phường Láng Thượng), một làng nổi tiếng đất kinh thành xưa với nghề trồng rau thơm, như bao người con gái gốc Hà Thành, chị Nguyễn Thị Thu Hà luôn mang trong mình lòng nhiệt huyết và một tình yêu sâu đậm với đất Láng.

Năm 1992, khi vừa tròn 22 tuổi, chị Nguyễn Thị Thu Hà đã tham gia công tác tại phường Láng Thượng. Bằng sức trẻ và nhiệt huyết, chị đã gắn bó và chứng kiến bao đổi thay của phường trong giai đoạn hội nhập của đất nước. Năm 2019, sau 27 năm công tác, tại Đại hội MTTQ Việt Nam phường lần thứ 12, chị được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Láng Thượng nhiệm kì 2019 - 2024.

Khắc sâu lời Bác dạy: “Đại đoàn kết là sứ mệnh của MTTQ Việt Nam và cán bộ Mặt trận chính là người đảm đương sứ mệnh ấy”, chị Nguyễn Thị Thu Hà luôn tâm niệm, là Chủ tịch Mặt trận, để Mặt trận phát huy được vai trò là nơi tập hợp Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phải gần dân, hiểu dân, đồng hành cùng dân và quan trọng hơn hết là phải có phương pháp vận động, tuyên truyền phù hợp để dân hiểu, dân tin, dân thực hiện.

Gương cán bộ Mặt trận tận tâm, trách nhiệm với công việc
Chị Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Láng Thượng.

Trên cương vị mới với những trọng trách và nhiệm vụ mới, chị Hà luôn đau đáu làm sao cho nhân dân trong phường bớt khó khăn, ngày càng có cuộc tốt đẹp hơn. Nghĩ là làm, để gần dân và hiểu dân, ngay từ những ngày đầu nhận công tác, chị đã dành hết quỹ thời gian hạn hẹp của mình để về từng khu dân cư, từng hộ dân nắm bắt tình hình thực tế, đồng thời tranh thủ tham khảo thêm ý kiến từ các đồng chí, đồng nghiệp để xây dựng cho mình và UBMTTQ Việt Nam phường một kế hoạch hành động cụ thể và bắt tay ngay vào triển khai với một quyết tâm cao nhất.

Quá trình đô thị hoá nhanh của Hà Nội tạo điều kiện cho nhân dân phường có cuộc sống tốt đẹp hơn. Chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước tác động lớn đến đời sống của một bộ phận nhân dân trong đó có việc GPMB xây dựng các tuyến đường mới.

Công tác GPMB luôn là vấn đề nóng của phường Láng Thượng và quận Đống Đa. Năm 2019, quận triển khai dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, đây là một trong những dự án quan trọng của Thành phố và quận Đống Đa. Việc triển khai xây dựng các tuyến đường giúp cho việc giao thương đi lại của người dân được dễ dàng hơn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế trong khu vực.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án, công tác GPMB gặp không ít khó khăn. Là thành viên Hội đồng GPMB quận Đống Đa, thành viên tổ công tác GPMB, Tổ trưởng tổ tuyên truyền GPMB phường Láng Thượng, ngay từ những ngày đầu, chị Hà đã cùng các ban ngành, đoàn thể đi đến từng tổ chức, từng hộ gia đình lên để nắm tình hình. Qua đó xây dựng phương án tuyên truyền vận động cho từng trường hợp để các tổ chức và người dân đồng thuận ủng hộ dự án.

Gương cán bộ Mặt trận tận tâm, trách nhiệm với công việc
Chị Nguyễn Thị Thu Hà (ngồi giữa, hàng bên phải) vận động người dân trong công tác GPMB.

Mặc dù có những trường hợp rất khó khăn trong việc tuyên truyền vận động, nhưng với mong muốn nhanh có đường đi mới để thuận lợi cho nhân dân đi lại, chị Hà đã không quản ngại mưa gió vất vả, không quản ngại ngày đêm, hay ngoài giờ làm việc, trực tiếp cùng các tổ công tác đến từng nhà dân vận động theo phương án đã xây dựng để tuyên truyền vận động nhân dân hiểu và chấp thuận.

Song song với vai trò là Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Láng Thượng, thành viên Hội đồng GPMB quận Đống Đa, chị Nguyễn Thị Thu Hà đã có nhiều sáng kiến hay, tích cực tuyên truyền vận động để hầu hết các trường hợp phải GPMB đồng tình ủng hộ dự án. Tổ chức các hộ dân họp với Hội đồng GPMB quận, thông qua dự thảo phương án, đơn giá bồi thường, các phương án cụ thể, thuận lợi, khó khăn, vướng mắc.

Hội đồng GPMB phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án quận niêm yết công khai các phương án, đền bù, kết hợp tuyên truyền và đối thoại trực tiếp với các hộ dân. Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể mà hộ dân tham gia để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động…

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài đã hoàn thành đúng thời hạn. Trong đó đã có 16 tổ chức và 65 hộ đồng thuận, 2 hộ phải cưỡng chế. Những đóng góp của chị Nguyễn Thị Thu Hà đã được UBND quận ghi nhận và được Chủ tịch UBND quận Đống Đa tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong quá trình thực hiện dự án xây dựng đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Những đóng góp của chị Nguyễn Thị Thu Hà đã góp phần giúp phường Láng Thượng thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Với những thành tích nổi bật, chị Nguyễn Thị Thu Hà thật sự là trung tâm tập hợp, đoàn kết cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của mặt trận các cấp để xây dựng quê hương Láng Thượng anh hùng ngày càng giàu đẹp.

Tấm gương của chị Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Láng Thượng, chính là hình ảnh điển hình của người cán bộ tận tâm, trách nhiệm với công việc để mọi người noi theo.

Quang Khải - H.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền Thành phố chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện các mặt công tác.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm.
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.

Tin khác

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm. Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa.
Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

(LĐTĐ) Nhờ những sáng kiến trong vận hành cơ điện, anh Lê Đình Lam, trưởng bộ phận Cơ điện, Công ty TNHH Sản xuất nhựa Bình Thuận (Thanh Trì, Hà Nội) được tôn vinh là 1 trong 100 Công nhân giỏi của Thủ đô Hà Nội.
Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

(LĐTĐ) Gia đình anh Phan Trung Thắng vừa được Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội biểu dương là "Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu". Bản thân anh Thắng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều danh hiệu thi đua. Cùng đó, gia đình anh luôn duy trì giá trị truyền thống, khuyến khích con học tập và cân bằng cuộc sống.
Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Từng là lao động trực tiếp nên bà Hoàng Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội hiểu rất rõ những vất vả, nhọc nhằn của người công nhân môi trường. Vì thế, bà luôn trăn trở, tìm tòi, tham mưu và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi, giảm thiểu nhất những khó khăn, vất vả cho công nhân.
Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế, quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Châu Can A (huyện Phú Xuyên) có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, trong đó có cô Lê Thị Loan.
Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”. Tập thể nhà trường luôn tự hào khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm - một tấm gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi…
Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

(LĐTĐ) Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng là tấm gương về cán bộ quản lý có trách nhiệm. Cô là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, từ năm 2020 đến nay. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.
Xem thêm
Phiên bản di động