Doanh nhân trẻ vượt khó, làm giàu cho quê hương

(LĐTĐ) Trẻ trung, năng động và có những quyết đoán đúng đắn trong kinh doanh đã giúp anh Đoàn Đình Ước - Giám đốc Công ty TNHH Đoàn Gia Trang (Chương Mỹ) thành công trên mảnh đất quê hương với doanh thu mỗi tháng gần 2 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động với mức thu nhập ổn định.
doanh nhan tre vuot kho lam giau cho que huong “Trước bình minh luôn là đêm tối” của một doanh nhân trẻ
doanh nhan tre vuot kho lam giau cho que huong Tự bạch của doanh nhân “săn đầu người”: “Tôi trọng tố chất hơn bằng cấp”

Là con thứ 3 trong một gia đình thuần nông có 4 anh em trai ở thôn Ninh Sơn, thị trấn Chúc Sơn (Chương Mỹ), anh Đoàn Đình Ước đã trải qua tuổi thơ vô cùng khó khăn khi bố mẹ phải nuôi 4 người con đều đang tuổi ăn tuổi học. Thấu hiểu nỗi vất vả của bố mẹ, Ước luôn cố gắng học thật giỏi và chăm chỉ làm những việc khác để phụ giúp thêm cho gia đình.

doanh nhan tre vuot kho lam giau cho que huong
Anh Đoàn Đình Ước được UBND huyện Chương Mỹ biểu dương người tốt việc tốt năm 2016. (Ảnh: Hoài Lưu).

Không phụ lòng bố mẹ, năm 2002, anh Ước thi đỗ vào Đại học Quốc gia, Khoa Quản trị kinh doanh. Sau khi ra trường, anh bươn trải đi làm thuê cho doanh nghiệp để có thêm kinh nghiệm. Khi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh, năm 2010 anh Ước đã cùng với anh trai là Đoàn Đình Luận đứng ra thành lập doanh nghiệp và trở thành Giám đốc Công ty TNHH Đại Đoàn Gia - một doanh nghiệp chuyên về kinh doanh điện thoại di động và lập trình phần mềm.

Ngay từ khi thành lập, Công ty luôn hoạt động hiệu quả, doanh số tăng trưởng cao, năm sau gấp đôi, gấp ba năm trước. Năm 2014, nhận thấy thị trường xe đạp điện tại khu vực Hà Nội và Hòa Bình khá phát triển, tuy nhiên điểm giữa hai khu vực này là Chương Mỹ thì lại chưa có. Đây là mặt hàng thân thiện với môi trường và có tiềm năng phát triển mạnh nên anh Đoàn Đình Ước đã thành lập Công ty TNHH Đoàn Gia Trang - chuyên kinh doanh về mặt hàng xe máy, xe đạp điện. Đối tượng khách hàng anh hướng đến chủ yếu là học sinh với mong muốn phục vụ nhu cầu đi lại của các em, giúp các em đến trường nhanh, thuận tiện hơn.

Không chỉ dừng lại ở việc bán hàng, trong chiến lược kinh doanh của mình, Đoàn Gia Trang luôn chú trọng khâu chăm sóc khách hàng sau bán. Từ việc hướng dẫn sử dụng sản phẩm, tặng quà, đến việc luôn đảm bảo cung cấp phụ kiện cho khách hàng khi có nhu cầu thay thế cũng như xe bảo hành lưu động phục vụ kịp thời cho khách hàng khi đang chạy trên đường chẳng may gặp sự cố. Hiện nay, Đoàn Gia Trang có hai cửa hàng tại thị trấn Chúc Sơn và thị trấn Xuân Mai, tạo việc làm cho 10 lao động tại địa phương với mức thu nhập từ 4 - 8 triệu đồng/người/tháng.

Khi đã thành công trên thương trường, nghĩ về những tháng ngày đi học gian khó của bản thân, anh luôn có tâm nguyện muốn giúp đỡ những học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, nên dù công việc kinh doanh bận rộn anh luôn dành thời gian và tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện.

Trong những năm trở lại đây, năm nào Công ty của anh Ước cũng đồng hành cùng Huyện đoàn Chương Mỹ thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi hỗ trợ nước uống, khăn lạnh cho thí sinh và người nhà với trị giá hàng chục triệu đồng. Đồng thời, anh cũng đồng hành cùng trường Trung học phổ thông Chương Mỹ A tham gia thiện nguyện tặng quà các em học sinh nghèo ở Mù Cang Chải (Yên Bái), tài trợ một số hoạt động cho Đoàn trường và tích cực ủng hộ các quỹ từ thiện cũng như tham gia các các phong trào của địa phương.

Là một doanh nhân trẻ biết tôn trọng truyền thống gia đình, thấu hiểu giá trị nhân văn, biết chia sẻ lợi ích vì cộng đồng xã hội - đó là những giá trị căn bản để hình thành nên một doanh nghiệp có tâm và có tầm trên thương trường. Với những đóng góp nỗ lực của mình cho phong trào của địa phương và công tác xã hội từ thiện, anh Đoàn Đình Ước vinh dự được UBND huyện Chương Mỹ, UBND thành phố Hà Nội tôn vinh là một trong những tấm gương người tốt việc tốt tiêu biểu của Thủ đô năm 2016.
Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chuyên gia phổ biến cách bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc

Chuyên gia phổ biến cách bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”, người lao động huyện Thanh Oai đã được các chuyên gia giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến các chế độ, chính sách như: Tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, chế độ chăm sóc sức khỏe lao động, các bệnh nghề nghiệp, chế độ thai sản, thời giờ làm việc...
Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thu hút đông đảo du khách tham quan

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thu hút đông đảo du khách tham quan

(LĐTĐ) Sáng 6/5, mặc dù trời mưa nặng hạt nhưng lượng khách đến tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên vẫn rất đông. Thậm chí, có thời điểm Bảo tàng phải tạm ngừng bán vé, đóng cửa để điều tiết lượng khách.
Sân bay Điện Biên đón khoảng 1.000 khách/ngày vào dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sân bay Điện Biên đón khoảng 1.000 khách/ngày vào dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và triển khai các hoạt động của năm du lịch quốc gia, lượng khách đi và đến Điện Biên đã tăng mạnh trong những ngày vừa qua, có ngày tăng gấp 5 lần ngày thường.
Tạo điều kiện để người lao động phát huy sáng kiến, sáng tạo

Tạo điều kiện để người lao động phát huy sáng kiến, sáng tạo

(LĐTĐ) Thời gian qua, với những giải pháp chỉ đạo, quan tâm, động viên kịp thời của các cấp Công đoàn quận Tây Hồ đã khích lệ được sức sáng tạo của người lao động, đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quận và Thủ đô. Các sáng kiến của đoàn viên, công nhân lao động được áp dụng vào công tác và sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp, đơn vị.
Huyện Phú Xuyên tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Huyện Phú Xuyên tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm tri ân những đóng góp, hy sinh to lớn của các chiến sĩ Điện Biên Phủ.
Khẳng định vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới

Khẳng định vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thanh Oai đã tổ chức đồng diễn dân vũ và tọa đàm về “Vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu”.
Tháng 5 về Điện Biên lịch sử

Tháng 5 về Điện Biên lịch sử

(LĐTĐ) 70 năm trước, cái tên Điện Biên Phủ hiện lên chói lọi trên bản đồ thế giới với chiến thắng lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” (7/5/1954 - 7/5/2024). Ngày nay, thành phố Điện Biên Phủ của tỉnh Điện Biên được biết đến như một trung tâm du lịch mới nổi của vùng Tây Bắc với thế mạnh về du lịch lịch sử - tâm linh văn hóa; du lịch sinh thái, khám phá cảnh quan thiên nhiên,...

Tin khác

Hơn 2.000 phụ nữ Mỹ Đức đồng diễn dân vũ chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hơn 2.000 phụ nữ Mỹ Đức đồng diễn dân vũ chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Đức phát động hội viên phụ nữ huyện đồng loạt thực hiện màn đồng diễn dân vũ tại 22 xã, thị trấn.
Ấn tượng những màn đồng diễn “tạo hình” con số 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ấn tượng những màn đồng diễn “tạo hình” con số 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô các cấp hội phụ nữ ở Thủ đô Hà Nội đã thực hiện màn đồng diễn dân vũ, "tạo hình" cờ đỏ sao vàng và con số 70 lịch sử. Với sự sáng tạo và luyện tập miệt mài, phụ nữ Thủ đô đã tạo nên những hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng để kỷ niệm ngày trọng đại này.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

(LĐTĐ) Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những di tích có kiến trúc đẹp nhất của xứ Đoài. Đặc biệt, từ xưa đến nay, Lễ hội chùa Tây Phương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thạch Thất và du khách, phật tử thập phương.
Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

(LĐTĐ) Chiều 13/4, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa giúp một nam du khách nước ngoài bị lạc, không nhớ khách sạn đang lưu trú. Nam du khách này tỏ cảm kích khi được Công an Việt Nam nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống nói riêng tận tình giúp đỡ.
Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

(LĐTĐ) Nằm nép mình ngay dưới chân cầu Thăng Long, ven đê sông Hồng, đình làng Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 năm tuổi là nhân chứng lịch sử của nhiều sự kiện trọng đại nơi mảnh đất Thăng Long Hà Nội. Ngoài ra đây còn là công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng có giá trị nhiều mặt trong kho tàng di sản văn hoá nước nhà.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

(LĐTĐ) Tây Hồ là một trong những trung tâm văn hóa của Thủ đô Hà Nội, dù nhịp độ đô thị hóa mạnh mẽ nhưng tại đây vẫn còn in đậm các dấu ấn của kinh thành Thăng Long xưa. Lấy trục trung tâm là Hồ Tây thì Tây Hồ là nơi lắng đọng nhiều trầm tích văn hóa với hàng loạt di tích lịch sử nổi tiếng, lễ hội đặc sắc và làng nghề truyền thống. Từ những lợi thế này, việc khơi thông nguồn lực về văn hóa, coi văn hóa là động lực phát triển là định hướng nền tảng đúng đắn để “đánh thức” các tiềm năng, giá trị của mảnh đất văn hiến.
Xem thêm
Phiên bản di động