Doanh nhân Hà Nội chia sẻ về GES 2017 và kết nối khởi nghiệp

Chiều 6/12/2017, tại Hà Nội, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã tổ chức buổi thảo luận với các doanh nhân Việt Nam vừa tham dự Hội nghị Thượng đỉnh doanh nhân toàn cầu (GES) 2017 diễn ra tại Ấn Độ ở cuối tháng 11 mới đây.  
doanh nhan ha noi chia se ve ges 2017 va ket noi khoi nghiep Sản phẩm đạt giải nhất Nhân tài Đất Việt 2016 nhận 100 nghìn USD tài trợ từ Google
doanh nhan ha noi chia se ve ges 2017 va ket noi khoi nghiep Thành công đáng nể của cô bé 13 tuổi đã là chủ của doanh nghiệp triệu đô
doanh nhan ha noi chia se ve ges 2017 va ket noi khoi nghiep Năm điểm đặc thù khi đầu tư vào start-up
doanh nhan ha noi chia se ve ges 2017 va ket noi khoi nghiep
Các doanh nhân Việt Nam và đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại buổi thảo luận. Ảnh: L.Q.V

Nhằm tạo cơ hội chia sẻ kinh nghiệm và kết nối hợp tác với các doanh nhân và nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia, Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam đã hỗ trợ đoàn Việt Nam tham dự GES 2017. Tại đây, các doanh nhân đã thảo luận cách thức mở rộng các doanh nghiệp khởi nghiệp hoặc tạo ra cơ hội mới cho đầu tư, quan hệ đối tác và hợp tác ở Việt Nam.

5 đại biểu của Hà Nội tham dự GES 2017 gồm:

Trần Lương Sơn: Đồng sáng lập MITFive - sáng kiến kinh doanh, khởi nghiệp của các cựu sinh viên Viện Công nghệ Massachusetts giúp đào tạo, tập huấn và tư vấn lâu dài cho các doanh nhân ở Việt Nam; đồng thời là nhà sáng lập và CEO của Cty CP phần mềm Việt VietSoftware và VietSoftware International, chuyên gia cho nhiều chương trình hỗ trợ khởi nghiệp. Năm 2014, ông nhận giải thưởng “Doanh nhân của năm” của Trường Kinh doanh Shidler (thuộc Đại học Hawaii) vì những đóng góp trong việc hỗ trợ và phổ biến kiến thức cho các cộng đồng doanh nhân khởi nghiệp.

doanh nhan ha noi chia se ve ges 2017 va ket noi khoi nghiep
Buổi thảo luận đã thu hút đông các bạn trẻ quan tâm tham dự. Ảnh: L.Q.V

Đặng Xuân Trường: Là người sáng lập và CEO của Cty Công nghệ cao Hachi Việt Nam, cung cấp giải pháp ứng dụng internet vạn vật vào nông nghiệp, phổ biến kiến thức về phương pháp trồng thủy canh đến người nông dân, hỗ trợ xây dựng những nông trại thông minh có hệ thống nhà kính và sử dụng các thiết bị tưới tiêu tự động hoá. Hachi đã giành giải Nhất cuộc thi khởi nghiệp Việt Đức và giải “Startup nông nghiệp tốt nhất” trong cuộc thi “Bánh xe khởi nghiệp”, đồng thời nhận được tài trợ từ Đề án hỗ trợ khởi nghiệp Thung lũng Silicon Việt Nam của Bộ KHCN và Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (do Ngân hàng Thế giới tài trợ); giải Nhì cuộc thi ý tưởng về phát triển ứng dụng điện thoại của Microsoft Việt Nam.

Cấn Thị Thanh Hiền: Là đồng sáng lập Fresh Deli - nền tảng công nghệ cho phép kết nối những bữa ăn tươi ngon được nấu ở nhà với các nhân viên văn phòng có mức thu nhập trung bình. Dự án khởi nghiệp này giúp các bà nội trợ có thể kinh doanh đồ ăn ngay ở nhà, từ đó tự chủ hơn về mặt tài chính. Chị đã đoạt giải Nhất cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp của Đại sứ” năm 2017 ở hạng mục “Sứ mệnh Việt Nam”. Sau 1 năm hoạt động, Fresh Deli đã phục vụ hơn 13.000 bữa ăn cho khoảng 1.000 khách hàng và trong 5 năm tới, phấn đấu thành trang vận chuyển đồ ăn nhà làm lớn nhất Việt Nam.

Hai đại biểu còn lại gồm: Lê Huy Hoàng - Trưởng bộ phận Phát triển Kinh doanh tại Ella Study (dịch vụ tư vấn học thuật trực tuyến được cá nhân hóa nhằm giúp học viên lựa chọn khóa học, thời gian và địa điểm phù hợp) và Lê Vũ Cường - người sáng lập và lãnh đạo Công ty 1516 chuyên sản xuất tua-bin gió quy mô nhỏ cho người có thu nhập thấp, hiện được sử dụng ở Hà Nội và một số tỉnh, thành phố khác. Mục tiêu của 1516 là cung cấp nguồn năng lượng tái tạo đến 600.000 hộ gia đình trên toàn quốc hiện phải sống trong bóng tối và nằm ngoài hệ thống mạng lưới điện quốc gia.

Có mặt tại buổi thảo luận, 3 doanh nhân Trần Lương Sơn, Đặng Xuân Trường và Cấn Thị Thanh Hiền đã chia sẻ với những người tham dự (chủ yếu là các bạn trẻ) nhiều điều về GES 2017 cùng những kinh nghiệm khi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp.

Lê Quang Vinh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành các hoạt động của Quốc hội

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành các hoạt động của Quốc hội

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.
Hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Hơn 196.000 thí sinh đã đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 2/5, Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ghi nhận có 196.319 thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến, chiếm khoảng 20% tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm nay.
Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Cả nước đón khoảng 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5/2024), ngành Du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.
Hà Nội tiếp tục có mưa dông trong những ngày tới

Hà Nội tiếp tục có mưa dông trong những ngày tới

(LĐTĐ) Trong hai ngày 3 - 4/5, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến từ 50 - 80mm.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng ngày 3/5

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào sáng ngày 3/5

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước vừa phát đi thông báo cho biết, sẽ tiếp tục đấu thầu vàng miếng vào 9h sáng mai (3/5).
Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030 trên địa bàn Thành phố. Kế hoạch xác định rõ mục tiêu, toàn Thành phố phấn đấu đến năm 2030, giảm tỷ lệ mù lòa xuống dưới 4 người/1.000 dân, trong đó, giảm tỷ lệ mù lòa ở người từ 50 tuổi trở lên xuống dưới 12 người/1.000 dân.
Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT

Bộ GD&ĐT thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi và công tác thanh tra coi thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 tại 63 Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố.

Tin khác

Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá  nhân, tổ chức liên quan

Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá nhân, tổ chức liên quan

(LĐTĐ) Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định pháp luật.
Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (gọi tắt Công ty gỗ Bình Minh), ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, xảy ra sáng 1/5, đến trưa cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đã báo cáo nhanh vụ việc.
Đồng Nai: Nổ lò hơi tại công ty gỗ, nhiều người thương vong

Đồng Nai: Nổ lò hơi tại công ty gỗ, nhiều người thương vong

(LĐTĐ) Vụ nổ xảy ra lúc 8 giờ 10 phút ngày 1/5. Hậu quả khiến 6 người tử vong, 7 người bị thương đang được các bác sĩ tận tình cứu chữa.
Tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) có vai trò, ý nghĩa quan trọng không những đối với người lao động, doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến đời sống của từng gia đình, đến sự phát triển của xã hội. Việc thực hiện tốt an toàn lao động giúp hạn chế tối đa những thương tích, giảm thiểu thiệt hại về tính mạng, tài sản cho người lao động và doanh nghiệp. Đây còn là động lực để người lao động nâng cao năng suất lao động, tích cực thi đua lao động sản xuất đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội.
Doanh nghiệp vẫn khó khăn trong việc tìm kiếm lao động

Doanh nghiệp vẫn khó khăn trong việc tìm kiếm lao động

(LĐTĐ) Mặc dù đã có những tiến triển về khả năng tiếp cận giáo dục, nhưng các trường đại học và cơ sở đào tạo chưa thực chất chuẩn bị để người lao động tương lai tham gia các vị trí việc làm ở những lĩnh vực công nghệ cao. Doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả doanh nghiệp khởi nghiệp cho biết họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm lao động có những kỹ năng nền phù hợp cho đổi mới sáng tạo.
Những mong ước bình dị của người lao động

Những mong ước bình dị của người lao động

(LĐTĐ) Được nghỉ lễ 30/4 và 1/5 liên tục trong 5 ngày, công nhân lao động đã chia sẻ niềm háo hức về kế hoạch trong những ngày nghỉ lễ; đặc biệt là cảm xúc trong những ngày tháng lịch sử và về đời sống, việc làm cũng như những mong muốn về chế độ chính sách, an sinh xã hội tốt hơn đối với họ. Nhân chào mừng 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Quốc tế Lao động (1/5) và Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, phóng viên xin lược ghi lại một số ý kiến công nhân về nội dung trên.
Phát huy sức sáng tạo của công nhân lao động Thủ đô

Phát huy sức sáng tạo của công nhân lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” do tổ chức Công đoàn phát động đã và đang có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia. Qua phong trào, đã khích lệ, động viên công nhân lao động phát huy sức sáng tạo trong lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Thủ đô và đất nước.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.
Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong 3 ngày từ ngày 25 - 27/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động