Doanh nghiệp bán lẻ muốn được tự chủ shipper

Hiện nay các đơn hàng online của doanh nghiệp bán lẻ rất nhiều nhưng lại không có người vận chuyển do các qui định về phòng, chống dịch. Vì vậy, các doanh nghiệp bán lẻ mong muốn được tự chủ shipper.
Doanh nghiệp với “bài toán kép” Duy trì mục tiêu kép với “Vùng xanh doanh nghiệp”

Bà Vũ Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội Các Nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) cho biết, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, các đơn hàng online rất nhiều nhưng lại thiếu shipper (người vận chuyển) trầm trọng nên khối lượng hàng hoá dồn ứ còn khá lớn.

“Chúng tôi mong muốn để doanh nghiệp tự chủ shipper để họ có trách nhiệm quản lý, đảm bảo an toàn chống dịch” – bà Hậu nói.

Đội ngũ lái xe, shipper cũng là lực lượng quan trọng để lưu thông, vận chuyển hàng hoá trong thời gian này, trong khi họ vẫn phải tự bỏ tiền để test covid 19 thì không sức nào chịu được.

Việc xin cấp giấy cho shipper giao hàng rất khó khăn, doanh nghiệp đưa lên nhưng tắc ở Sở Công Thương và Sở GTVT do quá tải. doanh nghiệp sẽ có danh sách shipper giao hàng và sẽ chịu trách nhiệm để shipper đó thực hiện các qui định phòng, chống dịch. Để doanh nghiệp chủ động thì tránh được việc đã xin rồi lại phải xin bổ sung, xin mới chồng chéo.

Doanh nghiệp bán lẻ muốn được tự chủ shipper
Nhiều đơn hàng online bị dồn ứ.

Cũng theo bà Hậu, các hệ thống bán lẻ hiện nay đang rất lo lắng việc nhân viên bán lẻ tiếp xúc nhiều người nhưng chưa được tiêm vaccine ngừa covid 19. Hiện danh sách ưu tiên tiêm đã có nhân viên của hệ thống bán lẻ nhưng nhiều nơi vẫn chưa được tiêm, ở phía Nam có một số đã được tiêm.

Hiện nay nhiều chợ dã chiến đã hoạt động, theo bà Hậu, không nên qui định giờ tiếp nhận hàng hoá. Cùng với đó, các doanh nghiệp mong muốn luồng xanh về Hà Nội và TPHCM được thông thoáng hơn, để nơi có hàng không bị dồn ứ và nơi bán hàng không bị thiếu hàng.

Việc qui định thời gian hoạt động của chợ đầu mối ở TP HCM còn chưa hợp lý. "Chợ đầu mối không được hoạt động từ 18h – 6h sáng hôm sau thì không thể được" - bà Hậu nói./.

Theo An Nhi/vov.vn

https://vov.vn/kinh-te/doanh-nghiep-ban-le-muon-duoc-tu-chu-shipper-881979.vov

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân tiêm đủ 2 mũi vắc xin vẫn không được chủ quan, lơ là phòng dịch

Người dân tiêm đủ 2 mũi vắc xin vẫn không được chủ quan, lơ là phòng dịch

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Phó Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố, người ...
Trao tặng 200.000 tài khoản học tập và truy cập inernet tiếp sức học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trao tặng 200.000 tài khoản học tập và truy cập inernet tiếp sức học sinh có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, chiều 22/9, tại Trường THPT Hoàng Cầu (quận Đống Đa, thành phố Hà Nội), Tổng Liên đoàn Lao động Việt ...
Nestlé Việt Nam tặng quà cho thiếu nhi  bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

Nestlé Việt Nam tặng quà cho thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Các Khu Công nghiệp tỉnh Đồng Nai và Tỉnh Đoàn Đồng Nai trao ...
Hà Nội xử phạt 79 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch

Hà Nội xử phạt 79 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch

(LĐTĐ) Ngày 22/9, Công an thành phố Hà Nội thông tin về kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố từ 11h ngày 21/9 đến 11h ...
Thương con như thế bằng mười hại con

Thương con như thế bằng mười hại con

(LĐTĐ) Trong suốt 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội, nhiều bậc phụ huynh than phiền thương các con nhỏ, bởi các cháu đang tuổi khám phá thế giới xung ...
Trường THCS Thanh Liệt hỗ trợ điện thoại và đồ dùng học tập cho học sinh khó khăn

Trường THCS Thanh Liệt hỗ trợ điện thoại và đồ dùng học tập cho học sinh khó khăn

(LĐTĐ) Hôm nay (22/9), Ban Giám hiệu cùng Công đoàn Trường THCS Thanh Liệt phối hợp với Ban thường trực phụ huynh nhà trường đã trao 90 suất quà là điện ...
​​Hà Nội dự kiến dành hơn 304 nghìn tỷ đồng để đầu tư công trung hạn 5 năm tới

​​Hà Nội dự kiến dành hơn 304 nghìn tỷ đồng để đầu tư công trung hạn 5 năm tới

(LĐTĐ) Dự kiến tổng nguồn vốn đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 của toàn thành phố Hà Nội là 304.799,7 tỷ đồng (giảm 272,9 tỷ đồng từ nguồn ODA ...

Tin khác

Khuyến khích phát triển ô tô điện

Khuyến khích phát triển ô tô điện

(LĐTĐ) Bộ Tài chính đã hoàn thiện Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 140/2016/NĐ-CP của Chính phủ về lệ phí trước bạ. Trong đó, điểm đáng chú ý là đề xuất, ô tô điện chạy bằng pin nộp lệ phí trước bạ lần đầu bằng 50% mức thu đối với ô tô chạy xăng, đây được xem là một trong những đề xuất nhằm giảm chi phí đăng ký, kích cầu tiêu dùng…
Kinh tế số - chìa khóa tăng trưởng- Kỳ 1: Cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp số

Kinh tế số - chìa khóa tăng trưởng- Kỳ 1: Cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp số

(LĐTĐ) Trong kỷ nguyên công nghệ thông tin, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kinh tế số ngày càng có vị trí quan trọng. Tháo gỡ rào cản, tạo hành lang pháp lý để kinh tế số phát triển là vấn đề có tính thời sự.
Chuyển sản xuất sang phi tập trung sẽ đảm bảo nguồn cung lao động

Chuyển sản xuất sang phi tập trung sẽ đảm bảo nguồn cung lao động

(LĐTĐ) Các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp nên chuyển sản xuất sang hình thức phi tập trung để tránh trường hợp bị đứt gãy sản xuất, đảm bảo nguồn lao động trong tình huống khẩn cấp.
Đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng

Đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng

(LĐTĐ) Khi làn sóng dịch thứ 4 bùng phát khiến sự phục hồi và tăng trưởng kinh tế chậm lại. Các chuyên gia kinh tế cho rằng, cần có một động lực tăng trưởng cho kinh tế bao gồm sự tổng hòa của nhiều yếu tố khác nhau, từ giải ngân vốn đầu tư công, tăng xuất khẩu, công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ phục hồi.
Minh bạch hóa giá cước vận tải biển để tránh bị “thổi giá”

Minh bạch hóa giá cước vận tải biển để tránh bị “thổi giá”

(LĐTĐ) Ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian qua, giá cước vận tải biển đã tăng mức phi mã, khiến các doanh nghiệp xuất nhập khẩu lao đao. Theo các nhà quản lý, ngoài việc ổn định giá vận chuyển, cần có chế tài quản lý chặt chẽ để yêu cầu các hãng tàu nước ngoài thực hiện đúng quy định việc công khai minh bạch giá cước vận tải, tránh tình trạng hãng tàu hoặc đại lý giao hàng bắt tay “thổi giá”.
"Liều thuốc" nào cho các doanh nghiệp sống an toàn với dịch?

"Liều thuốc" nào cho các doanh nghiệp sống an toàn với dịch?

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia, vắc xin chính là yếu tố quan trọng nhất để doanh nghiệp có thể phục hồi, duy trì hoạt động sản xuất trong bối cảnh sống chung với dịch bệnh.
Doanh nghiệp “vùng xanh” linh hoạt lựa chọn phương án sản xuất

Doanh nghiệp “vùng xanh” linh hoạt lựa chọn phương án sản xuất

(LĐTĐ) Sau khi Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Chỉ thị số 20/CT-UBND, nhiều địa phương, doanh nghiệp tại “vùng xanh” đã nhanh chóng xây dựng phương án quay trở lại nhịp sản xuất trong trạng thái “bình thường mới”. Bên cạnh việc triển khai nhiều giải pháp để khôi phục sản xuất, các doanh nghiệp cũng phải cam kết thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch với địa phương. Trong đó, tùy từng loại hình sản xuất, doanh nghiệp linh hoạt lựa chọn phương án sản xuất “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến”.
Doanh nghiệp nỗ lực vượt khó

Doanh nghiệp nỗ lực vượt khó

(LĐTĐ) Dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó khăn bủa vây, nhưng nhiều doanh nghiệp tại Hà Nội vẫn cố gắng, nỗ lực vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa quan tâm chăm lo, hỗ trợ, giữ chân người lao động (NLĐ), từ đó đảm bảo không đứt gãy dây chuyền sản xuất.
Miễn, giảm thuế: “Vaccine” cứu doanh nghiệp lúc khó khăn do dịch bệnh

Miễn, giảm thuế: “Vaccine” cứu doanh nghiệp lúc khó khăn do dịch bệnh

Việc thực hiện các chính sách miễn, giảm thuế là sự chia sẻ, hỗ trợ thiết thực của Nhà nước cho các doanh nghiệp (DN). Đây giống như liều thuốc giảm đau”, liều “vaccine” rất cần thiết để trợ giúp và cứu DN thoát khỏi khó khăn do dịch bệnh hiện nay.
Vinamilk tiếp tục khẳng định uy tín về xuất khẩu, tăng trưởng ổn định trong đại dịch

Vinamilk tiếp tục khẳng định uy tín về xuất khẩu, tăng trưởng ổn định trong đại dịch

(LĐTĐ) Tiếp tục được đánh giá là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trong ngành sữa, Vinamilk cho thấy thế mạnh của mình sau gần 25 năm chinh chiến ở thị trường quốc tế và bản lĩnh trước “làn sóng” Covid-19 trong gần 2 năm qua.
Xem thêm
Phiên bản di động