Đoàn viên huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay Công đoàn

(LĐTĐ) Được vay vốn từ Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (Quỹ Trợ vốn), đoàn viên, CNVCLĐ tại các huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa đã sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay để phát triển kinh tế gia đình, tạo thêm việc làm, thu nhập và cải thiện cuộc sống.
Trao sản phẩm hỗ trợ phát triển cộng đồng cho đoàn viên Hiệu quả, nghĩa tình “đồng vốn” Công đoàn Phối hợp thực hiện tốt công tác cho đoàn viên Công đoàn vay vốn phát triển kinh tế gia đình

Ngày 9/8, đồng chí Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Trợ vốn, Trưởng Tiểu ban xét duyệt vay vốn từ nguồn Quỹ Quốc gia về việc làm đã có buổi kiểm tra công tác cho vay và sử dụng vốn vay tại huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Quỹ Trợ vốn.

Theo đó, lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và Quỹ trợ vốn đã trực tiếp đến thăm, lắng nghe chia sẻ về quá trình, thủ tục vay vốn và tham qua mô hình phát triển kinh tế của các đoàn viên, CNVCLĐ đang vay vốn. Chia sẻ với lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, các đoàn viên, CNVCLĐ đang vay vốn cho biết thủ tục vay vốn đơn giản, nhanh gọn, lãi suất ưu đãi và sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay để phát triển kinh tế gia đình, tạo thêm việc làm, thu nhập.

Đoàn viên huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay Công đoàn
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội tham quan mô hình phát triển kinh tế của đoàn viên Lê Hồng Xiêm.

Cụ thể, chị Lê Thị Trang - đoàn viên công đoàn Trường Mầm non Tế Tiêu (huyện Mỹ Đức) vay 30.000.000 đồng từ Quỹ Trợ vốn để đầu tư vào cửa hàng bán đồ gia dụng của gia đình, nhờ đó thu nhập tăng thêm của gia đình được từ 5.000.000 đồng - 6.000.000 đồng/tháng.

Chị Lê Thị Mai Anh - đoàn viên công đoàn Trường Mầm non Tế Tiêu (huyện Mỹ Đức) vay 40.000.000 đồng từ Quỹ Trợ vốn để đầu tư phát triển xưởng cơ khí của gia đình, nhờ đó, công việc của xưởng cơ khí ngày càng nhiều, thu nhập của gia đình chị tăng thêm, trung bình hằng tháng được 15.000.000 đồng - 20.000.000 đồng. Ngoài ra, xưởng cơ khí của gia đình chị cũng tạo ra việc làm cho gần chục lao động tại địa phương, trong đó, thợ chính được trả lương 500.000 đồng/ngày, thợ phụ được trả lương 300.000 đồng/ngày.

Anh Lê Hồng Xiêm - đoàn viên công đoàn Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 (huyện Ứng Hòa) vay 30.000.000 đồng từ Quỹ Trợ vốn để đầu tư phát triển nghề mây tre đan, nhờ đó, gia đình anh không chỉ có thu nhập tăng thêm hơn 10.000.000 đồng/tháng mà còn tạo thêm việc làm thêm cho khoảng 40 - 50 người, đợt cao điểm, tạo việc làm thêm cho hơn 100 người.

Anh Phạm Văn Dũng - đoàn viên Công đoàn Cơ quan dân đảng Huyện ủy Ứng Hòa vay 50.000.000 đồng từ Quỹ Quốc gia về việc làm để đầu tư nuôi bò, nhờ đó, thu nhập tăng thêm của gia đình anh được khoảng 40.000.000 đồng - 50.000.000 đồng/năm.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh ghi nhận, đánh giá cao việc các đoàn viên được vay vốn với thủ tục nhanh gọn, lãi suất ưu đãi, đặc biệt, các đoàn viên đã sử dụng vốn vay đúng mục đích, tạo thêm được việc làm, thu nhập và cải thiện đời sống. Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội động viên các đoàn viên đang vay vốn tiếp tục sử dụng hiệu quả nguồn vốn để phát triển kinh tế, tạo thêm việc làm, thu nhập cho gia đình và cho nhiều lao động khác.

Đoàn viên huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay Công đoàn
Lãnh đạo Quỹ Trợ vốn tham quan mô hình phát triển kinh tế của gia đình đoàn viên Lê Thị Mai Anh.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các gia đình đoàn viên, CNVCLĐ đang vay vốn, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh đã làm việc với LĐLĐ các huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa về việc triển khai công tác vay vốn từ Quỹ Quốc gia về việc làm và Quỹ Trợ vốn. Báo cáo với Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, lãnh đạo LĐLĐ huyện Mỹ Đức và LĐLĐ huyện Ứng Hòa cho biết, LĐLĐ các huyện đã triển khai đến các Công đoàn cơ sở về các sản phẩm vay vốn, quy định cho vay; thường xuyên rà soát, tổng hợp nhu cầu vay vốn của đoàn viên, CNVCLĐ để đề xuất với Quỹ Trợ vốn và Quỹ Quốc gia về việc làm.

Tại huyện Mỹ Đức, hiện đang triển khai 1 dự án vay vốn từ Quỹ Quốc gia về việc làm, số tiền 146.000.000 đồng với 3 hộ gia đình tham gia dự án, đã tạo việc làm cho 3 lao động, thu nhập bình quân 2.000.000 đồng/lao động/tháng. Bên cạnh đó, có 17 Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện đang có đoàn viên vay vốn tại Quỹ Trợ vốn để phát triển kinh tế gia đình.

Tại huyện Ứng Hòa, hiện đang triển khai 2 dự án vay vốn từ Quỹ Quốc gia về việc làm, số tiền 186.700.000 đồng, thu hút 4 lao động tham gia dự án, thu nhập bình quân 2.000.000 đồng/lao động/tháng; đồng thời, có 1 Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện đang có đoàn viên vay vốn tại Quỹ Trợ vốn để phát triển kinh tế gia đình.

Sau khi được vay vốn, các đoàn viên, CNVCLĐ đã sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, tạo thêm việc làm, tăng thêm thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống. Công tác phối hợp giữa LĐLĐ các huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa và Quỹ Trợ vốn được triển khai chặt chẽ, hiệu quả, không để xảy ra tình trạng nợ xấu.

Đặc biệt, hằng năm, Quỹ Trợ vốn đều tổ chức trao sản phẩm hỗ trợ phát triển cộng đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ đang tham gia vay vốn và Công đoàn cơ sở đang bảo lãnh bằng tín chấp cho đoàn viên tham gia vay vốn của Quỹ Trợ vốn. Thông qua hoạt động này, đoàn viên, CNVCLĐ và các Công đoàn cơ sở rất phấn khởi và mong muốn Quỹ Trợ vốn tiếp tục duy trì triển khai hoạt động này để động viên đoàn viên, CNVCLĐ và các Công đoàn cơ sở.

Đoàn viên huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay Công đoàn
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố làm việc với LĐLĐ huyện Ứng Hòa.

Theo lãnh đạo LĐLĐ huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa, qua quá trình rà soát, tổng hợp cho thấy nhu cầu vay vốn của đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn huyện còn tương đối lớn. Vì vậy, lãnh đạo LĐLĐ các huyện mong muốn LĐLĐ Thành phố, Quỹ Trợ vốn tạo điều kiện phân bổ thêm nguồn vốn vay và tăng mức vay của các gói vay để nhiều đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn trên địa bàn huyện được vay vốn, tạo thêm việc làm, phát triển kinh tế gia đình.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh nhấn mạnh, việc hỗ trợ đoàn viên vay vốn từ Quỹ Trợ vốn và Quỹ Quốc gia về việc làm là một trong những hoạt động thiết thực của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo đời sống vật chất cho đoàn viên, người lao động; giúp đoàn viên, người lao động có động lực, điều kiện để phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống.

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả giữa Quỹ Trợ vốn và các cấp Công đoàn huyện Mỹ Đức, huyện Ứng Hòa cũng như trách nhiệm của các bên trong việc rà soát nhu cầu, thẩm định đối tượng vay, giải ngân vốn nhanh gọn, không để xảy ra nợ xấu, nợ quá hạn.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh đề nghị thời gian tới Quỹ Trợ vốn và các cấp Công đoàn huyện Mỹ Đức, huyện Ứng Hòa cần tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ trong việc rà soát nhu cầu vay vốn của đoàn viên, CNVCLĐ, thẩm định đối tượng vay vốn, đảm bảo hồ sơ vay vốn chặt chẽ, thủ tục cho vay nhanh gọn, đúng quy định; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay của đoàn viên, đảm bảo an toàn nguồn vốn, không để xảy ra tình trạng nợ xấu, nợ quá hạn, mất vốn.

Bên cạnh đó, Quỹ Trợ vốn và các cấp Công đoàn huyện Mỹ Đức, huyện Ứng Hòa cần lắng nghe và kịp thời giải đáp các thắc mắc, đề xuất, kiến nghị của đoàn viên vay vốn, với những nội dung vượt thẩm quyền cần đề nghị với LĐLĐ Thành phố để xem xét, giải quyết. Đối với Quỹ Trợ vốn cần rà soát nhu cầu vay vốn của đoàn viên, CNVCLĐ tại các đơn vị để có sự phân bổ nguồn vốn vay hợp lý; tiếp tục duy trì hoạt động trao sản phẩm hỗ trợ phát triển cộng đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ đang tham gia vay vốn và Công đoàn cơ sở đang bảo lãnh bằng tín chấp cho đoàn viên tham gia vay vốn.

Mạnh Quân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Từ 1/9: Thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản trên toàn quốc

Từ 1/9: Thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản trên toàn quốc

(LĐTĐ) Cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) đã thực hiện trực tiếp chuyển tiền chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản cá nhân cho người hưởng tại BHXH 43 tỉnh, thành phố và từ ngày 1/9 tới đây, cơ quan BHXH sẽ thực hiện phương thức chuyển tiền trực tiếp này tại 20 tỉnh còn lại.
Tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Công Quang được chọn làm biểu trưng sự kiện 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Công Quang được chọn làm biểu trưng sự kiện 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Công Quang đã được Hội đồng Giám khảo của Cuộc thi sáng tác tranh cổ động và logo kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô thống nhất xếp hạng cao nhất và được chọn làm biểu trưng chính thức của dịp này. Lễ trao giải và triển lãm sẽ diễn ra sáng 10/8 tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội.
Thi đua “Sáng kiến, sáng tạo” mang lại hiệu quả thiết thực

Thi đua “Sáng kiến, sáng tạo” mang lại hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm duy trì, triển khai sâu rộng ở tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực giúp doanh nghiệp phát huy nội lực, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập đồng thời cũng góp phần nâng cao thu nhập, đời sống cho người lao động.
Chuỗi hoạt động thiết thực gắn kết yêu thương

Chuỗi hoạt động thiết thực gắn kết yêu thương

(LĐTĐ) Chiều nay (9/8), Công đoàn Trường Tiểu học Ngọc Lâm (quận Long Biên, thành phố Hà Nội) đã tổ chức tổng kết các hoạt động đợt thi đua chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; khai trương các câu lạc bộ thể dục thể thao. Dịp này, đoàn viên Công đoàn nhà trường đã sum vầy bên nhau, "cháy" hết mình trong các hoạt động gắn kết yêu thương.
Đoàn viên huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay Công đoàn

Đoàn viên huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay Công đoàn

(LĐTĐ) Được vay vốn từ Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (Quỹ Trợ vốn), đoàn viên, CNVCLĐ tại các huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa đã sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay để phát triển kinh tế gia đình, tạo thêm việc làm, thu nhập và cải thiện cuộc sống.
Quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại

Quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại

(LĐTĐ) Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và nhấn mạnh: "Thành ủy Hà Nội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố, góp phần tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị với chất lượng cao nhất để tạo động lực mới, khí thế mới, quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng Thủ đô Hà Nội là Thành phố: Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Quyền Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai được bầu làm Phó Bí thư Tỉnh ủy

Quyền Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai được bầu làm Phó Bí thư Tỉnh ủy

(LĐTĐ) Trước khi được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai khóa XI bầu làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhiệm kỳ 2020 - 2025, ông Võ Tấn Đức từng kinh qua các vị trí như: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Nhơn Trạch; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Long Thành.

Tin khác

Thi đua “Sáng kiến, sáng tạo” mang lại hiệu quả thiết thực

Thi đua “Sáng kiến, sáng tạo” mang lại hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm duy trì, triển khai sâu rộng ở tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực giúp doanh nghiệp phát huy nội lực, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập đồng thời cũng góp phần nâng cao thu nhập, đời sống cho người lao động.
Quận Hoàng Mai: Tuyên dương cán bộ Công đoàn xuất sắc

Quận Hoàng Mai: Tuyên dương cán bộ Công đoàn xuất sắc

(LĐTĐ) Ngày 9/8, LĐLĐ quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ Công đoàn xuất sắc; nữ đoàn viên giỏi việc nước, đảm việc nhà; gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu và khen thưởng con của người lao động có thành tích cao, vượt khó học giỏi.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội khai trương điểm phúc lợi đoàn viên

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội khai trương điểm phúc lợi đoàn viên

(LĐTĐ) Ngày 9/8, tại Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức ra mắt điểm “Phúc lợi đoàn viên”.
Quận Đống Đa: 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu xuất sắc nhận “Giải thưởng 28/7” lần thứ ba

Quận Đống Đa: 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu xuất sắc nhận “Giải thưởng 28/7” lần thứ ba

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa vừa tổ chức Hội nghị tổng kết đợt thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và vinh danh 10 cán bộ Công đoàn xuất sắc tiêu biểu nhận “Giải thưởng 28/7” lần thứ ba.
Sôi nổi Hội thi “Nhân viên gác đường ngang giỏi lần thứ V - năm 2024”

Sôi nổi Hội thi “Nhân viên gác đường ngang giỏi lần thứ V - năm 2024”

(LĐTĐ) Ngày 8/8, tại Công ty Cổ phần đường sắt Quảng Bình, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã tổ chức Bế mạc Hội thi “Nhân viên gác đường ngang giỏi lần thứ V - năm 2024”
Thanh Trì: Biểu dương 50 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu

Thanh Trì: Biểu dương 50 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng nay (9/8), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tổ chức Hội nghị biểu dương "Gia đình công nhân, viên chức, lao động, Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu" năm 2024; trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn và trao thưởng con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt thành tích cao năm học 2023 - 2024.
Ấm áp "Bữa cơm Công đoàn" tại Công ty Cổ phần Hanel Xốp nhựa

Ấm áp "Bữa cơm Công đoàn" tại Công ty Cổ phần Hanel Xốp nhựa

(LĐTĐ) Nhằm tri ân người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty Cổ phần Hanel Xốp nhựa (Khu Công nghiệp Sài Đồng B, quận Long Biên, Hà Nội).
Sôi nổi Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2024

Sôi nổi Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2024

(LĐTĐ) Với phương châm trao đổi kinh nghiệm, giao lưu học hỏi, cùng sự chuẩn bị nghiêm túc, công phu và cổ vũ tích cực, nhiệt tình của khán giả cho các thí sinh, Hội thi Cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi năm 2024 thực sự đã là ngày hội của cán bộ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Mỹ Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 8/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị tuyên dương Công nhân giỏi, cán bộ công đoàn tiêu biểu "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" có thành tích tiêu biểu, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; 45 năm Ngày thành lập Công đoàn huyện.
Quận Cầu Giấy: Tiếp tục mở rộng Nghiệp đoàn mầm non độc lập tại phường Quan Hoa

Quận Cầu Giấy: Tiếp tục mở rộng Nghiệp đoàn mầm non độc lập tại phường Quan Hoa

(LĐTĐ) Việc thành lập Nghiệp đoàn cơ sở giáo dục mầm non độc lập phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) là một bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi của giáo viên và nhân viên làm việc trong lĩnh vực giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn.
Xem thêm
Phiên bản di động